ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CarnettZz Café ★รับวิจารณ์งานเขียน™☆

    ลำดับตอนที่ #19 : ส่งงาน :: The Hesperiana มหาบุรุษโคตรคนต่างพันธุ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 179
      1
      15 พ.ย. 54


    สถานะ : วิจารณ์เสร็จสิ้น
    ผู้วิจารณ์ : P.R.


    เป็นเพียงคำวิจารณ์จากผู้อ่านคนหนึ่งไม่ได้เก่งอะไรมาก ลองพิจารณาดูนะค่ะ

    ชื่อเรื่อง : The Hesperiana มหาบุรุษโคตรคนต่างพันธุ์
    นามปากกา :  capt. Jonis Pond's Yayimsinri

    > พล็อตเรื่อง 9/10 คะแนน

    ขออธิบายความเข้าใจของเราคร่าวๆ เรื่องนี้เกี่ยวกับพระเอกเราจะกลับไปที่ที่เขาเคยทำสงครามสินะค่ะ เขาจะช่วยผู้คนเล่านั้นซึ่งตอนแรกโดนต่อต้านแต่สุดท้ายก็เป็นที่ยอมรับ คล้ายๆสงครามกลางเมืองหรือเปล่าค่ะ เขาทำให้กลุ่มคนที่เคยถูกข่มเหงโดนรังแกกลายเป็นคนที่มีสิทธ์เท่าเทียม หรือเขาทำให้บ้านเมืองสงบสุขไม่มีสงคราม และเขาก็กลายเป็นนักปฏิวัติผู้ยิ่งใหญ่ที่โลกต้องจารึกประมาณนี้? เกี่ยวกับการทรยศแย่งชิงบัลลังก์ด้วยหรือเปล่าค่ะ? พล๊อตเรื่องแบบนี้ไม่ค่อยมีคนแต่งซักเท่าไรนัก เพราะการวางแผน ความซับซ้อน การเมืองอีก ค่อนข้างยาก ขอชมค่ะ

    > บทย่อและบทนำ 1/ 5 คะแนน

    สั้นๆได้ใจความดีค่ะ แล้วบทนำไม่มีเหรอค่ะ? ถ้าเขียนไม่ออกเราขอแนะว่าอาจจะอธิบายถึงดินแดนสำคัญที่เรื่องกล่าวถึงหรืออาจจะอธิบายย่อๆสักฉากหนึ่งที่เกี่ยวกับวีรกรรมของพระเอกค่ะ

    > เนื้อเรื่องโดยรวม 20/ 30 คะแนน

    ไม่อืดอาดยืดยาดค่ะ ยังไงพระเอกเราก็ต้องกลับไปอยู่ดีใช่มั้ยค่ะ เรื่องก็จะเกิดหลังจากนี้ซินะค่ะ?  เนื้อเรื่องยังไปไม่ถึงไหนเลย เราพูดอะไรไม่ได้มากเพราะยังอยู่แค่จุดเริ่มต้นเองอ่ะ

    > ตัวละครและฉาก 10/20 คะแนน

    พระเอกยังไม่ค่อยมีเอกลักษณ์สักเท่าไรเลยค่ะ กษัตริย์บรรยายถึงความน่าเกรงขามหน่อยก็ดีนะค่ะ ที่เห็นเด่นๆก็มีแต่บารอน ส่วนดักลาสไม่น่าตายเลยนะ น่าจะเก็บไว้เชาว์ปัญญากับบารอน หึๆ แต่ถ้าไม่ตายพระเอกก็คงจะไม่ไปที่นั่นสินะค่ะ แฮะๆ ฉากมีให้เห็นบ้างไม่เห็นบ้างนะยังไม่ชัดเจนเท่าไรค่ะ พวกสถานที่แทบมองไม่เห็นเลยค่ะ แนวแบบนี้ฉากสำคัญนะค่ะ ฉากต่อสู้ทำได้ดีมากเลยค่ะ

    > การบรรยายและการดำเนินเรื่อง 10/20 คะแนน

    เราจะแยกเป็นข้อๆนะค่ะ

    <!-- คำขู่ น่าเปลี่ยนเป็นคำเตือนดีกว่านะ เพราะใช้กับกษัตริย์

    <!-- บรรยายถึงลักษณะตัวละครให้มากกว่านี้ด้วยนะค่ะ

    <!-- ในตอนแรกน่าจะบรรยายถึงห้องประชุมว่ามีลักษณะยังไงด้วยนะค่ะ ห้องของกษัตริย์ก็เหมือนกันแบบที่บรรยายตรอกซอยไอรีนน่ะค่ะ บรรยายถึงบรรยากาศรอบด้านด้วยค่ะ

    <!-- ตอนที่บรรยายถึงนักฆ่า แปลกๆยังไงไม่รู้น้า เราขอลองแบบของเรานะค่ะ : ….ชายคนเดิมถามซ้ำ เขาคือนักฆ่ารับจ้างฝีมือดี บารอนแลนดอนหยิบรูปเป้าหมายส่งให้เขา นักฆ่าคนนั้นหยิบรูปขึ้นมาดูทันทีแล้วแอบตกใจเล็กน้อย

    <!-- ในบทบรรยายสรรพนามที่กล่าวถึงผู้อื่นไม่ควรใช้คำว่ามันนะ มัน น่าจะใช้กับพวกสัตว์มากกว่าค่ะ แต่ถ้าเป็นบทพูดใช้ได้ค่ะเวลาแสดงอารมณ์โกรธหรือไม่ชอบ ไม่พอใจ

    -กา- การรบรรยายยังขาดความตื่นเต้นอยู่ เพิ่มไปอีกซักนิดนะค่ะ

    นอกนั้นทำได้ดีแล้วค่ะ ตอนที่ดักลาสตายบรรยายได้ดีมากค่ะ

    > คำผิดและจุดบกพร่อง 4/ 5 คะแนน

    พระยะค่ะ - พะยะค่ะ

    > ความสนุกน่าติดตาม และการสร้างสรรค์ 7/10 คะแนน

    กำลังเข้มข้นเลยทีเดียว นิยายของคุณไม่ได้กากนะค่ะ นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดีนะค่ะถ้าผู้เขียนจะสอดแทรกคติเล็กๆน้อยๆลงไปด้วย เป็นกำลังใจให้นะค่ะ สู้ๆ J

    คะแนน 61/100  

    ระดับ CCC

    ไม่พอใจในคำวิจารณ์สามารถให้ข้อโต้แย้งได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ


    Shalun la
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×