ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Characters Storage

    ลำดับตอนที่ #8 : Heros: มิราร่า

    • อัปเดตล่าสุด 28 เม.ย. 56


    “ เครื่องมือค้นหากระจก, แบ๊ว, กระเพาะหลุมดำ ”

    รูป 

    รูปร่างลักษณะ : สูงเท่าแมว น้ำหนักสี่กิโล บวกลบหนึ่งขึ้นอยู่กับของที่กินเข้าไปตอนนั้น ตัวอ้วนกลม บริเวณหัว หลังหู และหางเป็นสีน้ำเงินเข้ม ใบหน้า ลำตัว และขาเป็นสีฟ้าจางๆ หูยาวคล้ายปีกค้างคาว มีหางสี่หาง นัยน์ตาสีแดงทับทิม มีเม็ดพลอยติดอยู่กลางหน้าผาก (พลอยนั้นคือเศษกระจกนั่นเอง) 

    ฝ่าย ดี 

    ชื่อ : มิราร่า (ไม่มีใครรู้ชื่อจริงของเจ้าตัวนี้ ชื่อนี้เป็นชื่อที่คนสร้างมันตั้งให้)

    ชื่อเล่น : มี้  (ทุกคนเรียกมันว่ามี้ ตามเสียงร้อง "มี้ มี้" ของมัน)

    อายุ : ไม่ทราบ

    เพศ : ไม่ทราบ

    นิสัย :

    - เหมือนแมว ชอบทำหน้าตาบ้องแบ๊วน่ารักออดอ้อน ออเซาะ ประจบเจ้าของ แต่เชื่องกับเจ้าของแค่คนเดียว ถ้าคนอื่นพยายามเข้ามาตีซี้หรือแตะตัว จะโดนหางฟาด หรือโดนตบตีด้วยอุ้งเท้าแล้วตะกายหนีห่างออกไป

    - กระเพาะหลุมดำ แดรกได้ทุกสิ่งทุกอย่างที่กินได้บนโลกใบนี้ ไม่ว่าจะเป็นผักผลไม้ เนื้อ หรือแมลง อาหารคนมันก็ฟาดเรียบสราวุธ แถมยังกินล้างกินผลาญชนิดเจ้าของจนกรอบในพริบตา และหิวเกือบตลอดเวลา ถ้าไม่มีอาหารให้ มันอาจพุ่งไปกินหมากินแมวที่เจ้าของเขาพามาเดินเล่นอยู่แถวนั้นก็ได้ เวลามันหิว ใครเอาของกินมาล่อ มันเป็นเดินตามต้อยๆแบบไม่สนใจอะไรทั้งนั้นว่าอีกฝ่ายเจตนาดีหรือร้าย

    - นิ่งเป็นหลับ ขยับเป็นกิน กินอิ่มเสร็จแล้วมันก็จะหลับอย่างมีความสุข พอตื่นมาก็เริ่มกินใหม่

    ประวัติคร่าวๆ : เดิมเป็นหนึ่งในเศษกระจกของกระจกเฮรอส เทพีอะธีน่าเก็บมาได้ระหว่างท่องเที่ยวอยู่บนโลกมนุษย์ อะธีน่าจึงเอาไปให้เทพเฮเฟตัสสร้างเป็นเครื่องมือในการค้นหาและระบุเศษกระจกในกรณีที่แปรสภาพไปเป็นอย่างอื่นแล้ว พลอยตรงหน้าผากของมันคือเศษกระจกจะส่องแสงและพุ่งไปยังวัตถุหรือสิ่งมีชีวิตอื่นใดที่แปรสภาพมาจากกระจกเฮรอส และแสดงให้เห็นสภาพที่แท้จริง อะธีน่าหวังว่ามิราร่าจะช่วยเก็บรวบรวมเศษกระจกทั้งหมดให้ได้ก่อนที่มันจะตกไปอยู่ในมือของเหล่าปีศาจ

    ด้านที่ถนัดสุดๆ : ตามหาเศษกระจกเฮรอส

    เพิ่มเติม : ถึงจะดูเป็นเครื่องมือค้นหาที่ทรงประสิทธิภาพสุดๆก็เถอะ แต่ก็รวนบ่อยมาก ถ้ากำลังหิวอยู่แล้วมีคนถือหมูปิ้งเดินผ่านมา พลอยที่หน้าผากก็ส่งแสงพุ่งไปที่หมูปิ้งได้เหมือนกันนะ แต่ถ้าอิ่มดี ก็ไม่มีปัญหา

    สัมภาษณ์ตัวละคร (ออริตอบนะคะ)

     (หญิงชราแต่งตัวซอมซ่อเดินผ่านมา) ส ... สวัสดี... หากท่านเมตตา... ข้าขอขนมปังสักชิ้นด้วยเถิด ข้าไม่มีอะไรตกถึงท้องมาหลายวันแล้ว (หญิงชราพูดเสียงสั่น)

    -          Ans. มี้... //มองหน้าหญิงชราด้วยดวงตาสุกใส แล้วงาบขนมปังก้อนใหญ่ตรงหน้ากลืนลงท้องไปในพริบตา

    ว่าแต่ท่านชื่ออะไรรึ ...

    -          Ans. มี้...

    (เด็กหญิงอายุราวๆแปดขวบโผล่ออกมาจากข้างหลังของหญิงชรา เธอฉีกยิ้มให้อย่างร่าเริงสวัสดีค่ะพี่! นี่ๆ พี่รู้จักเรื่องกระจกแห่งฮีรอสบ้างรึเปล่า? พี่เชื่อเรื่องนี้มั้ย??

    -          Ans. มี้... มี้... 

    (เด็กหญิงพยักหน้าหงึกหงัก ก่อนรีบคุยเปลี่ยนเรื่องโอเค แล้วพี่สนใจซื้อคุกกี้นี้มั้ย หนูกับคุณยายทำเองกับมือเลยนะ (ยิ้มสดใส พลางยื่นตะกร้าใส่คุกกี้เหม็นหืนที่เริ่มโชยกลิ่นตุๆ เด็กหญิงคะยั้นคะยอให้ซื้ออย่างเต็มที่)

    -          Ans. มี้ย์ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย.... //กระโจนเข้าใส่ตะกร้า ใช้เล็บฉีกถุงออกก่อนจะซัดคุกกี้ไม่เลี้ยง

    (เด็กหญิงหยิบขวดคริสตัลบรรจุน้ำใสแล้วยื่นให้อ้อพี่ลองชิมน้ำนี่ดูนะ เค้าว่ากันว่าอร่อยอย่าบอกใครเชียว ลองชิมเถอะนะ ลองชิมหน่อย!!

    -          Ans. //มองขวดน้ำแล้วเมิน กลับไปเคี้ยวคุกกี้ต่อ

    (เด็กหญิงหัวเราะเบาๆ เหมือนนึกขึ้นได้น้ำเมื่อกี้เค้าบอกว่า ถ้าลองได้ดื่มไปแล้ว... จะกลายเป็นเพศตรงข้ามในอีกสามวันให้หลังล่ะ...

    -          Ans. มี้?... //มองหน้าเด็กหญิงแล้วเอียงคออย่างสงสัย

    (หญิงชราเริ่มออกตัวดึงแขนเด็กหญิงข้าต้องไปแล้ว ขอให้ท่านโชคดี ... (หญิงชราว่า ก่อนจะเดินจากไปพร้อมลากแขนเด็กหญิงไปด้วยคิกๆๆ โชคดีนะคะพี่!

    -          Ans. มี้ย์ยยยยยย //วิ่งตามกินเศษคุกกี้ที่ร่วงมาจากตะกร้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×