ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Chocobo Academy (รับสมัครนักเรียนและบุคลากร)

    ลำดับตอนที่ #13 : ห้องเรียน : ศาสตร์แห่งการป้องกันตัว

    • อัปเดตล่าสุด 14 ก.ย. 56


    Rise of The Guardians


    - บริเวณประตูหน้าห้องเรียน -
    [ ... ]






    "หยุดอยู่ตรงนั้นเลยนะ !"

    เสียงหนึ่งดังขึ้น จากทางไหนไม่มีใครทราบ มันขัดจังหวะเธอในขณะที่กำลังเอื้อมมือไปเพื่อหวังจะเปิดประตูบานเลื่อนเข้าห้องเรียนศาสตร์แห่งการป้องกันตัว

    "ถ้ายังไม่อยากตาย ก็ถอยมาจากตรงนั้นซะ !"

    เสียงนั้นโวยขึ้นอีกครั้ง แต่ครั้งนี้มันมาพร้อมกับการปรากฎตัวของสุนัขสีดำขนฟูสูงสองฟุตสวมปลอกคอหนาม เธอเลือกที่จะถอยห่างออกมา

    "ดีมาก เด็กดี"

    สุนัขพูดได้ตัวนั้นขยับเข้ามาใกล้เธอมากขึ้น

    "พวกเธอคงจะยังงงๆกันสิท่า อะแฮ่ม งั้นข้าจะอธิบายให้ฟัง เงี่ยหูฟังกันให้ดีๆล่ะ เจ้าพวกเด็กดื้อ ข้าจะพูดให้ฟังแค่ครั้งเดียวเท่านั้นนะเฟ้ย !"

    เขาพูดด้วยท่าทีค่อนข้างหงุดหงิด แต่เพราะน้ำเสียง สำเนียงและวิธีพูด ทำให้เธอเข้าใจได้ไม่ยากว่าเขาน่าจะเป็น 'ผู้ชาย'

    "ข้ามีนามว่า ฮาร์วีย์ ศาสตราจารย์ ฮาร์วีย์ มอร์กานา ผู้รับผิดชอบในส่วนของศาสตร์แห่งการป้องกันตัว พูดง่ายๆ เป็นคนให้คะแนนพวกเจ้าทุกคนนั่นแหละ !"

    หมาน้อยสะบัดหางเชิ่ดหยิ่ง มองเด็กๆด้วยหางตา ก่อนจะร่ายต่อ

    "การเรียนการสอนของข้า ไม่ค่อยเหมือนใครสักเท่าไหร่ ที่นี่ข้าเน้น โรลเพลย์ เก็ทนะ โรลเพลย์ เท่านั้น ! การบ้านก็โรลเพลย์ เข้าเรียนก็โรลเพลย์ แม้แต่ขออนุญาตไปส้วมก็ต้องโรลเพลย์ !!"

    เขาโวยพร้อมกับดันจมูกของตัวเองเข้ากับใบหน้าของเธอ เพื่อให้เธอจ้องดวงตาแห่งความดุดันที่เหมือนจะเล่นเป็นเด็กๆมากกว่าของเขาได้ใกล้ๆ

    "ส่อนเรื่องคะแนน การเช็คชื่อเข้าเรียนของข้า ก็น่าจะเดากันได้ ใช่แล้ว โรลเพลย์ยังไงล่ะ ! ถ้าเข้าใจแล้วก็ทำตามซะสิ !"

    พูดจบก็โปรยเอกสารแผ่นหนึ่งให้กับเด็กๆทุกคน


    - กระดาษแผ่นหนึ่ง -

     เอกสารคำอธิบาย ประกอบการเรียน ศาสตร์แห่งการป้องกันตัว ฉ.1
     

    เรื่องที่ 1 : เช็คชื่อเข้าห้องเรียน
    - ไม่มีแบบฟอร์ม
    - ให้แปะบัตรนักเรียนแล้วโรลเพลย์ได้เลย
    - นักเรียนจะต้องโรลเพลย์ แสดงอาการกิริยาต่างๆในการเข้าห้องเรียนในครั้งนั้นๆ ตามเงื่อนไขที่ได้วางเอาไว้ หรือ หากไม่ได้วางเงื่อนไขเอาไว้ จะสามารถโรลเพลย์ได้อย่างอิสระ
    - สามารถโรลเพลย์ตอบโต้กับนักเรียนในชั้นคนอื่นๆ ที่เข้ามาโรลเพลย์ก่อนหน้าได้ เราไม่ได้อยู่ในห้องเรียนคนเดียว แต่มีคนอื่นอยู่รวมกัน จะคุยกับคนอื่นบ้างก็ไม่แปลก
    - เช็คชื่อไม่มีคะแนนอย่างเป็นทางการ แต่อาจได้รับคะแนนพิเศษเล็กน้อยๆ
    - การโรลเพลย์เพื่อเช็คชื่อ จะถูกเก็บสถิติเอาไว้ ถ้าใครขาดเกิน 3 ครั้ง จะถูกทัณฑ์บน

    เรื่องที่ 2 : การบ้าน
    - การบ้านไม่ได้มีทุกครั้ง แต่จะเป็นการบ้านชิ้นใหญ่ชิ้นเดียว แล้วให้เวลาทำพอสมควร
    - การบ้านอาจเป็นการบ้านเดี่ยวหรือกลุ่มก็ได้

    เรื่องที่ 3 : โรลเพลย์
    - การเรียนการสอนในแบบของฮาร์วีย์ ไม่มีแบบฟอร์ม ทุกอย่างเน้นที่การโรลเพลย์ และเนื้อเรื่องของตัวละครนักเรียนแต่ละตัวเป็นหลัก
    - เพื่อเป็นการพัฒนาฝีมือการโรลเพลย์ของทุกๆคนโดยเฉพาะ

    ปล. ทุกอย่างเปลี่ยนได้ตามใจฮาร์วีย์ #เสียงหัวเราะหึหึดังมาแต่ไกล



    - เงยหน้าขึ้นมามองฮาร์วีย์ -
    "เข้าใจแล้วใช่ไหม ถ้าเข้าใจแล้วก็เข้าห้องมาเริ่มบทเรียนแรกกันได้เลย !"

    หมาน้อยพูดเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะหายตัวไป


    - เข้าห้องเรียน -


















    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------
    thx theme for this page by blackforest | bluecircle

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×