ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CarnettZz Café ★รับวิจารณ์งานเขียน™☆ ver.2

    ลำดับตอนที่ #10 : ส่งงาน :: Only Bad Gir'L จะผิดไหมถ้าฉันจะแย่งแฟนพี่สาว!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 194
      0
      15 มี.ค. 55

    Thx.theme i TOUCH

    ผู้วิจารณ์ : De'lay
    สถานะ : การวิจารณ์เสร็จสิ้น

    ชื่อเรื่อง :Only Bad Gir'L จะผิดไหมถ้าฉันจะแย่งแฟนพี่สาว!
    นามปากกา : Cielly~[Haru Love]

     

    พล็อตเรื่อง 9/10 คะแนน

                    ส่วนตัวแล้วพี่ชอบนะ เกี่ยวกับการแก้แค้นอะไรเนี่ย มันให้ความรู้สึกน่าติดตามแบบแปลกๆ (เอ๊ะ! ยังไง? 55) ถึงแม้พล็อตเรื่องแบบนี้จะหาได้ทั่วๆ ไป แต่ถ้าน้องสามารถสร้างความแตกต่าง หักมุม จะทำให้นิยายน่าสนใจไม่น้อยเลย ^-^

    บทย่อและบทนำ 3/5 คะแนน

                    พี่ บอกตามตรงนะคะว่าไม่ค่อยประทับใจในบทนำเลย อยากให้น้องบรรยายให้เห็นภาพชัดเจนกว่านี้ค่ะ แล้วพาร์ทที่นางเอกพูด ไม่จำเป็นต้องบอกว่าเป็นเสียงของนางเอกนะคะ อาจจะบรรยายเป็น ฉันพูดพลางเบ้ปาก’ ‘ฉันตอบเสียงใส’ ‘ฉันพูดก่อนจะเอื้อมมือไปไฮไฟว์กับยัยแพนด้าอะไรทำนองนั้นแหละค่ะ หรืออาจจะไม่ต้องบอกก็ได้ว่านางเอกพูดหรือทำอะไร ตัดมันออกไปเลยก็ได้ค่ะ

                    ตรงประโยคที่ว่า ฉันนั้นเนียนได้ใจ ฉันนั้นมีเบื้องหลังที่ไม่น่าดูนักหรอกค่ะพี่ว่าน่าจะเปลี่ยนคำว่า ฉันนั้นเป็นอย่างอื่นบ้างนะ เพราะมันจะกลายเป็นว่า น้องใช้คำเดิมมากเกินไป แล้วตรง ยัยนั่นเปลี่ยนเป็นคนละคนเลยล่ะอยากให้เพิ่มคำว่า จะลงไปด้วยนะคะ ก็จะกลายเป็น ยัยนั่นจะเปลี่ยนเป็นคนละคนเลยล่ะลองเปรียบเทียบดูนะคะ ว่าอ่านแล้วรู้สึกแตกต่างไหม?

                    ในตอนท้ายของบทนำพี่เห็นว่าน้องไม่ได้ขึ้นบรรทัดใหม่ตอนเป็นบทพูด แนะนำให้ขึ้นบรรทัดใหม่ ทุกครั้งที่เป็นบทพูดนะคะ ยิ่งถ้าคนพูดเป็นคนละคนกัน คนอ่านอาจจะงงได้ค่ะ ว่าสรุปแล้วใครเป็นคนพูดกันแน่ แล้วที่ว่าใช้ภาษาวิบัติ จร้าแนะนำว่าไม่ให้ใช้ค่ะ มันจะทำให้อรรถรสในการอ่านหายไป

                    โดย รวมแล้วพี่ว่าก็พอใช้ได้ แต่อยากให้เปิดเรื่องแบบตื่นเต้นไปเลยค่ะ ไม่ต้องเอาฮาอะไรมากมาย เพราะถ้าเปิดเรื่องได้น่าสนใจ ผู้อ่านก็จะอยากอ่านตอนต่อไปมากขึ้น ^o^

    เนื้อเรื่องโดยรวม 14/20 คะแนน

                    ถ้า พูดในส่วนของเนื้อเรื่องโดยรวมๆ แล้ว พี่ชอบนะ แต่พี่ว่าน้องน่าจะสร้างเสน่ห์ของนิยายขึ้นมา แบบ...ใส่ความน่าสนใจลงไปอีก ซึ่งถ้าทำได้ นิยายเรื่องนี้จะสนุกสุดๆ! ตอนนี้ขอบอกก่อนเลยว่า เนื้อหาในแต่ละตอนมันแลดูสั้นๆ ไปค่ะ อยากให้แต่งยาวกว่านี้ แล้วการดำเนินเรื่องก็ไวไปหน่อยนะ ขอติอีกหน่อย เรื่องซาวน์เอฟเฟค อาทิเช่น เสียงช้อนหล่นเอย อะไรเอย อยากให้ขึ้นบรรทัดใหม่เนาะ แล้วตรง แกร๊ง!! น่ะ ฉันทำช้อนตก ไม่ต้องใส่สีไปตรงซาวน์เอฟเฟคค่ะลูก - - เน้นด้วยนี่ก็ได้ ‘…’ ก็จะเป็น แกร๊ง!!’ น่ะ ฉันทำช้อนตก มาพูดถึงเรื่องการพิมพ์กันบ้าง ถ้าให้พี่เดา น้องแต่งสดๆ ในเด็กดีเลยใช่ไหม? พี่ขอแนะนำว่า ให้ไปแต่งในเวิร์ดก่อนนะ แล้วค่อยก๊อปมาลงเด็กดี แล้วฟอนต์พี่แนะนำให้ใช้ ‘cordia new’ แล้วเพิ่มขนาดมันอีกหน่อยนะจ๊ะ คนอ่านจะได้ไม่ปวดตา อยากให้เปลี่ยนสีอักษรด้วยค่ะ มันดูแสบตาไปหน่อย

    ตัวละครและฉาก 15/20 คะแนน

                    บอกตรงๆ ไม่อ้อม พี่คิดว่า น้องยังดึงจุดเด่นของตัวละครออกไม่พอค่ะ ดึงมันออกมา ดึงออกม๊า!!! ถ้าดึงออกมาได้สำเร็จแล้ว นิยายของน้องจะมีเสน่ห์เพิ่มขึ้นเป็นแสนเป็นล้านเท่าเลยทีเดียว (เจ๊อย่าเว่อร์)

                    ใน เรื่องของฉาก พี่อยากบอกว่า เพิ่มบทบรรยายสิ่งแวดล้อมรอบตัวนางเอกอีกค่ะ คนอ่านจะได้นึกภาพตามได้ง่ายขึ้น แนะนำว่าเอาแบบกระชับๆ จะได้ไม่น่าเบื่อ

    การบรรยายและการดำเนินเรื่อง 14/20 คะแนน

                    จะบอกว่า น้องบรรยายได้กระชับค่ะ แต่...มันกระชับเกินไปจนไม่รู้เรื่อง อยากให้สื่ออารมณ์ของนางเอกให้มากกว่านี้ เอาแบบ โอ้มายลอร์ด!! ไม่อยากจะเชื่อออ ยัยแพนเป็นห่วงพี่มายด์ ขนาดฉันเป็นน้องสาวแท้ยัง... บลาๆๆๆ อะไรก็ว่าไป สรุปแล้วหลักๆ พี่อยากให้บรรยายเยอะกว่านี้ แต่! อย่าให้มันเยอะเกินจนน่าเบื่อนะคะ ^^

    คำผิดและจุดบกพร่อง 4/5 คะแนน

    เอาล่ะ! มาดูจุดบกพร่องกันบ้าง

    คำผิด

    ของขวัย (เข้าใจว่าพิมพ์ผิด)

    เป็นเพราะเนื้อหาสั้น(มาก) พี่เลยหาเจอแค่นี้จ้า แต่ก็ถือว่าดี ปรบมือ แปะๆ

    ความสนุกน่าติดตาม และการสร้างสรรค์ 7/10 คะแนน

                    พี่ คิดว่ามันไม่น่าติดตามเท่าไหร่ จริงอยู่ที่มันทำให้ลุ้นอยู่นิดๆ แต่พี่อยากให้นิยายมันดาร์คๆ กว่านี้อีกนิดอ่ะ มันจะได้น่าตื่นเต้นและติดตาม ><

    ความสมจริง/เป็นเหตุเป็นผล/ความเข้ากันได้ 8/10 คะแนน

                    พี่ ว่ามันยังไม่สมจริงและสมเหตุสมผลเท่าไหร่กับการที่นางเอกแค่หมั่นไส้พี่สาว แค่นั้น คือ มันยังแรงไม่พอ อยากให้พี่สาวน่าหมั่นไส้กว่านิ้อีก เอาจนคนอ่านยังหมั่นไส้อ่ะ มันจะได้มีแรงจูงใจมากพอ ที่ทำให้รู้สึกว่า เออ มันสมควรแล้วที่ต้องโดนแบบนี้ อะไรทำนองนั้นจ้า  จะคอยเป็นกำลังใจให้ สู้ๆ นะจ้ะ (><)V

    คะแนนเต็ม 74/100

    ระดับ BBB


    (จัดชิดซ้ายด้วยจ้า)

    ชื่อแฝง :
    ชื่อเรื่อง :
    นามปากกา :
    พอใจกับคำวิจารณ์ไหม(แสดงความเห็นเยอะ ๆ เลยนะ) :
    ฝากแปะแบนเนอร์ทางร้านด้วยนะคะ :
    add favorite หรือยังเอ่ย? :
    แล้วแวะมาอีกนะ :) :
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×