ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Universe Story II

    ลำดับตอนที่ #9 : อาวุธใหม่

    • อัปเดตล่าสุด 10 มี.ค. 58


    บทที่เก้า: อาวุธใหม่

                “เฮ้อ สบายจังเลยน้า” เนียทาพองเดินกับพรรคพวกของเขาอีกห้าคนตามทางเดินของโซนพักผ่อนพร้อมกับพรรคพวกอีกสี่คน คนนึงหายไปไหนหน่ะไรอ คาร่าหน่ะ ขอตัวอยู่ในห้องพร้อมกับอุปกรณ์ต่างๆมากมายในนั้นแล้วไล่พวกเขาทั้งห้าออกมาข้างนอกอย่างไม่เกรงใจรุ่นพี่รุ่นน้องเลยทีเดียว

    หลังจากจบเรื่องที่ ยูโทร่า เรียบร้อยเด็กทั้งหกก็กลับมายัง ป้อมปราการอย่างปลอดภัยแม้จะพบว่าผ่านไปหลายเดือนทีเดียวที่พวกเขาหายไป ชุดของพวกเขาได้เสื่อมสภาพและเสียเรียบร้อยหลังจากผ่านการต่อสู้อย่างหนักหน่วงและเป็นคู่ซ้อมกับอัญมณีสีน้ำเงิน แต่อย่างน้อยพวกเขาก็ไม่พิการ พวกเขาได้นำดาบเพอร์ไซดอนที่ประดับอัญมณีสีน้ำเงินกลับมาจากการขอร้องให้ราชาทั้งสิบสองส่งมอบหลังจากนั้นทางกระทรวง HEXAGON ก็ได้ให้ชาวแอตแลนติสทุกคนอยู่ที่ยูโทร่าได้ไม่มีปัญหา และภารกิจก็เสร็จสมบูรณ์

                “แล้วนี่เราจะใส่อะไรดีหล่ะ ชุดพังหมดแล้ว” เอเซกุดถาม เอ

    เอ เงียบลงแล้วมองไปที่ เอเซกุด

                “ก็ไม่รู้สิ เห็นคุณนายพลเขาบอกมีแค่นั้น พี่ก็ไม่รู้ว่าเราจะเอาไงต่อเหมือนกัน” เอ ตอบแห้งๆ

    ทุกคนส่ายหัวกับความไร้ความรับผิดชอบของนายพลเลียนาโวแล้วเดินเล่นต่อไปจนกระทั่งถึงหัวค่ำ หลังจากการเดินยืดเส้นสายและการพักผ่อนตามสถานที่บันเทิงบนยานก็ได้เวลาเตรียมนอนของทุกคน พวกเขาเดินมาจนถึงหน้าห้อง เอ นำคีย์การ์ดของตนมารูดเปิดประตู

    ซู่วววว

                “เสียงของประตูนี่เปลี่ยนทุกทีเลยเนอะ” นาปากัซพูดขำๆ

    และเมื่อประตูเปิดออก พวกเขาทั้งห้าก็เห็นห้องตัวเองกลายเป็นห้องผลิตหุ่นยนต์ไปแล้ว ทั้งเครื่องจักรที่กำลังทำงานอย่างเต็มที่จนมีเสียงดังและคอมพิวเตอร์ อีกทั้งคราบเลอะต่างๆเต็มไปทั่วห้อง คาร่ากำลังใส่แว่นกันแสงพิมพ์คอมพิวเตอร์และดูการผลิตสิ่งของบางอย่างอยู่ ท่ามกลางความความมึนงงกับสิ่งที่เกิดขึ้นต่อหน้า คาร่าหันมามองทุกคนแล้วหยุดเครื่องจากนั้นหุ่นยนต์ทำความสะอาดสิบกว่าตัวก็เก็บกวาดเอาคราบและอุปกรณ์ไปเก็บอย่างรวดเร็วที่ส่วนห้องของคาร่าที่ตอนนี้มีประตูมิติเปิดอยู่

                “นายทำอะไรหน่ะ” เนียทาพองถาม

                “นายคงรู้ว่าเจ้าลุงหนวดแก่พุงพลุ้ยเลียนาโวนั่นไม่รับผิดชอบเรื่องชุดเราใช่มั้ย” คาร่าถามเชิงไม่ต้องการคำตอบ แต่ทุกคนก็พยักหน้าพร้อมสีหน้าที่รู้ทันทีว่ากำลังด่าถึงลียนาโวเช่นกัน

                “ฉันก็เลยผลิตสิ่งที่จะแทนเจ้าชุดห่วยๆนั่นไงหล่ะ” คาร่าขยับแว่นแล้วหุ่นแม่บ้าห้าตัวก็หยิบกระเป๋ามาตัวละใบแล้ววางมันบนโต๊ะข้างหน้าพวกเขา บนกระเป๋ามีตัวอักษรภาษาทางการของอวกาศสลักอยู่เป็นตัวย่อของชื่อ

    คาร่าเปิดกระเป๋าแรก มันเป็นกระเป๋าของนาปากัซ เมื่อเปิดขึ้นมาทุกๆคนก็พยายามมองเข้าไปว่ามันคืออะไร แต่ดูเหมือนนาปากัซจะไม่ค่อยใส่ใจนัก

                “ฉันไม่ใส่เสื้อที่นายทำหรอกนะ”

                “ใครบอกว่าเสื้อหล่ะ” คาร่าตอบแล้วหยิบสิ่งของในนั้นมา

    มันคือ สร้อยคอ ที่มีเหล่าหินอ่อนสีฟ้าเขียวห้อยอยู่เสริมความสวย คาร่านำมันสวมให้กับนาปากัซ และเมื่อใสเข้าไปก็ทำให้นาปากัซดูดีขึ้นอีกระดับหนึ่ง เขาดูเหมือน เอลฟ์ มากขึ้นเลยทีเดียว

                “ไม่เห็นมีไรเลยหนิ” นาปากัซบ่น

                “ฟังสรรพคุณมันสิ” คาร่าตอบเสียงเรียบ

                “เจ้าหินพวกนี้หนะเป็นตัวเก็บข้อมูลและอุปกรณ์ต่างๆ มันจะมีฟังค์ชั่นที่เหมือนกับชุดเดิมแต่ว่าประสิทธิภาพเหนือกว่าหลายเท่า บาเรียหนาและแกร่งขึ้นและอาวุธของนายที่ฉันเพิ่มให้ก็คือธนูและลูกดอก กระสุนของมันคือมวลรอบๆมันจะเอามวลรอบๆของนายมารวมเป็นพลังงานแล้วยิงออกไปดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าหมด ส่วนพวกอาวุธจะไม่ต้องกังวลเหมือนเหตุที่แอตแลนติสแล้วที่ว่าเอาอาวุธวาร์ปมาไม่ได้เพราะอาวุธหน่ะฉันเก็บเอาไว้ในมิติที่สร้างจากอัญมณีนั่น สรุปคือ สร้อยนี่สุดยอด” คาร่าพูดจบก็หอบสักพัก

                “แร็ปเก่งมากเลยเด็กน้อย แล้วของฉันหล่ะ” เนียทาพองเริ่มตื่นเต้น เขารู้สึกว่า คาร่า เป็นคนที่อาจจะทำอาวุธได้ถูกใจเขามากที่สุดจริงๆถึงแม้อาวุธส่วนมากของเขาจะถูกชำแหละไปเพราะ คาร่า เช่นกัน

     

    คาร่าเปิดกล่องออกมา สิ่งที่ คาร่า ทำให้เขาคือกำไลข้อมือสีเงินลายแดง อันเล็ก คาร่านำมันสวมมือเขาจากนั้นกำไลก็เกาะมือเขาแน่นแล้วเจาะเข็มบางอย่างจน เนียทาพอง สะดุ้งโหยง

                “นี่อะไรหล่ะ แค่นี้เองหรอ” เนียทาพองบ่นอุบอิบ

                “ฟังค์ชั่นและความสามารถเท่ากับของนาปากัซ แต่ว่าสิ่งที่นายแตกต่างคืออาวุธ” คาร่าพูดจากนั้นเขาก็เอามือผ่านกำไล ทันใดนั้นกำไลก็แสดงภาพโฮโลแกรมคุณภาพ เอชดี เป็นรูปหุ่นยนต์ คาร่าเลื่อนไปมาเพื่อเลือกหุ่น

                “นายลองเลือกตัวนึงสิ” คาร่าพูดกับเนียทาพอง

                “นี่นายจะให้หุ่นกระจอกพวกนี้สู้แทนฉันหรอ” เนียทาพอง โวย

                “เลือกซิโว้ย” คาร่าหงุดหงิดกับความน่ารำคาญที่เกิดขึ้น แค่ทำของพวกนี้ก็แย่แล้วนะโว้ยเรื่องมากอีก

    เนียทาพองเลือกหุ่นที่มีเกราะหนาสีเหลืองมีดาบเล่มใหญ่อยู่ที่ว่วนมือยาวออกมาที่มือถือปืนขนาดใหญ่ทั้งสองข้าง เขากดเข้าไปที่ตัวนั้น

    และทันใดนั้นก็มีส่วนประกอบเหล็กต่างๆเข้ามาประกอบรวมกันกลายเป็นชุดหุ่นยนต์แบบที่เขาเลือกมาสวมใส่ตัวเขา

                “สุดยอด” เนียทาพองชอบใจ

                “เอาหล่ะ อาวุธพวกนี้คือชุดหุ่นยนต์ที่ทำมาจาก ฟอร์ติสเมทิล ทุกตัว อาวุธที่หุ่นพวกนี้ติดตั้งเป็นระดับของต้องห้ามทุกตัวยกเว้นหุ่นตัวแรกใช้เวลาอยู่สาธารณะตามที่ฉันไปทำเรื่องมาหน่ะ” คาร่าอธิบายต่อ

    และทุกๆคนก็เริ่มสนใจคาร่ามากขึ้น พวกเขาตื่นเต้นกับชุดอุปกรณ์เล็กๆของพวกเขาซะแล้วว่ามันคืออะไร

                “นี่ของเธอ” คาร่าเปิดกระเป๋าของลอเรีย

    มันคือชุดพยาบาลสีน้ำเงินอ่อนๆและมีเข็มขัดพกอุปกรณ์ยาครบเซ็ต

                “มีฟังค์ชั่นเหมือนพวกนั้นใช่มั้ย” เธอตอบอย่างรู้ทัน

                “ใช่ และสามารถปรับความชื้นในตัวเธอได้ด้วย ส่วนยามีรอบตัวเธอ กระเป๋าข้างเป็นกระเป๋ามิติมีอุปกรณ์ทุกอย่าง” คาร่าเสริม

                “แล้วของหนูหล่ะ” เอเซกุดทวง

    คาร่าหยิบกล่องมาช้าๆเป็นการกวนอีกฝ่ายแล้วหยิบที่คาดผมสีชมพูน่ารักๆออกมา

                “ฟังค์ชั่นเหมือนกันแต่มันสามารถเพิ่มความไวในการรวมพลังได้” คาร่าบอก

    จากนั้น เอเซกุด ก็เอาคลิปรูปหัวกระต่ายสีขาวน่ารักมาตกแต่งเพิ่ม

                และแล้วก็เหลือคนสุดท้าย เอ นั่นเอง คาร่าก็นำของ เอ ออกมา มันคือเข็มขัดสีน้ำตาลและคาตานะเล่มเดียวกันกับที่ เนียทาพองให้ และยังมีมีดพกของเขาเหน็บด้วย เอ แอบโกรธนิดๆที่อีกฝ่ายมายุ่งของๆเขาแต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร

                “ลองใส่ดูซิ” คาร่าเชียร์ให้เขาใส่

    ฟึ่ม

                เมื่อเขาสวมเข้าที่เอวก็มีเสื้อคลุมสีน้ำตาลปรากฏขึ้น มีปืนคู่เหน็บที่เอวทั้งสองข้างพร้อมคาตานะ มีพอกเก็ตเหน็บตรงเข็มขัดเต็มไปหมดซึ่งบรรจุอุปกรณ์ทั้งแคปซูลที่พัก อาหาร ยั้ย เมล็ดพืชและยา มีกางเกงขายาวสีน้ำตาลมาแทนรองเท้าเปลี่ยนเป็นบู๊ทซึ่งมีไอพ่นสำหรับบินร่อนใต้พื้นรองเท้า เป็นชุดที่เท่และทันสมัยทีเดียว

                “ฉันออกแบบให้สำหรับออกไปในอวกาศด้วยนะ ถ้าไม่มีอากาศพอก็จะมีหน้ากากโผล่ออกมา แล้วเดี๋ยวนายก็ย้ายอาวุธที่นายจะใช้ใส่กระเป๋าเพิ่มเติมเองละกัน” คาร่าเสริม

                “แล้วของเธอหล่ะ” ลอเรียถามคาร่า

                “ฉันมีแว่นกับปากกาซึ่งเพิ่มศักยภาพแล้วไม่ต้องห่วง” เขาตอบอย่างภูมิใจที่เขาไม่ลืม

    หลังจากนั้นทุกคนก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมหลังจากยลโฉมอุปกรณ์ใหม่ที่ทั้ง เท่ และ น่ารัก กว่าชุดทีมเดิมอย่างเห็นได้ชัดเจน

                “เอาหล่ะงั้นพรุ่งนี้ก็เริ่มหาอัญมณีต่อไปกันเลย” เอ พูด

                “อืมพลังของแต่ละอันก็ต่างกันด้วยสิ สีเขียวคือธรรมชาติ สีน้ำเงินคือไดเมนชั่นเชนจิ้ง ต่อไปจะเป็นอะไรนะ” ลอเรียเพ้อ

                “ขออย่างเดียวคือขอหาอย่างเดียวพอไม่เอาสู้กับพลังของมันแล้ว” นาปากัซพูดขำๆ

                “คงไม่ได้หรอก” คนๆหนึ่งที่หายไปนานก็มาขัดจังหวะการสนทนาของพวกเขา

                “เซนต์” เอ ตกใจเล็กน้อยนึกขึ้นได้เขาก็ไม่ได้ฝึกมาเดือนกว่าแล้วด้วย

                “นึกว่าจะไม่สนใจเราแล้วเสียอีก” นาปากัซแขวะ

                “เราเจออัญมณีอีกอันแล้ว” จบประโยคนี้ทุกคนก็หันมาตั้งใจฟังอย่างพร้อมเพรียง

                “อยู่ไหนครับ” เอถาม

                “เอเจนาย และเป็นที่ๆพวกนายจะไร้ประโยชน์มาก” เซนต์พูดเรียบๆตามแบบซึ่งตามมาด้วยความสงสัยของทุกคน

                “หา หมายความว่าไงไร้ประโยชน์ เรามีของสุดยอดขนาดนี้แท้ๆ” เนียทาพองถาม

                “เดี๊ยวก็รู้”

    ..........................

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×