ลำดับตอนที่ #8
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : รุ้ไหมว่า...(ตั้งชื่อเรื่องไม่ได้)
นมสดที่เราดื่มกันทุกวันนี้มีส่วนประกอบของน้ำและไขมันนม หากเราแยกครีมนมส่วนที่มีลักษณะเป็นของเหลวที่ข้นกว่าน้ำนมออกมาจะได้.."วิปปิ้งครีม"ซึ่งมีไขมันนมอยุ่ราว 30-40 เปอร์เซ็นต์(เขียนแล้วอยากกิน/เจ้าของ)
และเมื่อวิปปิ้งครีมถูกเขย่าแรงๆ ผนังเซลล์ของเม้ดไขมันจะแตกตัวออก ทำให้องค์ประกอบของไขมันมารวมตัวกันเป็นก้อน ยิ่งเขย่านานก้อนไขมันก้จะจับตัวกันมากขึ้น และส่วนที่เป็นน้ำจะถูกแยกออก และก้อนไขมันที่แยกตัวออกมาก้คือเนยเหลวหรือบัทเทอร์ มีลักษณะเป็นสีเหลืองอ่อน ส่วนน้ำนมใสๆที่เหลืออยู่เป็นนมพร่องมันเนยที่เรียกกันว่า "บัทเทอร์มิลค์(Buttermilk)" ในทางอุตสาหกรรมจะแยกเอาบัทเทอร์มิลค์ออกไป แล้วนำเนยไปผ่านกระบวนการซึ่งจะทำให้เนยมีเนื้อเนียนนุ่ม และเก็บรักษาได้นาน
---จากนิตสารอพวช.ค่ะ---
สวัสดีค่ะ
วันนี้มาแหวกแนนชาวบ้านเขาหน่อย
อยากอัพนิยายเร็วๆแต่ไม่รุ้จะเอาอะไรมาลงก้เลยเอาความรู้นี่แหละ
ยังไงก้จะเอาสาระมาลงให้มากขึ้นนะ
และเมื่อวิปปิ้งครีมถูกเขย่าแรงๆ ผนังเซลล์ของเม้ดไขมันจะแตกตัวออก ทำให้องค์ประกอบของไขมันมารวมตัวกันเป็นก้อน ยิ่งเขย่านานก้อนไขมันก้จะจับตัวกันมากขึ้น และส่วนที่เป็นน้ำจะถูกแยกออก และก้อนไขมันที่แยกตัวออกมาก้คือเนยเหลวหรือบัทเทอร์ มีลักษณะเป็นสีเหลืองอ่อน ส่วนน้ำนมใสๆที่เหลืออยู่เป็นนมพร่องมันเนยที่เรียกกันว่า "บัทเทอร์มิลค์(Buttermilk)" ในทางอุตสาหกรรมจะแยกเอาบัทเทอร์มิลค์ออกไป แล้วนำเนยไปผ่านกระบวนการซึ่งจะทำให้เนยมีเนื้อเนียนนุ่ม และเก็บรักษาได้นาน
---จากนิตสารอพวช.ค่ะ---
สวัสดีค่ะ
วันนี้มาแหวกแนนชาวบ้านเขาหน่อย
อยากอัพนิยายเร็วๆแต่ไม่รุ้จะเอาอะไรมาลงก้เลยเอาความรู้นี่แหละ
ยังไงก้จะเอาสาระมาลงให้มากขึ้นนะ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น