ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Characters Storage

    ลำดับตอนที่ #14 : City::Despereaux

    • อัปเดตล่าสุด 27 ส.ค. 57


    ใบสมัครสร้างเมือง

    1. ชื่อเมือง : - เขตพื้นที่ที่เลือก มหาทวีปไนโอเมีย

                        - จุดที่เลือก  สร้างขึ้นเองค่ะ จุดสีเหลืองอยู่ข้างๆจุดที่1ของทวีปไนโอเมีย (ดูรูป)




                        - ชื่อเมือง เดสเปอโรซ์


    2. เกี่ยวกับตัวเมือง :

     

    เผ่าพันธุ์ที่อาศัยในเมือง – ประชากรที่อาศัยอยู่ในเมืองเดสเปอโรซ์มีหลายเผ่าพันธุ์ทั้งมนุษย์ เอล์ฟ ออร์ค คนแคระ แวมไพร์ มนุษย์หมาป่า วิคคา ฯลฯ เนื่องจากเป็นเมืองท่องเที่ยว แต่ปกครองโดยมนุษย์

                                    

    บรรยายลักษณะเมือง

    เมืองเดสเปอโรซ์อยู่ในหุบเขาทางตอนปลายของเทือกเขาสตราติล ห่างจากเมืองในจุดที่
    1 ไปไม่ถึงร้อยกิโลเมตร มีถนนเชื่อมต่อกับเมืองในจุดที่1(อนุมานในที่นี้ว่าน่าจะเป็นเมืองท่าโดยดูจากที่ตั้ง) ส่วนมากนักท่องเที่ยว(?) จะมาจากเมืองที่จุดที่1

     

    เดสเปอโรซ์เป็นที่รู้จักกันในฐานะนครคนบาปเนื่องจากนครแห่งนี้เป็นศูนย์รวมของอบายมุขทุกประเภท ในเมืองมีบ่อนคาสิโนขนาดใหญ่น้อยนับร้อยแห่ง มีทั้งซ่อง หอนางโลม ตลาดมืด ตลาดค้าทาสที่ใหญ่ที่สุด ร้านขายอาวุธอันตรายต่างๆ อีกทั้งยังมีร้านเล็กน้อยตามซอกหลืบที่ขายของเถื่อน ของผิดกฎหมาย ยาเสพติด ของโจร เป็นแหล่งซ่องสุมของบรรดานักฆ่า โจร อาชญากร คนคุก คนขายของเถื่อน นักพนัน นางโลม นักผจญภัย นักแสวงโชค ฯลฯ

     

    แต่ที่มีชื่อเสียงที่สุดคือบ่อนการพนันของเดสเปอโรซ์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากที่สุด ร่ำลือกันว่าคนที่เข้ามายังเดสเปอโรซ์นี้ กว่าครึ่งไม่เคยได้กลับออกไปจากเมือง

     

    เมืองเดสเปอโรซ์แบ่งออกเป็นสามเขตใหญ่ๆ ดังนี้

     

    1.  เขตโบโกต้า เป็นเขตที่อยู่สูงขึ้นไปตั้งอยู่บนส่วนที่เป็นตีนเขา มีบันไดสีขาวเดินขึ้นวนเวียนไปตามชั้นต่างๆ ตกแต่งอย่างสวยหรู ดูสะอาดสะอ้าน มีสวนดอกไม้ มีสระน้ำ เป็นเขตที่คนรวย เจ้าเมือง ชนชั้นปกครอง เจ้าของกิจการ เศรษฐี อาศัยอยู่ มีคฤหาสน์งามๆหลายหลังตั้งอยู่ลดหลั่นกันไปตามชั้นต่างๆ ที่ประตูหน้าเขตมียามเฝ้าตลอกเวลา คนทั่วไปไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าเว้นแต่จะได้รับเชิญจากผู้ที่อาศัยอยู่ภายใน

    2.  เขตบาจาร่า เป็นพื้นที่ตรงใจกลางเมือง มีอาณาบริเวณกว้างที่สุด เป็นที่ตั้งของบ่อนคาสิโน โรงแรม หอนางโลม ตลาดมืด ตลาดค้าทาส ร้านอาหาร ศาลาว่าการเมือง อาคารเบียดเสียด แออัด ไม่เป็นระเบียบ มีตรอกซอกซอยหลืบมากมาย คนไม่ชำนาญทางอาจหลงได้ง่ายๆ สภาพถนนสกปรก มีขยะกระจายเกลื่อน หนู หมาแมวจรจัดเพ่นพ่านไปมา มีรถเข็นขายของและอาหารอยู่เบี้ยบ้ายรายทาง พื้นที่ส่วนนี้เปิดให้คนภายนอกเข้ามาได้อย่างอิสระเสรีและเปิดตลอด24ชั่วโมง

    3.  เขตบอทช เป็นพิ้นที่ที่อยู่ชั้นล่าง ต้องเดินลงบันไดจากเขตบาจาร่าลงมา เป็นชุมชนแออัด เป็นที่อยู่อาศัยของชนชั้นแรงงานที่ทำงานในเมือง มีบ้านเรือนโทรมๆใกล้เป็นซากปรักหักพังเต็มทนอัดแน่นชนิดหลังคาเกยกัน เป็นเขตเสื่อมโทรมที่มีอัตราการก่ออาชญากรรมสูงลิบลิ่ว และกฎหมายเอื้อมมือไปไม่ถึง (อีกนัยหนึ่งคือไม่มีใครสนใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นในเขตนี้เพราะมีแต่ผู้ใช้แรงงานซึ่งไม่มีความสำคัญอะไรในสายตาของชนชั้นปกครอง) เป็นเขตต้องห้ามสำหรับคนภายนอก

                                     

    ภาษาที่ใช้ ภาษากลางเนื่องจากเป็นเมืองท่องเที่ยว(?)

                                     

    สกุลเงินที่ใช้ สกุลเงินกลาง แต่มีที่ให้แลกเปลี่ยนเงินจากสกุลอื่นๆได้


    3. เกี่ยวกับสัญลักษณ์ประจำเมือง :

     

    สีประจำเมือง สีม่วงเข้ม

                                                             

    ลักษณะตราประจำเมือง เป็นรูปตัวยูสองตัว ตัวหนึ่งคว่ำ ตัวหนึ่งหงายคร่อมกันอยู่

                                                             

    ชื่อตราประจำเมือง ดิเนส เป็นชื่อสกุลเงินเดิมของเมืองก่อนจะเปลี่ยนมาใช้สกุลเงินกลาง

                                                             

    ลักษณะธงประจำเมือง ธงสีเหลี่ยมผืนผ้ายาว ปลายตัดเป็นสองแฉก พื้นสีม่วงเข้ม มีตราดิเนสสีทองอยู่ตรงกลาง

     


    4. บุคคลสำคัญ และรูปแบบการปกครอง :

     

    บุคคลสำคัญ เจ้าเมือง เจ้าของบ่อนคาสิโนและเจ้าของหอนางโลมขนาดใหญ่

     

                                                                         

    รูปแบบการปกครอง เผด็จการ เจ้าเมืองมีอำนาจเด็ดขาด และมีกองทัพมือปราบเป็นผู้ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยทั่วไป มือปราบ(เทียบเท่าตำรวจ+ทหาร) สามารถฆ่าผู้กระทำผิดได้โดยไม่มีความผิด ถือว่าทำตามหน้าที่ อำนาจชี้เป็นชี้ตายของเหล่ามือปราบทำให้พวกเขาย่ามใจ ใช้อำนาจในหน้าที่ข่มเหงรังแก รีดนาทาเร้น ฉ้อราษฎร์บังหลวง เหล่ามือปราบจะไม่สนใจคดีที่นักเที่ยวต่างเมืองทำร้ายกันเอง จะสนใจแต่คดีที่คนในเมืองมีส่วนเกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นเหยื่อหรือผู้ลงมือกระทำเองก็ตาม และจะไม่ลงไปที่เขตบอทชเป็นอันขาด เพราะฉะนั้นนักท่องเที่ยวที่มาเสี่ยงโชคที่เมืองนี้จะต้องดูแลตัวเองกันเอง หวังพึ่งทางการไม่ค่อยได้

    นักพนันที่เล่นจนเงินหมดและไม่สามารถใช้เงินคืนได้ หากพอมีทักษะที่เป็นประโยชน์บ้างจะถูกส่งไปทำงานใช้หนี้ แต่ถ้าไม่มีความสามารถพิเศษ ผู้ชายจะถูกส่งไปขายที่ตลาดค้าทาส ผู้หญิงจะถูกส่งไปที่ซ่องให้ทำงานใช้หนี้จนกว่าจะปลดหนี้หมดจึงจะเป็นไท


    5. เลือกตัวเลขบอกอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของเมือง หรือเกาะ/หมู่เกาะคือหมายเลข 6, 16, 26

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×