ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ★゚SECRET DOLL ~

    ลำดับตอนที่ #2 : ? Story :: Farmer and the Black Snake

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 32
      0
      13 พ.ย. 56

     

    Title : Farmer and the Black Snake


    Author : Setsuno


    -------------------------




         คุณเคยได้ยินนิทานอีสปพื้นๆที่รู้จักกันดีอย่างเรื่อง 'ชาวนากับงูเห่า' รึเปล่า?


         ไอ้เรื่องที่ว่ามีชาวนาคนนึง ให้ความอบอุ่นกับงูเห่าตัวนึง แต่สุดท้ายไอ้งูนั่นมันก็อกตัญญู ฉกชาวนาตายอยู่ตรงนั้น.. มันเป็นนิทานที่น่าสมเพชดีจริงๆเนอะว่ามั้ย? 


         แม้ว่าตอนนี้ผมจะมีงูดำตัวหนึ่งอยู่ในครอบครองก็เถอะนะ แต่ผมว่าก็คงไม่เป็นไรหรอก ก็งูนั่นน่ะมัน...


         ......ไม่ใช่งูธรรมดานี่นา?





         - 3 วันก่อน


         ผมมองคน?....ไม่ใช่สิ....เป็นสัตว์?...ก็ไม่ใช่อีก เอาเป็นว่าผมกำลังยืนมองสัตว์ประหลาดที่รูปร่างเหมือนคนที่นอนขดไม่ได้สติอยู่ตรงพื้นหญ้าข้างทาง พล็อตเหมือนไอ้นิทานบ้าๆนั่นไม่มีผิด ก็ผมเป็นชาวนา ส่วนเจ้านั่น...ก็งูแหละมั้ง? ดูน่ากลัวดีจัง ถ้าไม่นับไอ้กล้ามหน้าท้องที่เรียกว่าซิคแพ็ดที่โชว์หราทั้งๆที่ตอนนี้เป็นหน้าหนาวอ่ะนะ


         อ๊ะ ผมลืมพูดเรื่องตัวเองไปเลย ผมชื่อสีนํ้า อายุยีสิบสาม แต่แค่สืบทอดความหน้าอ่อนมาจากแม่ที่เสียไปแล้วเฉยๆ ไม่รวมความสูง 167 เซนติเมตรที่มันไปคาอยู่ที่มาตรฐานหญิงไทยมากกว่าชายไทยน่ะ! อาชีพเป็นชาวนา ผมโดนฝึกให้ทำบ่อยๆจนชินแล้ว แต่ตอนนี้มันเป็นหน้าหนาว ก็เลยอยู่ว่างๆไปหนึ่งฤดู ผมเป็นพวกปากร้ายโดยธรรมชาติ ชอบกินเนื้อย่างแต่กินมาม่าบ่อยกว่าซะงั้นแหละ


         ผมย่อตัวลง ยื่นนิ้วไปอังจมูกคนตรงหน้า "เฮ้ ตายรึยังเนี่ย?"


         ได้รับคำตอบมาเป็นลมหายใจอุ่นๆให้รู้ว่ายังไม่ตาย ผมถอนหายใจแล้วทำท่าจะยกตัวเขาขึ้น แต่เสียงพึมพำนั้นกลับเรียกรอยยิ้มขำของผมไว้ซะก่อน


         "หนาว..." 


         "แหงเซ่ ตอนนี้มันหน้าหนาว ไม่รู้บ้างเลยรึไง?" ดึงมือเย็นเฉียบตามความรู้ที่ว่า 'งูเป็นสัตว์เลือดเย็น' เพื่อจะกลับไปทำกับข้าว...ไม่สิ ทำให้เจ้านี่อุ่นขึ้น ถือว่าช่วยชีวิตเพื่อนสัตว์ที่บ้าน พอใบหน้าที่หลับสนิทนั้นหงายมาให้เห็น ผมก็เหมือนมีอะไรจับตรึงให้หยุดนิ่งอยู่ตรงนั้น


         ร่างตรงหน้าผมน่าจะสูงซัก 180 เซนติเมตร ผมสีดำขลับ แอบแกล้งแง้มดวงตาที่ปิดสนิทนิดหน่อย มันเป็นสีดำวาวเหมือนกันเด๊ะ จมูกโด่งเป็นสัน ไล่ลงมายังริมฝีปากเรียว รวมๆแล้วก็หน้าตาดีไม่ใช่เล่น เขามีอะไรบางอย่างที่คล้ายเกล็ดงูตืดอยู่ที่ใบหน้า เกล็ดสีดำปนเงินนั้นกลมกลืนไปตามดวงหน้าคมราวกับฝังอยู่ด้วยกัน.. แกล้งถูแกล้งแกะมันซักหน่อยพอเป็นพิธี ผมเลิกสนแล้วลากเขาเดินไปต่อ การดึงมือลากไปแบบนี้เป็นวิธีที่ทำให้ผมวางใจได้ 100% ว่าผมจะไม่โดนกัด... จะว่าไป ไม่ได้ฟังเลยรึไงนะว่าปีนี้อากาศหนาวกว่าปีอื่นๆ เลยมานอนโป๊ให้(ตัว)แข็งเล่นน่ะ?


         ไม่นาน ผมก็ลากเขาเข้าบ้านได้ซักที....


          "เฮ้! นายนี่มันหนักชะมัด" ผมบ่นหลังจากพาร่างกำยำไปวางไว้ใกล้ๆฮีตเตอร์ เก็บความคิดร้ายๆที่จะราดนํ้าร้อนใส่ไป ตัดสินใจไปทำกับข้าวแทนก่อนที่ผมจะมีความคิดอยากแกล้งเขามากกว่านี้ บางทีมันก็น่าสนุกดีเหมือนกันนะ ฮ่าๆๆๆ แค่ตอนผมลากมาแล้วเอานิ้วจิ้มๆเกล็ดงูนั่นแล้วมันลื่นไปโดนนู่นโดนนี่จนเขาทำหน้ายุ่งนั่นมันก็พอที่จะทำให้ผมหลุดยิ้มแล้วล่ะครับ แต่ว่าก็ยังอยากแกล้งต่ออยู่ดี


          








         
    BlackForest
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×