คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : ตอน หงุดหงิด
หงุดหงิด
Reayma say:
"เฮ้อ~จะทำยังไงต่อดีล่ะเนี่ย"ผมบ่นเบาๆ(เพื่อไม่ให้ยัยตัวเล็กตื่น-_-)
"ลูกรัก~พ่อเอาของดีมาฝาก"เสียง(ไอ้)พ่อดังมาจากชั้นล่าง
แอ๊ด~
"อ่ะนี่"
"อะไรอ่ะ?"ผมถามพร้อมมองหนังสือในมือ
"เอาๆไปเหอะน่า"
"อืม"ว่าจบแล้ว(ไอ้)พ่อก็วิ่งลงบันไดไป
อะไรเนี่ย-_-:;
'เลี้ยงลูกอย่างไรให้ถูกวิธี^_<8'
"ไอ้พ่อบ้า!!!"ว่าแล้วผมก็ขว้างหนังสือไปที่ประตู
ผ่านไป5นาที
-_-:;
ผ่านไป10นาที่
-_-:;:;
ผ่านไป15นาที
-__-:;
ย่องๆ
ผมค่อยๆย่องไปหยิบหนังสือที่ประตู แล้วเปิดอ่าน
'นมแม่เป็นอาหารที่ดีที่สุด เพียงอย่างเดียว สำหรับทารกแรกเกิด จนถึงอายุ 3 เดือน เพราะมีสารอาหาร เหมาะสมครบถ้วน ย่อยง่าย มีคุณสมบัติพิเศษ ช่วยป้องกันโรคติดเชื้อ และสารกระตุ้นการเติบโต ของสมองและอวัยวะอื่นๆ ซึ่งไม่มีอยู่ในนม ชนิดอื่นใด การเลี้ยงลูก ด้วยนมแม่ เพิ่มความผูกพันใกล้ชิด ระหว่างแม่กับลูก และช่วยประหยัดได้ด้วย
แม่ที่เลี้ยงลูก ด้วยนมแม่ ควรกินอาหารที่มีคุณค่า ครบถ้วนเพียงพอทุกวัน เพื่อสร้างน้ำนมให้ลูก
เพราะนมแม่มีประโยชน์ต่อลูกมาก ถึงลูกจะได้รับอาหารอื่น เพิ่มขึ้นแล้ว ก็ควรให้ลูกกินนมแม่ต่อไป เท่าที่จะทำได้ หรือถึง 18 เดือน
การให้นม แม่ควรจะอุ้ม มองหน้าสบตา คุยด้วย หลังให้นม ควรอุ้มยกตัวเด็กขึ้นสักครู่ เพื่อให้เรอ จะช่วยให้ท้องไม่อืด และไม่แหวะนมง่าย '
อ่าว~แล้วผมจะเอานมแม่มาจากไหนเนี่ย-_-;:
พึ่บๆ(เสียงหนังสือเปิด)
'ถ้ามีเหตุจำเป็น ที่ทำให้เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ไม่ได้ แม้จะได้ปรึกษาหมอ และพยาบาลแล้ว อย่ากังวลหรือเสียใจ จนเกินไป ควรให้นมผสม ที่เหมาะสมแก่ลูก โดยเลือกประเภท นมผงดัดแปลง สำหรับทารก ตามอายุ เช่น อายุก่อน 6 เดือน และนมผงดัดแปลง สูตรต่อเนื่อง สำหรับอายุ 6 เดือน ถึง 3 ปี เป็นต้น ซึ่งต้องผสมนม ให้ถูกส่วน ตามฉลาก และต้องรักษาความสะอาด อย่างเคร่งครัด โดยต้มจุกและขวดนม ในน้ำสะอาด จนเดือด นาน 10 นาที หรือนึ่งนาน 25 นาที ก่อนใช้ทุกครั้ง เวลาให้นมลูก ควรอุ้มขึ้นมาแนบตัว เหมือนท่าทาง การให้นมแม่ เพื่อความอบอุ่น เพิ่มความใกล้ชิดผูกพันกัน ไม่ควรปล่อยขวดนมคาปาก ให้ลูกดูดโดยลำพัง เพราะลูกอาจสำลักได้ และไม่ควรให้ลูกดูดขวดนม จนหลับคาขวด เพราะจะทำให้ติดนิสัย เป็นสาเหตุให้ฟันผุได้ เมื่อฟันขึ้น'
อืมๆพอใช้ได้แฮะ แต่..จะให้เราไปปรึกษาหมอที่ไหน แล้วก้ยัยริวซากิก็5ขวบแล้ว
พึ่บๆ
' อาหารสำหรับเด็กอายุ 1-5 ปี ใน 1 วัน
อาหาร | ปริมาณอาหาร | คำแนะนำเพิ่มเติม |
นม | 2 แก้ว | นมสด หรือนมผสม นอกเหนือจากนมแม่ ซึ่งให้ต่อไปได้ ถึงขวบครึ่ง |
ไข่ | 1 ฟอง | ไข่ไก่ หรือไข่เป็ด (สุกๆ เพราะย่อยง่าย) |
เนื้อสัตว์(สุก) | 3-4 ช้อนโต๊ะ | กินอาหารทะเล และเครื่องในสัตว์ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง** |
ข้าวสวย | 1-2 ถ้วย | หุงแบบไม่เช็ดน้ำ หรือนึ่ง |
ผัก | 1/2-1 ถ้วย | กินผักใบเขียว และผักอื่นๆ ด้วย ทุกมื้อ |
ผลไม้ | มื้อละ 1/2-1 ผล | ผลไม้สดตามฤดูกาล หรือน้ำผลไม้คั้น |
ไขมันหรือน้ำมัน | 2 ช้อนชา | ควรกินน้ำมันพืชมากกว่าน้ำมันสัตว์ |
1. ถ้าไม่ได้กิน นมหรือไข่ ควรกินอาหารประเภทเนื้อสัตว์เพิ่มขึ้น อีกอย่างน้อย 2-3 เท่า 2. อาหารสำหรับเด็ก ควรตัดให้เป็นชิ้นเล็ก สุก และเคี้ยวง่าย 3. 1 ถ้วย คือ 16 ช้อนโต๊ะ |
นี่ไง!สิ่งที่หามานานนนนนนนToT เอาละๆลองทำเลยดีกว่า~
30นาทีผ่านไป
ดูจากสภาพห้องครัวที่เละตุ้มเป๊ะแล้ว เอิ่ม~ยัยตัวเล็กคงไม่ได้กินแน่วันนี้ ผมเลยต้องไปซื้ออาหารเด็กเองแล้วล่ะมั้ง-_-:;
--------------------------------------------------
เฮโล่!!เอาละมาอัพแย้วๆหลังจากโดนบ่นมาแล้ว100ล้านคอมเม้นท์(เวอร์)กว่าจะคิดได้แต่ละตอนToTแทบกระอักเลือก(เวอร์x2)แต่ก้เสร็จไปอีก1ตอน เอาละแค่นี้ก่อนเด้อเดี๋ยวจะมาอัพใหม่ บาย~
ความคิดเห็น