คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #13 : ส่งงาน :: plz! loveme girl รักผมทีนะครับคุณหนู
ผู้วิจารณ์ : หนอนน้อยชิเมริน
ชื่อเรื่อง :: Plz! loveme girl รักผมทีนะครับคุณหนู
นามปากกา :: eKeuw
=>พล็อตเรื่อง 8/10 คะแนน
การ พล็อตเรื่องแนวนี้สามารถพบได้ในนิยายรักทั่วไปค่ะ ที่นางเอกพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดูดีขึ้นมา เพื่อชนะใจพระเอก ให้เขาหันมาสนใจ ซึ่งก็น่าสนใจระดับหนึ่งค่ะ เพราะทำให้ผู้อ่านอยากรู้อยากติดตามว่า นางเอกจะเอาชนะใจพระเอกได้หรือไม่ และพระเอกทำไมถึงปฏิเสธนางเอกไป เพียงแค่คำตอบสั้นๆว่า เธอเอ๋อเกินไป เป็นคำตอบที่เหมือนมีอะไรปิดบังอยู่ แล้วก็อยากจะแนะนำว่า ถึงแม้พล็อตเรื่องจะไม่ได้แตกต่างจากนิยายรักทั่วๆไป แต่ผู้เขียนสามารถสร้างสถานการณ์ การหักมุมให้ต่างไปจากเดิม หรือเขียนอย่างไรก็ได้ให้มีจุดเด่นในเรื่อง และจะทำให้น่าสนใจยิ่งขึ้นค่ะ
=>บทย่อและบทนำ 4/5 คะแนน
บทย่อ ที่หน้าบทความ ตัวอักษรมันดูเล็กๆ ไปนะคะ ลองปรับให้มันใหญ่ขึ้นมานิด แต่อ่านแล้วก็น่าสนใจดีค่ะ
ตอน ที่1 ก็ดำเนินไปอย่างเรียบๆแต่รวบรัด ก็คือมีสองเหตุการณ์ที่เป็นจุดเด่น คือ นมกล่องกับซิมคุยกัน จนมาเข้าเรื่องการสารภาพรัก และนมกล่องก็ตัดสินใจเข้าไปสารภาพกับเคลียร์ทันที แล้วก็ตัดไปอยู่ตอนที่2 ว่าเคลียร์จะตอบรับกลับมายังไง
=>เนื้อเรื่องโดยรวม 17/20 คะแนน
พูด ถึงตัวอักษรก่อนเลยนะคะ สีดำถือว่าใช้ได้ค่ะ แต่ว่าตัวอักษรมันติดกันเป็นพืดไปค่ะ เราขอแนะนำว่าให้เลือกอักษรที่อ่านแล้วสบายตา อย่าง Cordia New ขนาดตัวอักษรประมาณ16 และลองเปลี่ยนจากการเขียนในเว็บมาเป็นโปรแกรม Microsoft Office Word ได้ผลลัพธ์สองอย่างค่ะ อย่างแรกจะได้เซฟงานเก็บเอาไว้ และอย่างที่สองทำให้พูดอ่านอ่านง่าย สบายตาค่ะ
บาง จุดอ่านแล้วฮามากค่ะ (ชอบ) แนวเรื่องก็ไม่ต่างอะไรจากนิยายทั่วไป ดำเนินเรื่องไปอย่างเรียบง่าย แต่ถ้าหากเจาะลึกลงไปมันมีปมเรื่องอยู่ค่ะ คือตรงคำปฏิเสธของพระเอกมันดูแปลกๆ น่าสงสัยดี ซึ่งนางเอกก็ไม่ใช่แค่เปลี่ยนแปลงตัวเองเท่านั้น ก็ต้องอยากรู้อยากเห็นว่าแค่เธอไม่สวย เธอเอ๋อเกินไปเพราะอะไร ซึ่งนางเอกจะต้องค้นหาคำตอบให้ได้ด้วย!
=>ตัวละครและฉาก 16/20 คะแนน
พูดถึงเรื่องฉาก พออ่านไปสักพักชักจะงง “อ้าวเฮ้ย เปลี่ยนฉากตอนไหนเนี่ย ข้าน้อยตามบ่ทัน!?” ให้อารมณ์ประมาณนี้น่ะคะ คือเหมือนตัดฉากไปอย่างรวดเร็ว เช่นตอนที่นมกล่องล้มหัวฟาดพื้นไป= =
"นม!!" นั่นคือเสียงสุดท้ายที่ฉันได้ยินก่อนจะไม่รับรู้อะไรอีกเลย~
“อา..” ตรงนี้ลองกด Enter ลง มาสัก 4 บรรทัดค่ะ ถึงแม้ว่าจะกดแค่ 2 บรรทัด แต่ที่เห็นมันดูติดๆ กันอยู่ดี ลองขึ้นบรรทัดใหม่แบบเว้นระยะห่างให้มากกว่านี้ ผู้อ่านจะได้เข้าใจว่าเปลี่ยนสถานที่ สถานการณ์ใหม่แล้ว
ส่วนตัวละคร หน้าบทความที่แนะนำตัวละครรู้สึกว่ายังไม่ค่อยดึงดูดสักเท่าไหร่ แต่พอลองเข้าไปอ่านรู้เลยว่า
นิสัย ของนมกล่องดูเชยๆ ตามที่ผู้เขียนได้วางไว้ ที่สำคัญขี้เกรงใจด้วย ส่วนซิมนี่เห็นเด่นชัดสุดๆ ดูออกง่ายมาก เป็นคนที่ออกจะรักสวยรักงาม ตามแบบผู้หญิงทั่วไป แต่ก็เฮฮาดี สามารถช่วยจัดแจงทุกอย่างให้กับนมกล่องได้ดี (เหมือนเป็นแม่เลยนั่นแหละXD) ส่วนเคลียร์มีปมปริศนาบางอย่างอยู่ พี่ทีก็มาแบบพระรองที่รักนางเอกแบบไม่ยอมแพ้ มีความมุ่งมั่นสูง ซึ่งปรากฏได้ในนิยายทั่วไปค่ะ
อยาก จะให้เสริมการบรรยายลักษณะของตัวละครไปสักนิด เพราะผู้อ่านก็จินตนาการออกมาเหมือนไม่เหมือนกันอยู่แล้ว ถึงแม้จะมีรูปตัวละครที่หน้าบทความ แต่การเขียนนิยายจริงๆ ต้องพึ่งการบรรยายลักษณะตัวละคร มันจะได้เห็นภาพได้ชัดเจนขึ้น ได้อารมณ์ในการอ่านค่ะ
=>การบรรยายและการดำเนินเรื่อง 17/20 คะแนน
เปิด อ่านตอนแรกปุ๊บก็สามารถเห็นได้ชัดเลยว่าขาดการบรรยายไป ถึงแม้นางเอกจะเป็นคนดำเนินเรื่อง เป็นการแสดงความคิดเห็นของนางเอกล้วนๆ นั่นถือว่าดีมากค่ะ แต่ควรจะมีการบรรยายพวกกิริยาท่าทางของตัวละครให้มากขึ้น
=>คำผิดและจุดบกพร่อง 3/5 คะแนน
จุดบกพร่องของเรื่องนี้ อย่างที่บอกไปข้างต้นว่า ขาดการบรรยายและอิโมคอนเยอะไป อันไหนที่ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องใส่ค่ะ
จุดบกพร่องของตอนที่1
ปัญหา มันอยู่ที่ 1.ฉันไม่สวย 2.ฉันเรียนไม่เก่ง 3.และฉันใส่แว่น 4.ฉันกีฬาห่วย 5.ฉันดนตรีไม่ได้ 6.เสียงก็เหมือนเป็ด 7.ฉันดันไม่เจียมตัวนี่สิ!!!! ตรงข้อที่3ไม่ต้องมี และ ค่ะ (ตัดออกไป) ลองเปลี่ยนแปลง เสริมคำเข้าไปดูค่ะ ->> ปัญหามันอยู่ที่ 1.ฉันไม่สวย 2.ฉันเรียนไม่เก่ง 3.ฉันใส่แว่น 4.กีฬาฉันก็ห่วย 5.ดนตรีฉันก็เล่นไม่ได้ 6.เสียงฉันก็เหมือนเป็ด 7.ฉันดันไม่เจียมตัวนี่สิ!!!!<<- ประมาณนี้น่ะค่ะ
ที่ ว่านางเอกไปสาย เพราะพี่ไปก่อนนมกล่องซึ่งตรงนี้ไม่มีอะไร แต่จะไปมีและขัดแย้งกันตรงตอนที่2 เห็นบอกว่า พี่ทีคอยมารับมาส่งทุกวัน ตรงนี้แหละค่ะที่ยังสงสัยว่า สรุปทุกวันนี้นมกล่องมีพี่ทีหรือว่าพี่นมเย็นที่ไปรับไปส่ง?
คำผิดตอนที่1
๐ เค้า เปลี่ยนเป็น เขา ค่ะ
๐ วี๊ดว้าย ให้แก้เป็น วี้ดว้าย ค่ะ (เปลี่ยนจากไม้จัตวา เป็น ไม้โท ค่ะ)
คำผิดตอนที่2
๐ เสียงวี๊ดว๊ายโวยวายดังจากปากของยัยซิมทันทีที่ฉันเริ่มรู้สึกตัว ไม่สมควรใช้คำว่า วี๊ดว๊าย นะคะ (วี๊ดว๊าย ควรเขียนว่า วี้ดว้าย ค่ะ) ตัดออกไปดีกว่าค่ะ ลองเปลี่ยนเป็น ->> เสียงโวยวายของยัยซิมทำเอาฉันที่เพิ่งรู้สึกตัวถึงกับต้องสะดุ้ง <<- อะไรทำนองนี้น่ะคะ
๐ คำว่า หน้าคอมฟ์ฯ แก้เป็น หน้าคอม หรือจะเขียนแบบเต็มๆ ก็คือ หน้าคอมพิวเตอร์ ค่ะ (จากตอนที่2และตอนที่3)
๐ และเปิดคอมพ์ฯ เล่นเรียบร้อยโรงเรียนซิมไปแล้วล่ะ คำบรรยายตรงนี้ดูงงๆ นะคะ จู่ๆ คำว่า โรงเรียนมาได้ไง?
คำผิดในตอนที่3
๐ โป๊ะเช๊ะ แก้เป็น โป๊ะเชะ ค่ะ
๐ อนุญาติ แก้เป็น อนุญาต ค่ะ
๐ โฮฮฮฮฮฮฮ!!!! TOT ใครก็ได้ช่วยฉันด้วยยยยยยยยยยยยยยยยยย!!!! คำที่ลากเสียงยาว มันดูยาวไปนะคะ สักสองสามตัวก็พอค่ะ ให้รู้ว่าลากเสียง เพราะยาวไปก็ไม่ดีนะคะ
๐ หลั่นล้าา แก้เป็น ลั้นล้า
๐ ตอนที่ซิมโทรมาหานมกล่อง (ตรงช่วงเสียงเรียกเข้าค่ะ) เสียงเรียกเข้าดังจากโทรศัพท์ของฉันซึ่งวางอยู่บนเตียง ตรงอยากให้เสริมคำว่ามือถือเข้าไปหน่อยค่ะ โทรศัพท์มือถือ และลองเปลี่ยนคำบรรยายตรงนี้ดูหน่อยนะคะ มันอ่านแล้วไม่ค่อยเข้ากัน ลองเปลี่ยนเป็น เสียงเรียกเข้าโทรศัพท์มือถือของฉันดังมาจากบนเตียง
๐ แจ็คพ็อต แก้เป็น แจ็คพอต
๐ พี่ทีที่ฉันไม่คาดคิดเลยว่าเขาจะมาอยู่ที่นี่ได้กลับมายืนอยู่ตรงนี้ กับยัยเพื่อนตัวแสบของฉันซะงั้นน่ะ!! ลองเปลี่ยนใหม่ดูนะคะ ->> ฉันไม่คิดเลยว่าพี่ทีเขาจะมาอยู่ที่นี่ได้กับยัยเพื่อนตัวแสบที่ยืนอยู่ตรงหน้าฉัน!!<<- ประมาณนี้ค่ะ
๐ "แล้ววันนี้พี่ทีว่างเหรอคะ พวกฉันรบกวนหรือเปล่า??" ดูมันขัดๆ นะคะ ลองเปลี่ยนเป็น ->>"แล้ววันนี้พี่ทีว่างเหรอคะ จะรบกวนพี่ไปไหมคะเนี่ย?" หรือไม่ก็ "แล้ววันนี้พี่ทีว่างเหรอคะ พวกฉันไปรบกวนพี่หรือเปล่า?" ประมาณนี้ค่ะ
๐ ฉันลืมบอกไป พี่ทีเขาเป็นมือกีต้าร์ของวงดนตรีของพวกเขาเองนั้นแหละ พี่เขาเล่นได้เทพมากเลยนะ -0- ตรงนี้รู้สึกว่ามันอ่านแล้วติดๆ ขัดๆ นะคะ แล้วก็ควรจะระบุชื่อวงดนตรีเสริมเข้าไปนิด จะได้รู้ว่าพี่ทีอยู่วงอะไรค่ะ
๐ คำว่า อุ้ย แก้เป็น อุ๊ย ค่ะ
๐ แก้ ว่าง เป็น วาง ค่ะ
๐ "มันน่าดูตรงไหนหา! แค่ชื่อเรื่องฉันก็อิ่มน้ำตาลโคตรๆละ" เว้นวรรค คำว่า หา! นิดนึงค่ะ
๐ โฮฮฮฮฮ!! เมื่อไหร่ฉันเลิกนิสัยนี้ได้ฉันจะปิดหมู่บ้านฉลองซะเลยยยย TOT อ่านแล้วรู้สึกแปลกๆ เหมือนคำมันสลับกันนะคะ ลองเปลี่ยนใหม่เป็น ->>โฮฮฮ!! ถ้าฉันเลิกนิสัยนี้ได้เมื่อไหร่ ฉันจะปิดหมู่บ้านฉลองซะเลย TOT<<-
=>ความสนุกน่าติดตาม และการสร้างสรรค์ 7/10 คะแนน
เนื่อง จากตอนยังไม่ค่อยเยอะ แต่ก็น่าติดตามนะคะ แต่มันดูยังดำเนินไปอย่างช้าๆนะคะ เราว่า ก่อนหน้าที่จะไปดูหนังก็น่าจะลองเปลี่ยนแบบจากดูหนังให้เป็นการแต่งตัว แต่งหน้าแต่งตาดีกว่าไหมคะ แล้วค่อยไปดูหนังกับซิมและพี่ที จะได้ออกมาแบบว่า ” โอ้ พอนมกล่องแต่งหน้าแต่งตา ดูสวยขึ้น เพอร์เฟ็คจริงๆ” แล้ว ซิม ค่อยวางแผนพานมกล่องไปดูหนัง และแน่นอนว่าจะไม่บอกนมกล่องเด็ดขาดว่าจะพาพี่ทีไปด้วย เสมือนเป็นการทดสอบความชัวร์ว่านมกล่องออกมาดูดีจริงๆ (โดยมีซิมและพี่นมเย็นช่วย ทำนองนี้ค่ะ) ซึ่งเป็นไปตามสเต็ปของผู้เขียนด้วย (ที่ให้ไปดูหนังน่ะค่ะ) จากนั้นก็พาไปเล่นกีฬา ดนตรี ว่ายน้ำ ติววิชาการ และอื่นๆ ซึ่งไม่ต้องรอให้สอบแล้วปิดเทอมก่อน (สำหรับวันสอบยังไม่มาถึงนะคะ คือถ้ามันยังไม่มาถึง แบบอีกนานมากกว่าจะสอบก็ไม่ต้องรอให้เสียเวลา รีบจับนมกล่องเปลี่ยนแปลงตัวเองทันทีเลยค่ะ) แต่ถ้าหากวันสอบใกล้มาถึงก็ไม่สมควรให้ไปดูหนังนะคะ ควรจะติวอ่านหนังสือสอบก่อน (จำไว้ว่า เรื่องสอบสำคัญ!)
=>ความสมจริง/เป็นเหตุเป็นผล/ความเข้ากันได้ 7/10 คะแนน
ตอนที่1 เคลียร์ ปฏิเสธคำสารภาพรักแบบเจ็บจี๊ดสุดๆสำหรับนมกล่อง ถึงคราวที่นมกล่องจะต้องเปลี่ยนตัวเองซะใหม่ เมื่อรู้ข้อเท็จจริงว่าตัวเองในสภาพนี้มันดูเอ๋อไปจริงๆ เพื่อให้รู้ว่า “ฉันไม่ได้เอ๋ออย่างที่นายเห็น” อะไรทำนองนั้น ก็ถือว่าดีค่ะ
ตอนที่2 อ่านแล้วยังไม่เห็นความสมจริงนะคะ ตรงที่ว่า นมกล่องล้มหัวฟาดพื้นไปดังโป๊ก...แม่ของนมกล่องก็น่าจะเป็นห่วงสักนิด ถึงแม้ว่านมกล่องจะไม่ได้เป็นอะไรมาก แต่ความเป็นแม่นั้นต้องมีมากกว่า ถึงก่อนหน้านั้นจะถามอาการว่าเป็นไงบ้าง ปวดไหม อะไรแบบนี้ แต่ไม่ใช่ขึ้นไปนอนก่อน ก็น่าจะให้ยาแก้ปวดให้ลูกกิน (เผื่ออาการกำเริบขึ้นมา ป้องกันเอาไว้ก่อนปลอดภัยที่สุดค่ะ*^*) และอย่างที่สองเนื่องจากซิมเป็นเพื่อนที่สนิทที่สุด ที่ไว้วางใจได้ก็น่าจะบอกว่า “ฝากดูแลนมกล่องด้วยนะ เดี๋ยวแม่ขึ้นไปทำงานก่อน กินเสร็จก็เก็บกันเองล่ะ ฝันดีนะลูกๆ” ไม่ใช่ว่าไปนอนเลย เพราะถ้าไปนอนก่อนมันรู้สึกแปลกๆ คล้ายๆ แบบไม่ค่อยจะห่วงลูกสักเท่าไหร่ ต้องเขียนแบบเหมือนมีงานต้องทำจริงๆ เลยต้องหันมาพึ่งเพื่อนสุดซี้อย่างซิมแทน ทำนองนี้น่ะค่ะ แล้วก็ตอนที่ นมกล่องเพิ่งฟื้นขึ้นมาใหม่ๆ ควรจะให้ทานข้าวต้มหรือของเบาๆ มากกว่าข้าวผัด อาหารหนักๆ นะคะ
คะแนนเต็ม 79/100
ระดับ BBB
*หมายเหตุ หากมีข้อสงสัย หรือข้อผิดพลาด สามารถบอกได้นะคะ:)
ความคิดเห็น