ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    my diary เทคนิค การวาดรูปของฉัน :)

    ลำดับตอนที่ #2 : [ย้อนหลัง] Diary 1 : การเรียนDrawing วันแรก /การเรียนวาดรูปครั้งแรกในชีวิต

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 132
      0
      28 ก.ค. 58

    ต้องขอบอกก่อนว่า ตั้งในชีวิตนี้ ไม่เคยเรียนวาดรูปจริงจัง อย่างเรียนพิเศษเลย
    เคยแต่หัดวาดเอาเองค่ะ

    ครั้งที่แรกที่ได้เรียนพิเศษวาดรูป เขาไปสมัครนี่เขินเอามากๆ
    พี่เขาบอกว่า มาเรียนครั้งต้องลงDrawingก่อนนะ เป็นพื้นฐาน

    12ชม. ครั้งละ2ชม. 6ครั้ง 4500-. ค่ะ แถมกระดานกระดาษอัด กับ ดินสอEEโหลนึง ยางลบก้อนนึงด้วย
    ที่ใช้คือกระดาษบรู๊ฟ แต่ใช้กระดาษขาวทำได้นะคะ กระดาษาบรู๊ฟตามล่าได้ที่บีทูเอสค่ะ

    เอาล่ะ



    ครั้งแรก ครูให้ฝึกการขีดเส้นค่ะ(?)
    สาระอยู่ที่ว่า เราต้องขีดเส้นโดยใช้ข้อมือ ขีดให้ตรงที่สุด และเบาที่สุดค่ะ
    เพราะการจะร่างภาพต่อไป จะต้องเบาและตรงที่สุด ค่อนข้างจะเป๊ะ
    อีกอย่างที่แบบนี้เพื่อให้เราชินกับอุปกรณ์ด้วย

    อีกอย่าง
    ที่ใช้ดินสอEEก็เพราะ[อันนี้เดาปนความจริงว่า] มันเข้มที่สุดค่ะ และกะแสงเงาได้ง่ายที่สุด




    พอผ่านการขีดเส้นโดยใช้ข้อมือมาแล้ว
    ก็เป็นการขีดเส้นยาวๆค่ะ

    ภาพใหญ่ๆหรือเส้นยาวๆ เราจะไม่ใช่ข้อมือค่ะ แต่เราจะใช้หัวไหล่แทน
    วลาขีดเส้นตรงต้องงอแขนแล้วลากมาหาตัวนะคะ

    ถ้าเป็นเส้นเฉียง ไม่ต้องงอแขน ให้ลากมาหาตัวเลยค่ะ

    .
    .
    .
    .
    นอกจากนั้น
    ครูยังให้วาดรูปสี่เหลี่ยมสามเหลี่ยม
    ขีดเส้นคลื่นน้ำ ก้นหอย เพื่อฝึกมาและความคุ้นชินกับดินสอค่ะ



    แถวแรกจากทางซ้ายครูวาดให้ค่ะ ให้เราวาดตาม



    ฝึกมือ
    ให้วาดรูปใหญ่แล้ววาดรูปเล็กซ้อนเข้าไปเรื่อยๆ




    ฝึกวาดก้นหอยเล็กๆ ไปจนถึงใหญ่ค่ะ
    ทั้งเข้าไปออก ออกไปเข้า 55555

    จบวันแรกค่ะ :)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×