ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ:เรื่องราวของผม
บทนำ
เรื่องราวของผม
ในฤดูหนาวที่บ้านหลังหนึ่ง
มีหญิงสาวและเด็กหนุ่มอายุประมาณ 8 ขวบอาศัยอยู่
"นี่ชินจัง พี่ไม่อยู่ดูแลตัวด้วยนะ"
เสียงของหญิงสาวคนหนึ่งบอกกับเด็กตัวหนุ่มตัวน้อยพลางลูบหัวเบาๆอย่าเอ็นดู
"เอ๋? พี่อายะจะไม่อยู่หรอครับ"
เด็กหนุ่มนามว่าชินเอียงคอถามพี่สาวอย่างสงสัย
"จ้ะ พี่จะไม่อยู่สักพัก ชินจังก็ดูแลตัวเองด้วยนะจ้ะ แต่ไม่เป็นไรนะเดียวจะมีพี่สาวอีกคนมาดูแลนะและนี่ของขวัญวันเกิดจ้ะ"
หญิงสาวที่เด็กหนุ่มเรียกว่าพี่อายะว่าพลางสวมผ้าพันสีแดงให้แล้วยิ้มให้เด็กหนุ่มอย่างอ่อนโยน
"ครับ ขอบคุณครับพี่อายะสำหรับของขวัญ แล้วพี่อายะจะกับมาวันไหนละครับ?"
เด็กหนุ่มยืนปล่อยให้พี่สาวสวมผ้าพันคอให้แล้วเอียงคอถาม
"หืม...หึ..."
หญิงสาวหัวเราะน้อยๆแล้วยิ้มอย่างเศร้าๆและบอกกับเด็กหนุ่มว่า
"ก็ไม่รู้สิจ้ะ แต่พี่สัญญาญนะว่าจะกับมาหาชินจังแน่นอน!"
ว่าแล้วพยายามฉีกยิ้มออกมา ทั้งๆที่น้ำตานั้นคลอเบ้าอยู่ พยายาม...พยายามไม่ให้น้ำตานั้นไหลออกมา
"ฮึก...อึก ขอโทษนะชินจัง ขอโทษนะ ฮือ..."
แต่ก็ไม่สามารถห้ามน้ำตาที่จมันะไหลมาได้เลย
"อ๊า!? พี่อายะร้องไห้ทำไมละครับ"
เด็กหนุ่มว่ามาอย่างลนลานเพราะเขาไม่เคยเห็นพี่สาวของเขาร้องไห้แม้แต่นิดเดียว
คงเพราะพี่สาวเขาเป็นคนที่ร่าเริงเสมอเลยละมั้ง เธอเป็นคนที่คอยสร้างรอยยิ้มให้ทุกคนได้เสมอเลยละ
เธอมีความเป็นผู้ใหญ่ถึงจะไม่มากก็น้อยละนะ และก็เธอได้เป็นหัวหน้าห้องในห้องเรียนด้วยละ ทุกคนในห้องเรียนเคารพและรักเธอมาก เธอได้เป็นขวัญใจและที่รักของทุกคนรวมทั้งอาจารย์ด้วย
ถึงเขาจะถูกล้อว่า"ทำไมถึงไม่เป็นเหมือนพี่นายบ้างละ"หรือ"ทำไมไม่หัดดูแบบอย่าง อย่างพี่นายมั่งละ"
แต่เขาก็ไม่สนใจคำพูดพวกนั้นหรอกนะ เพราะเขาน่ะทั้งรักและติดพี่สาวของเขามากเลยละ
พี่สาวเธอเป็นคนที่อ่อนโยนและรักสัตว์มากเลยละ และเธอก็เป็นคนที่ใสซื่อมากเลยละในด้านเรื่องความรักเนี่ย
ขนาดเคยมีคนเข้ามาจีบเธอ ตัวเธอเองยังไม่รู้ตัวเลยว่าเขามาจีบถึงตอนนี้ก็ยังไม่รุ้เลย
และพ่อแม่ของพวกเขาเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติชน ซึ่งเขากับพี่สาวรอดมาได้เพราะแม่ของพวกเขาปกป้องพวกเขา
จากแรงกระแทกและเศษกระจก ซึ่งตอนงานศพของพ่อแม่ของพวกเขา ตัวเขานั้นร้องไห้แทบตายแต่พี่สาวของเขานั้นยังบอกให้เขาเข็มแข็งและไม่ร้องไห้ด้วย
แต่จริงๆแล้วเขารู้นะว่าพี่สาวของเขาน่ะ....แอบมาร้องไห้ตอนกลางคืนหลังจากที่กลับมาจากงานศพแล้ว
ที่เขารู้เพราะตอนนั้นเขากะจะไปเข้าห้องน้ำ ดันไปได้ยินพอดี
แต่ชั่งเรื่องพวกนั้นก่อนเถอะ ก็ตอนนี้น่ะจะทำยังไงให้พี่สาวสุดที่รักของเขาเลิกร้องไห้สักที
"ฮึก ฮึก ฮือ...ขอ..ขอโทษนะ พี่ขอโทษนะชินจัง ฮือ..."
"โอ๋ๆ ไม่ต้องร้องนะครับ พี่อายะพี่ไม่ได้ทำผิดอะไรสักหน่อยนะครับ"
เด็กหนุ่มลูกหัวพี่สาวของตนอย่างเบามือและพยายามปลอบโยนพี่สาวของตน
"ฮึก ขอโทษนะชินจัง ฮือ...ขอโทษ"
"โอ๋ๆ ครับๆ"
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"ฮึก ทำไมกันครับ... ทำไมต้องจากผมไปด้วย ไหนสัญญาญว่าจะกลับมาไงครับ ฮือ..."
'ทำไมต้องทิ้งผมไว้คนเดียวด้วย พี่อายะโกะ....'
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
โอเค จบกับบทนำนะค่ะ
ขอบอกไว้ก่อนนี่เป็นเรื่องราวตอนอดีตนะค่ะ
[เม้นเป็นกำลังใจให้หน่อยนะ]
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น