ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สายรุ้งสองสี

    ลำดับตอนที่ #2 : ของขวัญปีใหม่...

    • อัปเดตล่าสุด 13 ก.ย. 53


     



    “ถึงเวลาแล้วค่ะ คุณณิชา”

    หญิงสาวร่างบางยืนมองตัวเองอยู่หน้ากระจก ดวงตาคู่สวยดูหม่นหมองราวกับว่าโลกนี้ไม่มีเหลือแม้แต่ความสุขเล็กๆไว้ให้กับเธอ หยดน้ำตาใสร่วงหล่นลงบนชุดเจ้าสาวแสนสวย ...

    1 เดือนก่อนหน้า....

                “ณิชา ลูกต้องช่วยพ่อนะลูก บริษัทเรากำลังแย่ ถ้าหนูไม่ยอมแต่งงานกับคุณประวีณ เราคงรักษาบริษัทของคุณพ่อไว้ไม่ได้นะลูก” เสียงของคุณปภาวีอ้อนวอนลูกสาวคนโตของตน
    พร้อมกับน้ำตาที่ไหลพรั่งพรูลงมาเป็นสาย

    เป็นหนทางสุดท้าย.....  สุดท้ายจริงๆ
    ตั้งแต่เล็กจนโต เธอรักและหวงแหนลูกสาวฝาแฝดของเธอเกินใคร แต่เมื่อในวันนี้ คุณโกศัลย์ผู้เป็นหัวหน้า
    ครอบครัวล้มป่วยลง บริษัทที่ตกทอดมาตั้งแต่รุ่นปู่ย่าเริ่มระส่ำระส่าย หนทางที่มี ไม่ว่าจะทางไหน
    คุณปภาวีก็พยายามทุกวิถีทางเพื่อจะประคองบริษัทให้อยู่รอด

                “คุณหญิง ผมจะให้ข้อเสนอคุณ อยากให้คุณลองทบทวนและคิดให้ดี ลูกสาวคุณต้องแต่งงานกับลูกชายของผม หลังจากนั้นผมรับปากว่า บริษัทของครอบครัวคุณจะกลับมารุ่งเรืองอย่ารงเดิมแน่นอน “

    ทางเลือกสุดท้ายที่ นายเทพทัต ญาณารณพ เจ้าของกิจการนำเข้าสินค้าแบรนด์
    หรือคู่แข่งทางด้านการค้าของคุณโกศัลย์ หยิบยื่นให้ มันช่างทรมานใจคุณหญิงปภาวีเสียเหลือเกิน
    เธอหวังว่าอยากจะให้ลูกสาวทั้งสองของเธอได้พบเจอกับคนที่ตัวเองรัก แต่งงาน และอยู่กินอย่างมีความสุข
    แต่ในวันนี้เธอไม่สามารถที่จะทำเช่นนั้นได้อีกต่อไป เธอต้องเลือกระหว่างความสุขของลูกสาวหนึ่งคน
    กับความสูญเสียที่ครอบครัวไม่เคยได้พบเจอ ลูกสาวทั้งสองของเธอไม่เคยลำบาก
    ถ้าในวันนี้เธอปล่อยให้บริษัทล้มละลาย ก็นับว่าเธอทำร้ายลูกสาวทั้งสองเธอไปในตัว

    “ดิฉันตกลงรับข้อเสนอค่ะ” ในวันนี้เธอต้องเข้มแข็งและพาครอบครัวพ้นจากอุปสรรคนี้ให้ได้
    คุญหญิงปภาวีตัดสินใจตกลงรับข้อเสนอที่นายทัตเทพยื่นให้

    “ตกลงครับ หลังจากนี้อีกหนึ่งเดือน พิธีสมรสจะถูกจัดขึ้นอย่างสมเกียรติ ของคุณโกศัลย์ และคุณหญิงอย่างแน่นอน ในเรื่องของบริษัทผมจะจัดการในส่วนนั้นเองคุณหญิงไม่ต้องเป็นห่วง ตอนนี้แค่คุณหญิงเอาใจช่วยให้คุณโกศัลย์ หายป่วยทันวันวิวาของลูกสาวก็พอ....

    “ประวีณ แกต้องแต่งงานกับหนูณิชา เข้าใจไหม แกคงไม่อยากเห็นแม่แกทรุดหนักลงมากกว่านี้
    พิธีวิวาจะเกิดขึ้นในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้า แกเตรียมตัวให้พร้อมแล้วกัน”

    ชายหนุ่มเจ้าของร่างสูงใหญ่ นั่งทรุดตัวลงกับเก้าอี้

    นี่เขาไม่มีทางเลือกจริงๆหรือ เขาจะต้องแต่งงานกับผู้หญิงที่เขาไม่ได้รักจริงๆหรือ ประวีณเฝ้าถามตัวเองซ้ำไปซ้ำมา แล้วพาขวัญล่ะ หญิงสาวคนเดียวที่เขารัก เธอจะทำอย่างไรเมื่อรู้เรื่องราวทั้งหมดนี้

    คุณทัตเทพเดินตรงเข้าไปยังห้องนอนที่จัดตกแต่งอย่างสวยงาม คุณหญิงกมนีย์นอนอยู่บนเตียงพร้อมกับสายน้ำเกลือและอะไรต่อมิอะไรที่ห้อยอยู่ข้างตัว ใบหน้างามของภรรยาสุดที่รักซึ่งบัดนี้ซีดเซียวราวกับกระดาษ
    คุณทัตเทพมองใบหน้าภรรยาแล้วสงสารจับใจ ความหวังของคุณหญิงคือ อยากเห็นนายประวีณ ลูกชายคนเดียว
    มีครอบครัวเป็นฝั่งเป็นฝา  และมีทายาทเพื่อสืบสกุลต่อไป เหตุผลทั้งหมดทำให้คุณทัตเทพตัดสินใจยื่นข้อเสนอเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของคุณโกศัลย์ ซึ่งเป็นคู่แข่งทางด้านการค้า ถ้าสองครอบครัวได้มาเป็นหนึ่งเดียว
    เท่ากับการยิงปืนทีเดียวได้นกสองตัว เพราะถ้าบริษัททั้งสองมารวมกัน กิจการทั้งหมดจะเจริญขึ้นอีกเกือบเท่าตัว และคุณหญิงก็จะได้สมหวังที่ลูกชายคนเดียวเป็นฝั่งเป็นฝาสักที อีกเหตุผลของคุณทัตเทพคือต้องการให้ประวีณ และคู่รักของเขาในปัจจุบันคือพาขวัญ เลิกติดต่อกันเสียที
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×