ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CarnettZz Café ★รับวิจารณ์งานเขียน™☆

    ลำดับตอนที่ #17 : ส่งงาน :: El Amor ❤ Story of Love

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 167
      0
      13 พ.ย. 54


    สถานะ : การวิจารณ์เสร็จสิ้น

    ผู้วิจารณ์ : P.R.

    คำวิจารณ์อาจไม่ดีเท่าที่ควรเนื่องจากเป็นครั้งแรกต้องขออภัยด้วย

    ชื่อเรื่อง : El Amor Story of Love
    นามปากกา :  ซูริ

    > พล็อตเรื่อง 7/10 คะแนน

    ขออธิบายคร่าวๆที่เราเข้าใจนะค่ะ นางเอกเจอรักแรกพบกับพระเอกแล้วไว้เนื้อเชื่อใจมาก ส่วนพระเอกนั้นอาจจะทำภารกิจลับๆอะไรอยู่ และพระเอกได้สัญญากับนางเอกไว้ว่าจะไม่โกหกแต่เขากลับโกหกซึ่งนางเอกไม่ชอบ เลย แต่ไม่รู้เลยว่าความใกล้ชิดนั้นทำให้พระเอกหลงรักนางเอกอย่างไม่รู้ตัวอะไร ประมาณนี้หรือป่าวค่ะ พล็อตเรื่องไม่ได้แตกต่างจากนิยายแฟนตาซีอื่นๆมากเท่าไรค่ะค่อนข้างเดา เรื่องได้

    > บทย่อและบทนำ 3/ 5 คะแนน

    สั้น กระชับ ได้ใจความดีค่ะ ทิ้งปมได้น่าสนใจ แต่เราขอแนะนำอีกซักอย่างก่อนที่จะขึ้นร่างสูงสง่าเร้นกายไปตามเงามืดอยาก ให้บรรยายถึงบรรยากาศตอนนั้นว่ายามค่ำคืนไร้แสงจันทร์อันเงียบสงัด...อะไรก็ ว่าไป เพราะตอนแรกที่ขึ้นไว้แสดงถึงความเจ็บปวดแล้วค่อยย้อนมาควรจะเกริ่นอะไรเล็ก น้อยเพื่อเปลี่ยนอารมณ์ผู้อ่านก่อนนะค่ะ

    > เนื้อเรื่องโดยรวม 20/ 30 คะแนน

    ถึงพล๊อตเรื่องจะซ้ำๆ แต่ก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้เขียนเองว่าจะบรรยายเรื่องและสร้างฉากยังไงให้น่า ติดตาม ซึ่งตรงนี้ผู้เขียนทำได้ดีค่ะ  ไม่รู้จะติชมยังไงดีเอาเป็นว่าสนุกในระดับนึงค่ะ ผู้เขียนเขียนเรื่องนี้ได้ครบทุกรสจริงๆค่ะ หลักๆนางเอกกับพระเอกต้องเดินทางผจญภัยไปเรื่อยๆจนถึงที่หมาย คนปองร้ายวางแผนต่างๆนานา ขอบอกไว้ว่าผู้เขียนต้องคิดอะไรที่แปลกๆแหวกแนวเข้าไว้นะค่ะจะได้ไม่ซ้ำจำเจ อย่างเจอคนร้าย (อันนี้ก็ต้องเจอบ่อยๆอยู่แล้วเนอะ) ให้คิดว่าแผนการนั้นๆเป็นอย่างไรไม่ควรซ้ำกันนะค่ะ

    > ตัวละครและฉาก 12/20 คะแนน

    แต่ละคนมีเอกลักษณ์ดีค่ะ เราชอบนิสัยของนางเอกน่ารักดีนะ แต่พระเอกอย่าหลุดนะค่ะมีบ้างนิดหน่อยพอให้อภัยค่ะ คิดว่าฉากเนี่ยตอนแรกๆควรเพิ่มก็ดีนะค่ะมันไม่เห็นภาพเลยเหมือนคำพูดมันลอย ขึ้นมาเฉยๆ แต่ช่วงหลังๆทำได้ดีขึ้นแล้วค่ะและขอชมว่าฉากต่อสู้เขียนได้ตื่นเต้นและ มันส์ดีค่ะ แนวแฟนตาซีสำคัญคือเรื่องฉากนะค่ะต้องบรรยายให้ผู้อ่านจิตนาการให้ออกค่ะ ขอแนะว่าให้บรรยายถึงความขัดแย้ง ความแตกต่างหรือความเป็นมาของดินแดนเทพ มนุษย์ ปิศาจ ให้เด่นกว่านี้ก็จะดีค่ะ

    > การบรรยายและการดำเนินเรื่อง 15/20 คะแนน

    ขอชมเรื่องนี้ใช้ภาษาที่สละสลวยไหล ลื่นดีค่ะแม้จะขัดๆบ้างในบางที เรื่องนี้โรแมนติกซึ้งๆหรือเปล่าค่ะ อย่าลืมการใช่ภาษาแบบนี้ต้องบรรยายให้เข้าถึงแก่นนะค่ะ ถ้าสื่อไปไม่ถึงจากความประทับใจจะเปลี่ยนเป็นความเบื่อหน่ายนะ 

    -          ตรงที่บรรยายถึงนางเอกในตอนแรก ขอแนะค่ะ ผู้ชมชอบในสายฝนคืออิสตรีร่างอรชรอ้อนแอ้นท่วงท่าสง่างาม..........ผิวของนางขาวราวหิมะ รอบกายปกคลุมด้วยไอปิศาจเยียบเย็นที่ปกปิดไว้ไม่มิด…….” .... คือดีแล้วนะค่ะ ให้ผู้เขียนพิจารณาเองนะค่ะ ขอแนะว่านางเอกเป็นปิศาจอยู่แล้ว จะใช่คำว่าคล้ายไม่ได้ค่ะ

    -          เสียงของนางหวานซึ้งราวน้ำผึ้งหวาน ให้ตัดคำว่าหวานคำหลังออกค่ะ มันซ้ำนะค่ะ แค่หวานคำเดียวก็รู้แล้วค่ะว่าเสียงหวาน

    ดำเนินเรื่องได้ดีค่ะ ไม่อืดอาดยืดยาด จุดไคลแม็กซ์เน้นให้เด่นกว่านี้นะค่ะและ ในตอนๆหนึ่งเหมือนไม่ค่อยปะติดปะต่อเท่าไรนะ เหมือนข้ามๆไปซะมากกว่า การขึ้นเหตุการณ์ใหม่ในแนวๆนี้ควรจะเกริ่นบรรยากาศซักนิดนะ แต่ถ้าขึ้นบทใหม่ก็โอเคค่ะ  ส่วนปมนั้นทำได้ดีแล้วค่ะ

     > คำผิดและจุดบกพร่อง 3/ 5 คะแนน

    เหยียบเย็น – เยียบเย็น ที่แปลว่าความกลัวที่เย็นถึงขั้วหัวใจใช่มั้ยค่ะ

    ขวัดขวางขัดขวาง   

    > ความสนุกน่าติดตาม และการสร้างสรรค์ 7/10 คะแนน

    อยู่ในระดับพอใช้ได้ค่ะ แบบนี้สามารถหาอ่านได้ทั่วๆไปนะค่ะ อย่างที่บอกต้องคิดแปลกๆแหวกแนวเข้าไว้ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ สู้ๆ J

    ไม่พอใจในคำวิจารณ์สามารถให้ข้อโต้แย้งได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ 

    คะแนน 67/100
    ระดับ CCC
    Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×