ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [TS8]score of love ทดสอบรักระดับหัวใจยัยจอมดื้อ

    ลำดับตอนที่ #8 : เหตุผล?(HUT story FRAMEKSSM)

    • อัปเดตล่าสุด 5 พ.ค. 55


    + +

    Hut secret

    'ผมมันก็แค่คนนอกสายตา'
               ผมท่องกับตัวเองอยู่เสมอ  ผมมันก็แค่ผู้ชายงี่เง่าคนนึงที่เฟรมไม่เคยเห็นค่าในตัวผมเลย  เฟรมเป็นหลานสาวของอาสะใภ้ผม  เรารู้จักกันมาตั้งแต่เด็กๆ  เธอคือรักแรกและรักปัจจุบันที่ผมไม่สามารถจะเลิกรักเธอได้จริงๆ  ผมเฝ้าเก็บรักเอาไว้ไม่บอกให้เธอรู้เพราะกลัวว่าความสัมพันธ์ของเราจะไม่เหมือนเก่า  ผมกลัวว่าเธอจะถอยห่างผม  เหมือนพฤติกรรมของแกงส้มที่เปลี่ยนไปเมื่อเฟรมบอกรักเขา  ผมเจ็บปวดทุกครั้งที่เห็นเฟรมร้องไห้เพราะไอ้หมอนั่น  แต่ผมทำได้ดีที่สุดคือมองอยู่ห่างๆ  ผมไม่อยากที่จะทำร้ายคนของคนที่ผมรัก(ฟังดูงงไม๊?)  ที่ผมไม่ฆ่าไอ้แกงเพราะกลัวว่าเฟรมจะเสียใจ  ผมเลยได้แต่ปลอบใจเธอ....แค่เท่านั้นเอง
    .......เมื่อผมรู้ว่าเฟรมเทใจให้แกงส้ม  หัวใจผมเหมือนถูกแทงเป็นร้อยแผล  ความรู้สึกของผมมันหยุดชะงักเหมือนไม่ต้องการรับรู้อะไรอีกต่อไป  วันเวลาเหมือนหยุดอยู่กับที่  หลายคนบอกว่าเวลาจะรักษาแผลใจได้แต่มันใช้ไม่ได้กับผมเลย  เวลาที่ผมมองเฟรมทุกวัน ทุกวัน  เหมือนเอามีดมาแทงวันละแผล  และยิ่งเห็นไอ้แกงพูดจาตัดเยื่อใยเฟรมสมองผมแทบระเบิด  ผมเลยมักปลีกตัวอยู่เพียงคนเดียวไม่ให้รับรู้อะไรเลยสะดีกว่า
     
    สองวันก่อน....
      เป็นปกติที่หลังเลิกเรียนผมจะเข้าร้านขายหนังสือใกล้ๆกับสถาบัน  ผมจะนั่งอ่านหนังสือ ฟังเพลงอยู่ที่มุมเดิม  มุมนี้เงียบสงบ  อากาศก็เย็นสบาย  และที่สำคัญไม่มีคนมาเดินเกะกะเอะอะโวยวายแถวนี้ด้วย...

      "โอยยยยย~ฉันอยากจะบ้าตายT^T"          0_0  แปลกแฮะปกติมุมนี้นอกจากผมแล้วจะไม่ค่อยมีคนเข้ามา แต่เสียงแหมเล็กนั่น....
      "สมายล์/พี่ฮัท"
      "สมายล์ขอนั่งด้วยคนนะT^T"
      "อ..อืม=_=' "         สมายล์ทิ้งตัวลงนั่งข้างๆผมแล้วทุ่มหัวตัวเองอย่างสติแตก  "ป..เป็นไรหรือเปล่า?"
      (TT^TT)<-----สมายล์   ให้ตายเถอะ!ผมไม่น่าถามเลย=*=  สมายล์กระโจนเข้ามาเกาะแขนผมเหมือนกำลังหาที่พึ่งอยากระบายอะไรบางอย่าง  แค่เรื่องของผมมันก็เศร้าพออยู่แล้ว ผมต้องมาฟังเรื่องดราม่างี่เง่าอะไรอีกหรอ?
      "พี่ฮัทค่ะ..T^T"    น่านไง=='  "พี่ฮัทต้องสัญญานะค่ะว่าจะไม่เล่าให้ใครฟัง?"
      "อ่าจ่ะ"
      "คือว่าสมายล์แอบรักคนๆหนึ่งน่ะค่ะ>//<"
      "ใครหรอ..."
      "หยุดค่ะ!  อย่าถามเรื่องนั้น!" 
      "ค..ครับ ไม่พูดก็ไม่พูด=='  "
      "เอาเป็นว่าอักษรย่อ ฮ.  เป็นครูสอนเต้น"       เด็กบ๊องเอ้ย~นอกจากผมแล้วคนที่อักษรย่อ  ฮ.  ก็มีอยู่คนเดียว  และเป็นครูสอนเต้นยิ่งไม่ต้องเดา=*=  "ถึงเราจะรู้จักกันไม่ถึงเดือน แต่สมายล์ก็มั่นใจว่าสมายล์รักเขา  แต่ติดอยู่ที่ว่าสมายล์ไม่กล้าแสดงออกว่ารักเขาน่ะค่ะ  สมายล์ขอให้พี่สต๊อปช่วยแต่พี่สต๊อปก็ดันปฏิเสธเสียงแข็งและยังสั่งห้ามไม่ให้สมายล์รักคุณ ฮ. T_T"
      "แล้วคุณ ฮ.  มีท่าทีรักสมายล์บ้างหรือเปล่า?"
      "เอ่ออออ...ไม่อะค่ะ^^"
      "เอ้า!"
      "แต่ที่รู้ๆ  เขาเป็นคนดี  และดูแลสมายล์เป็นอย่างดี^^"
      "แต่คุณ ฮ.  เจ้าชู้มากเลยนะ  สมายล์จะรับมือไหวหรอ..."
      "นั่นไง!พี่สต๊อปก็พูดแบบนี้  แต่สมายล์ไม่สนหรอกค่ะ!  สมายล์เชื่อว่า  ความรักต้องชนะทุกอย่างได้  สมายล์จะพยายามให้ถึงที่สุด  เพื่อให้คุณ ฮ.  รักสมายล์  และสมายล์ก็เชื่อนะค่ะว่าถ้าเรารักกันคุณ ฮ.ต้องเลิกนิสัยเจ้าชู้ได้แน่ๆ"
      "ทำไมถึงมั่นใจขนาดนั้น?"
      "ไม่รู้สิค่ะ^^  สมายล์ว่าทุกคนอยู่ได้ด้วยความหวัง  และจะสำเร็จได้เพราะความพยายาม  สมายล์ไม่อยากแอบรักและต้องมานั่งเศร้าเพราะเราไม่พยายามที่จะทำอะไรสักอย่างให้เขาหันมามองเรา  มันก็เหมือน  ความหวังที่ไม่มีความหมายอะไรเลย..."
         นี่หรอ?ความคิดของเด็กสาววัย 16  ช่างมีความแข็งแกร่งมากกว่าผมซะอีก  มันน่าอายเหลือเกินที่ผม'มีความหวัง  ที่ไม่มีความหมาย'  อย่างที่สมายล์ว่า  ผมถึงต้องมานั่งทนทุกข์ทรมานอยู่แบบนี้  เพียงเพราะผมไม่กล้าที่จะพยายาม.....
      "แล้วทำไมสมายล์ถึงพยายามมากขนาดนี้?"
      "ใครๆก็อยากมีรักแรกที่สดใสทั้งนั้นล่ะค่ะ  สมายล์ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าอนาคตรักของสมายล์จะเป็นยังไง  แต่สมายล์อยากมีรักแรกที่สวยงามและน่าจดจำที่สุด...."
      "และท่ามันต้องผิดหวังล่ะ?"
      "..........."
      "..........."
      "สมายล์ไม่กลัวคำว่าผิดหวังหรอกค่ะ  สมายล์ยังไม่ทันเริ่มเลยนิ่ค่ะ  จะสรุปได้ไงว่าจะผิดหวังหรือสมหวัง^^"       ก็จริงของเธอ  ผมยังไม่ทันเริ่มทำอะไรเลยด้วยซ้ำ  แต่ก็ดันรีบด่วนสรุปว่ามันต้องผิดหวัง  ไม่ได้การ!ถึงวันที่ต้องปฏิวัติตัวเองสักที!!><
      "ว่าแต่  พี่ฮัทรู้ได้ไงค่ะ  ว่าคุณ ฮ. เจ้าชู้  หรือว่าพี่ฮัทรู้จักคุณ ฮ. ค่ะ?0_o"
      "พี่ก็เดาๆไปน่ะจ่ะ==' "
    _________________________________________________

    ~ฉันไม่เคยรักไม่เคยรู้ว่าชีวิตมันดีเช่นไร      เมื่อได้มีบางคนข้างกายเมื่อได้มีเธออยู่ข้างๆกัน
        ฉันมอบชีวิต ต่อจากนี้ไปจนนิรันดร์       ทั้งหัวใจคือเธอเท่านั้นรักของเราจะอยู่จนวันตาย~
       
      ให้ตายเถอะ!ตอนนี้ชีวิตฉันเหมือนแขวนอยู่บนปลายมีดT^T  เมื่อฉันถูกจับให้ร้องเพลงคู่กับพี่แกงส้มและที่สำคัญเราต้องแสดงเป็นคู่รักที่หวานที่สุดในสัปดาห์ show time ที่ใกล้จะมาถึงนี้  แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่าเวลาซ้อมพี่เฟรมจะจับตามองเราทั้งคู่อยู่ตลอด  อิตาแกงส้มก็ไม่รู้จะซ้อมอะไรนักหนาเดี๋ยวกอด  เดี๋ยวจับมือ  แนบแก้มบ้างแหละ  หน้าของฉันหวิดจะโดนฝ่ามือพี่เฟรมเข้าไปทุกทีๆ><  เพลงนี้เป็นเพลงที่ฉันชอบมากแต่ตอนนี้ฉันรู้สึกเกลียดเพลงนี้ขึ้นมายังไงก็ไม่รู้TT^TT
      "นี่!เมื่อไรนายจะเลิกซ้อมเนี่ยะ!"
      "ก็ฉันยังไม่แม่นโน้ตนี่!"
      "นายก็เก็บเอาไปซ้อมที่บ้านบ้างก็ได้"
      "โอเค  นั่นทุ่มครึ่งเธอไปซ้อมที่บ้านฉัน  ห้ามมาช้าเด็ดขาด!  เอาเป็นว่าเลิกซ้อมได้^^"
      "ใครบอกว่าฉันจะไปกันย๊ะ!><"
      "ถ้าเธอไม่ไป  ฉันจะไปหาเธอถึงห้องนอนเลยละกัน^(++)^"
      "อิตาบ้า=//="
      "พี่แกง!!"       พี่เฟรมเข้ามายืนอยู่ครงกลางระหว่างเราทั้งคู่  "พี่แกงเลิกทำแบบนี้สักทีเถอะค่ะ  พี่ก็รู้ว่าเฟรมทนเห็นพี่อยู่ใกล้ใครไม่ได้  มันทำให้เฟรมเจ็บ ฮึก~เลิกเอาเด็กคนนี้มาเป็นเครื่องมือสักที!!"
      "ใครบอกว่าฉันใช้ยัยนี่เป็นเครื่องมือ!"  พี่แกงส้มพูดเสียงแข็งก่อนจะรวบร่างฉันเข้าไปกอด  "ฉันรักยัยนี่จริงๆ"
    มะกี้  พี่แกงส้มบอกว่ารักฉันงั้นหรอ........0_o   
      "อ..อะไรนะ?"
      "เธอได้ยินไม่ผิดหรอก  ฉัน รัก สมายล์...ทีนี้!ก็เลิกยุ่งกับฉันสักที!!"
       พี่แกงส้มพูดจบก่อนจะลากฉันออกไปท่ามกลางสายตาของทุกคน  ภาพสุดท้ายที่ฉันเห็นน้ำตาที่อาบหน้าขาวใสของพี่เฟรมก่อนที่เธอจะทรุดตัวลงนั่งกับพื้นอย่างอ่อนแรง...

      "ปล่อย!"     ฉันรวบรวมแรงสะบัดแขนออกจากพี่แกงส้ม  "นายทำมากเกินไปแล้วนะ  นายไม่เห็นหรือไงว่าพี่เฟรมรักนายมากขนาดไหน  ทำไมนายถึงทำกับเค้าแบบนั้น"
      "เธอไม่รู้อะไร  อย่าพูดดีกว่า!!  เธอคิดว่าฉันอยากทำนักหรือไง!!!"
      "..........."                     แววตาของพี่แกงส้มเริ่มมีน้ำคลออยู่ในตาเหมือนมีเหตุผลที่ค้างคาอยู่  เขาทิ้งตัวลงนั่งที่ขั้นบันไดไม่พูดอะไร  ฉันย่อตัวลงนั่งแล้วลูบหลังเขาเบาๆ
      "ฉันขอโทษ.....ถ้านายมีเรื่องไม่สบายใจอะไร  นายบอกฉันได้นะ"
      "ไปกับฉัน  และฉันจะบอกเธฮ"


      พี่แกงส้มขับรถพาฉันมาที่สวนสาธารณะริมน้ำแห่งหนึ่ง...
       อาทิตย์เรื่มลับขอบฟ้า  ได้แสงสว่างจากไฟริมฝั่งถนน  ลมพัดเย็นสบายพัดใบไม้ปลิวไสว  บรรยากาศเงียบสงบได้ยินเพียงเสียงเหล่านกที่บินกลับรังในยามเย็น  ฉันเดินเคียงข้างชายหนุ่มร่างสูงที่ก้มหน้าก้มตาไม่พูดไม่จามาตั้งแต่ในรถ
      "บรรยากาศดีชะมัด  ไม่น่าเชื่อว่ากรุงเทพจะมีที่สงบๆอย่างนี้ด้วย^^"    ฉันพยายามเรียกความสนใจ
      "อื้ม  ฉันก็คิดแบบนั้น"
      "ว่าแต่  นายจะเล่าเรื่องของนายให้ฉันฟังได้ยังล่ะ?"
      กึก!  พี่แกงส้มถึงกับหยุดนิ่ง  ฉันไมน่าถามเขาเลยอะT^T
      "ถ..ถ้าลำบากใจนายไม่ต้องบอกฉันก็ได้นะ  ฉันไม่รู้ก็ได้><"
      "ฉันขอคิดดูก่อน  ว่าฉันจะเล่าให้เด็กโง่อย่างเธอฟังดีไม๊"
      "นี่นาย!ว่าฉันงั้นหรอ!?"
      "ฮ่าๆ  ฉันล้อเล่นน่า^^"          พี่แกงส้มยิ้มออกมา  จะว่าไปเวลาเขายิ้มก็น่ารักเหมือนกันแฮะ>//<     "เรื่องของฉันกับเฟรมมันฟังดูงี่เง่ามากเลยล่ะ เมื่อก่อนนี้  ฉันกับเฟรมสนิทกันมากเรียกว่ากินนอนด้วยกันมาเลยล่ะ..."
      "ฮะ!นายนอนกับพี่เฟรม  โอยย!"     และฉันก็โดนมะเงกเข้าให้=='
      "ช่วยคิดไปในทางที่ดีหน่อยได้ไม๊!!  ฉันคิดกับเฟรมแค่เพื่อนเท่านั้นแหละ  เพื่อนน่ะนะเขาไม่มีข้อยกเว้นหรอก  จะเป็นหญิงชาย  เด็กหรือแก่  ก็เป็นเพื่อนกันได้ทั้งนั้น  และเพื่อนในความคิดของฉันเรื่องนอนด้วยกันถือเป็นเรื่องปกติ....แต่เฟรมไม่ได้คิดอย่างนั้น  วันนั้นเป็นวันวาเลนไทม์ เฟรมนัดฉันมาที่นี่  และเธอก็บอกรักฉัน  ที่จริงแล้วฉันก็ดีใจนะที่มีคนมารักฉัน  แต่มันบอกไม่ถูกเพราะว่าคนที่บอกรักฉันเป็นเพื่อนสนิทของตัวเอง..."
      "แล้วนายรักพี่เฟรมหรือเปล่าล่ะ?"
      "รัก..."
      "......."
      "ฉันให้รักกับเฟรมได้แค่คำว่า เพื่อน เท่านั้นแหละ.."
      "แล้วทำไมนายไม่ลองคบพี่เฟรมดู  บางทีเพื่อนอาจเลื่อนเป็นคนรักก็ได้"
      "ใครบอกว่าฉันไม่ทำ...ฉันเคยลองคบกับเฟรม  เพราะฉันพึ่งโดนแฟนทิ้งฉันคิดว่าถ้าฉันคบกับเฟรมฉันอาจลืมแฟนเก่าได้  แต่ไม่ใช่เลย  เหมือนกับว่าสิ่งที่ฉันกำลังทำอยู่มันเป็นการทำร้ายเฟรม  ฉันเลยตัดสินใจบอกเลิกกับเฟรม  ฉันพยายามอธิบายเหตุผลแต่เธอไม่เคยฟังและก็ยังดันทุรังขอรักจากฉัน  ฉันขอให้เรากลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม  แต่เธอบอกว่าความรู้สึกของเธอได้เปลี่ยนไปแล้ว  ฉันเลยต้องเป็นฝ่ายถอยห่างเธอเองเพราะฉันไม่อยากให้ความหวังเฟรมมากกว่านี้"
       "และที่นายบอกว่ารักฉัน  ก็เพื่อให้พี่เฟรมตัดใจจากนายสินะ"
      "ฉันขอโทษ  ที่ต้องใช้เธอเป็นเครื่องมือ  ฉันไม่รู้จะทำยังไงจริงๆ  ฉันอยากให้เฟรมตัดใจจากฉันยิ่งเร็วยิ่งดี"   คำตอบของเขามีเหตุผลอยู่แต่มันเจ็บแป๊ปๆยังไงก็ไม่รู้
      "โอเค!ฉันจะช่วยนายเรื่องพี่เฟรมเอง^^"
      "เธอจะช่วยยังไง?"
      "ฉันมีวิธีของฉันน่า  แต่นายก็ต้องช่วยฉันด้วยเหมือนกัน!"      สมายล์อมยิ้มอย่างมีแผน...ยัยตัวแสบ  เด็กน้อยอย่างเธอจะอธิบายให้เฟรมเข้าใจ  เฟรมน่ะ  ร้ายกาจกว่าที่เธอคิดไว้เยอะ  แต่ก็เอาเถอ!  ผมจะลองรับเงื่อนไขของเธอไว้พิจารณาก็แล้วกัน

    WRITER:  จบไปอีกตอนแล้วนะค่ะ  ช่วงนี้ไรต์ยุ่งๆนิดหน่อยจะอัพตอนมืดๆหน่อยนะคะ  ตอนนี้อาจจะดราม่าไปนิดหนึ่ง  ตอนต่อๆไปมีคอมเมดี้  หวานแหววแน่นอนค่ะ
    เงื่อนไขของสมายล์นั้นคืออะไร  แกงส้มจะช่วยให้เฟรมตัดใจจากเขาได้หรือไม่  ต้องติดตามค่ะ^^
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×