ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The last tear น้ำตาหยดสุดท้าย

    ลำดับตอนที่ #4 : ความเจ็บที่พูดออกไปไม่ได้

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 190
      1
      20 พ.ค. 55

     2

     

     

     

                ฉันเดินถอยหลังออกมาอย่างช้าๆพร้อมยกมือปิดหูตัวเองกับสิ่งที่ได้ยินและรีบออกไปที่ตรงนี่เดี๋ยวนี้และด้วยความรีบของฉันทำให้ตัวฉันไปชนกับแจกันดอกไม้ที่วางอยู่ตรงทางออกของห้องน้ำ ดังนั้นฉันต้องรีบวิ่งออกมาให้เร็วที่สุดก่อนติวและเชนจะเดินออกมาเจอ

     

                “ มาแล้วหรอ ฉันว่าจะให้ไอ้ติวไปตามเธออยู่พอดีเห็นเธอไปนานนึกว่าเธอจะเมาหรือเป็นลมอยู่ในห้องน้ำแล้วซะอีก “ นัทถามขึ้นเมื่อเห็นฉันมาที่โต๊ะนั่ง

     

    “ เปล่าหรอก ฉันไม่ได้เป็นอะไร. “

     

    “ แพรวา เธอนั่งอยู่นี่ตลอดเลยหรอ “

     

    ติวที่เดินออกมาพร้อมกับเชนถามขึ้น เขาจะรู้มั้ยนะว่าเป็นฉัน

     

    คนที่วิ่งออกมาแต่ดูเหมือนเขาจะจับพิรุธที่ใบหน้าของฉัน มีหรือว่าคนอย่างฉันจะแสดงมันออกไปให้เขาเห็นฉันจึงพยายามแสดงสีหน้าให้เป็นปรกติที่สุด

     

    “ เมื่อตะกี้แพรวาเพิ่งมะ..... “

     

    “ ใช่ฉันนั่งอยู่นี่ตลอดเวลา นัทก็อยู่นี่ ทำไมหรอ “

     

    ฉันพูดขึ้นเมื่อนัททำท่าจะบอกติวที่ฉันไปห้องน้ำมา ฉันสบตานัทพรางส่งสายตาขอโทษที่ฉันจำต้องพาเขาโกหกไปด้วย

     

    “ เมื่อกี้แกจะพูดอะไรนัท “

     

    “ เปล่าหรอก ไม่มีอะไร “

     

    “ อย่าให้ฉันรู้นะว่าแกกับแพรวาพยายามปิดอะไรฉัน “

     

    “ ฉันว่าแพรวาควรถึงเวลากลับบ้านเสียที เพราะนี่ก็ดึกแล้ว “

     

    ติวจับมือฉันแน่นพรางเดินออกไปข้างนอกเขากำมือฉันแน่นจนเจ็บข้อมือไปหมดแล้วนี่คงเป็นสัญญาณว่าถ้าถึงรถเมื่อไหร่เรื่องมันคงไม่จบแค่นี้แน่ๆ

     

    “ เธอนี่เก่งนะ พามาแปปเดียวเพื่อนฉันนี่เชื่องกับเธอมากเลยนะถึงกับได้พากันโกหกฉันได้แบบนี้ แต่เธอพลาดไปอย่างนึง “

     

     ติวยื่นกำไลข้อแขนของฉันขึ้นมาให้ดูและฉันรู้ทันทีว่าติวรู้เรื่องทั้งหมดมันหลุดตอนที่ฉันโดนแจกันดอกไม้แน่ๆในขณะที่ฉันโกหกเหมือนคนบ้าที่พยายามแก้ตัวออกไปอย่างโง่ๆ โง่สิ้นดี

     

    “...........”

     

    ฉันได้แต่เงียบไม่กล้าสบตาเขาที่มองมาเหมือนจะดูว่าฉันมีปฎิกิริยายังไงเพราะไม่รู้ว่าจะพูดให้ได้อะไรขึ้นมาและพูดไปก็เท่านั้น

     

    “  ใช่!!!  ฉันเองแล้วไงล่ะ ฉันได้ยินมันก็ถูกแล้วนิที่นายพูดมาฉันแย้งได้หรอและฉันก็หนีความจริงไม่ได้ด้วย ฮึกๆ ฮือๆๆๆ “

     

    ฉันพูดขึ้นหลังจากที่ฉันเงียบไปและสบตาเขาด้วยไม่รู้ว่าจะเอายังไงกลับสถานการณ์ตรงหน้านี้เพียงร้องไห้เงียบๆต่อหน้าเขาโดยไม่รู้ว่าติวจะทำหน้ายังไง

     

    “ หยุดร้องได้แล้ว ฉันรำคาญ “

     

    ติวบอกฉันและขับรถออกไปจากคลับแห่งนี้ แต่เขาจะรู้มั้ยว่าฉันเจ็บขนาดไหนพอคิดได้แบบนี้น้ำตาที่ว่าหยุดแล้วก็พรานไหลออกมาอีกอย่างห้ามไม่ได้จริงๆ

     

    ฉันว่าฉันพร้อมกับสถานะแบบนี้ แต่ตอนนี้ฉันเริ่มไม่แน่ใจแล้วจริงๆว่าจะทนไปได้อีกนานสักแค่ไหน

     

    “ ฉันบอกให้หยุดร้องไง ไม่ได้ยินที่ฉันบอกหรอ “

     

    “ ฮือ....ฮึกๆ “

     

    “ หยุดเดี๋ยวนี้เธอจะร้องให้ตายไปเลยใช่มั้ย “

     

    ติวถึงกับหัวสถบเสียงดังพร้อมเบรกรถจนหน้าฉันคะมำไปโดนคอลโทรลรถข้างหน้าพรางยื่นมือมาเขย่าตัวฉันอย่างแรงเมื่อฉันไม่หยุดร้องไห้ซะที และมันยิ่งทำให้ฉันขวัญเสียด้วยเสียงตวาดเหมือนเสียงฟ้าฟาดลงมาในความรู้สึกของฉัน

     

    “ ถ้าเธอไม่หยุดร้องฉันเอาเธอตายแน่ “

     

    ฉันถึงกับเอามือขึ้นมาปิดปากตัวเองเอาไว้เพื่อไม่ให้เสียงร้องและเสียงสะอื้นดังออกไป ช่างน่าสมเพชซะจริงๆฉันในตอนนี้ แต่แล้วใครล่ะจะช่วยฉันได้ในตอนนี้เพราะฉันทำตัวเองทั้งนั้น เมื่อติวเห็นว่าฉันหยุดร้องก็ขับรถออกไปทันทีทั้งรถตกอยู่ในความเงียบตลอดทางจนถึงบ้านของฉัน

     

    “ พรุ่งนี้ฉันจะมารับเธอไปมหาลัย “

      

    ติวพูดขึ้นโดยไม่มองหน้าฉันในน้ำเสียงออกคำสั่งอยู่ในที เฮ้อ นี่สินะ อดอฟ ฮิตเลอร์ ของจริง

     

     

     

              

               มหาวิทยาลัย XXX

     

    ฉันมามหาลัยแต่เช้าเพื่อจะหลบหน้าติวที่จะไปรับฉันที่บ้าน แต่ฉันไม่อยากเจอเขาเลยวันนี้ ให้ตายสิแต่ใจนึงก็อยากเจอติวเหมือนกัน ติวต้องโกรธฉันแน่ๆที่ออกมาก่อนทั้งที่เขาบอกฉันก่อนแล้วแท้ๆว่าจะไปรับ

     

    ปึ้ก

     

    “ โอ๊ย!!

     

    “ ขอโทษครับ “

     

    ฉันร้องขึ้นเมื่อรู้สึกว่ามีใครมาชนฉันเข้าโครมเบ้อเร่อจนฉันล้มลงไปกับพื้นอย่างแรงจนข้อศอกถลอก ใครกันนะที่มาชนฉันบ้าที่สุดเลยซวยแต่เช้าจริงๆเลยฉัน

     

    “ ขอโทษครับ ผมเดินไม่ระวังไปหน่อยเลยชนคุณเข้า “

     

    “ ไม่เป็นไรค่ะ ฉันเองก็ไม่ระวังเหมือนกันค่ะ “

     

    ว้าว ฉันได้แต่ร้องอุทานอยู่ในใจเมื่อสบตาผู้ชายที่อยู่ขางหน้าฉันนี้อยู่ใกล้ฉันมากจนมองเห็นทักรูขุมขนของเขาเลยจริงๆ เขามีความหล่อและหน้าหวานอย่างกับผู้หญิงเปรียบกับติวหล่อไปคนละแบบจริงๆด้วยรูปร่างสูงโปร่ง จมูกโด่งแหลมเหมือนฝรั่งเลย ผิวขาวมาก ริมฝีปากอมชมพูเชียวผู้ชายอะไรเนี่ยแอ๊บแมนรึเปล่านะ สวยหล่อในร่างเดียวกันจริงๆ

     

    “ คุณเจ็บรึเปล่าครับ เดี๋ยวผมพาไปทำแผลละกัน “

     

    “ ขอบคุณนะคะ “

     

    เขาพาฉันไปทำแผลที่ห้องพยาบาลแต่อาจารย์ยังไม่มาเพราะมันยังเช้าอยู่นั่นเอง เขาเลยมาจัดการทำแผลให้ฉันซะเองเลย

     

    “ แสบนิดนึงนะครับ “

     

    “ โอ๊ย แสบจัง “

     

    เขาทำแผลให้ฉันมือเบามาก ฉันนั่งนิ่งแอบมองหน้าของเขาไปด้วย พอเขาเงยหน้ามาสบตาฉันจึงเสมองแผลอย่างเขินๆ ฉันว่าฉันหูไม่ฝาดนะว่าได้ยินเสียงเขาหัวเราะด้วยถึงจะในลำคอก็เถอะ แต่ฉันก็ได้ยินนะยะ

     

    “ ผมชื่อเทรนนะครับ อยู่คณะทันตะครับ คุณล่ะชื่ออะไร “

     

    “ เอ่อ ฉะ ฉันชื่อแพรวาค่ะ อยู่คณะนิเทศค่ะ “

     

      “ เสร็จแล้วครับ ระวังอย่าให้โดนน้ำนะครับ “

     

     “ ขอบคุณค่ะ “

     

    ฉันพูดขอบคุณเทรนอีกทีแล้วก็เดินออกมาจากห้องพยาบาลพร้อมกันพรางมองนาฬิกาข้อมือของตัวเองนี่มันใกล้จะเข้าคลาสเรียนแล้วนี่นา

     

     “ เอ่อ ฉันต้องขอตัวก่อนะคะ ใกล้เข้าคลาสเรียนแล้วน่ะค่ะ “

     

    “ อ่อ งั้นหรอครับ แล้วเราจะได้เจอกันอีกหรือเปล่าครับ “

     

    “ ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ อาจจะเจอหรือไม่เจอกันก็ได้เพราะที่นี่กว้าง แต่ถ้าอยากเจอ

    เทรนก็ไปหาฉันได้นี่คะ “

     

     

    ติ๊ดติ๊ด  ติ๊ดติ๊ด

     

    “ ขอโทษนะคะ “

     

    เสียงโทรศัพท์ฉันดังขึ้นกลางบทสนทนาของฉันกับเทรนและคงเป็นใครไม่ได้นอกจาก เขา คนเดียวเท่านั้น ฉันจึงเลือกที่จะไม่รับตอนนี้เพราะยังไงก็มีค่าเท่ากัน ยังไงเขาคงด่าฉันเละแน่ๆ ถึงจะเละยังไงตอนนี้หรืออีก 20 นาทีข้างหน้าเขาคงมาหาฉันแน่ขอรวบยอดทีเดียวเลยแล้วกัน ฉันจึงเลือกที่จะตัดสายเขาทิ้งซะตอนนี้เลยแล้วกัน

     

    “ เอ่อ เทรนคะ ฉันขอตัวก่อนนะคะ “

     

    “ ครับ แล้วเจอกันวันไหนก็ขอให้เราสองคนไม่มีเหตุชนกันนะครับ 5555+ “

     

    “ ถ้าครั้งหน้าเราเจอกันโดยบังเอิญ ขอให้ไม่เป็นแบบวันนี้แล้วกันนะคะ “

     

    เทรนพูดติดตลกอย่างฮาๆ ฉันจึงตอบเขาไปแบบรั่วๆ ทำให้ตอนนี้ฉันลืมติวไปชั่วขณะหนึ่งไปเลยจริงๆ

     

    “ บายค่ะ “

     

    เมื่อฉันเดินแยกมาจากเทรน พรางครุ่นคิดในใจถ้าเจอติวเมื่อไหร่เขาคง จัดหนัก ฉันแน่ๆ

     

     

    © Tenpoints !
    © Tenpoints !
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×