ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Investigate ความลับไม่กั๊กกัน

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ 1 เพื่อนร่วมห้อง ^^

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 44
      4
      13 พ.ค. 56

    ตอนที่  1 เพื่อนร่วมห้อง ^ ^

    “ อ่ะ นั้นไง  ป้ายเขียนไว้หน้าห้อง ม.4/5  เจอแล้วฟ้าใส ”  ฉันกระโดดดีใจพร้อมกับเอามือชี้ไปตรงป้าย หน้าห้องเรียน

    “ เราว่ารีบเข้าห้องเรียนกันเถอะ จ้ะ นี่ก็ 8 โมงแล้วเดี๋ยวจะไปเข้าแถวเคารพธงชาติไม่ทัน” ฟ้าใสบอกฉัน ก่อนที่เราจะไปเข้าแถวสาย

    “ ว่าแต่โต๊ะเราอยู่ตรงไหนนะ =3=  ” ฉันถามฟ้าใสพลางเหร่สายมองหาโต๊ะ (‘ ‘) ( ‘ ‘)

    “ เธอชื่อจริงว่าอะไรล่ะ   เดี๋ยวเราช่วยหาให้ J ” ฟ้าใสหันมาถามฉันโชคดีที่บนโต๊ะคุณครูเขาติดสติ๊กเกอร์  ชื่อจริงกับนามสกุลเอาไว้ให้ด้วยไม่งั้นฉันคงไม่มีที่นั่ง -.-

    “ อ๋อ ฉันชื่อ  บุษบา  โควเลอร์ จ้ะ  ” ฉันบอกฟ้าใส

    “ อ่ะนี่ไง เธอนั่งใกล้ฉันน่ะ  เฮเลน ” ว้าวๆฟ้าใสหาที่นั่งฉันเจอแล้วดีอ่ะ  มีที่นั่งแล้ว

    “ ดีใจจังเลยได้นั่งกับฟ้าใส ^_____^

    “ ฉันว่าเธอรีบเอากระเป๋ามาเก็บแล้วรีบลงไปเข้าแถวดีกว่านะจ๊ะ  ” ฉันจึงรีบเอากระเป๋าเก็บแล้วรีบพาฟ้าใสไปเข้าแถว.... แต่แล้วก็ไม่ทัน เมื่อมาถึงสนามหน้าโรงเรียน ซึ่งทุกคนกำลังยืนร้องเพลงชาติกันอยู่เลย  ฉันกับฟ้าใสเลยต้องหยุดเดินเพื่อทำเคารพ

     เรา 2 คน  มาสายแล้วล่ะจ้ะ ” ฟ้าใสพูดด้วยน้ำเสียงอ่อยๆ

     ฉันขอโทษนะที่ทำให้เธอต้องมาเข้าแถวสายอ่ะ ฟ้าใส ”

      ไม่เป็นไรจ้ะ อย่างน้อยเราก็หาห้องเรียนเจอนะ ”ฟ้าใสผู้มีจิตใจงดงาม  ช่างใจดีอะไรเช่นนี้

      ฉันดีใจจังเลยที่เธอไม่โกธรฉัน   ขอบคุณนะ ”

    “ เราวิ่งไปต่อ ท้ายแถวกันเถอะ เฮเลน ” ฟ้าใสจับมือฉันพร้อมพาวิ่งเข้าไปยังแถวของห้อง ม. 4/5

                      หลังจากร่วมพิธีตอนรับ  นักเรียนที่เข้ามาใหม่เสร็จ คุณครูก็ปล่อยขึ้นชั้นเรียน  พอมาถึงห้อง ฉันกับฟ้าใสก็นั่งคุยกันตามประสาคนที่พึ่งรู้จักกัน ~

    “ เอาล่ะค่ะ  นักเรียนคุณครูชื่อคุณครู แมททรีเรีย   สมสมัย   นะค่ะจะมาเป็นครูประจำชั้นห้อง ม. 4/5  วันนี้คุณครูจะให้นักเรียนใหม่ออกมาแนะนำตัวหน้าชั้นเรียนนะค่ะ  นักเรียนใหม่ของห้องเรามี 2 คนค่ะ เชิญนักเรียนใหม่ทั้งสองคนออกมาแนะนำตัวเลยค่ะ ” 2 คนที่ว่าฉันกับบฟ้าใสหรอเนี้ย นอกจากนี้ไม่มีใครเป็นนักเรียนใหม่เลยหรอ =3=

    “ สวัสดีคะ  ดิฉันชื่อ นางสาว พลอยเพลา   อรุณสว่าง ชื่อเล่น ฟ้าใส ย้ายมาจากโรงเรียนอินเตอร์แม็ก ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกคนคะ J ขอบคุณคะ ” ว้าวววว ฟ้าใสพูดได้ดีมากเลย ไม่เขินไม่อาย หยั่งกับพรีเซ็นเตอร์เลยล่ะ ^___^ ต่อไปก็ตาฉันแล้วล่ะ จะพูดยังไงดีน้า จะเริ่มยังไงก่อนดี อุ้ยเขินจัง ไม่อยากจะพูดเลย ^//////^

    “ สวัสดีคะ  ดิฉันชื่อ นางสาว บุษบา   โควเลอร์  ชื่อเล่น เฮเลน คะ ย้ายมาจากโรงเรียน เอเว้นท์พาร์ก ยินดีที่ได้พบและรู้จักทุกคนคะ ขอบคุณคะ ” ในที่สุดก็พูดจบ  ปากสั่นไปหมดแล้วนี่ทำไมทุกคนต้องมองหน้าฉันแล้วหัวเราะด้วยหน้าฉันมีอะไรติดหรอ - -  ฉันเดาได้ว่าเขาต้องหัวเราะชื่อฉันแน่เลย

    “ เอาละคะ นักเรียนทีนี้ก็ได้รู้จักเพื่อนคนใหม่ของเราทั้ง 2 คนไปแล้วนะคะ ยังไงครูก็ฝากดูแลเพื่อนด้วยนะคะ อย่าให้ครูเห็นว่ามีใครแกล้งเพื่อนล่ะ ตอนนี้เวลา 10:00 น. ยังเหลือเวลาอีกเยอะกว่าจะพักเที่ยง วันนี้เป็นวันแรกที่เราได้พบกันครูจะยังไม่เช็คชื่อวันนี้นะคะ พรุ่งนี้เป็นต้นไปเราจะเช็คชื่อ คาบเช้าของวันนี้จะไม่ได้เรียนจนถึงเที่ยง” เย้ๆ เสียงดีใจจากโต๊ะข้างๆ

    “ อย่าพึ่งดีใจไปคะ คาบบ่ายเราจะแจกหนังสือ และเริ่มเรียนกันจนไปถึงเวลา 15:30 น. จะมีเสียงออดคอยบอกเวลาเลิกเรียนและหมดคาบตอนนี้ครูจะให้ตารางเรียนและให้นักเรียนแนะนำตัวแต่ล่ะคน ยกเว้นเพื่อนใหม่ 2 คนซึ้งเรารู้จักกันแล้ว แล้วครูก็จะให้พวกเราทุกคนเลือกหัวหน้าห้องด้วยนะคะ”   ฉันเริ่มรู้สึกเบื่อแล้วล่ะที่ได้เรียนคาบบ่าย  น่าจะไมได้เรียนทั้งวันนะ  -3-

         หลังจากที่จดตารางเรียนเสร็จ เพื่อนๆแต่ละคนก็ออกมาแนะนำตัว คิดว่าจะได้แนะนำตัวแค่ 2 คนสะแล้วแต่คุณครูให้แนะนำตัวทั้งห้องเลยก็ดีเหมือนกัน

    “ อ่านักเรียนเพื่อนๆก็ได้แนะนำตัวันเสร็จแล้ว นักเรียนคิดว่าเพื่อนคนไหนสมควรจะได้เป็นหัวหน้าห้องกันดีคะ?”

    “ ส้มโอคะ” เพื่อนคนนึงยกมือขึ้นแล้วพูดชื่อเพื่อนที่อยากให้เป็นหัวหน้าห้อง ฉันอยากให้ฟ้าใสเป็นจัง ฉันเลือกฟ้าใสดีกว่า

    “ฟ้าใสคะ”ฉันยกมือขึ้นพร้อมพูดชื่อฟ้าใส  ฟ้าใสหันมามองฉันด้วยความเขินเล็กน้อย ^ ^

    “ มีใครจะแนะนำชื่อเพื่อนอีกไหมคะ ไม่งั้นคุณครูจะให้เลือกแล้วนะ 1.. 2... 3... หมดเวลา  เอาใครเลือกพัชรินทร์เป็นหัวหน้าห้องยกมือขึ้น 1  2  3  4  5  6  7   8    9  10  11 12 .....อ่ะ 25 คนนะคะ ใครเลือก พลอยเพลาเป็นหัวหน้าห้องยกมือขึ้น 1   2  3  4   5 ..... 28 คนนะคะ เอาเป็นว่าพลอยเพลาเป็นหัวหน้าห้อง ยินดีด้วยนะจ๊ะ” เย้ๆ ฟ้าใสได้เป็นหัวหน้าห้อง ฟ้าใสเรียบร้อย มีความรับผิดชอบ ตั้งแต่แรกพบฉันก็รู้แล้วว่าฟ้าใสเป็นคนดีแน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ J

    “ ตอนนี้ก็เวลา 11:30 น.แล้วได้เวลาพักเที่ยงกันแล้ว เจอกันที่ห้องเรียนเพื่อแจกหนังสือเรียนตอน 12:30 น.นะคะ อ่ะ หัวหน้าบอกทำความเคารพ”

    “นักเรียนทั้งหมดเตรียมทำความเคารพ”

    “ขอบคุณคะ/ครับ”

    “ฟ้าใสไปกินข้าวกันเถอะท้องฉันร้องแล้วล่ะ ^_^” ฉันชวนฟ้าใสไปกินข้าวเพราะว่าตั้งแต่เช้าตื่นสายไม่ได้กินข้าวเลย ท้องเลยร้องเตือน

    “ จ้ะๆ รอเดี๋ยวนะเก็บของก่อน” ฟ้าใสหันมายิ้มให้พร้อมรีบเก็บของใส่กระเป๋า

    “ฟ้าใส  เฮเลน ฉันขอไปกินข้าวด้วยจะได้ไหมจ๊ะ” ฉันหันขวับไปตามเสียง  เธฮเป็นผู้หญิงผมสีน้ำตาล ผมตรง ปากเล็ก ตาโต จมูกโด่ง คิ้วบาง ร่างผอม ค่อนข้างน่ารักเลยที่เดียว สมองของฉันเริ่มกระบวนการวิเคราะห์  คนนี้ ชื่อว่าอะไรนะ อ๋อๆ เมอรี่ไงจำได้แล้วตอนแนะนำตัวดูเธอเกร็งมาที่สุดก็เลยจำได้ เชื่อได้ว่าฉันไม่เคยจับผิดใครจริงๆ  =3=

    “ได้เลยจ้ะ  ไปกินด้วยกันจะได้อร่อยมากขึ้น เนอะเฮเลน” ฟ้าใสหันมามองฉัน

    “ใช่เลยจ้ะ เราจะได้ทำความรู้จักกันด้วย J” ฉันหันไปตอบฟ้าใส

    “ฉันชื่อเมอรี่นะ  ยินดีที่ได้รู้จักจ้ะ ฉันขอเป็นเพื่อนกับพวกเธอด้วยนะ”

    “ได้เลยจ้ะ  เราไปกินข้าวกันเถอะนะไส้ติ่งฉันจะขาดแล้วอ่ะ = =” ฉันพูดพร้อมเอามือมาจับท้อง

    “งั้นเราไปกันเลย” เมอรี่กับฟ้าใสพูดพร้อมกัน

    โปรดติดตามตอนที่ 2 นะจ๊ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×