ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    การ์ตูน Ben10

    ลำดับตอนที่ #3 : ออมนิทริกซ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.55K
      23
      26 ต.ค. 50



    ออมนิทริกซ์
    ออมนิทริกซ์

    ออมนิทริกซ์เป็นอุปกรณ์ที่มีรูปร่างเหมือนกำไลข้อมือ เมื่อปุ่มด้านข้างถูกกด ส่วนหน้าจะยื่นออกมาและเป็นหน้าปัดให้หมุนดูเงาของเอเลี่ยนที่ต้องการเลือกได้ จากนั้นก็กดลงไปเพื่อเปลี่ยนร่างเป็นเอเลี่ยนตัวนั้นๆได้ ออมนิทริกซ์เป็นอุปกรณ์ที่เสียหายค่อนข้างบ่อยและมีความลึกลับมาก ในบางตอนเบ็นจะกลายเป็นเอเลี่ยนที่เขาไม่ได้เลือกหรือบางครั้งก็เกิดผสมกันเป็นสายพันธุ์ใหม่


    ลักษณะเฉพาะ

    ออมนิทริกซ์มีลักษณะทรงกระบอกคล้ายๆกับกำไลข้อมือ มีหน้าปัดที่มีสัญลักษณ์คล้ายๆกับนาฬิกาทรายอยู่ตรงกลาง และมีปุ่มรอบๆอยู่สี่ปุ่ม เมื่อถูกใช้งานสัญลักษณ์ตรงกลางจะถูกเปลี่ยนเป็นสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัดและจะมีเงาของเอเลี่ยนอยู่ข้างใน โดยเมื่อถูกใช้งานโดยกดปุ่มทั้งสองข้าง หน้าปัดจะถูกยกขึ้นและผู้ใช้สามารถหมุนเพื่อเลือกเอเลี่ยนได้ตามต้องการ และเมื่อกดมันกลับคืนก็จะสามารถเปลี่ยนผู้ใช้เป็นเอเลี่ยนตัวนั้นๆได้ ปุ่มสี่ปุ่มที่อยู่รอบๆหน้าปัดทำหน้าที่เป็นตัวใส่รหัส และเมื่อใส่ถูกต้องก็จะสามารถปลดล๊อคเอเลี่ยนพันธุ์ใหม่ออกมา ออมนิทริกซ์มีสีการทำงานสามสี คือ สีเขียวหมายถึงพร้อมใช้งาน สีแดงหมายถึงอยู่ในระหว่างชาร์จพลังงาน และสีส้มหมายถึงกำลังเพิ่มเอเลี่ยนพันธ์ใหม่เข้าไปในออมนิทริกซ์



    การใช้งาน

    หลังจากที่หน้าปัดถูกกดลงไป ออมนิทริกซ์จะปลดปล่อยพันธุกรรมของเอเลี่ยนตัวนั้นๆให้กับผู้ใส่ ทำให้ผู้ใส่เปลี่ยนร่างเป็นเอเลี่ยนตัวนั้นๆแค่เฉพาะร่างกาย, เสียง และความสามารถบางส่วน (เช่น ทนไฟ, ประสาทการดมกลิ่น) รวมถึงสูญเสียความสามารถบางอย่าง (ขนาดร่างกาย, การมองเห็น) ในการทำงานของออมนิทริกซ์ในแต่ละครั้งจะมีเวลาใช้งานประมาณ 10 นาที

    ออมินทริกซ์นั้นมีพันธุกรรมของผ่าพันธุ์เอเลี่ยนต่างๆทั่วจักรวาล ดังนั้นในบางครั้งจะมีตัวละครที่เป็นเผ่าพันธุ์เดียวกับเอเลี่ยนที่อยู่ในออมนิทริกซ์ เช่น โฮเวอร์บอร์ดกับไทนี่

    เหล่าเอเลี่ยนในออมนิทริกซ์นั้นจะมีบุคลิกภาพอยู่ข้างใน เช่น โกสท์ฟรีค (บุคลิกภาพถูกขังไว้ในออมนิทริกซ์) และในตอน "And Then There Were 10" ที่เบ็นบอกว่าเมื่อเขากลายร่างรู้สึกมีอีกคนอยู่ข้างใน หรือในหลายๆตอนจะพบว่าเบ็นมีการเปลี่ยนแปลงในอุปนิสัยเล็กน้อยเมื่อเปลี่ยนร่าง

    โดยพื้นฐานแล้วไม่ว่าใครก็ตามที่ใช้ออมนิทริกซ์จะเปลี่ยนสภาพตามเอเลี่ยนนั้นๆ แต่จะมีรายละเอียดบางส่วนที่ยังคงไว้ตามที่ผู้ใส่เป็น ดังเห็นจากตอน "Gwen 10" จะพบว่าฮีทบลาสท์ของเบ็นกับของเกวนจะมีลักษณะคล้ายๆกัน แต่ของเกวนจะมีสรีระที่เป็นผู้หญิง รวมทั้งไดมอนด์เฮดของเบ็นกับเกวนจะพบว่า ของเกวนจะมีขนาดร่างกายที่เรียวกว่าและไม่มีเพชรตรงด้านหลังเหมือนของเบ็น รวมทั้งเกรย์แมตเตอร์และโฟร์อาร์มส์ ที่ของเกวนจะมีเส้นผมและใส่เสื้อผาของเธอเอง ซึ่งแสดงให้เห็นว่ารายละเอียดปลีกย่อยของเอเลี่ยนจะเปลี่ยนไปตามผู้ใช้ นอกจากนั้นในตอน "Ben 10,000" เอเลี่ยนของเบ็นในอนาคตจะดูมีพลังและแกร่งมากกว่าในปัจจุบัน ซึ่งเป็นเพราะอายุของเบ็นและความชำนาญของเขาก็เป็นได้

    ต่อมาในฤดุกาลที่ 3 ได้เปิดเผยถึงระบบเพิ่ม DNA ของเอเลี่ยน โดยเมื่อเอเลี่ยนที่ยังไม่มีข้อมูลในออมนิทริกซ์สัมผัสกับออมนิทริกซ์ ออมนิทริกซ์จะถูกเปลี่ยนเป็นสีส้มและหมุนรอบๆระยะหนึ่ง จากนั้นเบ็นจะเริ่มเปลี่ยนเป็นเอเลี่ยนตัวนั้นๆละเล็กละน้อย จนกระทั่งเมื่อเปลี่ยนร่างอย่างสมบูรณ์แบบสัญลักษณ์ของออมนิทริกซ์จะปรากฏบนร่าง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×