ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Drowning in Love วังวนรักแรงปราถนา

    ลำดับตอนที่ #1 : คืนหนาว [100%]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 161
      3
      18 พ.ย. 54

    1Drowning in Love วังวนรักแรงปรารถนา
    คืนหนาว...
     
    สายลมเย็นเอื่อยโชยเข้าปะทะกับใบหน้าหวาน ดวงตาเศร้ามองไปข้างหน้าอย่างล่องลอยไร้ซึ่งจุดหมายสิ่งเดียวที่เคลื่อนไหวขณะนี้ก็คือลมหายใจอุ่นที่กระทบกับความเย็นของอากาศภายนอกกลายเป็นควันพุ่งออกมาเป็นระยะๆ แสดงให้เห็นว่าร่างนี้ยังมีชีวิตอยู่ ไม่น่าเชื่อว่าความหนาวจะทำให้ก้อนเนื้อที่เรียกว่าหัวใจมันเจ็บปวดได้ขนาดนี้ แต่มันใช่เพราะความหนาวจริงเหรอ?สายตาเศร้ายังคงล่องลอยอยู่ท่ามกลางความหนาวเหน็บ ความคิดสับสนปนเปจับต้นชนปลายไม่ถูก ไม่อยากเชื่อหรือจดจำกับภาพที่เห็นเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา

    บางทีอาจจะไม่ใช่อย่างที่เราเข้าใจก็ได้ซองมินพึมพำกับตัวเอง
    เราต้องเชื่อใจสิ มันต้องไม่มีอะไร เค้าสองคนคงเป็นเพื่อนกันแค่นั้นแหละ

    ซองมินพยายามปลอบใจตัวเองแต่ดูเหมือนจะไม่ได้ช่วยให้ภาพที่คนรักของตนกำลังบรรจงประทับรอยจูบลงบนหน้าผากหนุ่มหน้าหวานคนนั้นให้ออกไปจากห้วงความคิดได้เลย

    ทำไมถึงเป็นแบบนี้ ทำไมถึงทำแบบนี้

    ริมฝีปากปากเม้มเข้าหากันแน่นด้วยทั้งโกรธและเสียใจ เพราะเลือกที่จะหนีออกมา จึงต้องมานั่งเจ็บปวดอยู่คนเดียวอย่างนี้ หยดน้ำใสค่อยๆ ไหลอาบสองแก้ม ความเย็นของน้ำตาที่สัมผัสกับสองแก้มนุ่มมันยิ่งตอกย้ำให้หัวใจนี้เจ็บแปลบขึ้นมาอีกหลังจากที่นั่งอยู่นาน ก็เอามือลูบที่หน้าปัดนาฬิกาข้อมือที่เป็นไอเพราะความเย็นให้มองเห็นตัวเลขเป็นเวลาหลายชั่วโมงแล้วที่เขานั่งตากลมหนาวอยู่ในสวนแห่งนี้คนเดียว บรรยากาศโดยรอบที่นี่ช่างเงียบสงัดผิดกับบรรยากาศของวันปีขึ้นปีใหม่วันนี้จริงๆ ล้วงมือเข้าไปในกระเป๋าสะพายหยิบเอาโทรศัพท์ขึ้นมาดู เพราะตั้งแต่เหตุการณ์นั้นไม่ได้สนใจโทรศัพท์อีกเลย...โทรศัพท์มีเพียงข้อความ HBD จากเพื่อนๆ ที่ส่งมาให้ แต่ไม่มีแม้แต่ Miss call หรือข้อความจากคนที่รอคอยเข้ามาเลย

    นี่ นายลืมจริงๆ เหรอ วันนี้น่ะ!?” ซองมินกำโทรศัพท์ไว้แน่น น้ำตาก็พลันไหลออกมาเองอีกครั้ง...

    ซองมิน!!!”เสียงเรียกชื่อเขาแทรกผ่านสายลมหนาวหนาวเข้ามาทางด้านหลังของซองมินซึ่งนั่งสั่นอยู่
    บนเก้าอี้ยาวกลางสวน
    คยู?”ซองมินเอ่ยชื่อนั้นเบาๆอยู่ในลำคอด้วยน้ำเสียงที่ไม่ค่อยแน่ใจในเสียงที่ได้ยินนักพร้อมหันไปทาง
    ต้นเสียง และภาพที่เห็นคือชายหนุ่มร่างสูงโปร่งยืนโบกมือให้เขาอยู่อีกด้านของสวน

    คยู? นายออกมาตามหาชั้นจริงๆ เหรอเนี่ย

    ซองมินพึมพำกับตัวเอง สีหน้าฉายแววมีความสุข มีรอยยิ้มเกิดขึ้นที่มุมปากอิ่มเล็กน้อยทั้งๆ ที่เพิ่งคิดมากมายเรื่องที่เกิดขึ้นวันนี้ แต่เมื่อเห็นร่างสูงยืนอยู่เบื้องหน้า ความโกรธและเสียใจก็หายไปจนเกือบหมดสิ้นร่างสูงที่อยู่อีกฝั่งของสวนเดินตรงเข้ามาหาเขาอย่างทุลักทุเลเพราะความมืดและเป็นเนินสูงอีกทั้งต้องผ่านพุ่มไม้ที่ตอนนี้ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน แสงไฟจากโคมไฟใกล้ๆ เก้าอี้ยาวสาดส่องเป็นวงแคบๆ ซองมินยืนตัวแข็งอยู่ใต้โคมไฟ หัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ อยากจะเดินหนีไปให้ไกลๆ แต่ส่วนลึกของใจมันก็ยึดเท้าให้ติดกับพื้นไม่ยอมเคลื่อนไหวไปไหน...เมื่อร่างสูงเดินเข้ามาใกล้ ใบหน้าเรียวถูกแสงจากโคมไฟสลัวทำให้เห็นชัดเจนขึ้น

    จองโม?” ซองมินอุทานด้วยความตกใจที่เบื้องหน้าไม่ใช่คนที่เขาคาดหวังไว้ตั้งแต่แรก

    อ่า..ซองมิน นายจริงๆด้วย แล้วมาทำอะไรที่นี่คนเดียวล่ะจองโมถามออกมาด้วยความเป็นห่วง
    “เอ่อ..ชั้นออกมาเดินเล่นน่ะ นี่ก็กำลังจะกลับแล้ว ซองมินเปล่งเสียงออกมาจากลำคอเบา เบือนสายตาหลบไปทางอื่นไม่อยากให้จองโมเห็นความอ่อนแอ
    เดินเล่น? คนเดียว...วันปีใหม่....แล้วก็วันเกิดตัวเองเนี่ยะนะ?” จองโมถามด้วยความสงสัย
    นายจำได้ด้วยเหรอจองโม ซองมินถามด้วยความแปลกใจ
    จำได้ซิ...ฉันจะลืมวันเกิดคนที่น่ารักอย่างซองมินได้ยังไงล่ะ อีกอย่างก็ตรงกับวันขึ้นปีใหม่ด้วย ยิ่งจำได้ง่ายเข้าไปใหญ่ร่างสูงพูดด้วยน้ำเสียงที่มีความสุข
    แล้วนี่ชั้นก็กำลังจะเอาของขวัญไปให้นาย ขอโทษจริงๆ ที่มาช้า ติดงานนิดหน่อย ทั้งๆ ที่เป็นวันปีใหม่แท้ๆ
    จองโมเอ่ยออกมาอย่างเซ็งๆ พร้อมกับถอนหายใจเฮือกใหญ่

    อ่า...ซองมินเอ่ยด้วยน้ำเสียงเรียบเฉย
    นายไม่เป็นอะไรแน่เหรอ จองโมถามย้ำด้วยความสงสัย
    อืม...ชั้นจะกลับล่ะซองมินยังคงตอบด้วยเสียงเรียบเฉย
    เอางี้ ชั้นเดินกลับเป็นเพื่อนแล้วกันนี่ก็ดึกแล้ว อีกอย่างจะได้เอาของขวัญให้นายด้วย
    ก็ดีเหมือนกัน ขอบใจนะ

    รอยยิ้มเศร้าเจือขึ้นบนใบหน้าอิ่ม อย่างน้อยมีคนเดินกลับเป็นเพื่อนก็ดีกว่าไม่มีใครเลย ตลอดเวลาที่เดินกลับมายังคอนโดของซองมินก็ไม่มีเสียงใดๆ หลุดออกมาจากปากของทั้งสองคน จองโมพยายามชวนซองมินคุยหลายครั้งแต่ดูเหมือนจะไม่เป็นผล

    ขอบใจอีกทีที่เดินมาส่ง ชั้นขอตัวนะจองโม
    ไม่เป็นไร อ่ะนี่ Happy Birth Day & Happy New Year” จองโมอวยพรให้เจ้าของวันเกิดพร้อมล้วงเข้าไปในกระเป๋าหยิบกล่องของขวัญสีเงินผูกด้วยริบบิ้นสีน้ำเงินเข้มออกมาขนาดไม่ได้ใหญ่ไปกว่าฝ่ามือของเค้าเท่าไหร่ ส่งให้ซองมินที่ยืนอยู่บนขั้นบันไดเบื้องหน้า
    คืออะไรเหรอซองมินถามด้วยความอยากรู้
    นายต้องแกะดูเอาเอง แต่คิดว่านายคงชอบจองโมแอบเขินยิ้มเล็กน้อย
    อ่า ยังไงก็ขอบใจทั้งที่เดินมาเป็นเพื่อนแล้วก็ของขวัญนี่อีก ขอบใจนะ

    ซองมินก้าวลงมาจากขั้นบันได เข้าสวมกอดร่างสูงเพื่อแสดงการขอบคุณ จองโมยืนตัวแข็งด้วยความตกใจเพราะไม่ทันตั้งตัวและไม่คิดว่าจะได้รับการกอดจากซองมิน หัวใจเต้นรัวไม่เป็นส่ำ อากาศรอบข้างหายหนาวไปทันที รู้สึกถึงความร้อนผ่าวที่อยู่บนหน้าลามไปถึงใบหูอยากให้เวลาอย่างนี้อยู่นานๆจัง

    หิมะเริ่มโปรยปรายลงมาหนักขึ้นเรื่อยๆ แต่จองโมยังคงยืนอยู่หน้าคอนโดของซองมินซึ่งเดินจากไปได้สักพักแล้ว เขาอยากเก็บความรู้สึกนี้ไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้....

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×