ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Animation University (A&U) [Jelsa] เซ็ต หนุ่มห้อง 957

    ลำดับตอนที่ #4 : บทที่ 3

    • อัปเดตล่าสุด 10 ต.ค. 57


    บทที่ 3


    หอพักชาย ห้อง 957
     
    ชายหนุ่มเปิดประตูเข้าไปก่อนเปิดสวิชไฟ "ไอสามหน่อยังไม่กลับมาหรอเนี่ย" ชายหนุ่มพึมพำเมื่อเห็นห้องที่ว่างเปล่า ตื้ดๆ...เสียงเรียกเข้าโทรศัพท์มือถือดังขึ้น "ไง แม็คเดี๋ยวกลับกี่โมง...สามทุ่ม...โอเคไม่ล็อคห้อง...เออๆแค่นี้นะ" ชายหนุ่มวางสาย ก่อนที่เสียงเปิดประตูจะดังขึ้น "อ้าวแจ็คกลับมาแล้วหรือ แล้วในมือถืออะไรนั่น" "บทละครไงแล้วเนี่ย ไปบ่ายโมงกลับสี่โมง" "ก็หนอนกับวัชพืชเต็มเลยต้องอยู่นาน แล้วทำไมนายถึงเข้าชมรมการละครได้" "ก็อาจารย์ให้เคสก็เคสแค่นั้น" ไอหัวขาวยักไหล่ ก่อนจะถามว่า "ดัสกลับกี่โมง" "ประมาณสองทุ่มมั๊ง เพิ่งโทรมาบอกเมื่อกี้เอง ฉันขออาบน้ำก่อนแล้วกันเหนียวตัวไปหมดแล้ว" แจ็คพยักหน้าก่อนที่หนุ่มผิวแทนจะเดินไปหยิบผ้าเช็ดตัวแล้วเข้าห้องน้ำไป เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นอีกครั้ง "พี่จิงโจ้โทรมาหรอ...ไงบันนี่" 'ไงไอเกรียน' "มีอะไรเนี่ยโทรมา" 'จะชวนไปงานวันเกิดเจมี่น้องรักแกไง' "ไปอยู่แล้วแค่นีนะ" 'นัดที่ร้านลุงซานต้า ชวนทูธด้วย' "เออๆแค่นี้นะพี่จิงโจ้ขี้บ่น" แจครีบกดวางสายทันทีเพราะรู้ว่าถ้าไม่รีบวางสายจะต้องมีเสียงบ่นของปลายสายมาแน่นอน
     
    หอพักหญิง ห้อง 218
     
    "ไงเอลซ่าซ้อมเสร็จแล้วหรอ" แม็คการ่าถาม "พอดีมีคนเข้าใหม่น่ะ แถมได้เล่นเป็นพระเอกด้วย" ทูธตาโต "แปลว่าตาคนนี้ต้องเก่งมากเลยนะเนี่ย" จูลพยักหน้า "อาจารย์แกออกจะเขี้ยวเรื่องการแสดงนี่" "ใช่ แต่ตอนนี้ขอไปอาบน้ำก่อนนะเหนียวตัวมากเลย" เมื่อเอลซ่าเดินออกไปก็เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น ทูธหยิบขึ้นมาดู "ไงแจ็ค...ไงนะได้เข้าชมรมอาจารย์เซบาสเตียนหรอ...ไปกินวันเกิดเจมี่จันทร์หน้าใช่ไหม...จ้า อย่าลืมแปรงฟันด้วยนะ" หญิงสาวกดวางสาย "เข้าชมรมไม่ได้อีกแล้วอ้ะ" สายตาทั้งสามคู่จ้องไปทางหญิงสาวชาวบราซิลผิวสีแทน ตาสีฟ้า ผมสีน้ำเงิน ที่ขยี้หัวจนฟูฟ่อง "ทำไมหรอ" "เปรโดไลน์มาบอกว่าตาบ๊องบลูเต้นไม่ได้ต้องไปฝึกให้อีกแล้วอ่ะ แซมบ้ามันแค่ขยับขาไปตามเพลงแค่นั้นเอง แต่เดี๋ยวก่อน..." จูลปรายตามองไปทางหญิงสาวเจ้าของผมไฮไลท์หลากสี "ทูธจันทร์หน้าไปเข้าค่ายของชมรมเธอไม่ใช่หรอไม่ใช่หรอ" ทูธทำหน้าเหมือนระลึกชาติได้ "จริงด้วย ทำไงดีอ่ะ" "หาคนไปแทน" แม็คการ่าเสนอ ทูธมองจูลอย่างขอความช่วยเหลือ หญิงสาวผมสีฟ้าส่ายหน้า "อย่ามองฉันทั้งสองอาทิตย์ฉันต้องไปฝึกบลู ลืมแล้วหรือไง" สายตาของทูธจึงเปลี่ยนไปทางแม็คการ่าแทน "จันทร์หน้ามีนัดแล้วจ้ะ" "กับพ่อหนุ่มมหัศจรรย์" จูลต่ออย่างรู้ใจ ทูธถอนหายใจเฮือกใหญ่ "แล้วใครจะไปแทนล่ะ" แต่เมื่อประตูห้องน้ำเปิดออกเธอก็ได้คำตอบ "คุยเรื่องอะไรกันจ้ะ" "เอลซ่าจันทร์ตอนเย็นว่างไหม" เอลซ่าครุ่งคิด "ว่างสิทำไมหรือ" "คือจะให้ไปวันเกิดเจมี่แทนให้หน่อยอ่พรุ่งนี้มีสอบ" "ไปให้ก็ได้พรุ่งนี้มีเรียนแต่ช่วงเช้า" "ขอบใจนะเอลซ่า" ทูธขอบใจยกใหญ่
     
    ตอนเย็นของจันทร์ต่อมา
     
    ประตูร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าเปิดขึ้นพร้อมกับร่างของชายหนุ่มผมสีขาว "ไงพี่จิงโจ้" "ฉันชื่อบันนี่ไม่ต้องเปลี่ยนชื่อให้ฉันก็ได้ไอเกรียน" บันนี่ฮึดฮัดเตรียมตัวจะไปเขกหัวแจ็คทันที "น่าๆ บันนี่ใจเย็นๆ อย่าให้วันเกิดเจมี่เป็นวันตายของแจ็คเลยน่า" ซานต้าและแซนดี้ปราม "ก็ได้ แล้วทูธอยู่ไหนแล้วล่ะ" "ไม่รู้อ่ะ แล้วลุงซานต้า" "ลุงแกเดินเข้าไปในครัว" ทันใดนั้นเสียงกระดิ่งบนประตูดังขึ้น "ไงทูธมาแล้วหรอ" "ทูธมาใม่ได้เลยขอให้ฉันช่วยมาแทน" ชายหนุ่มร่างโย่งหันขวับ "อ้าว! ประธานนักศึกษาเอลซ่า" "เรียกเอลซ่าก็ได้ไม่ต้องเรียกเต็มยศหรอก" บันนี่พยักหน้าอย่างเข้าใจ ส่วนซานต้าเมื่อเดินออกมาจากครัว "เอาหล่ะทุกคนผักโขมอบชีสเสร็จแล้ว อ้าวเอลซ่าศิทษ์รักของอาจารย์" "อาจารย์ซานต้า! ร้านอาจารย์อยู่ที่นี่เองหรอคะเนี่ย" "ว่าแล้วว่าจะต้องมีแขกพิเศษมา" ชายชราเขย่าพุงของตัวเอง "สังหรในพุง เอ้ายืนคุยกันนานแล้วนั่งสิ" ซานต้าผายมือไปทางเก้าอี้ยาวมีพนักที่ชายหนุ่มผมขาวนั่งอยู่ (แจ็ค:ยุ่งอะไรกับหัวฉันมากไหมเนี่ย) "เดี๋ยวไปเอาอาหารเพิ่มก่อน" เมื่อซานต้าเดินเข้าครัวไปแล้ว เอลซ่าจึงเริ่มประเด็นคำถาม

    "คุณชื่อบันนี่ใช่ไหม" "ใช่" เอลซ่าทำหน้าเหมือนนึกอะไรออก "อ๋อ คนที่แข็งชนะระบายสีไข่ในวันอีส์เตอร์ 3 ปีซ้อนใช่ไหม" "โหจำกันได้ด้วย" บันนี่ตาโต "ก็ฉันก็ลงแข่งด้วยนี่ ได้ที่ 5 อ่ะ" เจมี่ที่เงียบอยู่นานจึงพูดบ้าง "พี่ชื่อเอลซ่าใช่ไหมครับ" "ใช่จะ" เอลซ่ายิ้มเอ็นดู "เจมี่ซินะอยู่เกรดไหนแล้วล่ะ" "เกรด 4 ครับ" "อ้อใช่" หญิงสาวเปิดกระเป๋าหยิบกล่องของขวัญมาสี่กล่อง มีกล่องสีฟ้าลายนกแก้วมาคอว์ กล่องสีม่วงลายเสาแบบเอเทนส์ กล่องลายขนนกหลากสี และกล่องสีฟ้าลายเกล็ดหิมะ "เพื่อนๆที่ห้องพี่ฝากมาให้" เด็กชายเห็นกล่องของขวัญก็ตาลุกวาวทันที "เปิดกล่องของขวัญเลยสิ" เด็กชายเลือกเปิดกล่องของขวัญลายนกแก้วมาคอว์ก่อนกล่องแรก "ไม่รู้จักกันแต่พี่รู้ว่าเธอต้องเป็นเด็กดี จาก จูล" เด็กชายเปิดกล่องของขวัญช้าๆ ราวกับกลัวว่านกมาคอว์จะปีกขาด "เอาคัทเตอร์ไหมจ๊ะ" เด็กชายรับคัทเตอร์มาจากหญิงสาวแล้วตัดกล่องอย่างระมัดระวังเมื่อเด็กชายเปิดกล่องออกก็เจอโมเดลรูปพระเยซูที่ ริโอ เดอ จาเนโร นอนนิ่งอยู่ภายในกล่อง

                             "ว้าว! สวยจังเลย แล้วก็กล่องนี้หล่ะ" เด็กชายมองไปทางกล่องของขวัญสีม่วงระยิบระยับ "เห็นทูธบอกว่าเธอชอบพวกตำนานหวงว่าเธอจะชอบ จาก แม็คการ่า" เมื่อเด็กชายเปิดห่อออกก็พบ ตัวต่อโมเดล เอเทนส์ "โหกำลังอยากได้เลยฝากขอบคุณพี่เขาด้วยนะครับ" เด็กชายรีบหยิบกล่องหลากสีขึ้นมาเปิดออกดู
                           
                           "ขอโทษที่มาไม่ได้อันนี้เลือกให้พิเศษสำรับเธอโดยเฉพาะ ทูธ ป.ล.อย่าลืมแปรงฟันล่ะ" ภายในกล่องเด็กชายเห็นนางฟ้าฟันหน้าตาออกไปทางนกฮัมมิ่งเบิร์ดสีสันสดใสทำท่าเหมือนกอดอะไรสักอย่าง มีที่แขวนข้างหลัง และมีแปรงสีฟันกับยาสีฟันนอนนิ่งอยู่ข้างๆนางฟ้าตัวจิ๋ว "นางฟ้าตัวนี้เอาไว้ทำอะไรเนี่ย" แจ็คพูดขึ้นอย่างสงสัย เด็กชายพอจะดูออกว่ามันเป็นอะไร จึงแกะห่อแปรงสีฟันแล้วเสียบเข้าไปที่ระหว่างแขนของนางฟ้าตัวน้อย ชายหนุ่มกระจ่าง ว่ามันคือ ที่เก็บแปรงสีฟัน "กล่องสุดท้าย"
                             
                              เด็กชายหยิบกล่องสีฟ้าสวยขึ้นมาอ่านน่ากล่อง "เห็นทูธบอกว่าเธอชอบเรื่องพวกตำนานอ่านให้สนุกนะ เอลซ่า" แล้วเปิดกล่องออก "ว้าวหนังสือเล่มนี้ผมอยากได้นานแล้ว ขอบคุณนะครับพี่เอลซ่า" เด็กชายตาโตเพราะเห็นหนังสือเรื่องตำนานความเชื่อเรื่องลี้ลับ เมื่อแจ็คเห็นอย่างนั้นจึงพูดว่า "ของขวัญซ้ำกันซะงั้นอ๊ะ" ชายหนุ่มเปิดกล่องของขวัญแล้วก็พบหนังสือหน้าตาเหมือนกันเปี๊ยบอยู่ภายในกล่อง "เห็นว่าเธออยากได้มานานแล้วเลยซื้อมาให้" เจมี่ยิ้ม "ไม่ต้องห่วงครับเดี๋ยวผมเก็บไว้ทั้งสองเล่มเลยครับพอเล่มนึงเสียก็เอาอีกเล่มมาอ่าน" วิธีแก้ปัญหาอย่างนี้เป็นทฤษฎีที่คิดไม่ถึงสำหรับเอลซ่าเพราะ เธอเป็นคนที่รักษาหนังสือดีมากจนแทบจะไม่มีเล่มไหนขาดหรือเสียหายง่ายๆแน่นอน

                             "ไงคราวนี้ตาบันนี่ให้บ้างนะ" "ของคุณกระต่ายอีสเตอร์จะเป็นอะไรนะ" (ไรท์:ฉายาน่ารักดีนะ คิกๆ บันนี่:เงียบไปเลยน่า -_-*) ฉายากระต่ายอีสเตอร์ของบันนี่เกิดมาจากเพราะทุกปีในวันอีสเตอร์ ชายหนุ่มร่างโย่งจะแต่งชุดมาสคอตไปแจกไข่อีสเตอร์และสอนเพ้นท์สีไข่ ชายร่างโย่งยื่นกล่องของขวัญให้ (ไรท์:ขี้เกียจพรรณาถึงกระดาษห่อ) ภายในมีกล่องสีพร้อมปูนปลาสเตอร์รูปไข่อีสเตอร์อยู่ "แบบที่มีในงานอีสเตอร์เลยนี่ ขอบคุณครับ" "ต่อไปตานายแซน"

                             ชายร่างเล็กผมสีทองยื่นกล่องของขวัญสีทองกล่องขนาดกลางๆให้ เด็กชายพบสมุดจดสีทองอยู่ข้างในหน้าปกมีลายมนุษย์ทรายตัวเล็กๆอยู่ แซนดี้ส่งภาษามือให้บันนี่ช่วยแปลว่า "ไดอารี่ ฉันทำเอง" เจมี่ตาโต "คุณทำเองหรอครับ สวยมากเลย" เด็กชายหมายมั่นไว้เลยว่าถ้าโซฟีน้องสาวของเขาถ้าโซฟีโตพอ เพราะปกสมุดมันดูมุ้งมิ้งเกินไปสำหรับเด็กผู้ชาย เมื่อร่างใหญ่ๆของซานต้าออกมาจากครัวพร้อมพิซซ่าและสปาเก็ตตี้มีทบอลจานยักษ์กลิ่นหอมน่าทานและตามมาด้วยลูกมืออีกคนถือถาดเค้กมีเทียนปักอยู่สิบเล่ม "ก่อนกินอย่างอื่นเป่าเค้กก่อนสิเจมี่" เด็กชายพยักหน้าก่อนจะซูดปากเก็บลมนั้นประตูร้านได้เปิดออกลมฤดูร้อนพัดเข้ามาทำให้เทียนดับก่อนที่เจมี่จะเป่าซะอีก ทั้งหมดหันไปทางประตูร้านทันทีและห้าคนในนั้นตกใจและพูดชื่อคนมาใหม่อย่างตกใจ "พิชท์ แบล็ค!" เอลซ่ามองหน้าเลิกลัก เธอเคยได้ยินชื่อพิชท์ แบล็คอยู่บ้างเพราะเจอในรายชื่อเบล็คลิสท์ของมหาวิทยาลัยและของเมืองนี้ เพราะพิชท์ แบล็คมีคดีติดตัวเรื่อง ทะเลาะวิวาท,ลอกข้อสอบ,ต่อยตีภายในสถาบันโดยที่เป็นคนเริ่มก่อนและเขาได้ทำร้ายคนจนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในห้างสรรพสินค้าเมื่อปีที่แล้วเหตุเพราะเดินชน และ คนที่โดนทำร้ายเป็นเด็กอยู่แค่เกรด 5 และเป็นพี่บัดดี้ของเจมี่ เมื่อเด็กชายเห็นหน้าชายหนุ่มก็กัดฟันอย่างเคียดแค้นและตะคอกใส่ว่า "มาที่นี่ทำไมที่นี่ทำไม! ที่นี่หรือเมืองนี้ไม่มีใครต้องรับนาย!" พิชท์ส่ายนิ้วไปมาก่อนจะพูดขึ้นว่า "โถๆๆ เจมี่นี่เธอยังโกรธแค้นฉันอยู่อีกหรอ" "อย่ามาเรียกชื่อฉันแบบสนิทสนมอย่างนั้น" เด็กชายตะคอกกลับอย่างเกรี้ยวกราด "ช่างเถอะ วันนี้ฉันมาเพราะมีธุระกับคนอื่นหรอกนะ" ชายหนุ่มผมสีดำผันหน้าไปทางแจ็ค "ฉันยืนยันคำเดิมนะ แจ็ค นายอยากเข้ากลุ่มฉันไหม" "ฉันไม่เข้ากลุ่มเลวๆของนายหรอก!" แจ็คตอบ
    แบบโกรธๆ พิชท์ปรายตามาทางหญิงสาว "แจ็ค สาวสวยนั่นใคร แฟนนายหรือ" "อย่ายุ่งกับเธอนะ!" "ทุกคน!" ซานต้าเรียกลูกน้องออกมาจากในครัว มีชายร่างยักษ์ห้าคนออกมายืนหน้าถมึงถึง "หมดธุระแล้วใช่ไหม ทุกคน! ส่งแขก!" ชายร่างยักษ์กรูกันเข้าไปยกตัวพิชท์ขึ้นมาเปิดประตูแล้วโยนออกมานอกร้าน "ฝากเอาไว้เถอะ!" ชายผมสีดำหอบร่างขลุกฝุ่นของตนเองออกไปทันทีิ

    ______________________________________________________________

    อียินดีคนเดิมมาแร้ววววว อัพสามตอนมาราธอนคิดในใจ ยินดีแกเทพมาก555+ วันที่ 18-21 มาอัพไม่ได้น้าเพราะเค้าไปเข้าค่าย




     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×