ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic SHINee] Love like this รักร้ายทำนองเจ้าชายปิศาจ

    ลำดับตอนที่ #5 : Love like this :: บทที่ 5

    • อัปเดตล่าสุด 8 ม.ค. 57






    บทที่ 5

     

    เรื่องเมื่อกลางวันยังเป็นปริศนากับแทมิน  หลังจากที่แจจุงพาคีย์ไปส่งที่บ้านแล้ว  พี่ชายคนสวยของเขาก็ออกไปเดทกับหัวหน้าหนุ่มสุดหล่อ ชองยุนโฮ ลงท้ายด้วยร่างบางต้องอยู่บ้านคนเดียวคืนนี้  เมื่อนึกถึงเพื่อนบ้านที่แสนประหลาด  ขนก็ลุกเกรียวขึ้นมาทันที  

    คืนนี้ฟ้าดูครึ้มๆเหมือนฝนจะตก แทมินภาวนาให้พี่ชายของเขากลับมาก่อนฝนตก  อันที่จริงแทมินกลัวกลัวว่าเหตุการณ์ประหลาดแบบเมื่อวานจะเกิดขึ้นอีก   แทมินค่อยๆยกข้อมือที่มีผ้าพันแผลขึ้นมา โชคดีที่เขี้ยวงูนั้นเข้าไม่ลึกไม่อย่างนั้นแทมินคงได้เย็บแผลเป็นแน่ๆแทมินเปิดประตูระเบียงออกไป  ลมเย็นๆที่พัดมาพร้อมกับกลิ่นไอฝนแสดงว่าอีกไม่นาน ฝนคงตกทั่วกรุงโซลแน่ๆ ดวงตากลมพยายามเพ่งมองขึ้นไปบนท้องฟ้าที่มองเห็นดวงดาวจางๆเพราะเมฆหมอกปกคลุม  แทมินถอนใจอย่างเหนื่อยอ่อน ผู้ชายแปลกหน้าเมื่อคืน….จะได้เจออีกมั้ยนะ

     

    ดวงตาคมจ้องมองฝ่าความมืดจ้องผ่านไปยังร่างบางที่กำลังปิดประตูระเบียงสักพักแสงไฟก็ดับไปบ่งบอกว่าร่างบางได้เข้าสู่นิทราเรียบร้อยแล้ว

     

    องค์ชายเราควรจะออกไปจากที่นี่นะครับ….” เสียงกระซิบแผ่วเบา  เหมือนรีบเร่งให้ชายชุดดำออกเดินทาง

     

    ฉันไม่ไปฉันไม่ไปไหนทั้งนั้น….”

     

    บุรุษหนุ่มที่ขึ้นชื่อว่าองค์ชายหันไปสบตาอีกคน  แววตาเย็นเยือก

     

    เด็กคนนั้นหรือขอรับ….ท่านก็รู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้….เราเป็น…..”

     

    แวมไพร์ฉันรู้…”

     

    น้ำเสียงราบเรียบส่งผลให้อีกคนไม่สามารถเปล่งเสียงพูดอะไรได้….แววตาคมยังคงจ้องผ่านไปยังห้องของอีกคนที่เพิ่งปิดไฟนอน

     

     

    แทมิน!!!!!!!!”

     

     

    เสียงโหวกเหวกโวยวายจากเพื่อนตัวเล็กดังไปทั่วทั้งโสตประสาทหูของแทมิน ปลุกเอาคนตัวเล็กที่กำลังเอาหน้าฟุบกับโต๊ะเรียน  แทมินเงยหน้าขึ้นมามองเพื่อนผู้หญิงตัวน้อยที่กำลังยิ้มจนตาหยี

     

    ว่าไงนิโคล

     

    นิโคลนั่งลงข้างๆแทมินก่อนจะกระซิบข้างหู  ซึ่งความจริงไม่ต้องกระซิบดีกว่านะ

     

    เกรด 11 มีคนย้ายเข้ามากลางเทอมด้วยละหล่อมากเลย นิโคลทำท่าเพ้อฝันแววตาหวานหยดย้อย

     

    หรออื้ม…” แต่แทมินไม่ได้สนใจด้วย  ก็แค่คนย้ายมากลางเทอมไม่เห็นน่าประหลาดตรงไหน

     

    ถอยไปๆ!!!แทมนายตื่นมาเดี๋ยวนี้นะคีย์ผลักนิโคลให้พ้นทางทำเอาเด็กสาวหน้ามุ่ยก่อนจะสะบัดหน้าหนีไปนั่งโต๊ะข้างๆ

     

    รู้มั้ยว่าเกรด 11 มีคนย้ายมาใหม่หล่อมากกกกกกกก….”คีย์ลากเสียงยาวๆ   แต่ก็ดูจะไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองจากเพื่อนรัก

     

    นี่ๆเมื่อคืนนอนไม่พอรึไงรึว่าหนุ่มคนนั้นแอบมาหานายอีกแล้วห๊ะ!!!”คีย์เขย่าตัวแทมินจนคนตัวเล็กโคลงเคลงก่อนจะรีบเด้งตัวขึ้นมา

     

    บ้ารึไงป่านนี้เขาคงตายไปแล้วมั้ง คีย์หัวเราะน้อยๆ

     

    นี่ๆเหมือนกับนายกำลังโกรธเขาเลยนะ แทมินรีบส่งสายตาค้อนให้คีย์

     

    นายอย่าพูดมั่วนะ….ฉันไม่รู้สึกอะไรกับนายคนนั้นซักหน่อย

     

    แทมินหยิบเอาหนังสือบางอย่างออกมาจากกระเป๋า  หนังสือของแจจุงพี่ชายของเขา 

     

    แทมนายอ่านหนังสือแบบนี้ด้วยหรอ….ตำนานแวมไพร์

     

    คีย์พลิกหนังสือไปมาก่อนจะอ่านชื่อเรื่องเน้นๆ  คนหน้าสวยขมวดคิ้วแน่น

     

    พี่แจจุงหามาให้หน่ะ….ฉันก็แค่อินกับหนังที่เราไปดูมาไงฉันอยากอ่านอีกหน่ะ

     

    แทมินยิ้มให้คีย์จางๆ  และดูเหมือนเพื่อนชายหน้าสวยของเขาจะยังคงทำหน้างงอยู่

     

    จริงซิแทมินผู้ชายคนเมื่อวานเขาเท่มากเลยแต่ว่าเขาแปลกๆไปนะเพื่อนบ้านนาย

     

    ฉันว่าอย่าไปยุ่งกับเขาจะดีกว่าพวกนั้นหน่ะอาจจะเป็นปีศาจก็ได้คำว่าปีศาจส่งผลให้คีย์เอามืออุดปากตัวเอง  ก่อนจะอุทานเบาๆ

     

    บ้าจริง!...แทมนี่มันยุคไหนแล้ว..ผีไม่มีในโลกหรอก

     

    ใครบอกละก็…..”

     

    เมื่อเห็นสายตาจ้องจับผิดของคีย์อีกทั้งแทมินกำลังจะเผลอพูดบางอย่างเกี่ยวกับชายหนุ่มที่มาพร้อมความมืดคนนั้น

     

    ก็อะไรบอกมานะ

     

    ไม่มีอะไรแล้วละ….เจอกันพักเที่ยงนะ

     

    แทมินลุกขึ้นก่อนจะเก็บของใส่กระเป๋า   วันนี้วันทั้งวันแทบจะเป็นคาบว่าง  ตั้งแต่เช้าจวนจะเที่ยงยังคงไม่มีอาจารย์เข้าสอน

     

    ดะเดี๋ยวซิ…”

     

    คีย์พยายามจะเรียกอีกคนไว้แต่ดูเหมือนแทมินจะเดินออกจากห้องเรียนไปแล้วใบหน้าหวานออกจะขุ่นตลอดทางเดิน  คิ้วขมวดพันกันแน่นราวกับว่าเจ้าของใบหน้ากำลังคิดอะไรอยู่

     

    กรี้ด!!!!ดูนั่นสิ….หล่อมากๆเลยเธอดูสิ

     

    เสียงกรีดร้องตามทางเดินราวกับผู้พบเห็นตื่นเต้นซะเต็มประดา  แทมินเองก็มัวแต่ก้มหน้าเดิน  อยากรู้ชะมัดว่านักเรียนที่เข้าใหม่เป็นใคร  ทำไมทั้งคีย์และนิโคลถึงให้ความสนใจเขามากขนาดนี้  ยิ่งคิดแทมินก็ยิ่งหงุดหงิด

     

    ชิ!!!....จะหล่อขนาดไหนกันเชียว

     

    ใบหน้าหวานยิ่งงองุ้มกว่าเก่า  เพราะไม่ว่าจะหญิงแท้ชายเทียม หรือเก้งกวางทั้งหลาย  เอาแต่ประเด็นของเด็กใหม่มาพูด  ตลอดทางเดินคงมีแต่เสียงกรี้ดดังลั่นของเหล่านักเรียนหญิง

     

    แทมิน!!!แทมินเดี๋ยว!!!!”

     

    เสียงเรียกข้างหลังไม่ได้ทำให้แทมินหยุดเดินเลยแม้แต่น้อย  เท้าเล็กๆยังคงก้าวยาวๆให้พ้นจากสมรภูมิกรี้ด

     

    แทมิน!!!!หยุดก่อน ผู้ชายร่างสูงวิ่งมาดักหน้าแทมินเอาไว้

     

    ฉันบอกให้นายหยุดก่อนไงไม่ได้ยินหรอแฮ่กๆผู้ชายคนนั้นเอามือจับบ่าแทมินก่อนจะหอบเหนื่อย

     

    ไค….มีอะไร..ฉันกำลังรีบนะแทมินหันไปสบตาผู้มาใหม่  สีหน้าบ่งบอกว่าเขาเองอารมณ์ไม่ค่อยจอย

     

    ถ้าจะมาพูดเรื่องนักเรียนใหม่นั่นละก็นายกลับไปเลยไคเปลี่ยนจากเดินกลายเป็นเดินเยาะๆให้ทันร่างบาง  ดูเหมือนแทมินกำลังหงุดหงิดมากซะด้วย

     

    นายเป็นอะไรของนายหน้านายดูไม่ดีเลยนะทำยังกะโกรธใครมางั้นหน่ะ แทมินหยุดนิ่งก่อนจะวางกระเป๋าลงบนโต๊ะม้าหินแรงๆ

     

    ไม่ได้โกรธแค่ไม่ชอบ

     

    เอ๋ไม่ชอบใครหรอนายโกรธใครเป็นด้วยหรอแทมิน แทมินเริ่มมองค้อนไค

     

    ช่างเหอะๆว่าแต่นายตามฉันมาทำไมวันนี้ห้องนายมีเรียนไม่ใช่หรอ ไคพยักหน้าหน่อยๆ  แต่ก็ยังคงยิ้มกว้างให้กับแทมิน

     

    ไม่เห็นสนเลยอยู่กับนายดีกว่าไคยิ้มก่อนจะล้มตัวลงนั่งข้างๆคนหน้าหวาน

     

    ไม่ตลกเลยนะถ้าจดหมายเชิญส่งถึงแม่นายละก็มีหวังนายตายแน่ แทมินทำท่านิ้วชี้ปาดคอ ก่อนจะแลบลิ้นให้ไค

     

    ฉันไม่กลัวหรอกฮ่าๆๆ ไคหัวเราะร่า….ก่อนจะเท้าคางมองคนหน้าหวานที่กำลังหยิบหนังสือขึ้นมาอ่าน

     

    นายชอบอ่านอะไรแบบนี้หรอ….หนังสือแบบนี้บ้านฉันมีเยอะเลยไว้ฉันจะเอามาให้นะแทมินทำตาโตดวงตาฉายแววเป็นประกาย

     

    นายก็เชื่อเรื่องพวกนี้หรอไค ไคพยักหน้าหน่อยๆ

     

    งั้นเย็นนี้ฉันไปบ้านนายได้มั้ย

     

    จริงหรอแทมิน!!!ไปสิๆๆๆๆไคเผลอกอดคนตัวเล็กแน่น  จนแทมินต้องผลักคนร่างสูงออก

     

    เยอะแล้วนายหน่ะ แทมินหยิบหนังสือขึ้นมากางอีกครั้ง

     

    ถ้าเลือกได้อะนะฉันอยากเป็นมนุษย์หมาป่ามากกว่าแวมไพร์ซะอีก ไคพูดเปรยๆออกมา  แทมินรีบหันมองทันที

     

    ก็แวมไพร์หน่ะไม่มีเลือดเนื้อเอาง่ายๆก็คือซากศพมีชีวิตที่เดินได้แหละส่วนหมาป่าอะนะมีทั้งเลือดมีเนื้ออบอุ่นถ้าฉันเลือกได้ฉันจะเป็นหมาป่า

     

    งั้นหรอฉันว่านายเพ้อเจ้อนะไคถ้าเลือกได้ฉันขอเป็นคนดีกว่าแวมไพร์ก็ตัวเย็นแถมกินเลือดด้วยฉันคงทำใครไม่ลงหรอก

     

    แทมินหัวเราะแห้งๆภาพของชายหนุ่มที่บอกว่าตัวเองเป็นแวมไพร์ยังคงชัดเจนอยู่ในโสตประสาทของแทมิน  ใบหน้าคมยามต้องแสงจันทร์เหมือนมีประกายตัดกับดวงตาสีน้ำตาล  ผู้ชายคนนั้นเป็นแวมไพร์’………….

     

    ………………………….

    ตอนเย็น

     

    อะไรกันแทมนายไม่กลับพร้อมฉันหรอ คีย์มองแทมินที่กำลังเก็บของใส่กระเป๋านักเรียน  

     

    ขอโทษทีนะคีย์ฉันนัดกับไคไว้..วันนี้ฉันจะไปดูหนังสือบ้านไคหน่ะ

     

    เอ๋ไคหรอฮั่นแน่อย่าบอกนะว่านายกับไค…….”

     

    คีย์ทำท่ายิ้มหวานก่อนจะจิ้มนิ้วชี้เข้าหากัน

     

    คีย์หยุดน่าไม่ได้เป็นแบบนั้นซะหน่อย..ยังไงเราก็เป็นเพื่อนกัน แทมินผลักมือคีย์ลงก่อนจะหุบยิ้ม

     

    เอ้า..ก็ยังไม่ได้ว่าอะไรนี่….ก็แค่พักนี้เห็นนายแปลกๆไปคิดว่าเป็นเพราะไคซะอีก

     

    คีย์ยิ้มก่อนจะหลบฝ่ามือของแทมินที่ไม่ได้ตั้งใจตีมากนัก  เหมือนเป็นการหยอกเล่นมากกว่า

     

    พอแล้วไม่พูดกับนายแล้วไครออยู่ฉันไปก่อนนะ คีย์โบกมือหยอยๆให้เพื่อนรักที่วิ่งออกไปด้วยความเร่งรีบ

     

    รอนานมั้ย แทมินวิ่งหอบมาทางด้านหลังของอีกคน

     

    นายไม่ต้องรีบขนาดนั้นก็ได้แทมิน…”แทมินต้องแปลกใจอีกครั้งเมื่อไคพาแทมินมายังรถยนต์ที่จอดอยู่

     

    ว้าว!!!ไคนายเอารถมาโรงเรียนเองหรอไคยิ้มก่อนจะเปิดประตูให้แทมิน

     

    ขอบใจ ไคยิ้มให้แทมินก่อนที่เจ้าตัวจะเดินอ้อมไปอีกทางที่เบาะคนขับ

     

    นายยังไม่ได้รับอนุญาตให้ทำใบขับขี่นี่อายุยังไม่ถึงเลย

     

    ช่างเหอะฉันไม่พา….คนที่ฉันรักตายหรอกน่า ประโยคหลังไคพูดเร็วจนแทมินฟังไม่ออก

     

    ว่าไงนะ….”

     

    ไม่มีอะไรแล้วช่างเหอะไม่นานนักรถยนต์ของไคก็มาจอดที่บ้านหลังหนึ่ง  บ้านหลังใหญ่พอดูเพียงแต่….

     

    พ่อแม่ของนายไม่อยู่หรอ แทมินเมื่อลงจากรถก็มองไปรอบๆบ้าน  บ้านก็ออกจะกว้างเห็นเพียงแม่บ้านแค่สองคนเท่านั้น

     

    ไม่อะฉันชินแล้ว ไคยิ้มน้อยๆดูแววตาเศร้าแปลกๆ

     

     

    นี่ๆทำเศร้าไปได้ฉันก็อยู่คนเดียวเหมือนกันนั่นแหละพี่ชายฉันไปทำงานรอยยิ้มของไคดูกว้างขึ้น

     

    งั้นฉันไปเที่ยวบ้านนายบ้างได้มั้ยแทมิน

     

    อื้ม…” แทมินพยักหน้า  ก่อนจะเดินตามไคเข้าไปในบ้าน 

     

    ผมขอขนมคุ้กกี้กับนมแล้วกันนะครับ….แทมินนายจะเอาอะไรเพิ่มมั้ย

     

    ไม่อ่า….ไปเร็วๆเข้าสิฉันอยากอ่านหนังสือจะแย่แล้ว

     

    ไคยิ้มกว้างเมื่อเห็นท่าทางกระตือรือร้นของอีกคน  น่ารักซะไม่มี  ไคเดินตรงขึ้นไปบนห้องของตัวเองโดยมีคนตัวเล็กเดินตามหลัง    ร่างสูงเดินไปเปิดผ้าม่านออกก่อนที่ทั้งห้องจะสว่างไสวไปด้วยแดดตอนบ่าย

     

    ห้องนายดูเรียบร้อยดีนะ ไคยิ้มให้แทมินก่อนจะนั่งลงบนเตียง

     

    ตามสบายเลยบ้านฉันก็เหมือนบ้านนาย ไคดึงเอากล่องใหญ่ใบหนึ่งออกจากตู้หนังสือดูเหมือนเขาจะซ่อนมันไว้อย่างดี  คงจะหลบพ่อกับแม่ละมั้ง

     

    มันมีฝุ่นหน่อยนะฉันไม่ได้เปิดมันมานานแล้ว ไคยกเอาออกมาได้ก็ปัดฝุ่น  ก่อนจะเป่าจนฝุ่นคลุ้งไปทั้ว

     

    แค่กๆ เสียงไอค่อกแค่กของแทมินทำให้ไครีบจัดการกับฝุ่นที่กำลังฟุ้งกระจาย

     

    นายแพ้ฝุ่นหรอแทมินโทษทีนะฉันไม่รู้

     

    ไม่ๆฉันไม่เป็นไร

     

    แทมินยิ้มให้ก่อนที่ทั้งห้องจะเป็นปกติ….ไคเอาหนังสือเล่มหนากว่าสี่เล่มออกมาจากในกล่อง  อีกทั้งยังมีนิทานเกี่ยวกับสัตว์ประหลาดอีกหลายเล่ม  รวมทั้งมีกระดาษเก่าๆที่ถูกตัดแปะเป็นเรื่องเป็นราว  อีกทั้งนิตยสารฉบับภาษาญี่ปุ่นฉบับเมื่อสมัยก่อนมีเรื่องเกี่ยวกับ เนสซี  เจ้าแห่งทะเลสาบ  แทมินเองก็ชอบเรื่องพวกนี้เหมือนกัน 

     

    นายเชื่อเรื่องแบบนี้ด้วยหรอไคฉันคิดว่าฉันบ้าอยู่คนเดียว

     

    แทมินหยิบหนังสือรวมทั้งกระดาษอีกหลายแผ่นขึ้นมาก่อนจะลงมืออ่านอย่างตั้งใจ

     

    ฉันชอบหมาป่ามากกว่าอีกอย่างน้อยถ้าฉันเป็นฉันจะกอดนายและให้ความอบอุ่นนายไงละ

     

     

    ไคยิ้มให้คนตัวเล็กก่อนจะเดินไปนั่งซ้อนหลังแทมิน  ถึงแม้คนตัวเล็กจะตกใจหน่อยๆแต่ก็ยอมให้ไคโน้มหัวของเขาไปพิงที่บ่าแกร่ง

     

    ขอฉันอยู่แบบนี้แปปนึงนะ

     

    คางแหลมเกยอยู่บนบ่าของแทมิน  ภาพทั้งหมดจึงดูเป็นไคกอดแทมินจากด้านหลัง

     

    ขอโทษค่ะคุณไค….ดิฉันเอานมกับขนมมาให้ค่ะ

     

    แม่บ้านตกใจนิดหน่อยเมื่อเห็นสองหนุ่มนั่งกอดกัน  ไคยิ้มให้แม่บ้านเล็กน้อยก่อนจะลุกขึ้นเดินมาเอา ถาดขนมแล้วเอาไปวางไว้ข้างเตียง

     

    นายกินขนมก่อนซิแทมิน

     

    แทมินเงยหน้าขึ้นมามองร่างสูงที่กำลังกัดขนมเข้าไปหนึ่งคำ    ใบหน้าหวานเอาแต่ยิ้มแล้วก้มลงไปอ่านต่อ

     

    วิธีสังเกตแวมไพร์ แทมินอ่านออกมาเบาๆ

     

    หิว….กระหาย….ล่า….” เสียงของไคดังอยู่ข้างหูแทมินจนคนตัวเล็กต้องหันหน้ามา

     

    แวมไพร์ยังไงล่ะ….กินอย่างอื่นไม่ได้ยกเว้นเลือด….ไม่สามารถตายได้อีกเพราะแวมไพร์ไม่มีหัวใจเพียงแค่นายตอกหมุดเข้าไปตรงนี้ร่างกายของแวมไพร์ก็สลายกลายเป็นผงแล้วละ

     

    ไคแปะมือไปที่หัวใจด้านซ้ายของแทมิน ตอนนี้มันเต้นตึกตักแทบระเบิดทันทีที่ดวงตาคมสบตากับแทมินก็เหมือนกับต้องมนตร์สะกด  ไคกำลังพุ่งริมฝีปากเข้าหาริมฝีปากบางของคนตัวเล็กเหมือนโลกทั้งใบหยุดนิ่ง  ริมฝีปากของอีกคนกำลังประกบลงไปบนริมฝีปากแดงเหมือนเชอรี่ของแทมิน

     

    โครม!!!!!”

     

    อะไร!!!!!”

     

    เสียงเหมือนวัตถุหนักๆพุ่งชน  ประตูกระจกริมระเบียงห้องไค  ทำให้แทมินรีบผลักไคออกก่อนจะมองไปยังที่มาของเสียง

     

    กะเกิดเกิดอะไรขึ้น

     

    แทมินรีบวิ่งมาดูแต่ก็เห็นเพียงวัตถุสีดำที่หายวับไปอย่างรวดเร็วเท่านั้น

     

    มินโฮ…”

     

    อยู่ๆแทมินก็คิดถึงชื่อนี้และคิดถึงคนๆนี้ราวกับว่าอยากพบเจอเขาเป็นที่สุด

     

    มีอะไรแทมิน ไคเดินมาโอบแทมินจากทางด้านหลัง

     

    ไม่มีอะไรฉันจะกลับแล้ว แทมินหมุนตัวออกจากอ้อมกอดของไค  แววตาของคนตัวเล็กฉายแววไม่พอใจ

     

    ฉันขอโทษแทมิน….ฉันไม่ได้ตั้งใจ

     

    ไคก้มหน้าลงสีหน้าสำนึกผิดแต่แทมินไม่ได้โต้ตอบ  มือเล็กคว้ากระเป๋าและหนังสือไว้ในอ้อมกอด

     

    นายไม่ต้องไปส่งฉันหรอกฉันกลับเองได้

     

    แทมินรีบเดินเร็วเพื่อให้พ้นจากห้องของไค    เมื่อกี้ไคกำลังจะจูบแทมิน….คนตัวเล็กสับสนไปหมด  เขาไม่ได้คิดกับไคแบบนั้น  เพื่อนกันทำแบบนี้ได้ด้วยหรอ?

     

     

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

     

    CRY .q
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×