คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #15 : City::Qasherem
ใบสมัครสร้างเมือง
1. ชื่อเมือง : - เขตพื้นที่ที่เลือก ทวีปโอโคเนีย
- จุดที่เลือก 1
- ชื่อเมือง เมืองคาเชเรม
2. เกี่ยวกับตัวเมือง :
- เผ่าพันธุ์ที่อาศัยในเมือง ประชากรของคาเชเรมประกอบด้วยคนแคระ70% ยักษ์5% และเผ่าพันธุ์อื่นๆที่เป็นนักโทษอีก25%
คนแคระ – รูปร่างอ้วนเตี้ย สูงเพียงหนึ่งเมตร แต่เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ ผู้ชายไว้หนวดและเครายาว สีผมมีตั้งแต่สีดำไปจนถึงสีบลอนด์และสีแดงเพลิง นัยน์ตาสีดำหรือน้ำตาล มักสวมชุดเกราะที่ทำจากโลหะ เหน็บอาวุธคู่ใจติดตัวตลอดเวลา
คนแคระคือเผ่าพันธุ์เจ้าถิ่นที่ปกครองคาเชเรม พวกเขาขี้เอะอะโวยวาย ดูหยาบกระด้าง ชอบส่งเสียงดัง ใจร้อน ชื่นชอบการต่อสู้ทะเลาะวิวาทและใช้กำลังตัดสินปัญหาทุกอย่าง ชอบกินอาหารมื้อใหญ่และร่ำสุราจนเมาปลิ้น ถึงกระนั้นพวกเขาก็เป็นช่างตีเหล็ก ช่างก่อสร้าง และช่างทำอาวุธที่มีฝีมือไม่เป็นสองรองใคร อาวุธของคนแคระมีตั้งแต่แบบธรรมดาแต่ถูกตีขึ้นอย่างประณีต ลวดลายงดงาม คมกริบจนอาจผ่าหินก้อนใหญ่ออกเป็นสองซีกได้อย่างง่ายดาย ไปจนถึงศาสตราเวทที่ผสานอาวุธชั้นเลิศเข้ากับเวทมนตร์ก่อเกิดเป็นศาสตราเวทที่มีลักษณะเฉพาะและมีฤทธิ์เดชร้ายกาจ นอกจากอาวุธแล้วคนแคระยังเชี่ยวชาญในการทำเครื่องประดับที่วิลิศมาหราให้แก่ราชวงศ์ต่างๆอีกด้วย
ยักษ์ที่อาศัยอยู่ในคาเชเรมว่ากันว่าถูกราชาคนแคระในกาลก่อนพาเข้ามาเพื่อทำหน้าที่เป็นทั้งพัศดี ยาม และเครื่องประหาร พวกยักษ์สูงอย่างน้อยสามเมตร ผิวเป็นสีเทาเหมือนก้อนหิน บางตัวมีหกแขน บางตัวมีตานับร้อย ในยามปกติพวกมันเคลื่อนไหวอย่างเชื่องช้า แต่หากมีนักโทษพยายามจะหนี ยักษ์ที่เชื่องช้าก็จะกลายเป็นนักล่าที่ทั้งว่องไวและแข็งแกร่งขึ้นมาทันที ยักษ์เป็นสัตว์กินเนื้อ และหิวอยู่ตลอดเวลา ทางการต้องปรนเปรอพวกมันด้วยอาหารจำนวนมากเพื่อไม่ให้มันจับนักโทษกินจนหมดเสียก่อน อย่างไรก็ตามยักษ์เหล่านี้สติปัญญาค่อนข้างทึบ มันทำตามคำสั่งของราชาคนแคระผู้ควบคุมมันด้วยเวทพันธนาการเพียงคนเดียวเท่านั้น
- บรรยายลักษณะเมือง
คาเชเรมแบ่งเป็นสองฝั่ง คั่นกลางด้วยแม่น้ำสเคียร่า ทางตอนบนกินอาณาเขตทั้งเทือกเขาโกโมอาร่า ส่วนตอนล่างกินอาณาเขตทั้งคาบสมุทรโลบิส
เทือกเขาโกโมอาร่า เป็นแนวภูเขาไฟที่ยังไม่ดับสนิทดี แม้ว่าจะไม่ปะทุมาหลายพันปีแล้ว แต่ลึกลงไปยังมีปล่องลาวาที่มีไอร้อนพวยพลุ่งออกมา เหล่าคนแคระเรียกว่า “ลมหายใจมังกร” และน้ำในทะเลสาบนาร์ที่อยู่ ณ ตีนเขาก็เป็นบ่อน้ำกรดที่เดือดพลุ่งพล่านส่งกลิ่นกำมะถันคลุ้งไปทั่ว น้ำในทะเลสาบไหลออกมาทางแม่น้ำดิเฟลงสู่แม่น้ำสเคียร่าทำให้แม่น้ำทั้งสองสายมีความเป็นกรดสูงจนไม่สามารถนำมาใช้อุปโภคบริโภคได้ ซ้ำยังมีฤทธิ์กัดกร่อนโลหะ ทำให้ทางการต้องสร้างสะพานที่ขึงด้วยโซ่เหล็กข้ามจากฝั่งคาบสมุทรโลบิสไปยังเหมืองคาลิสวาร่า
เหมืองคาลิสวาร่า ขุดลึกลงไปใต้เทือกเขาโกโมอาร่าซึ่งอุดมสมบูรณ์ไปด้วยแร่ธาตุและอัญมณีหลากชนิด นักโทษที่ต้องโทษประหารหรือจำคุกตลอดชีวิตที่ไม่เป็นที่ปรารถนาจากคุกทั่วทุกสารทิศจะถูกส่งมาทำงานเป็นคนงานเหมืองที่นี่ ชีวิตของคนงานเหมืองที่นี่จะเรียกว่าตกนรกทั้งเป็นก็คงไม่ผิดนักเพราะต้องทำงานอยู่ในอุโมงค์ยาวเหยียดที่ทอดตัวคดเคี้ยวเข้าไปใต้หุบเขาทั้งกลางวันกลางคืน มีคนคอยคุมอย่างเข้มงวดตลอดเวลา คุกที่คุมขังก็อยู่ในสภาพแย่ ซ้ำร้ายหากคิดจะหนีก็จะตกเป็นเหยื่อของบรรดายักษ์ที่เฝ้ายามอยู่ทั่วทั้งเกาะ นักโทษที่ถูกส่งมาที่คาเชเรมจะถูกตีตราสัญลักษณ์ของเมืองด้วยการนาบเหล็กที่เผาไฟจนร้อนลงไปที่หลังมือ นักโทษน้อยรายมากที่จะได้กลับออกไปจากที่นี่ แม้จะมีการก่อกบฏหลายครั้ง แต่ไม่เคยสำเร็จสักครั้งเนื่องจากกบฏโดนยักษ์กินหมด เขตเหมืองคาลิสวาร่าเป็นเขตหวงห้ามสำหรับคนในเมืองและนักท่องเที่ยวจากต่างเมือง (ไม่แนะนำให้นักท่องเที่ยวเข้าใกล้ เสี่ยงต่อการโดนยักษ์จับกินเพราะนึกว่าเป็นนักโทษแหกคุก)
คาบสมุทรโลบิส เป็นที่ตั้งของเมืองของคนแคระ กำแพงหินสีขาวสองชั้นรูปวงกลมโอบล้อมตัวเมืองเอาไว้ ใจกลางเมืองคือที่ตั้งของปราสาทของราชาคนแคระ แวดล้อมด้วยอาคารสำคัญๆที่ออกแบบอย่างวิจิตรตระการตาเป็นที่เลื่องลือไปทั่ว ส่วนกำแพงชั้นนอกเป็นที่อยู่ของเหล่ายอดช่างฝีมือที่ทำงานให้ราชวงศ์ นอกกำแพงเมืองออกไปเป็นที่อยู่ของเหล่าช่างงานฝีมือชั้นรองๆลงมา ผู้มาเยือนจากต่างเมืองสามารถหาที่พักได้รอบๆกำแพงเมือง
รายได้ของคาเชเรมมาจากการถลุงแร่ หลอมเหล็ก ทำอาวุธและเครื่องประดับ มีชื่อเสียงมากด้านการทำอาวุธ หากใครต้องการอาวุธดี ไม่เหมือนใคร ต้องมาที่คาเชเรม
อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสภาพภูมิประเทศที่เป็นที่ราบสูงกึ่งภูเขา อากาศแห้งแล้ง ร้อนจัดในเวลากลางวันและหนาวจัดในเวลากลางคืนทำให้การเพาะปลูกเป็นไปได้ยาก แหล่งน้ำก็ล้วนเป็นกรดเพราะลาวาและกำมะถันจากใต้ภูเขา คาเชเรมจึงต้องนำเข้าทั้งอาหารและน้ำสำหรับอุปโภคบริโภคจากประเทศเพื่อนบ้าน
- ภาษาที่ใช้ คือภาษาเคมุชซึ่งเป็นภาษาของคนแคระในคาเชเรมและภาษากลาง
- สกุลเงินที่ใช้คือ คัลต์
1 เหรียญทองแดงคัลต์ = 100 เหรียญสกุลกลาง
1เหรียญเงินคัลต์ = 10 เหรียญทองแดงคัลต์ = 1000 เหรียญสกุลกลาง
1 เหรียญทองคัลต์ = 10 เหรียญเงินคัลต์ = 10000 เหรียญสกุลกลาง
3. เกี่ยวกับสัญลักษณ์ประจำเมือง :
- สีประจำเมือง – สีแดงเพลิง
- ลักษณะตราประจำเมือง – รูปเปลวไฟสีแดง
- ชื่อตราประจำเมือง - อิกนิส
- ลักษณะธงประจำเมือง - ธงสีเหลี่ยมผืนผ้า พื้นสีขาว มีรูปเปลวไฟสีแดงอยู่ตรงกลาง
4. บุคคลสำคัญ และรูปแบบการปกครอง :
- บุคคลสำคัญคือ พระราชาคนแคระเป็นผู้ครองเมือง และเป็นผู้ถือครองตราราชลัญจกรที่สามารถใช้ควบคุมเหล่ายักษ์ได้เพียงแค่สวมแหวนไว้แล้วออกคำสั่งในใจ
- รูปแบบการปกครอง สมบูรณาญาสิทธิราชย์ กษัตริย์อยู่เหนือกฎหมายและมีอำนาจเด็ดขาดในทุกเรื่อง
5. เลือกตัวเลขบอกอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของเมือง หรือเกาะ/หมู่เกาะคือหมายเลข 1, 11, 21
ความคิดเห็น