ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [HAEEUN ft. KYU] even though

    ลำดับตอนที่ #2 : even though #1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 169
      0
      20 ส.ค. 55

    © Tenpoints !







    1


    วาดศิลปะให้หน่อยดิ

     

     

    “…”

     

     

    ทงเฮ

     

     

    “…”

     

     

    วาดรูปให้หน่อย

     

     

    “…”

     

     

    เฮ้ยมึงเร็วจะส่งคาบหน้าแล้วอีเหี้ย

     

     

    “…”

     

     

    เฮ้ยมึงแฟนกูปะเนี่ย ทงเฮวาดรูปให้หน่อย

     

     

    เออรู้แล้วรอแปป

     

     

     

    ทงเฮที่ก้มหน้าก้มตานั่งเล่นโทรศัพท์ในมืออยู่บอกปัดฮยอกแจที่ยื่นกระดานศิลปะสีน้ำตาลให้ จนคนข้างๆเริ่มหมดความอดทนลุกออกจากโต๊ะพร้อมหอบกระดานดินสอเดินไปยังอีกฝั่งของห้องพลางมองงานศิลปะขอชาวบ้านไปด้วย แม่ง...ไม่มีใครวาดสวยสักคน

     

     

    เดินไปสักพักจนสุดแถวก็เจอคนร่างสูงนั่งพิงกำแพงอยู่...

     

     

    ฮยอกแจมองไปยังกระดานศิลปะบนโต๊ะ...

     

     

    เหี้ย โคตรสวย

     

     

     

    ฮยอกแจตัดสินใจเอื้อมมือไปสะกิดเพื่อนร่วมห้องที่ไม่รู้จักแม้แต่ชื่อ สะกิดไปสองสามทีร่างนั้นก็ลืมตาขึ้นมามองด้วยสีหน้าง่วงๆ

     

     

    นาย...วาดรูปให้หน่อยดิ... ฮยอกแจว่าแล้วยื่นกระดานในมือให้

     

     

    ร่างสูงไม่ว่าอะไรแต่ก็รับกระดานกับดินสอมาจากฮยอกแจแล้วลงมือวาด ฮยอกแจเลื่อนเก้าอี้ว่างข้างๆออกแล้วล้มตัวลงนั่งเงียบๆ สายตาจ้องอยู่ที่มือหนาที่กำลังจับดินสอวาดลงบนกระดานจนออกมาเป็นรูปอย่างชำนาญ...เจ๋ง

     

     

    เสร็จแล้ว

     

     

    เฮ้ยขอบใจมากวาดโคตรสวยอะขอบใจ

     

     

    “…”

     

     

    ไม่ค่อยเห็นหน้านายเลยนะ

     

     

    บทสนทนาดำเนินต่อไปเรื่อยๆ แต่ดูส่วนใหญ่ฮยอกแจจะเป็นคนพูดซะมากกว่า ทงเฮที่นั่งอยู่อีกฝั่งของห้องเริ่มเอะใจแล้วละมือออกจากมือถือในมือ...ฮยอกแจไปไหนวะ?

     

     

    ทงเฮกวาดสายตาไปรอบห้องเพื่อมองหาฮยอกแจ สายตาก็ไปสะดุดกับคนสองคนที่นั่งคุยกันอยู่มุมห้อง ทงเฮไม่ทันได้มองด้วยซ้ำว่าคนที่นั่งข้างๆฮยอกแจเป็นใคร ขาสองข้างก็ก้าวพรวดๆมุ่งไปยังโต๊ะมุมห้องอย่างรวดเร็ว

     

     

    มานั่งทำอะไรตรงนี้ฮยอกแจมือของทงเฮดึงแขนฮยอกแจให้ลุกออกมาจากโต๊ะข้างๆคู่สนทนา

     

     

    อะไรของมึงวะทงเฮฮยอกแจเงยหน้ามองทงเฮพลางขมวดคิ้ว

     

     

    แล้วมึงไปนั่งทำอะไรตรงนั้นล่ะ

     

     

    ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ไง

     

     

    โธ่ มานี่เลยมาว่าแล้วก็ดึงแขนฮยอกแจเตรียมลากกลับไปนั่งที่เดิม

     

     

    เฮ้ยทงเฮโว้ย อีห่าใจเย็น นายๆๆๆ นายชื่ออะไรนะ

     

     

    โจวคยูฮยอน

     

     

    เออๆๆ ขอบคุณมากที่วาดรูปให้นะฉันชื่อฮยอกแจๆๆ

     

     

    .

     

     

    .

     

     

    .

     

     

     

    +โรงอาหาร+

     

     

    ป้า เอาข้าวหมูทอดไข่ดาว2ฟอง เอาน้ำซุปด้วยนะใส่ซี่โครงหมูให้ด้วยเดี๋ยวมาเอา ทงเฮรอข้าให้กูด้วยนะเดี๋ยวมาไปซื้อน้ำก่อนฮยอกแจสั่งกับข้าวรัวๆแล้วเดินจากไป ทิ้งทงเฮไว้กับป้าคนขายกับข้าว...ฮยอกแจแดกไรเยอะแยะวะเนี่ย

     

     

    เดี๋ยวก็ปวดท้องอีกหรอกตะบี้ตะบันแดกเข้าไป

     

     

    ป้า เปลี่ยนที่สั่งเมื่อกี้เป็นข้าวผัดกุ้งกับแกงจืดฟักพอนะ-_-“

     

     

    .

     

     

    .

     

     

    .

     

     

    ไอ้งี่เง่าทงเฮ หมูทอดไข่ดาวกูอยู่ไหน

     

     

    มึงไม่เห็นแดกผักเลยนะแล้วท้องว่างๆมาแดกทีเยอะขนาดนี้เดี๋ยวก็ปวดท้องตายห่า

     

     

    เมื่อไหร่มึงจะเลิกตัดสินใจแทนกูสักทีวะ ขนาดเรื่องแดกข้าวยังต้องยุ่ง

     

     

    กูเป็น...

     

     

    จะบอกว่าเป็นห่วงกูใช่มั้ย กูว่ามันเริ่มเยอะไปละนะแค่เรื่องกับข้าวเนี่ย

     

     

    “…”

     

     

    หลายเรื่องแล้วทงเฮมันไม่ใช่แค่นี้

     

     

    “…”

     

     

    มึงอย่าทำให้กูอึดอัดได้มั้ย

     

     

    ฮยอกแจ...

     

     

    เออช่างแม่ง รีบแดกแล้วไปเรียนต่อ

     

     

    .

     

     

    .

     

     

    .

     

     

    ตกเย็น ถึงเวลาเลิกเรียนแล้ว ฮยอกแจเดินทำหน้าง่วงออกมาจากห้องเพราะเพิ่งหลับในคาบฟิสิกส์ไป ตอนนี้อยู่ระหว่างทางกลับหอ ทงเฮไม่รออีกแล้ว เวลาทะเลาะกันทีไรชอบหนีกลับหอไปก่อนประจำ เดี๋ยวอีกสักพักก็จะ...

     

     

    ติ๊ง!

    ติ๊ง!

    ติ๊ง!

     

     

    มาแล้ว...

     

     

    ติ๊ง!

    ติ๊ง!

    ติ๊ง!

     

     

     

    ฮยอกแจกูขอโทษ

     

    ฮยอกแจอย่าโกรธนะ

     

    กูเป็นห่วงมึงจริงๆ

     

    ขอโทษ

     

    ขอโทษที่ทำไรไม่ถาม

     

    กูรักมึงนะฮยอกแจ

     

     

    สไตล์ทงเฮเวลาทะเลาะกันก็แบบนี้ ชอบส่งข้อความมารัวๆบางครั้งฮยอกแจแค่ทำหน้าบึ้งทงเฮก็เข้าใจว่าฮยอกแจโกรธทั้งที่ความจริงเปล่าเลย ฮยอกแจแค่เซ็งหรือเหนื่อยเรื่องการเรียนและรายงานทั้งหลายที่ทำไม่เสร็จเท่านั้น จากตอนแรกที่พยายามเข้าใจว่าทงเฮแคร์ฮยอกแจมากจริงๆ แต่พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำกันหลายๆครั้ง...

     

     

    ...มันกลายเป็นทงเฮคิดมากเกินไป

     

     

    มาก...จนน่ารำคาญ

     

     

    อาจจะดูนิสัยไม่ดีที่รำคาญ...ทั้งที่ทงเฮรักฮยอกแจมากขนาดนี้

     

     

    แต่บางอย่างที่มันมากเกินไป...

     

     

    มันก็ ล้น

     

     

     

     

     

    เอ้า เลิกคลาสได้ อย่าลืมทำงานมาส่งนะ ส่งพรุ่งนี้ที่หัวหน้าห้อง

     

     

    ครับ

     

     

    คังอิน อย่าลืมเก็บให้ครบนะเอาไปส่งที่ชั้นวางหน้าห้องพักอาจารย์ด้วย

     

     

    ครับอาจารย์คิม

     

     

    เมื่ออาจารย์หัวค่อนข้างหงอกเดินลับประตูห้องไป นักศึกษาจำนวนหนึ่งก็กรูออกจากห้องไป เหลือแค่หัวหน้าห้อง เด็กเรียน2-3คนที่ไม่ยอมกลับบ้านสักที แล้วก็ทงเฮกับฮยอกแจ...อ้อลืมไป รวมคยูฮยอนที่นั่งหลับอยู่หลังห้องด้วย

     

     

    ฮยอกแจที่ไม่ยอมคุยกับทงเฮตั้งแต่เมื่อวานเย็นลุกออกจากโต๊ะไปหาคยูฮยอน ร่างสูงที่ฟุบหลับอยู่กับโต๊ะพร้อมหูฟังสีขาวที่เสียบคาไว้ยังคงนอนนิ่งต่อไป จนสักพักก็เงยหน้าขึ้นมาเมื่อฮยอกแจใช้มือตีแขนคยูฮยอนเบาๆ

     

     

    คยูฮยอน มีคู่ยัง

     

     

    คู่อะไร ไม่มีพูดไปพลางดึงหูฟังออกไปเก็บในกระเป๋าเสื้อ

     

     

    รายงานอาจารย์คิม ถ้ายังไม่มีคู่ มาคู่กับฉันมั้ย

     

     

    เออ...คงได้มั้ง เอางั้นก็ได้ อืม

     

     

    แต่มันส่งพรุ่งนี้นะ เอาไง

     

     

    ไม่เอาไง

     

     

    คยูฮยอนอยู่หอปะ หรือจะไปทำห้องฉันอะ-_-“

     

     

    หอBห้อง111

     

     

    เออเฮ้ยหอเดียวกัน ไว้เย็นนี้ไปทำงานห้องนายละกันจะได้เสร็จๆไป

     

     

    อืม

     

     

    .

     

     

    .

     

     

    .

     

     

     

    +หอ+

     

     

    ฮยอกแจเดินหอบกระดาษและหนังสือสำหรับทำรายงานจำนวนหนึ่งไปยืนอยู่หน้าห้องของคยูฮยอน มือก็เอื้อมไปเคาะประตูห้องสองสามที

     

     

    ก๊อกๆๆ

     

     

    คยูฮยอน

     

     

    ก๊อกๆๆๆ

     

     

    คยูฮยอน

     

     

    แอ๊ดด...

     

     

    เมื่อประตูเปิดออก ฮยอกแจก็มองไปที่คยูฮยอนแล้วโยนหนังสือในมือให้ร่างสูงตรงหน้าแล้วเดินเข้าห้องไอย่างถือวิสาสะ แต่อยู่ดีๆโทรศัพท์มือถือของฮยอกแจก็ดังขึ้น

     

     

    / ทงเฮ /

     

     

    ไม่อยากรับเลยว่ะ...ไม่รู้จะพูดยังไง

     

     

    ฮัลโหล

     

     

    แต่ก็ต้องรับ

     

     

    [ฮยอกแจมึงอยู่ไหน ทำไมอยู่ๆก็กลับไปนี่อยู่หอรึเปล่า]

     

     

    ก็มีงานต้องทำ

     

     

    [ที่ไหน?]

     

     

    มึงไม่ต้องรู้หรอก วันนี้แดกข้าวไปก่อนเลยนะไม่ต้องรอ

     

     

     ตู๊ด...

     

     

    พูดกันแค่ไม่กี่ประโยคฮยอกแจก็กดตัดสายทิ้ง เพราะนอกจากไม่รู้จะพูดอะไรก็ขี้เกียจตอบคำถามด้วย ถ้าขืนไม่เป็นคนตัดสายเองทงเฮถามมากกว่านี้อาจจะเผลอตะคอกใส่เป็นเรื่องอีก

     

     

    มีอะไรรึเปล่าคยูฮยอนที่ได้ยินบทสนทนาสั้นๆของทงเฮกับฮยอกแจถามขึ้นมา

     

     

    เออไม่มีไร ไปทำงานไปให้มันเสร็จสักที เยอะด้วยนะนั่นรีบๆทำ-_-“

     

     

    .

     

     

    .

     

     

    .

     

     

     

    24.00 น.

     

     

    เที่ยงคืนแล้ว...

     

     

    ทงเฮยังคงนั่งรอฮยอกแจกลับมาอยู่ที่โซฟาในห้อง จนถึงตอนนี้เที่ยงคืนแล้วทำไมไม่กลับมาสักที ทงเฮเลยตัดสินใจหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเตรียมจะโทรหา แต่ก็ต้องหยุดไว้เพราะประตูห้องถูกเปิดออกกว้างทำให้เห็นฮยอกแจเดินถือรายงานกับหนังสือเข้ามาในห้อง

     

     

    มึงไปไหนมา

     

     

    ก็บอกไปแล้วว่าไปทำงาน

     

     

    งานเหี้ยอะไรทำไมมึงกลับดึกขนาดนี้

     

     

    โอ้ยทงเฮมึงอย่าถามมากได้มั้ย กูเหนื่อยแล้วกูจะนอนแล้วพูดจบก็โยนหนังสือในมือไว้บนโต๊ะหน้าทีวี ฮยอกแจหมุนตัวกลับไปเตรียมเดินเข้าห้องแต่ก็ชะงักไว้เพราะทงเฮพูดอะไรบางอย่างออกมา

     

     

    มึงรู้มั้ยว่ากูเป็นห่วง

     

     

    “…”

     

     

    กูนั่งรอมึงตั้งแต่หกโมง มึงเคยคิดบ้างมั้ยว่ากูจะรอมึงจะเป็นห่วงมึงแค่ไหน

     

     

    โอ้ย น่าเบื่อ น่ารำคาญ...

     

     

    ไม่รู้ แล้วใครบอกให้มึงรอ กูก็บอกไปแล้วเมื่อเย็นบอกให้แดกข้าวไปก่อนเลยแล้วจะนอนก็นอนไปดิจะรอทำไม

     

     

    ปัง!

     

     

    ฮยอกแจเข้าห้องไปแล้ว...

     

     

    ...ทิ้งให้ทงเฮนั่งอยู่คนเดียว

     

     

    แค่กูเป็นห่วงแฟน

     

     

    กูผิดด้วยหรอ?

     

     

    ฮยอกแจเบื่อกูรึเปล่า?

     

     

    ก๊อกๆๆๆ

     

     

    ฮยอกแจมึงเปิดประตู ออกมาคุยกันก่อน

     

     

    ปึงๆๆ

     

     

    มือของทงเฮเริ่มทุบไปที่ประตูแรงขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งคิดยิ่งรู้สึกแย่ แต่ทงเฮเป็นห่วงฮยอกแจจริงๆ ทงเฮไม่อยากให้ฮยอกแจโกรธ

     

     

     

     

    ทงเฮก็แค่...คิดมาก

     

     

     

     

    ฮยอกแจ...กูขอโทษ

     

     

    ขอร้องล่ะฮยอกแจ...มึงอย่าโกรธกูได้มั้ย

     

     

    กูแค่เป็นห่วงมึง อย่าโกรธนะ ฮยอกแจ

     

     

    ทงเฮยืนก้มหน้ามือวางอยู่บนประตูห้องเอาแต่พูดประโยคขอโทษกับฮยอกแจซ้ำไปซ้ำมา ฮยอกแจอาจจะไม่ได้ยินด้วยซ้ำแต่ทงเฮก็แค่อยากขอโทษ...

     

     

    ไม่รู้ว่าที่ทำขนาดนี้ฮยอกแจจะยิ่งรำคาญรึเปล่า

     

     

    แต่ไหนแต่ไร...ทงเฮเป็นคนคิดมากมาตั้งนานแล้ว

     

     

    แค่เกิดเรื่องอะไรขึ้นนิดๆหน่อยๆ ทงเฮสามารถตีโพยตีพายสร้างเรื่องสมมุติขึ้นมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ

     

     

     

     

    ...คิดมาก

     

     

     

     

     

    เรื่องที่ไม่น่าเป็นเรื่อง ทงเฮก็สามารถถามจนมันกลายเป็นเรื่องได้

     

     

    ก็แค่ไม่วางใจว่าฮยอกแจจะไม่โกรธจริงๆ

     

     

    ถามแล้วถามอีก ถามซ้ำไปซ้ำมา

     

     

    ถึงแม้จะพอรู้อยู่ว่าฮยอกแจรำคาญแค่ไหน...

     

     

    แต่มันหยุดเป็นห่วงไม่ได้จริงๆ

     

     

    ทงเฮกลัว...

     

     

    ว่าถ้ากลับหอไป...จะไม่เจอฮยอกแจ

     

     

    กลัว...ว่าถ้าเปิดประตูเข้าไปไม่เจอฮยอกแจ

     

     

    ทงเฮไม่อยากจะนึก...ถ้าไม่มีฮยอกแจจะเกิดอะไรขึ้น

     

     

     

     

     

     

    วันนี้ฮยอกแจก็รีบออกจากมหาลัยไปก่อนโดยไม่รอทงเฮอีกแล้ว ถ้าขืนรอทงเฮต้องมาตามไปคุยแล้วดราม่าใส่อีกแน่ๆ ฮยอกแจเบื่อจะฟังแล้ว...เรื่องเดิมๆที่ว่าเป็นห่วงฮยอกแจอย่างนั้น ไม่อยากให้ไปนู่นนี่อย่างนี้

     

     

    โตเป็นควายแล้วจะกลัวอะไร

     

     

    อีกอย่างทงเฮเป็นแค่แฟน ไม่มีสิทธิ์มาห้ามฮยอกแจไม่ให้ไปไหนสักหน่อย

     

     

    เป็นแค่แฟน...ไม่ใช่คนๆเดียวกัน

     

     

    คยูฮยอน วันนี้ขอไปนอนห้องนายได้มั้ย

     

     

    จะมาทำไมอีก ห้องตัวเองก็มีทำไมไม่นอน-_-“ คยูฮยอนถามพลางก้าวขาเดินต่อไป ตอนนี้ฮยอกแจกับคยูฮยอนออกมาเดินเล่นแถวๆศูนย์การค้า หลังจากวันนั้นที่ไปทำรายงานที่หอคยูฮยอน อยู่ๆทั้งสองคนก็เริ่มคุยกันมากขึ้น ไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อยขึ้น เรียกได้ว่าตลอดหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา ฮยอกแจสนิทกับคยูฮยอนมาก

     

     

    แถมยังอยู่กับคยูฮยอนมากกว่าทงเฮซะอีก...

     

     

    ฮยอกแจอาจจะไม่รู้

     

     

    ว่าที่ฮยอกแจไปหาคยูฮยอน กลับบ้านดึกตลอดสัปดาห์

     

     

    ...ทงเฮนั่งรอทุกคืน

     

     

    โทรหาซ้ำๆ ส่งข้อความไปหาด้วยความเป็นห่วง

     

     

    ได้กลับมาแค่เสียงโทนเดิมๆของฮยอกแจ

     

     

    เสียงที่ใครฟังดูก็รู้...ว่ารำคาญ

     

     

     

     

     

     

    +ห้องคยูฮยอน+

     

     

    เฮ้ยเหนื่อยจริงจังขอนอนหน่อยเหอะฮยอกแจว่าเมื่อก้าวขาพ้นขอบประตูห้องแล้วเดินไปล้มตัวลงนอนกับโซฟาในห้องคยูฮยอนอย่างสบายใจ นี่ตั้งทุ่มนึงแล้ว รอคยูฮยอนเล่นเกมโคตรนานแต่ก็สนุกดี...

     

     

    ความรู้สึกแบบคนเป็นแฟนกันจริงๆ

     

     

    แบบที่เคยรู้สึกกับทงเฮ

     

     

    แต่ก็นานมาแล้ว...

     

     

    จนลืมว่าความรู้สึกนี้มันเป็นยังไง

     

     

    จนได้มาเจอคยูฮยอน

     

     

    ฮยอกแจคิดถึง...

     

     

    คิดถึงความรู้สึกแบบนี้จริงๆ

     

     

    ตื้ดดด ตื้ดดด

     

     

    โทรศัพท์ของฮยอกแจที่วางไว้บนโต๊ะส่งเสียงเรียกเข้าธรรมดาๆออกมา แต่แค่นั้นก็ทำให้ฮยอกแจรู้สึกราวกับว่าความสุขที่มีกำลังจะหายไปซะแล้ว...

     

     

    อยากอยู่กับคยูฮยอน...

     

     

    ความสุข สบายใจแบบที่ไม่ได้เจอมานานแล้ว...

     

     

    อยากรู้สึกแบบนี้นานๆ...

     

     

    ที่สำคัญ...ไม่อยากเจอทงเฮ

     

     

     

    / ทงเฮ /

     

     

     

    ตัวอักษรที่อยู่บนหน้าจอโทรศัพท์ยิ่งเพิ่มความหนักใจให้ฮยอกแจ ตลอดสัปดาห์นี้ที่กลับห้องดึกๆ ทงเฮมักจะโทรมาตามเสมอ ถึงไม่อยากกลับก็ต้องกลับ ถ้าไม่อยากให้เป็นเรื่องจนถึงกับมองหน้ากันไม่ติด...

     

     

    ไม่สิ ความจริงคือฮยอกแจขี้เกียจฟังทงเฮโวยวายและพูดขอโทษต่างหาก...

     

     

    ตื้ดดดด ตื้ดดด

     

     

    คิดได้แค่นั้นฮยอกแจก็รู้สึกได้ถึงอะไรอุ่นๆที่มาแตะแก้ม มันคือแก้วกาแฟสีดำในมือคยูฮยอนนั่นเอง ฮยอกแจรับมันมาดื่มแล้วนั่งเงียบๆต่อไปอย่างไม่สนใจเสียงโทรศัพท์ จนคยูฮยอนเอ่ยถามขึ้นมา

     

     

    ไม่รับโทรศัพท์เหรอ

     

     

    ตื้ดดด ตื้ดดดด

     

     

     

     

    คยูฮยอน...

     

     

     

     

    ตื้ดดด ตื้ดดดด

     

     

     

    วันนี้...

     

     

    ฮยอกแจขอตามใจตัวเองสักครั้ง...

     

     

    ถึงจะค่อนข้างมั่นใจว่าหากตัดสินใจไปแล้ว ฮยอกแจจะทำแบบนี้อีกหลายรอบก็ตาม...

     

     

     

     

     

    ทำให้ทงเฮเสียใจ...

     

     

     

     

     

     

    และฮยอกแจ...

     

     

    ตื้ดดด ตื้ดดดด

     

     

     

     

     

     

    กำลังจะ นอกใจทงเฮ

     

     

     

     

     

    คืนนี้ขอค้างนี่นะ

     

     

     

     

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×