ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [GOT7] OS l SF : Once Upon A Time ★

    ลำดับตอนที่ #6 : [OS] World

    • อัปเดตล่าสุด 27 พ.ค. 58


    [OS]  World

    Author : Chuchompoo        

    Pairing : Yugyeom x Mark
    Rate : PG

     

     

                วันที่ 16 พฤศจิกายน

     

                ยูคยอมตื่นขึ้นมาด้วยอารมณ์ที่ดีกว่าปกติ  พลิกตัวมองปฏิทินข้างเตียงแล้วก็อดยิ้มไม่ได้  มองรอยปากกาสีแดงที่ขีดฆ่าแต่ละวันที่ผ่านมาจนถึงรอยปากกาสีชมพูวงทำเครื่องหมายเอาไว้  พร้อมสติกเกอร์รูปหัวใจที่ยูคยอมสรรหามาแปะเอาไว้เพื่อเพิ่มความโดดเด่น

     

                วันนี้พี่มาร์คจะกลับจากอเมริกา

     

                พี่มาร์ค... เจ้าของที่แท้จริงของบ้านหลังนี้  อันที่จริงแล้วเขาก็มีบ้านเป็นของตัวเอง  เป็นคฤหาสน์หลังใหญ่ที่อาศัยอยู่กับครอบครัวและลูกพี่ลูกน้องคนสนิท  แต่เพราะแฟนของเขา (พี่มาร์คไงล่ะ!) จำต้องกลับไปช่วยธุรกิจที่บ้านเกิดซักสองสามปี  และคุณดอกไม้ทั้งหลายที่พี่มาร์ครักมากนั้นไม่มีคนดูแล  ยูคยอมเลยอาสามาอยู่ที่นี่แทน  จัดการทุกอย่างเพื่อให้บ้านของมาร์คไม่โทรมไปตามกาลเวลาและมีชีวิตชีวาอยู่เสมอ

     

                ส่วนเรื่องงาน  ยูคยอมเพียงแค่ช่วยงานของบริษัทเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น  แทบจะนอนทำอยู่บ้านได้และไม่มีความจำเป็นต้องเข้าบริษัทเลยถ้าหากไม่ใช่การประชุมใหญ่จริงๆ  เพราะฉะนั้นชีวิตของยูคยอมน่ะจะเบนไปทางคนสวนและพ่อบ้านมากกว่างานที่แท้จริงซะอีก

     

                ร่างสูงสะบัดผ้าห่มออกจากตัว  ลุกขึ้นไปทำภารกิจยามเช้าและกลับมาพับผ้าห่มผืนหนาในชุดลำลอง  เปิดตู้ตัวเตี้ยข้างตู้เสื้อผ้า  หยิบแปรงสีฟันใหม่ในแพคออกมาแกะ  เดินไปหย่อนมันไว้ในแก้วใบเคียงข้างกับอีกอันที่เป็นของเขา  ฮัมเพลงพลางเดินเอื่อยๆ ลงบันไดไปเตรียมอาหารเช้าให้ตัวเองเป็นการเริ่มวันใหม่ก่อนจะต้องจัดเตรียมอะไรอีกหลายอย่างเพื่อเป็นการตอนรับมาร์คกลับมา

     

                สองตาจ้องมองข่าวในทีวีด้วยความสนอกสนใจในขณะที่ปากก็ยังเคี้ยวขนมปังตุ่ยๆ  พอซดโกโก้ร้อนปิดท้ายเขาก็จัดการนำหมวกใบเก่งมาสวม  เดินผ่านครัวเข้าไปที่สวนหลังบ้าน

               

                ยูคยอมสูดอากาศเข้าปอดหนึ่งเฮือกใหญ่  จ้องมองสวนดอกไม้ของพี่มาร์คที่เขาเป็นคนดูแลมากว่าสามปีด้วยสายตาพึงพอใจ  ดอกไม้ทั้งสวนต่างบานสะพรั้งราวกับเป็นการรอต้อนรับเจ้าของบ้านตัวจริง

     

                แค่รดน้ำต้นไม้รวมถึงถอนวัชพืชที่ขึ้นเล็กๆ น้อยๆ ก็กินเวลาไปซะครึ่งวัน  ยูคยอมก็เดินกลับเข้ามาภายในบ้านพร้อมดอกกุกลาบสีขาวหนึ่งกำมือ  จัดแจงใส่มันไว้ในแจกันก่อน  ตั้งใจว่าจะนำมาตัดแต่งให้สวยงามอีกทีในตอนเย็น 

     

                ร่างสูงทิ้งตัวนั่งบนโซฟาด้วยความเหนื่อยอ่อน  กดส่งข้อความหามาร์คได้ใจความว่า วันนี้ผมติดธุระด่วน  มาเจอกันที่บ้านเลยนะครับ  ตามแผนที่วางเอาไว้  อมยิ้มเล็กๆ เมื่อก่อนออกจากโปรแกรม  เขาเห็นข้อความสั้นๆ จากมาร์คที่ส่งมาให้เมื่อวาน

     

                ขึ้นเครื่องแล้ว  จะได้เจอกันแล้วนะ

     

                เพียงแค่นี้...  แรงกายที่หายไปกว่าครึ่งก็ถูกเติมให้เต็มอีกครั้งหนึ่ง

     

                ไม่ใช่อะไรที่เว่อร์เลย...  หากจะบอกว่ามาร์คคือโลกทั้งใบของยูคยอม

               

     

     

                ยูคยอมไม่ใช่คนที่ทำอาหารเก่งนัก...  แต่ก็ใช่ว่าจะทำไม่เป็น

     

                ยิ่งเขาอุตส่าห์ฝึกทำอาหารที่มาร์คชอบมากว่าสองอาทิตย์  มือนี่ถึงกับขึ้นรอยจางๆ จากไฟลวกและรอบมีดบาดอีกประปราย  แต่ผลของมันก็ออกมาน่าภูมิใจจนสิ่งเหล่านั้นกลายเป็นเรื่องเล็กไปซะหมด

     

    อาหารสำหรับค่ำคืนนี้ออกมาเพอร์เฟ็คได้ตามที่หวัง  ไม่ว่าจะเป็นเสต็กเนื้ออย่างดี (ที่เล่นเอาเงินในกระเป๋าหายไปหลายฟ่อน)  ไวน์แดงที่สั่งมาจากต่างประเทศ  (นี่ก็เล่นเอาเงินหายไปก้อนนึงจากในบัญชี)  เครื่องเคียงอีกเล็กน้อยที่ถึงแม้จะไม่ได้แพงหูฉี่แบบสองอย่างแรก  แต่ยูคยอมก็ตั้งใจทำมันมากๆ ไม่แพ้กัน

     

    ร่างสูงยืนเท้าเอวมองผลงานของอย่างพอใจ  อาหารน่าตาน่ากิน (และมันอร่อยแน่ๆ เขารับประกันเลย)  ก็เรียบร้อยแล้ว  ช่อดอกไม้ที่พึ่งจัดเสร็จหมาดๆ เมื่อกี้ถูกวางไว้บนโต๊ะตัวเตี้ยหน้าทีวีเรียบร้อยเช่นกัน  เหลือเพียงตัวเขาที่ต้องไปอาบน้ำแต่งตัวดีๆ ให้เสร็จทันเวลาที่กะคร่าวๆ เอาไว้

     

    อีกไม่เกินครึ่งชั่วโมง...

     

    เขาจะได้เจอพี่มาร์คแล้ว

     

     

     

     

     

     

     

     

                วันที่ 17 พฤศจิกายน

     

                พึ่งเข้าวันใหม่ได้ไม่ถึงชั่วโมงเท่านั้น...  จินยองเช็คภาพจากกล้องวงจรปิดอีกครั้งว่าลูกพี่ลูกน้องของเขาฟุบหลับไปแล้วจริงๆ ก่อนจะลงมาจากรถที่จอดแอบอยู่ในซอยมาตั้งแต่ตอนหัวค่ำพร้อมกระเป๋าใบใหญ่

     

    ร่างโปร่งบางเข้าไปในบ้านได้อย่างง่ายดายเนื่องจากประตูไม่ได้ล็อคเอาไว้  ตรงขึ้นไปบนชั้นสอง  หยิบปฏิทินที่ยูคยอมขีดเขียนเอาไว้ใส่กระเป๋าแล้วแทนที่มันด้วยปฏิทินอีกอันที่ยังไม่มีร่องรอยการขีดเขียนใดๆ  เดินไปหยิบแปรงสีฟันด้ามใหม่ใส่ลงกระเป๋า  มือก็ล้วงหยิบมือถือขึ้นมาเข้าอีเมลของคนที่หลับอยู่ด้านล่าง  จัดการลบอีเมลทุกฉบับทิ้งไปและล็อคอินใหม่ด้วยอีเมลของมาร์ค...

     

                อะแฮ่มๆ.. ยูคยอม

     

                ใบหน้าน่ารักโผล่ขึ้นมาในตอนต้นของคลิป  มีการปัดผมเช็คสภาพตัวเองนิดหน่อยซึ่งจินยองคิดว่ามันก็น่ารักดี  ยิ่งสำหรับยูคยอมคงต้องบอกว่าน่ารักมากเลยทีเดียว

     

                วันนี้วันเกิดแล้วนะ..  โตขึ้นอีกปีแล้วสิ  ดูแลตัวเองดีๆ ล่ะ  ถึงเราคุยกันบ่อยๆ แต่ฉันก็ยังคิดถึงนายอยู่ดีนะรู้มั้ย..  อ่า พูดบ้าอะไรเนี่ย  คนในคลิปเกาหัวตัวเองแล้วพูดต่อ หลังจากนี้ฉันต้องเดินทางไปอีกเมือง  งานก็หนักขึ้นอีก  อาจจะไม่ได้ติดต่อกลับไป

     

                ไม่ต้องทำหน้าหมาหงอยล่ะ  เพราะมันมีข่าวดีตรงที่ว่าอีกปีนึงฉันก็จะกลับไปหานายแล้ว  ฉะนั้นทนเหงาหน่อยแล้วกัน  วันเวลาที่แน่นอนเดี๋ยวจะติดต่อไปอีกที  ฉันจะกลับไปแน่ๆ สัญญา

     

                แล้วเจอกันนะ

     

                จินยองกดปุ่มส่งอีเมลที่แนบไฟล์วีดีโอนี้ไว้  เมื่อโหลดเสร็จมันคงจะเด้งขึ้นมาในกล่องขาเข้าของยูคยอมเหมือนทุกทีที่ผ่านมา 

     

                ช่างน่าเสียดายที่มาร์คไม่ได้กลับมาเจอยูคยอมเหมือนที่ในคลิปบอกไว้

     

                วันที่สิบหกพฤศจิกายนเมื่อสามปีที่แล้ว...  วันที่มาร์คน่าจะกลับมาโผเข้าอ้อมกอดอุ่นๆ ของน้องชายเขา  มองดอกไม้ในสวนที่ยูคยอมดูแลอย่างดี  กินอาหารและขนมที่โปรดปราน  รวมถึงใช้ชีวิตหลังจากนั้นกับแฟนอย่างมีความสุข

     

                แต่มันก็ไม่เกิดขึ้น...  เพราะแท็กซี่ที่มาร์คนั่งมาดันชนเข้ากับรถสิบล้ออย่างจัง

     

                จินยองจำได้ดี  สภาพของลูกพี่ลูกน้องตัวโตที่วิ่งกระหืดกระหอบเข้ามาในโรงพยาบาล  น้ำตาที่ร่วงเผาะเมื่อทราบว่ามาร์คได้จากไปแล้ว  และแน่นอนว่าคิมยูคยอมรับไม่ได้หรอก...

     

                เสียงโวยวายคร่ำครวญ  แรงผลักที่ไหล่ตอนที่เขาพยายามเข้าไปห้ามยังฝังตรึงในความทรงจำ  ภาพยูคยอมกอดร่างมาร์คไว้แน่นแบบไม่กลัวเลือดจะเปื้อนชุดตัวเก่งและร่ำร้องให้มาร์คกลับมาจนสลบไป

     

                หลังจากนั้น...  ยูคยอมก็ตื่นขึ้นมาพร้อมกับความทรงจำที่ถอยหลังไปหนึ่งปี

     

                ถอยไปในวันที่สิบหกพฤศจิกายนก่อนหน้านี้  ขณะที่ยูคยอมยังไม่รู้ว่ามาร์คอาจจะขาดการติดต่อไป  ไม่รู้ว่ามาร์คจะกลับมาตอนไหน  และไม่เคยได้คลิปอวยพรวันเกิดจากมาร์คมาก่อน

     

                ‘ไม่!!  พี่โกหก!!  พี่มาร์คยังไม่มีกำหนดกลับด้วยซ้ำ  พี่เอาอะไรมาพูด!!!!’

     

                เสียงโวยวายจากความพยายามครั้งที่หนึ่งของเขา  เพียงแค่พูดไปว่ามาร์คไม่อยู่แล้วและมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง  น้องชายที่แสนจะเรียบร้อยของเขาก็ตวาดกร้าวขึ้นมา  ด้วยร่างที่สูงใหญ่และแรงของคนที่สติแตก  ทำเอาต้องใช้เวลานานกว่าจะล็อคตัวไว้ได้สำเร็จ

     

                จินยองรับเข็มฉีดยามาจากนางพยาบาลคนหนึ่ง  จัดการฉีดมันให้กับยูคยอม  ยืนรอจนน้องชายเขาเริ่มหมดฤทธิ์ไปทีละน้อยและหลับไปในที่สุด..

     

    หลังจากที่ยูคยอมตื่นขึ้นมาอีกครั้ง  จินยองจึงเลือกที่จะเงียบ  มองอาการของลูกพี่ลูกน้องอยู่ห่างๆ  จนแน่ใจ

     

    ยูคยอมดูปกติดี...  หากไม่มีใครสะกิดเรื่องที่มาร์คจากไปแล้ว  เพียงแค่ทุกคนทำตัวเหมือนมาร์คยังทำงานอยู่ที่อเมริกา  ยูคยอมก็ยังสามารถใช้ชีวิตตามปกติได้อย่างคนทั่วไป  ไม่มีใครดูออกแน่นอนว่าภายในนั้นมันไม่เหมือนเดิมแล้ว...

     

                หากพูดภาษาชาวบ้าน  อาการของยูคยอมก็เหมือนคนบ้าคนนึง  ไม่ได้ต่างกับคนไข้ของเขาบางคนที่อุ้มตุ๊กตาเด็กแล้วบอกว่านั่นคือลูก  หรือบางคนที่เดินร้องเพลงเหม่อมองไปเรื่อย

     

                การสร้างบางอย่างขึ้นมาและลบบางอย่างทิ้งไป  ยูคยอมใช้สิ่งเหล่านั้นป้องกันตัวเองจากความเจ็บปวดที่ได้รับ 

     

                ด้วยอะไรหลายๆ อย่าง...  จินยองจึงไม่คิดที่จะพยายามบอกเล่าเรื่องราวอะไรอีกเป็นครั้งที่สอง  ตัดสินใจแน่วแน่ว่าจะไม่รักษาให้หายขาด  และไม่ตอกย้ำให้คลั่งขึ้นมาอีกหน  คอยบอกทุกคนที่มีความเกี่ยวข้องกับยูคยอมและมาร์คว่าควรทำตัวแบบไหน  ไม่ควรพูดอะไร  รวมถึงการนำปฏิทินใหม่มาเปลี่ยนให้ทุกปี  ส่งคลิปให้ในวันเกิด  ส่งอีเมลเกี่ยวกับไฟลท์กลับของมาร์คให้ยูคยอมในวันที่หนึ่งพฤศจิกา  และในวันที่สิบห้าของทุกๆ ปี  เขาจะต้องนำซิมของมาร์คมาใส่ในเครื่องเพื่อส่งข้อความให้ยูคยอม

     

              ขึ้นเครื่องแล้ว  จะได้เจอกันแล้วนะ

     

                ทั้งหมดนั่นเป็นสิ่งที่จินยองตั้งใจว่าจะทำไปตลอดชีวิต

     

     

                ดวงตาคู่งามลอบมองลูกพี่ลูกน้องของตนอีกครั้งเมื่อเดินลงมาถึงชั้นล่าง  เก็บกวาดอาหารบนโต๊ะใส่กล่อง  หยิบช่อดอกไม้ใส่กระเป๋าเตรียมนำมันกลับไปที่บ้าน  จัดสถานการณ์เหมือนว่ายูคยอมแค่เผลอหลับไปคาโต๊ะอาหาร  ไม่ได้เตรียมการต้อนรับใครกลับมาทั้งนั้น

     

    มือเรียวลูบผมสีบลอนด์จากการย้อมแผ่วเบา  หวนคิดถึงเรื่องที่เคยคุยกันเมื่อตอนที่ยูคยอมไปเยี่ยมเขาที่ทำงานเมื่อหลายปีที่แล้ว

     

                ทำไมพี่ถึงต้องมารักษาพวกเขาด้วยล่ะ

     

                เพราะหน้าที่พี่คือรักษาให้เขาหายและทำให้เขาดีขึ้นไง  ทำไมถึงถามแบบนี้?

     

                ‘ผมก็แค่ลองคิดเล่นๆ...  เด็กหนุ่มเว้นวรรคไป  ทอดสายตามองเหล่าคนไข้ของพี่ชายด้วยสายตาที่จินยองอ่านมันไม่ออก  บางคนเป็นแบบนี้เพราะเจอเหตุการณ์ร้ายๆ มาใช่มั้ยล่ะครับ?  ถ้าสมมติพอหายแล้วต้องกลับมาเจอความจริงที่มันแย่  ผมคิดว่าบางทีเขาอาจจะอยากอยู่ในโลกที่เขาสร้างขึ้นมาตอนนี้มากกว่านะ

     

                ดังนั้นการที่จินยองปล่อยให้ยูคยอมใช้ชีวิตต่อไปแบบนี้น่ะ..  ไม่ใช่การตัดสินใจของเขาซะทีเดียวหรอก  มันอาจจะเป็นความต้องการของน้องชายเขาเองก็ได้

     

                หลังจากวันนี้... ความทรงจำของยูคยอมจะรีเซ็ตใหม่อีกครั้งเหมือนกับปฏิทินว่างเปล่าที่ถูกวางเอาไว้ 

     

                ให้ยูคยอมย้อนกลับไปเริ่มต้นปีใหม่อีกครั้งและตื่นมาพบคลิปของมาร์คตอนเช็คอีเมล

     

                ให้ยูคยอมได้ใช้ชีวิตที่มีความสุข  และมีความหวังในการเฝ้ารอ

     

                “สุขสันต์วันเกิดนะ”

     

                ให้ยูคยอม...  ได้อยู่ในโลกใบที่เขาต้องการ

             

     

    - End –

     

    อ่านจบแล้วอย่าโกรธกันนะคะ..

    มีใครโดนหลอกให้นึกว่ามันเป็นฟิคมุ้งมิ้งในตอนต้นรึเปล่า ฮา

     

    เรื่องนี้ถูกผสมขึ้นจากหลายเพลงมากค่ะ  แต่เพลงแรกที่ทำให้เกิดเรื่องนี้คือเพลง พยายาม ของคุณโอ

    ลองไปหาฟังกันได้นะคะ  ชอบและติดมากถึงมากที่สุดค่ะ 555555

     

    ตบตีกันได้ที่ #กัซกลคน และ @Chuchompoo นะคะ

     

    ฝากฟิคยาวด้วย #YMPhobia ระบุแนวไม่ได้ต้องลองอ่านดูนะ XD

    http://writer.dek-d.com/chuchompoo/writer/view.php?id=1346746

    CR.SHL
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×