ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ในดวงใจนิรันดร์

    ลำดับตอนที่ #28 : ตอนที่ 27

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.04K
      5
      14 ม.ค. 57

     

              "คุณแม่บอกว่า พราวจะไปอังกฤษ" พันตรีธงไทยเอ่ยถามพราวตะวันในขณะที่ทั้งสองกำลังนั่งรับประทานของว่างในช่วงบ่ายของวันหยุดสุดสัปดาห์
             
    "ค่ะ" หญิงสาวเอ่ยรับ
             
    "ทำไมต้องไปไกลถึงอังกฤษ" ชายหนุ่มเอ่ยขณะตักของว่างซึ่งเป็นสละลอยแก้วเข้าปาก
             
    "พราวคิดว่า ถ้าพราวไปอยู่ไกลทุกอย่างน่าจะดีขึ้น และที่สำคัญพราวต้องการเวลา อีกอย่างก็ถือโอกาสกลับไปเยี่ยมมัม กับแด๊ดด้วยค่ะ" พราวตะวันให้คำตอบกับผู้เป็นพี่ชาย พลางเอ่ยถึงครอบครัวอุปถัมภ์ที่หญิงสาวไปพักอยู่ด้วยเมื่อครั้งไปศึกษาต่อปริญญาโท
             
    "ถ้าพราวต้องการเวลา พี่ยืนยันว่าพราวไม่จำเป็นต้องไปไกลถึงอังกฤษ
              "
    ให้พราวไปเถอะนะค่ะ อย่างน้อยการเปลี่ยนสภาพแวดล้อม มันอาจทำให้พราวรู้สึกดีขึ้น" หญิงสาวให้เหตุผลกับผู้เป็นพี่ชาย เพราะหลายวันที่ผ่านมาหญิงสาวไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่าไม่มีเวลาใดที่จะไม่คิดถึงคนตัวโตที่นอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล อย่างน้อยระยะทางที่ไกลห่างกัน อาจช่วยเยียวยาหัวใจให้ดีขึ้น เธอได้แต่หวังว่าหัวใจที่อ่อนแอจะกลับมาเข้มแข็งภายในเร็ววัน 
              
    "ถ้าพราวต้องการอย่างนั้น พี่คงห้ามอะไรไม่ได้ เพียงแต่พี่เป็นห่วง เป็นผู้หญิงเดินทางคนเดียวมันอันตราย แล้วพราวแน่ใจเหรอว่าการอยู่คนเดียวจะทำให้อะไรต่ออะไรดีขึ้นจริงๆ" ชายหนุ่มเอ่ยถามผู้เป็นน้องสาว
             
    "พราวก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่พราวคิดว่ามันน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด อย่างน้อยการไม่พบกัน จะทำให้ตัดใจได้เร็วขึ้น ถ้าพราวยังอยู่ที่เมืองไทย ผู้พันคงไม่ละความพยายามแน่ๆ" หญิงสาวเอ่ย
             
    "พราวรู้จักนายพร้อมน้อยเกินไป รายนั้นถ้าตั้งใจจะทำอะไรแล้ว ต่อให้มีอุปสรรคมากมายขนาดไหน นายพร้อมก็จะตะลุยไปจนได้ แล้วอีกอย่าคำว่า"ระยะทางที่ไกลกัน" ไม่เป็นปัญหาสำหรับนายพร้อมแน่นอน ว่าแต่พราวจะเดินทางเมื่อไหร่" ชายหนุ่มเอ่ยถามผู้เป็นน้องสาว
             
    "คิดว่าไม่น่าจะเกินสัปดาห์หน้าค่ะ วีซ่าของพราวยังไม่หมดอายุ ถ้าจองตั๋วได้ก็คงเดินทางทันที แต่พราวมีเรื่องจะขอร้องพี่ธง"
             "
    อะไรเหรอ"
             "
    พี่ธง อย่าบอกผู้พันนะค่ะ" หญิงสาวเอ่ยขอร้องผู้เป็นพี่ชาย
            
    "ได้ พี่รับปาก"
             "
    ขอบคุณค่ะ"
             "
    อีกสองวันที่กรมจะมีงานจัดเลี้ยงขอบคุณคณะทำงาน พี่คิดว่าพราวคงจะหลีกเลี่ยงที่จะเจอนายพร้อมไม่ได้"
             "
    ค่ะ คุณลุงบอกพราวแล้วเรื่องงานเลี้ยง พราวจะไปค่ะ จบงานนี้ ภารกิจคงจะจบสิ้นจริงๆเสียที" หญิงสาวเอ่ยด้วยน้ำเสียงเศร้าสร้อย และคงจะจริงอย่างที่ว่า "เวลาเป็นเครื่องรักษาหัวใจได้ดีที่สุด" ชายหนุ่มได้แต่มองหญิงสาวตรงหน้าด้วยความเห็นใจ

     ๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑

              ณ โรงแรมใจกลางเมือง สถานที่จัดงานเลี้ยงขอบคุณคณะทำงาน พันตรีพร้อมพิทักษ์ได้แต่เฝ้ามองหาหญิงสาวผู้เป็นดังดวงใจ
            
    "ทำไมพราวยังไม่มาอีก" ชายหนุ่มเอ่ยพลางหันไปถามพันตรีธงไทย
            
    "พราวจะมาพร้อมคุณพ่อ"
             "
    ฉันมีเรื่องจะคุยกับพราว
    " ชายหนุ่มเอ่ยกับผู้เป็นเพื่อน
            
    "ตัดใจเถอะนายพร้อม เรื่องระหว่างนายกับยัยพราวมันเป็นไปไม่ได้หรอก" พันตรีธงไทยเอ่ยเตือนเพื่อนรัก
            
    "เป็นไปได้สิ ฉันบอกคุณแม่ไปแล้วว่าฉันรักพราว คุณแม่บอกว่าจะจัดการเรื่องนี้ให้"
             "
    จริงเหรอ ทำไมมันง่ายอย่างงั้นว่ะ ว่าแต่ฝ่ายโน้นเขาจะยอมเหรอ
    "  พันตรีธงไทยเอ่ยด้วยน้ำเสียงดีใจ ในขณะเดียวกันก็ยังสงสัยถึงปฏิกิริยาของฝ่ายว่าที่คู่หมั้นของเพื่อนสนิท เนื่องจากเป็นที่รู้กันว่าคุณหญิงศรีแก้วมารดาของพรรณฤดีหมายหมั้นปั้นมือว่าต้องการพันตรีพร้อมพิทักษ์มาเป็นบุตรเขยเพียงใด ในส่วนลึกของจิตใจ หากเรื่องที่เพื่อนสนิทเอ่ยเป็นจริงดังว่า เขาก็รู้สึกดีใจกับชายหนุ่มไม่น้อย
            
    "จริงสิ" พันตรีพร้อมพิทักษ์ตอบซ้ำด้วยประโยคเดิมเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้เป็นเพื่อน
            
    "ถ้ายัยพราวรู้ก็คงจะดีใจ ลงเอยกันได้เสียทีนะน้องเขย" พันตรีธงไทยเอ่ยเย้าผู้เป็นเพื่อนสนิทและกำลังจะมาเป็นว่าที่น้องเขยในอนาคต แต่แล้วก็มีเสียงหวานใสขัดขึ้นระหว่างบทสนทนาของชายหนุ่มทั้งสอง
           
    "พี่พร้อมมาอยู่ตรงนี้เอง น้องตามหาแทบแย่" พรรณฤดีเอ่ยขึ้น เมื่อเดินมาถึงบริเวณที่พันตรีพร้อมพิทักษ์ และพันตรีธงไทยยืนสนทนากันอยู่ หญิงสาวควงคู่มากับผู้เป็นบิดาในฐานะที่เป็นนายทหารผู้ร่วมในคณะทำงาน และเมื่อมาถึงก็พยายามมองหาชายหนุ่มว่าที่คู่หมั้นจบพบ
           
    "คุณน้องตามหาพี่มีอะไรรึเปล่าครับ"
            "
    พี่พร้อมพูดอย่างนี้น้องเสียใจนะค่ะ จะมาพบพี่พร้อมต้องมีเรื่องด้วยเหรอค่ะ อีกอย่างคนเป็นว่าที่คู่หมั้นกันตามหากันก็ไม่ใช่เรื่องแปลก คือว่าน้องจะชวนพี่พร้อมออกไปเต้นรำค่ะ
    "
            "
    งานเข้าแล้วไม๊ล่ะ
    " พันตรีธงไทยเอ่ยกระซิบกับผู้เป็นเพื่อน ชายหนุ่มหันไปมองหญิงสาวชั่วขณะ ถึงแม้ในใจนั้นไม่ได้อยากออกไปเต้นรำกับหญิงสาว แต่ด้วยความเป็นสุภาพบุรุษ พันตรีพร้อมพิทักษ์จึงจำต้องโค้งให้พรรณฤดี เพื่อออกไปเต้นรำกับหญิงสาวตามที่ถูกเชิญชวน
            
    "น้องขอตัวพี่พร้อมสักครู่นะค่ะ ผู้พัน" พรรณฤดีหันมาเอ่ยกับพันตรีธงไทย
             "เชิญตามสบายครับ" ชายหนุ่มเอ่ย เมื่อเพื่อนสนิท และหญิงสาวเดินจากไป พันตรีธงไทยจึงได้แต่พึมพำกับตัวเอง "นายจะได้มาเป็นน้องเขยฉันแน่เหรอนายพร้อม คุณน้องเกาะติดแจเสียขนาดนี้"
            
    อีกมุมหนึ่งของงาน เจ้าของดวงตากลมโตจับจ้องอยู่บริเวณกลางฟลอร์เต้นรำ
           
    "ดูผู้พันกับคุณพรรณฤดี เหมาะสมกันดีนะเธอ ผู้ชายก็หล่อ ผู้หญิงก็สวย แต่ดูสีหน้าผู้พันเหมือนจะไม่ค่อยเต็มใจยังไงไม่รู้"
            "
    ก็แน่ล่ะสิ คุณน้องเธอเกาะผู้พันแจขนาดนั้นจะกระดิดตัวไปไหนก็ไม่ได้ แถมคุณเธอยังเที่ยวป่าวประกาศว่ากำลังจะหมั้นกับผู้พันพร้อม งานหมั้นครั้งนี้คงเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์เลยนะ คุณหญิงศรีแก้วก็ใช่ย่อย คงจะไม่ยอมจัดงานเล็กๆแน่

            "
    อืม ก็คงอย่างนั้น
    "
           
    บทสนทนาระหว่างหญิงสาวสองคนที่คาดว่าคงเป็นผู้ได้รับเชิญมาร่วมงาน ดังกระทบโสตประสาทของหญิงสาวเจ้าของดวงตากลมโตที่ยืนอยู่บริเวณนั้น พราวตะวันมาถึงบริเวณงานได้สักพักใหญ่ แต่ด้วยความรู้สึกเบื่อหน่ายจึงเลี่ยงที่จะออกมายืนตามลำพัง เนื่องจากทั้งผู้เป็นลุง และพี่ชายนั้นกำลังสนทนากับนายทหารระดับชั้นผู้ใหญ่ และแขกผู้มีเกียรติคนอื่นๆ และยิ่งมาได้ยินบทสนทนาของหญิงสาวทั้งสองทำให้หญิงสาวจำต้องเดินเลี่ยงออกมาภายนอกงานมายังระเบียงที่อยู่ติดกับห้องจัดเลี้ยงเพื่อหลีกเลี่ยงความวุ่นวายต่างๆในงาน
            วันนี้ดวงดาวบนท้องฟ้า ยังคงทอแสงระยิบระยับงดงามจับตาเหมือนเดิม น้อยครั้งที่ท้องฟ้าในเมืองหลวงจะแจ่มใสจนมองเห็นหมู่ดาวมากมายขนาดนี้
    "ผ้าห่มดาว" หญิงสาวเคยนิยามการมองเห็นดวงดาวจำนวนมากมายแบบนี้ไว้ในใจ เมื่อใดที่เกิดความรู้สึกท้อใจ แสงจากผ้าห่มดาวจะช่วยปัดเป่าความรู้สึกเหล่านั้นให้กับเธอได้เสมอ หากในวันนี้แสงจาก"ผ้าห่มดาว" กลับไม่ทำให้ความรู้สึกเหล่านี้จางหายไป หากแต่ยิ่งทำให้เกิดความอ้างว้างในหัวใจขึ้นอย่างประหลาด  ลมหนาวพัดผ่านเข้ามากระทบจนทำให้ร่างบางต้องห่อไหล่ด้วยความหนาวเย็น หญิงสาวจึงคิดจะเดินกลับเข้าไปในงาน แต่ยังไม่ทันที่จะหันหลังกลับ ไหล่บางก็ถูกคลุมทับด้วยเสื้อสูทตัวหนา และทันทีที่หันกลับไปมองก็พบว่าเจ้าของเสื้อยืนซ้อนหลังอยู่ในระยะประชิด
            
    "คิดถึง" เจ้าของเสื้อสูทตัวหนาเอ่ยขึ้นทำลายความเงียบ พลางสวดกอดร่างบางจากทางด้านหลัง แผ่นอกหนาและแข็งแรงยังคงให้ความอบอุ่นเสมอมา
           
    "และมากจนคิดว่า ทำไมใครบางคนถึงได้ใจร้ายขนาดนี้ คิดเหรอว่าชาตินี้จะไม่พบกันอีก  และที่ทำมาทุกอย่างคงไม่มีความหมายอะไรเลยใช่ไม๊" น้ำเสียงทุ้มยังคงเอ่ยต่อด้วยน้ำเสียงตัดพ้อ เมื่อไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองจากคนตัวเล็กตรงหน้า ทำให้ชายหนุ่มได้แต่นึกอยากจะจับคนตัวเล็กเขย่าถามให้รู้ไปถึงความรู้สึกในก้นบึ้งของหัวใจ
            
    "ทุกอย่างมันจบลงแล้วค่ะ" หญิงสาวเอ่ยขึ้นทำลายความเงียบ
             "จบลงพร้อมกับภารกิจที่ประสบความสำเร็จ" หญิงสาวเอ่ยด้วยน้ำเสียงที่เศร้าสร้อย
            
    "ไม่จริง เรื่องมันยังไม่จบ" ชายหนุ่มเอ่ย
            
    "ผมคุยกับคุณแม่ และบอกท่านไปแล้วว่าผมรักพราว และผู้หญิงคนเดียวที่ผมจะแต่งงานด้วยคือพราวเท่านั้น" ชายหนุ่มเอ่ยด้วยน้ำเสียงที่ดื้อดึง
            
    "ผู้พันกำลังจะทำให้เรื่องมันยุ่งยากขึ้นไปอีก" หญิงสาวเอ่ย
            
    "ไม่มีอะไรยุ่งยากสำหรับความรู้สึกของหัวใจ"
              "
    ผู้พันยอมรับความจริงเถอะนะค่ะ ว่าเรื่องของเรามันจบไปแล้ว และเราไม่ควรจะพบกันอีก
    ว่าแล้วหญิงสาวก็พยายามดิ้นรนออกจากอ้อมกอดที่โหยหามาตลอด แต่เมื่อถึงเวลานี้อ้อมกอดนี้ไม่ใช่ของเธออีกต่อไป หากแต่สิ่งที่ชายหนุ่มกระทำกลับกอดรัดร่างบางตรงหนาแน่นขึ้น จนแรงดิ้นของคนในอ้อมกอดลดลง 
              "
    พราวต้องการแบบนี้จริงๆเหรอ
    " คนตัวโตได้แต่กระซิบถามกับคนตัวเล็ก 
              "ต้องการหรือไม่ พราวไม่มีสิทธิเลือก และที่สำคัญเรื่องมันกำลังจะเดินตามทางที่ควรจะเป็น" หญิงสาวได้แต่เอ่ยตอบชายหนุ่มไปเพียงเท่านั้น และได้แต่คิดในใจว่า หากครั้งนี้มีฝ่ายใดที่จะต้องเจ็บ ฝ่ายนั้นก็ควรจะเป็นเธอ "คนที่มาทีหลัง"
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×