ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic 2PM] : painful in my heart [Yaoi]

    ลำดับตอนที่ #4 : : painful in my heart # 04

    • อัปเดตล่าสุด 23 ม.ค. 53


    THE BEGINNING OF THIS PAIN.....



    Rrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrr


    เสียง สายเรียกเข้าจากเครื่องมือสื่อสารส่งเสียงร้องขึ้นในกระเป๋ากางเกงเรียกสติ ของเจ้าของ รายชื่อที่โทรเข้าทำเอาใจกระตุก คนที่เป็นตัวแทนพวงกุญแจหมาน้อยตาโต พวงกุญแจคู่ตุ๊กตาแมวที่เขาห้อยไว้ที่โทรศัพท์ของเขา แทคยอนมองสายที่โทรเข้ามาก่อนจะกดตอบ


    "คุณ?"


    "คุณกับ อูยองไปจองโต๊ะไว้แล้ว ตามมาเร็วๆนะ" ชื่อบุคคลอื่นอีกคนในสายทำเอาใจเขากระตุกอย่างรุนแรง ตอนนี้ความรู้สึกในอกเขาเหมือนถูกฉีกอย่างรุนแรง แต่......เขาอาจจะหูฝาดไปก็ได้มั้ง


    "เดี๋ยวจะถึงล่ะ" กดตัดสายทันทีพร้อมเมื่อพูดจบ ถึงปากบอกจะไปแต่เขาก็ไม่ได้ทำตามที่พูดไปหรอก ร่างสูงทรุดตัวนั่งลงข้างจักรยานตัวเอง ตอนนี้เขาไม่มีอารมณ์จะทำอะไรทั้งนั้น



    "คงสนุกนะ ไปกับคนที่ไม่อยากจะไปด้วยน่ะ"


    "ฉันอยากอยู่กับนายมากกว่านี่นาอูยองไปกับคนแบบนั้น น่าเบื่อจะตาย"


    "เบื่อแทคจะแย่อยู่แล้ว อยู่กับนายสนุกกว่าเยอะเลย"


    ใบหน้า เหม่อลอยไปยังบริเวณโดยรอบผู้คนเริ่มกระจายตัวเต็มข้างตึกเรียน แต่แทคยอนก็ไม่ขยับเขายังนั่งอยู่ที่เดิม นั่งมองสายลม ผู้คนเดินไปมา แสงแดดร้อนแรงตอนเที่ยงที่แผดเผาทั่วบริเวณลามมาถึงบริเวณที่เขานั่ง แทคยอนจึงย้ายตำแหน่งตัวเองขี่จักรยานออกไป..........ไม่อยากไปกินข้าววัน นี้......ตอนนี้เขาตั้งตัวไม่ทันอย่างมาก



    "คุณกำลังนอกใจนาย..............แทคยอน"


    ฉับพลันคำพูดของจุนซูกลับเข้ามาในหัว.......หรือว่านี่คือเรื่องจิงไม่ใช่มุขต้อนรับวันเกิดของเขาเหรอจุนซู


    "มันไม่ใช่เรื่องจริงใช่ไหม......คุณ?"


    .
    .
    .


    ทาง ด้านปลายสายเมื่อครู่มองโทรศัพท์ตัวเองอย่างงงๆ อยู่ๆแทคยอนก็ตัดสายเขาทั้งๆที่ปกติไม่เคยทำแบบนี้ มีแต่เขามากกว่าที่ชอบตัดสายทิ้ง ใบหน้าหวานมองหน้าจอโทรศัพท์ตัวเองครู่ใหญ่ๆ


    "เป็นอะไรเหรอ?" อูยองถามหนุ่มหน้าหวานที่นั่งจ้องโทรศัพท์อยู่นานสองนานก่อนจะวางไว้บนโต๊ะตามเดิม


    "เปล่า"


    "รู้สึกไม่ดีเหรอไง"


    " ดื่มน้ำไปเลย~" นิชคุณยกแก้วน้ำตรงหน้าอูยองขึ้นมา จับตัวหลอดจ่อไปยังริมฝีปากคนข้างตัวให้ดื่มน้ำให้สะดวกเลี่ยงที่จะตอบคำถาม เมื่อครู่ อูยองดื่มน้ำซักครู่ก่อนจะดันแก้วน้ำออกไปไกลตัว



    " รวดเร็วจริงๆนะทั้งสองคน" เสียงพูดเชิงประชดดังขึ้นพร้อมถาดอาหารวางกระแทกบนโต๊ะอย่างโกรธๆของจุนซู ประโยคที่เอ่ยออกมาเมื่อตะกี้สามารถแปลไปได้สองแบบ หมายถึงมาจองโต๊ะด้วยกันอย่างรวดเร็ว หรืออีกนัย.....ไวไฟกันเร็วไปไหม


    สำหรับจุนซูน่าจะพาดพิงไปความหมายอันหลังเสียมากกว่า


    ไม่มี คำพูดตอบกลับจากทั้งสองคนมีแต่เพียงรอยยิ้มบางเบาจากใบหน้าหวานส่งให้ก่อนจะ ยื่นมือไปรับจานอาหารที่จุนซูส่งมาให้วางบนโต๊ะ จานอาหารลื่นหล่นจากฝ่ามือตกกระทบลงบนพื้นเสียดังไปทั่วโรงอาหาร จุนซูและนิชคุณมองจานอาหารบนพื้นก่อนจะจัดการเรียงที่เหลือต่อให้เสร็จ เรียบร้อย ก่อนที่จุนซูขอตัวไปซื้อจานใหม่มาทดแทนจานที่หล่นบนพื้นเมื่อครู่...


    จานอาหารที่หล่นแตกนั้นเป็นอาหารของแทคยอน........


    ดวงตากลมมองเศษอาหารที่แตกกระจายบนพื้นด้วยสายตานิ่งเฉย ภาพตรงหน้าเขาสะท้อนกับภาพเมื่อคืนที่กรอบรูปคู่เขาตกแตกบนพื้น.......



    .
    .
    .


    และวันนี้เขาก็นั่งเหม่อจนเลยเวลาพักเที่ยง........
    ไม่ว่าเรื่องตอนเที่ยงจะจริงหรือไม่นั้น.....ตอนนี้เขาไม่พร้อมที่รับรู้ว่าคำพูดต่างๆที่ได้ยินเต็มสองรูหูนั้นมันเป็นยังไงกันแน่


    ตอนนี้เขาตั้งรับไม่ทัน
    มัน เร็วมาก เร็วจนแทบล้มทั้งยืน เร็วจนแทบทำให้เขาอกแตกตาย แต่อีกด้านก็อยากจะสืบให้รู้เรื่องไปซะ ภาวนาขอให้เรื่องนี้มันไม่ใช่เรื่องจริง ภาวนาขอให้มันเป็นมุขตลกๆในวันเกิดของเขา



    Rrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrr


    ปลาย สายเป็นคนเดิม...คนที่เขาเลี่ยงหลบหน้าอยู่ตอนนี้ สายตามองชื่อที่ปรากฏขึ้น ความรู้สึกหลายอย่างประดังประเดเข้ามา ตอนนี้เขาไม่พร้อมจะรับสายและพูดคุยอะไรกับคนที่ได้ชื่อว่าเป็นแฟนตัวเอง ทั้งนั้น





    "ว่าไงคุณ?" แจบอมถามเพื่อนรุ่นน้องที่ยืนถือสายรอให้ปลายสายรับโทรศัพท์มาร่วมสิบนาที แล้ว คนตัวขาวสั่นหัวเป็นำตอบก่อนจะกดปิดการโทรออก


    "ไม่รับสาย สงสัยยุ่งมั้ง"


    "แล้วพอจะรู้มั้ยว่ามันอยู่ที่ไหน"

    "เดี๋ยวแทคก็มาเองแหละแจบอม ไม่ต้องไปตามหรอก น่าเบื่อ"


    "แฟนนายทั้งคนไม่คิดจะตามหาหน่อยเหรอ?" ประโยคเมื่อครู่ของนิชคุณทำเขาเริ่มหงุดหงิดขึ้นมา ทำไมถึงได้พูดโดยไม่แยแสขนาดนั้นล่ะ


    "คนไม่รู้จักเวลา ทำไมจะต้องไปให้ความสนใจด้วยล่ะ อีกสิบนาทีจะเรียนแล้วด้วย"



    " คุณ!!!!" คราวนี้เป็นจุนซูที่ขึ้นเสียงใส่คนหน้าหวาน เพราะเขาเริ่มจะทนไม่ไหวที่จะต้องยืนฟังนิชคุณพูดต่อ แจบอม ตกใจกับท่าทางของจุนซูผิดกับคนโดนขึ้นเสียงใส่ที่ยังคงมีสีหน้าเฉยชา


    "ทำไม? มีอะไรเหรอไงอยู่ใกล้แค่นี้ต้องเสียงดังด้วย"


    " เป็นอะไรไปอ่ะพี่จุนซู" อูยองถามจุนซูที่จู่ๆก็ขึ้นเสียงใส่คนผิวขาวใกล้ตัวเขาอย่างงงงวย แต่แจบอมพอจะจับอะไรได้บ้างจึงได้แต่ยืนเงียบ


    "พวกนายนี่มัน....."



    "ยืนทำอะไรตรงนี้ไม่ขึ้นไปเรียนกันเหรอ?"

    เสียง ทุ้มถามดังขึ้นท่ามกลางบรรยากาศที่เริ่มจะไม่ดีระหว่างในกลุ่มเรียกความสนใจ ของทุกคนได้ทันที จุนซูเอี้ยวคอเห็นร่างสูงเพื่อนในกลุ่มที่ตอนเที่ยงหายตัวไปจนเขากับแจบอม เป็นห่วงกันแทบจะเป็นบ้า......กลัวจับใจทั้งสองคนเพราะวันนี้วันดีของเพื่อน ร่างสูงคนนี้แท้ๆ

    ไม่อยากให้รับรู้เรื่องบ้าๆในวันนี้ ดังนั้นเขากับแจบอมจึงพยายามทุกวิถีทางที่ไม่ให้เรื่องนี้หลุดออกมา สักวันมันต้องหลุด แต่ต้องไม่ใช่วันนี้!!!


    "แทคไปไหนมา? ตอนเที่ยงก็ไม่ยอมไปกินข้าว" คนตัวขาวตรงหน้าจุนซูเอ่ยถามกับคนเพิ่งมาถึง ใบหน้าหวานออกอาการไม่พอใจประกอบคำพูด ก่อนจะอ่อนลงแสดงถึงความเป็นห่วง เพราะปกติแทคยอนเคยผิดนัดกินข้าวกับเพื่อนๆในกลุ่มเสียที่ไหน


    " ฮ่ะๆ โทษที พอดีอาจารย์เรียกใช้งานน่ะ" ร่างสูงประกบมือทำท่าขอโทษหยอยๆตามที่นิชคุณเคยสอนเขาล้อเลียนก่อนจะหัวเราะ ออกมาเมื่อเห็นคนตัวขาวค้อนเข้าให้ที่บังอาจล้อเลียนท่าขอโทษที่เคยสอนไป


    "งั้นไปเรียนเถอะ อีกสิบนาทีอาจารย์จะมาแล้ว" อูยองตัดบทพลางดูเวลาที่ข้อมือตนก่อนจะชวนเพื่อนๆในกลุ่มขึ้นเรียนกัน


    " เดี๋ยวเข้าห้องน้ำก่อนแล้วจะตามไป" แทคยอนบอกเพื่อนๆก่อนจะฝากกระเป๋าวางในมือนิชคุณที่ยื่นมือมารับอย่างรู้ หน้าที่ คนตัวขาวรับมาสะพายเข้ากับไหล่ตัวเองก่อนจะพยักหน้า

    "งั้น คุณจองโต๊ะเผื่อให้นะ" คนตัวขาววิ่งขึ้นบันไดไปตามด้วยอูยองเดินทำหน้าเซ็งๆเข้าเรียนช่วงบ่าย แจบอม จุนซูตั้งท่าจะออกเดินแต่เสียงเรียกก็ดังขึ้นด้านหลัง


    "นายสองคน ฉันมีเรื่องอะไรจะถามหน่อย"




    .
    .
    .



    แจบ อม จุนซูทำสีหน้างงแต่ก็ยอมเดินตามแทคยอนไปยังโต๊ะม้านั่งที่จัดเข้าชุดไว้ใต้ ตึกเรียนโดยไม่ปริปากถาม ถ้าเป็นปกติเขาสองคนนี่แหละจะตบหัวแทคยอนคนละที มาเรียกช่วงที่จะถึงเวลาเรียนแล้วด้วย แทคยอนนั่งอีกฝั่ง แจบอมกับจุนซูเลือกที่จะนั่งใกล้กันและฝั่งตรงข้ามกับเพื่อนร่างสูงคนนี้ ......


    "................." ทั้งสองคนเลือกที่จะเงียบและปล่อยให้แทคยอนพูดออกมาก่อน สีหน้าคนตรงหน้าทำเอาใจคนสองคนที่นั่งติดกันกระตุกแปลกๆ ขออย่าให้อีกคนถามหรือติดใจสงสัยอะไรเกี่ยวกับเรื่องนิชคุณและอูยองเถอะ


    " ช่วงนี้ฉันทำตัวน่าเบื่อหรือเปล่า?" มาแล้ว........คำถามที่แทงเข้าใจของแจบอมและจุนซูเข้าอย่างจัง โอย.....จะทำไงดี จะทำไงดี และด้วยสปิริตของร่างเล็กที่ไวกว่าจึงแอบหยิกเข้าที่ข้อมือจุนซูเต็มแรง ก่อนจะรีบพูดออกไปอย่างรวดเร็วเหมือนเตรียมพูดบทละครมาก็ไม่ปาน


    " น่าเบื่อ? เรื่องที่แกแต่งตัวเชยๆน่ะเหรอ อืมจริงไง ฮ่าๆๆ" จุนซูหันไปมองคนตัวเล็กข้างตัวอย่างตกใจ ก่อนจะหันไปเออออกับแทคยอนตามที่แจบอมพูด เพราะแจบอมหยิกเขาอีกรอบและเขาพอจะเดาอะไรออกมั่ง


    ให้โกหกไปก่อนสินะ.......



    " อย่างฉันเขาเรียกว่าแต่งตัวมีเอกลักษณ์ต่างหาก ไม่เหมือนใครด้วย" แทคยอนเริ่มฉุนกับคำพูดของแจบอมจึงตอบกลับไปก่อนจะยืดอกภูมิใจกับการแต่งตัว ของตนสุดๆ บังอาจมาดูถูกการแต่งตัวของฉัน เหอะ!



    "แล้วทำไมนายถามแบบนี้ล่ะ โดนใครว่าอะไรมาเหรอ" จุนซูเอ่ยปากถามถึงสาเหตุที่แทคยอนมาถามเขากับแจบอมด้วยความอยากรู้

    " ก็............ฉันอาจจะคิดมากไปก็ได้ แต่ได้ยินคุณคุยกับอูยองว่าฉันน่าเบื่อ เบื่อฉัน อยู่กับอูยองสนุกกว่า" ฉึก!!!!!! เวรกรรม งานงอกจนได้ โอย......โกรธพวกแกสองคนว่ะนิชคุณและอูยอง


    นี่คือความรู้สึกของแจบอม และจุนซูก็คงไม่ต่างไปเหมือนกัน ตอนนี้พวกเขาสองคนกำลังโกรธอีกสองคนที่ถูกพาดพิงในบทสนทนา


    ไม่ไหวแล้วนะว้อย!!


    "แทคจริงๆแล้ว...."


    " ก็อูยองมันแต่งตัวน่ารักดีไง คุณมันอยากลองแต่งแบบอูยองมั่งน่ะ" แจบอมรีบกดตัวจุนซูให้นั่งลงตามเดิมเมื่อเขาเห็นเพื่อนรุ่นน้องข้างตัวลุก ขึ้นพร้อมพูดประโยคด้วยน้ำเสียงโมโห ก่อนจะรีบพูดกลบเกลื่อนด้วยเสียงที่ดังกว่าของตนแทน


    สายตาเรียวของแจบอมหันไปยังจุนซูก่อนจะส่งสายตาที่จุนซูพอจะมองออกว่าให้ใจเย็นๆไว้ก่อนจะยอมสงบลงเหมือนเดิม


    " แต่คุณบอกไม่อยากไปฉลองวันเกิดกับผมพี่แจบอม" แทคยอนเอ่ยถามต่อ ตอนนี้ใจเขาเริ่มร้อนรน มัวแต่สนใจคำตอของแจบอมจนไม่ได้สังเหตสีหน้าของเพื่อนตนอีกคนที่นั่งติดกับ แจบอมเลยว่าสีหน้าแทบจะร้องไห้ออกมาอยู่รอมร่อ


    "เดี๋ยวฉันกับจุน ซูจะจับแกแต่งตัวใหม่ เอาให้โคตรหล่ออออออออออออ จนคุณมันทิ้งอูยองมาหาแกเลย" เน้นคำว่า 'ทิ้งอูยอง' อย่างหมั่นไส้ แต่สีหน้ากลับยิ้มแย้มอย่างสนุกสนาน จนจุนซูแอบขำเบาไกับตัวเอง


    " เป็นแบบนั้นจริงๆเหรอ...." ร่างสูงถามเสียงอ่อน สีหน้าเริ่มกลับมาดีขึ้นหลังจากได้ฟังคำตอบของแจบอมและจุนซู ที่เขาคิดและเครียดเมื่อตอนเที่ยงเริ่มจางหายไป....นั่นสิ สงสัยคุณจะเบื่อการแต่งตัว เห็นสามปีที่ผ่านมาบ่นทุกวัน บ่นจนหูชา แถมยังจะบังคับพาเขาลากเข้าร้านเสื้อผ้าทุกครั้งที่ไปเที่ยวกันอีกต่างหาก


    " อื้ม เลิกเรียนเดี๋ยวจับแต่งตัวเลย" จุนซูเอ่ยขึ้นพร้อมด้วยแจบอมที่พยักหน้าตอบเหมือนลูกคู่ ท่าทางและความหวังดีของทั้งสองคนทำให้ใบหน้าหล่อยิ้มออกมาอย่างเบิกบาน


    " สงสัยจะคิดมากไปจริงๆ ตอนที่ได้ยินคุณคุยกับอูยอง รู้อะไรไหม? ใจฉันมันเหมือนจะฉีกออกจากกัน ตอนเที่ยงที่หายไปนี่ ไม่อยากเจอหน้า แทบจะร้องไห้ รับแทบไม่ไหว แต่ลูกผู้ชายมาร้องไห้นี่มันคงไม่น่าดูจึงไปอยู่ที่อื่น ไปไกลๆ ไปให้ไกล ให้พ้นจากคำพูดน่ากลัวนั่น...........แต่ได้ยินแบบนี้แล้วดีขึ้นเยอะเลย นึกว่าคุณไม่อยากจะอยู่ด้วยกันแล้ว นึกว่าเบื่อกันแล้ว ถ้าเป็นแบบนั้นฉันคงจะรับไม่ได้แน่ๆ ขอบคุณมากนะพี่แจบอม ขอบคุณนะจุนซู" ร่างสูงพูดความรู้สึกตัวเองออกมาจนหมด ความรู้สึกในจิตใจ ความเจ็บ ความปวดเมื่อตอนเที่ยงที่เขารู้สึกถูกถ่ายทอดให้เพื่อนสองคนฟัง ตอนนี้เขาใจชื้นและกลับมาร่าเริงเหมือนปกติแทบทุกอย่าง ทุกอย่างจริงๆ


    แต่ หัวใจของเพื่อนสองคนที่รับฟังอยากจะร้องไห้เสียจริงๆ ร้องไห้กับความรู้สึกของคนตรงหน้า ร้องไห้กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ร้องไห้ที่ต้องโกหกออกไป ร้องไห้ที่เห็นคนตรงหน้าแสนดีคนนี้ถูกทรยศอย่างเลือดเย็น และใครคนนั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหนเลย.........ใครคนนั้นเป็นเพื่อนในกลุ่มตัว เองที่คบกันมานาน.....จนแทบจะเป็นพี่น้องกันด้วยซ้ำ


    .
    .
    .


    หลัง จากคุยกันเสร็จแทคยอนขอตัวไปเข้าห้องน้ำและขึ้นไปเรียนต่อทันที โดยที่แจบอมและจุนซูออกปากว่าจะขอนั่งอยู่ก่อน ร่างสูงจึงขึ้นไปคนเดียวเพราะตอนนี้สายมากแล้ว

    แผ่นหลังของเพื่อนรุ่นน้องร่างสูงลับสายตาไป.......แจบอมกับจุนซูในตอนนี้กลับเป็นฝ่ายไม่มีอารมณ์จะไปนั่งเรียนต่อได้แทนซะเอง


    "พูดอะไรหน่อยสิ" เสียงของจุนซูพูดออกมาโดยที่ยังคงมองไปที่เดิมไม่ได้หันไปมองคนที่ตนถามที่นั่งติดกัน


    "จะให้พูดอะไรอีกล่ะ ไม่อยากจะทพูดหรือทำอะไรอีกแล้ว"


    "แล้วพี่แจบอมจะปล่อยให้เรื่องนี้มันเป็นแบบนี้ต่อไปเหรอไง!!!"


    "แล้วจะทำอะไรได้ เราเป็นคนนอก"


    นั่นสินะ..........จะทำอะไรได้ก็เป็นแค่คนนอก


    xxxxxxxxxxx tbc 05 xxxxxxxxxxxxx
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×