ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    HAEEUN - BESTFRIEND

    ลำดับตอนที่ #11 : chapter 10

    • อัปเดตล่าสุด 15 เม.ย. 56



     












    10

     

     

    ซองมินไม่รู้ว่าหัวใจของเขาเต้นแรงแค่ไหนตอนที่เห็นว่าอีฮยอกแจเปิดประตูเข้ามาอีกครั้งด้วยสีหน้าเรียบเฉย


    ความหวาดกลัวมากมายพากันถาโถมเข้ามาจนเผลอกำผ้าห่มแน่น คนๆนั้นมีอะไรมากกว่าที่เขาคิดเยอะ ฮยอกแจไม่ใช่คนโง่ที่จะตามใครไม่ทัน นั่นเป็นความจริงข้อหนึ่งที่ทำให้ซองมินแปลกใจว่าทำไมร่างบางถึงยอมเล่นตามเกมส์ของเขาทั้งที่ถ้าบอกความจริงทั้งหมดไป ทุกอย่างอาจจะดีกว่านี้หมายถึงดีสำหรับฮยอกแจคนเดียวน่ะนะ


    ตอนแรกเขาตกใจอยู่ไม่น้อยที่ทงเฮตบหน้าฮยอกแจแบบไม่ยั้งมือ แต่วินาทีถัดมาซองมินก็เข้าใจว่าทงเฮคงแค่อยากจะเตือนสติเท่านั้น



    ตอนนั้นเขาคิดว่าฮยอกแจคงจะไม่กลับมาที่นี่อีก แต่เขาก็คิดผิด



    เจ้าของผมสีบลอนด์กลับมาอีกครั้งเพื่อเก็บเสื้อผ้า และนั่นทำให้ซองมินนิ่งอึ้งไปเพราะไม่คิดว่าอีกฝ่ายจะบ้าบิ่นขนาดกล้าย้ายออกไปจริงๆ



    เขาเริ่มใจชื่นขึ้นมาหลังจากจิตตกอยู่หลายวันกับเรื่องของทงเฮและฮยอกแจ อาการหึงหวงมันเป็นธรรมดาของมนุษย์ไม่ใช่หรือไงแล้วเขาผิดตรงไหนที่จะรู้สึกไม่ชอบใจกับความสัมพันธ์แปลกๆนี่



    ย้ายออกไปก็ดีแล้วถ้าฮยอกแจยังดึงดันที่จะอยู่ต่อ ก็ไม่สามารถรับประกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น ซองมินคิดว่าตัวเองสามารถทำได้มากกว่านี้ด้วยซ้ำ เพียงแค่เพื่อให้ทงเฮยังคงเป็นทงเฮของเขาต่อไป



    แม้จะต้องถูกใครตราหน้าว่าสารเลวก็ตาม



     “ฮยอกแจ…”



    แต่ภาพตรงหน้ากลับทำให้หัวใจทั้งดวงหล่นวูบ

    ทงเฮก้าวเข้าไปหาฮยอกแจแล้วเอื้อมมือไปรั้งคนตัวบางไว้ทั้งห้องเงียบสนิท ซองมินกลืนน้ำลายลงคออย่างยากลำบาก ความรู้สึกมากมายตีตื้นขึ้นมาจนไม่อาจปฏิเสธได้ว่าบางทีอาจไม่ใช่แค่ฮยอกแจคนเดียวที่คิดอะไรเกินเพื่อนไป




    ขอโทษ…”



    ซองมินพยายามบอกกับตัวเองว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้ทงเฮคือคนรักของเขา ทงเฮคือคนรักที่ซื่อสัตย์ทงเฮไม่มีวันคิดอะไรกับเพื่อนสนิทตัวเองนั่นคือสิ่งที่เขาเฝ้าบอกกับตัวเองมาตลอด



    มีแค่ฮยอกแจคนเดียวเท่านั้นแหละที่คิดไม่ซื่อกับเพื่อนตัวเอง




    ขอโทษนะฮยอกแจ ขอโทษ…”

    ซองมินเบือนหน้าหนีไปอีกทาง รู้สึกร้อนผ่าวที่ขอบตา แต่ก็ปัดไล่มันออกไปแล้วถามตัวเองว่าทำไมทงเฮถึงได้ดูเจ็บปวดขนาดนั้นกัน




    ทงเฮ


    “…….”



    ปล่อย

    ไม่น่าเชื่อว่าวินาทีนั้นฮยอกแจดูเข้มแข็งเสียจนซองมินเองยังประหลาดใจ ร่างบางชักแขนออกจากการเกาะกุมของทงเฮ แล้วตวัดสายตาเฉยชาขึ้นมอง ก่อนจะหมุนตัวกลับทำท่าจะเปิดประตูออกไป





    แต่




    ขอร้อง


    “………”



    เหมือนกับว่าสิ่งที่กลัวมาตลอดกำลังจะเกิดขึ้นแล้วจริงๆ

    ซองมินปิดเปลือกตาลงหนีจากเหตุการณ์ตรงหน้า แล้วปล่อยให้หยาดน้ำใสไหลลงมาโดยไม่คิดจะเช็ดออก ความจริงถ้ารู้ว่ามันจะเจ็บปวดถึงเพียงนี้เขาคงเลือกที่จะวิ่งหนีออกไปไกลๆ




    อย่าไปเลยนะ…”

    ทงเฮกำลังคุกเข่าอ้อนวอนไม่ให้เพื่อนสนิทอย่างอีฮยอกแจไป


    เพราะไหล่บางสั่นสะท้านอย่างรุนแรงทำให้ซองมินมั่นใจว่าฮยอกแจคงต้องใช้ความพยายามมากมายที่จะไม่หันกลับมาอีกครั้ง



    ได้โปรดเถอะอีฮยอกแจ

    ได้โปรดอย่าใจอ่อนให้คนที่ทำร้ายนายขนาดนี้เลย

    ปล่อยให้คนใจร้ายอย่างอีทงเฮอยู่กับคนนิสัยไม่ดีอย่างฉัน

    ให้ได้มีเขาอยู่ข้างๆ…อีกสักพัก



    คงเป็นคำอ้อนวอนที่พระเจ้าเพิกเฉย คนเลวอย่างเขามีสิทธิ์ร้องขออะไรด้วยหรือไงล่ะ ตอนนั้นแหละที่ซองมินเข้าใจถึงความรู้สึกของการที่ต้องกลายเป็นอากาศธาตุอย่างแท้จริง




    ดูแลตัวเองด้วยนะ

    ฮยอกแจก้มลงแกะฝ่ามือหนาออก แล้วเดินจากไปโดยที่ไม่หันหลังกลับมามองเลยแม้แต่นิด หลังจากบานประตูถูกปิดลง ทุกอย่างก็ตกอยู่ในความเงียบอีกครั้ง


    ทงเฮนั่งนิ่งอยู่ตรงนั้นไม่ได้ขยับไปไหน เหมือนว่าวิญญาณของเขาได้หลุดลอยออกจากร่างไปแล้วก็ไม่ปาน ซองมินประคองตัวเองขึ้นแล้วก้าวเท้าเข้าไปหาคนรักช้าๆ



    ไม่เป็นไรนะ ว่าพลางบีบไหล่หนาเป็นเชิงปลอบใจเพราะรู้ดีว่าทงเฮกำลังรู้สึกเช่นไร ซองมินไม่ได้ใจร้ายใจดำขนาดจะยืนหัวเราะสะใจเสียหน่อย ตามจริงแล้วเขาสมควรจะเป็นคนที่ต้องร้องไห้ด้วยซ้ำไป



    หลายนาทีกว่าทงเฮจะหันหน้ากลับมามอง สายตาคู่นั้นว่างเปล่า




    ฉันขอโทษแทนฮยอกแจด้วยนะ

    ประโยคที่ไม่คาดคิดถูกเอ่ยออกมาด้วยท่าทีอ่อนแรง ซองมินไม่รู้ว่าทงเฮคิดอะไรอยู่ถึงได้พูดแบบนั้นออกมา แต่คำพูดนั้นก็ทำให้เขาเย็นวาบไปทั่วทั้งร่าง


    ถ้าคนตรงหน้านี่รู้ความจริงทั้งหมดว่าแผลที่มือฮยอกแจนั่นเป็นฝีมือของอีซองมินคนนี้คนที่เดินไปหาเรื่องอีฮยอกแจคืออีซองมินคนนี้





    ทงเฮจะยังมองเขาด้วยสายตาแบบเดิมอยู่มั้ย




    ทงเฮคือฉัน…”


    ซองมิน…” ทงเฮคลี่ยิ้มจาง ก่อนจะกุมมือคนรักเอาไว้หลวมๆ อย่าเกลียดฮยอกแจเลยนะ


    “……………..”


    ฮยอกแจไม่ได้ตั้งใจหรอก



    “……………..”





    มันไม่ใช่คนแบบนั้น

     






     

    เข้าใจแล้ว…” 

     

    ซองมินเข้าใจแล้วทุกอย่าง

     

     








     

    โลกของทงเฮไม่เคยมีที่ว่างให้ใคร

    โลกใบนั้นมีแค่ฮยอกแจ

    ...แค่ฮยอกแจ

     







     

    ฉันเข้าใจแล้ว

     



     

    ต่อให้คนๆนั้นจะเป็นยังไง

    ทงเฮก็ยังเลือกที่จะปกป้องอย่างถึงที่สุด

     



     

    ทงเฮหรือบางทีเขาควรจะทำแบบที่ฮยอกแจทำ คือการพูดความจริงในส่วนของตัวเองบ้าง ตอนนั้นซองมินเหมือนได้ยินเสียงสำนึกดีที่ซ่อนอยู่ข้างในกระซิบบอกมาแบบนั้นน่ะนะ ความจริงแล้วฉัน…”




    ไม่ต้องพูดหรอก



    “……………”


    ฉันรู้








    ……………!




    ทงเฮรู้


    เท่านั้นหยาดน้ำใสก็พากันร่วงลงมาไม่ขาดสาย ในหัวของซองมินมีแต่คำว่าทำไมในเมื่อทงเฮก็รู้ทุกอย่างแล้วทำไม





    รู้มั้ย ฮยอกแจเคยบอกฉันว่านายน่ะรักฉันมาก




    “……………”




    ฉันเข้าใจ”  ทงเฮเอื้อมมือขึ้นมาลูบศีรษะของคนรัก แล้วยิ้มบาง






     

    ฉันขอโทษ

    บางทีมันอาจไม่พอ แต่เขาก็ขอบคุณมากแล้วที่ทงเฮเข้าใจ หลังจากได้เห็นรอยยิ้มนั้นของคนรักซองมินก็โล่งใจจนไม่รู้ว่าจะพูดยังไง  อย่างน้อยทงเฮก็ไม่ได้ผลักไสเขาออกไป อย่างน้อยทงเฮก็ไม่ได้รังเกียจในสิ่งเลวร้ายที่เคยทำ



    ความจริงแล้วเขาไม่ได้อยากทำแบบนี้




             แค่พยายามทุกทางเพื่อรั้งให้คนตรงหน้านี้ได้อยู่ด้วยกันไปนานๆ ซองมินแค่อยากมีทงเฮอยู่ข้างๆตลอดไป




    ถ้าไม่มีฮยอกแจสักคน นายคงจะมองฉันแค่คนเดียว


    “……………..”


    ฉันมันก็คิดอะไรโง่ๆแบบนี้ว่าพลางหัวเราะออกมา ก่อนจะยกมือขึ้นเช็ดคราบน้ำตาออกไปลวกๆ พร้อมกับทงเฮที่หันหน้ากลับมามองเขาอย่างเต็มตา




    ในเมื่อฉันเป็นแฟนที่แย่ขนาดนี้…”


    “……………”


     “…ไปเถอะทงเฮพูดเสียงเบาคล้ายว่าเจ้าตัวกำลังจะหมดแรงลงในอีกไม่กี่วินาทีข้างหน้าไปหาคนที่ดีกว่า



    “………….”





    เสียงเข็มนาฬิกายังคงดำเนินต่อไปท่ามกลางความเงียบ

    หัวใจของซองมินเต้นเบาลงจนแทบจะขาดหาย




    ว่ายังไงนะ…”  

    คนอย่างฉันมันก็ดีแต่ทำให้คนอื่นเสียใจไปวันๆนั้นแหละ


              …ทงเฮว่าพลางหัวเราะออกมาราวกับกำลังสมน้ำหน้าตัวเอง



    ทงเฮไม่…”



    ทั้งๆที่อุตสาห์ยื้อไว้ทุกวิถีทางแล้วแท้ๆ

    ทั้งๆที่ยอมกลายเป็นคนเลวเพื่อให้ได้มีผู้ชายคนนี้อยู่ข้างๆกัน

     


     

    ฉันเองก็เพิ่งรู้วันนี้…” เสียงของทงเฮขาดหายไป เขากำลังพยายามอย่างหนักที่จะกลั้นเสียงสะอื้นของตัวเองเอาไว้ ดวงตาคู่สวยเบือนกลับมามองซองมินที่อยู่ตรงหน้า ฉันเพิ่งรู้วันนี้เองซองมิน…”



    เหมือนคนจะขาดใจ

    ทงเฮกำลังเป็นแบบนั้น




    แล้วซองมินต้องทำยังไง

    จะต้องทำยังไง




    ฉันขอโทษ คำบอกลาสุดท้ายที่ทงเฮหยิบยื่นให้ทำเอาซองมินสติหลุดลอยไปไกล เขาหวังว่าแค่นี่มันจะเป็นแค่ความฝันหวังว่าถ้าลืมตาตื่นขึ้นมาแล้วเขาจะยังเห็นทงเฮอยู่ข้างๆ



    นอนพักก่อนก็ได้ แล้วฉันจะไปส่ง





     

              .

    .

    .

     







     

    แต่เมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้งซองมินกลับพบว่านี่ไม่ใช่ความฝัน


    ทงเฮขับรถมาส่งที่บ้านอย่างที่บอกไว้จริงๆ แล้วซองมินก็ร้องไห้มาตลอดทาง เขาไม่อาจทำใจยอมรับความจริงที่แสนเจ็บปวดนี่ได้ จะทำยังไงถ้าพรุ่งนี้ไม่มีทงเฮอยู่ข้างๆเหมือนเดิมแล้ว



    จะยังมีโอกาสเหลืออยู่บ้างไหม



    นาทีนั้นเข้าใจทันทีว่าทงเฮรู้สึกยังไงตอนที่คุกเข่ารั้งฮยอกแจไว้ซองมินเองก็อยากจะทำแบบนั้นบ้าง แต่หากทงเฮเลือกที่จะไม่หันกลับมามองเหมือนกับที่ฮยอกแจทำ แล้วเขาจะทำยังไงต่อไป







    ไม่รู้เลย









    หลังจากส่งซองมินที่หน้าบ้านแล้ว ทงเฮก็ขับรถไปเรื่อยๆด้วยสภาพจิตใจที่ไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัวนัก จนแล้วจนรอดก็ต้องเลี้ยวเข้าจอดเทียบข้างทางเพราะกลัวจะเกิดอุบัติเหตุเข้า



     

    ฮยอกแจน่ะทนมึงได้ไม่นานนักหรอก

     


     

    เสียงของปีศาจ

    นึกเจ็บใจตัวเองที่ตอนนั้นโง่เกินกว่าจะเข้าใจคำพูดของคยูฮยอน ทงเฮคิดว่าอีกฝ่ายคงจะแค่อยากปั่นหัวเขาเล่น เลยไม่ได้เก็บมาคิดมากนัก



     

    ถ้าสักวันมันรอมึงไม่ไหว


    ‘…………….’


    ‘…จะมาเสียใจทีหลังไม่ได้นะ

     






     

    เข้าใจแล้ว

    แต่มันก็สาสมดีกับสิ่งที่ทำลงไป คนโง่อย่างเขาสมควรได้รับบทลงโทษ ทงเฮหัวเราะก่อนจะใช้กำปั้นทุบลงไปบนพวงมาลัยรถอย่างแรง




    ทำไมเพิ่งมารู้ตัวเอาตอนนี้




    ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในบางครั้งเขาก็รู้สึกอึดอัดกับสถานะที่เป็นอยู่  หลายครั้งที่นึกรำคาญคำว่าเพื่อนเสียจนอยากทำลายมันทิ้งไปซะ



    เพราะคำๆนั้น ทำให้เขาไม่สามารถทำอะไรได้ดั่งใจ

    ทำไม่ได้เลยสักอย่าง




    อยากจะกุมมือเย็นๆนั้นไว้แต่ก็ไม่กล้า

    แค่เพราะคำๆเดียว





    แววคู่นั้นของฮยอกแจที่เขาชอบมอง บางครั้งเหมือนไม่อยากให้เขามาอยู่ใกล้ๆ แต่ในบางทีก็ดูโหยหาเสียจนทงเฮอดไม่ได้ที่จะรั้งตัวอีกฝ่ายเข้ามากอดไว้แน่นๆ



    แววตาคู่นั้นของฮยอกแจที่มักจะเต็มไปด้วยความรู้สึกมากมาย

    ความรู้สึกมากมายที่เขาไม่เคยเข้าใจ





    แต่มาวันนี้ ทงเฮเข้าใจทุกอย่างแล้ว

    ทงเฮเข้าใจแล้วว่าฮยอกแจรู้สึกยังไง






    แล้วเขาก็เพิ่งเข้าใจเช่นกันว่าแท้จริงแล้วตัวเองรู้สึกยังไงกันแน่

     





     

    เพิ่งรู้ว่า..รักรักมากเหลือเกิน




    ทงเฮรู้สึกเหมือนจะตายตอนที่เห็นว่าร่างบางเดินจากไปเหมือนจะตายตอนที่เห็นว่าฮยอกแจต้องมาร้องไห้เพราะเขา ทุกอย่างประดังประเดเข้ามาจนทำอะไรไม่ถูกนอกจากคุกเข่าลงเพื่ออ้อนวอนให้ฮยอกแจเปลี่ยนใจจะให้ทำยังไงก็ได้





    อย่าไปได้ไหม






    มานั่งพูดตอนนี้ก็คงไม่ทันแล้ว






    ทงเฮช้าเกินไปช้าเกินไปจริงๆ





    ชีวิตนี้ไม่เคยคิดว่าจะต้องมานั่งร้องไห้ให้ใคร ไม่เคยคิดว่าจะต้องมานั่งร้องไห้ให้กับความโง่เง่าของตัวเองโง่ที่เพิ่งมารู้ตัวเอาตอนที่ไม่มีใครคนนั้นอยู่ข้างๆแล้ว




    ทำไมถึงไม่รีบเข้าใจทุกอย่างในวันที่ยังมีฮยอกแจอยู่กันนะ







    เพิ่งจะมาคิดได้เอาตอนนี้




    มันไม่สายไปแล้วหรอกเหรอ

     

     

     

     



    TBC





    ค้างดิ 5555555555555555555555555555
    รอก่อน จะมาลงหลังจากส่งหนังสือเสร็จ



     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×