คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #13 : City::Krepusco
ใบสมัครสร้างเมือง
1. ชื่อเมือง : - เขตพื้นที่ที่เลือก ทวีปโอโคเนีย
- จุดที่เลือก 6
- ชื่อเมือง เกรปุสโก้
2. เกี่ยวกับตัวเมือง :
2.1 เผ่าพันธุ์ ประชากรของหมู่บ้านเกรปุสโก้ประกอบด้วยมนุษย์80% ดาร์กเอล์ฟ10% และแม่มด10% ประชากรของหมู่บ้าน ไม่นับรวมผู้ที่เข้ามาติดต่อค้าขาย มีไม่ถึง 50 คน เป็นเพศชาย90% เพศหญิง10%
มนุษย์ – เป็นประชากรส่วนใหญ่ของเกรปุสโก้ทำหน้าปกครองและดูแลเมือง ส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าคนกลางรับซื้อของป่าจากเหล่าพรานหรือทำงานบริการในโรงแรมขนาดใหญ่ซึ่งเป็นที่พักของลูกค้าที่เขามาติดต่อค้าขาย ส่วนน้อยประกอบอาชีพพรานป่า เข้าป่าล่าสัตว์หรือเก็บของป่ามาขาย หรือเป็นนักงมไข่มุกในทะเลสาบ ทั้งสองอาชีพนี้มีอัตราการตายสูงมาก ส่วนมากพรานและนักงมไข่มุกมักเสียชีวิตจากอุบัติเหตุต่างๆ (ส่วนมากคือถูกกิน) ภายใน 5 ปี ผู้ประกอบอาชีพทั้งสองอย่างนี้ต้องลงทะเบียนกับทางหัวหน้าหมู่บ้าน เมื่อมีใครตายไปจึงจะเปิดรับสมัครคนใหม่
ดาร์กเอล์ฟ – สูงราวๆสองเมตรถึงสองเมตรครึ่ง ร่างกายกำยำ มีกล้ามเนื้อเป็นมัดๆ มีพละกำลังและความเร็วเหนือกว่ามนุษย์มาก ผิวกายเป็นสีเทาจางๆ มีเกล็ดเหมือนเกล็ดงูประปราย มักสักลายพร้อยเต็มตัวด้วยหมึกสีดำ ผมสีดำหรือสีเงิน ปล่อยยาวสยาย นัยน์ตาสีดำ เทา หรือเงิน มักสวมชุดที่ทำจากหนังสัตว์ ปกปิดเฉพาะส่วนสำคัญ ส่วนอื่นเปิดเปลือย สวมเข็มขัดหนังคาดอาวุธไว้ที่เอว หรือสะพายไว้กรณีที่เป็นธนู
ดาร์กเอล์ฟเป็นเผ่าพันธุ์รักสันโดษ อาศัยอยู่บนเรือนบนต้นไม้ใหญ่ท้ายหมู่บ้านริมชายป่า ไม่สุงสิงกับมนุษย์และเผ่าพันธุ์อื่น เว้นแต่มีเหตุจำเป็น ค่อนข้างถือตัวและรักศักดิ์ศรีมาก มองว่าเผ่าพันธุ์ของตนเหนือกว่าเผ่าพันธุ์อื่นๆ ดาร์กเอล์ฟชื่นชอบการล่าสัตว์ในป่า แต่ไม่ล่าเพื่อเอาไปขายให้พ่อค้าคนกลาง จะล่าต่อเมื่อมีผู้มาว่าจ้าง และจะรับค่าตอบแทนเป็นอาหาร ยา หรืออาวุธเท่านั้นไม่รับเงินของมนุษย์ และการต่อรองราคาถือเป็นการหยามเกียรติอย่างรุนแรง
วิคคา – หรือเผ่าแม่มด เป็นเผ่าที่มีแต่สตรีเพศ มักปรากฏตัวในรูปร่างของหญิงชราหลังค่อม หน้าตาอัปลักษณ์ มักซ่อนตัวอยู่ในชุดเสื้อคลุมยาวสีดำมีหมวกคลุมศีรษะ ว่ากันว่าวิคคาสามารถแปลงร่างเป็นสาวงามได้ยามต้องการ แต่การแปลงร่างจะอยู่ได้ไม่นาน เผ่าวิคคาที่อาศัยอยู่ในเกรปุสโก้มีความสามารถในการผสมยาต่างๆทั้งยาพิษและยารักษา พวกนางรับทำยาทุกประเภทจากวัตถุดิบหายากที่เก็บได้จากป่าแลกกับเงิน (แต่ถ้านำวัตถุดิบทำยาหายากจากที่อื่นมาแลกจะได้อัตราแลกเปลี่ยนที่ดีกว่ามาก) อายุขัยของเผ่าวิคคาไม่ทราบแน่ชัด ลือกันว่าเมื่อร่างของพวกนางเน่าเปื่อยผุพัง นางจะย้ายไปสิงอยู่ในร่างใหม่ที่สาวกว่าแทน เหล่าวิคคาอาศัยอยู่ในกระท่อมเล็กๆท้ายหมู่บ้านริมชายป่า แต่พวกนางไม่เคยเข้าป่าไปลึกกว่าบริเวณชายขอบ
2.2 บรรยายลักษณะเมือง หรือรูปแบบการอาศัยบนเกาะ
เกรปุสโก้มีขนาดเล็กจนเหมือนหมู่บ้านมากกว่าจะเป็นเมืองเนื่องจากถูกโอบล้อมด้วยป่าดงดิบเมิร์กจนไม่อาจขยายเมืองออกไปได้ ด้านหนึ่งของหมู่บ้านติดกับทะเลสาบลูนัม
เกรปุสโก้ - เป็นหมู่บ้านขนาดเล็กตั้งอยู่รายรอบลานกลางเมือง ทางเข้าต้องใช้ถนนที่ปูด้วยหินเข้ามาจากชายป่าราวหนึ่งกิโลเมตร(เทียบกับหน่วยในโลกปัจจุบันเพื่อความเข้าใจง่าย) ลานกลางเมืองในช่วงกลางวันจะเป็นตลาดขายสินค้าที่ได้มาจากป่า แต่ตลาดจะปิดตัวทันทีที่พระอาทิตย์เริ่มตกดิน คนในหมู่บ้านไม่นิยมออกนอกอาคารหลังมืด ด้านหนึ่งของลานเป็นศาลาว่าการเมือง ฝั่งตรงข้ามเป็นอาคารขนาดใหญ่สูงสามสี่ชั้นเป็นโรงแรมสำหรับผู้มาติดต่อค้าขาย ชั้นล่างของโรงแรมขายอาหารและเหล้า มีการละเล่นบันเทิงต่างๆเพื่อเอาใจแขก หากเดินตัดข้ามลานกลางเมืองไปทางท้ายหมู่บ้านจะเป็นต้นไม้ใหญ่ที่เป็นที่อยู่ของดาร์กเอล์ฟ (ซึ่งไม่แนะนำให้เข้าใกล้เนื่องจากอาจโดนยิงหัวทะลุได้ข้อหาบุกรุก) และกระท่อมของวิคคา(ไม่แนะนำให้หนุ่มหน้าตาดีเข้าใกล้ สุ่มเสี่ยงต่อการถูกวิคคาจับไปสืบพันธุ์) ถ้าเดินเลยผ่านไปจะเข้าสู่ป่าดงดิบเมิร์ก (ไม่แนะนำเช่นกันเพราะจะกลายเป็นมื้อเย็นสัตว์อสูรในพริบตา)
ถ้าอยากไปทะเลสาบต้องเดินไปทางหลังศาลาว่าการ ออกไปนอกเขตหมู่บ้าน แต่ไม่แนะนำเช่นกันเพราะอาจโดนสัตว์อสูรลากลงน้ำไปกินเอาดื้อๆ
เกรปุสโก้มีอากาศร้อนชื้นตลอดปีเพราะแวดล้อมด้วยป่าดงดิบและอยู่ในแนวเส้นศูนย์สูตร ยามกลางวันจะคึกคัก แต่ร้างผู้คนในยามกลางคืน ชาวเกรปุสโก้มักเก็บตัวอยู่แต่ในอาคารเพราะบ่อยครั้งที่สัตว์อสูรจากป่าจะออกมาอาละวาดสร้างความเสียหายให้อาคารบ้านเรือนและปลิดชีวิตชาวบ้านไปเป็นจำนวนมาก และด้วยเหตุนี้เองทางหมู่บ้านจึงไม่อนุญาตให้มนุษย์ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านมีครอบครัว หากต้องการแต่งงานและมีลูก(ซึ่งโอกาสเป็นไปได้น้อยมากเพราะแทบไม่มีผู้หญิงเลย) ต้องออกไปจากหมู่บ้าน เนื่องจากทารกเป็นเหยื่อชั้นดีของสัตว์อสูรและสภาพชีวิตที่อันตรายและยากลำบากก็ไม่เหมาะกับผู้หญิง
สินค้าส่งออกของเกรปุสโก้คือของป่า ทั้งหนังสัตว์ อวัยวะสัตว์ สัตว์หายาก พืช สมุนไพรเขตร้อนหายาก ยา(potion) และไข่มุก
รายได้ส่วนใหญ่ของเกรปุสโก้มาจากการค้าขาย และภาษีที่คนเข้าเมืองและโรงแรมต้องจ่ายให้กับทางหมู่บ้าน อย่างไรก็ตามเนื่องจากหมู่บ้านมีพื้นที่น้อยจึงไม่สามารถปลูกพืชหรือเลี้ยงสัตว์ได้ ทำให้เกรปุสโก้ต้องนำเข้าอาหารจากโลกภายนอก หากลูกค้านำสินค้าเหล่านี้มาแลกเปลี่ยนจะได้อัตราที่ดีกว่าซื้อด้วยเงิน
ป่าดงดิบเมิร์ก – ป่าดงดิบกินอาณาเขตกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา โอบล้อมหมู่บ้านเกรปุสโก้ไว้ เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์อสูรและปีศาจร้ายนานาพันธุ์ตลอดจนพืชหายากนับร้อยนับพันชนิด เหล่าพรานป่าชอบเข้าไปล่าสัตว์อสูรเพื่อนำเนื้อหนังหรืออวัยวะมาขายหรือเก็บพืชสมุนไพรมาปรุงยา แต่มีพรานที่ต้องสังเวยชีวิตตกเป็นเหยื่อสัตว์อสูรที่แข็งแรง รวดเร็ว ดุร้าย และหิวกระหายอยู่ตลอดเวลาปีละไม่ต่ำกว่า5คน โดยปกติแล้วสัตว์อสูรจะไม่ออกมาพ้นบริเวณป่า เว้นแต่ว่าจะถูกทำให้โกรธจัด เช่นถูกขโมยไข่หรือลูกไป (ด้วยเหตุนี้พรานป่าจึงไม่ค่อยนำไข่มังกรหรือลูกสัตว์ออกมาขายเพราะเสี่ยงกับการโดนตามล่าเว้นแต่จะฆ่าตัวพ่อและแม่แล้ว) หรือมีสิ่งล่อใจเช่นทารกเกิดใหม่เป็นต้น
ทะเลสาบลูนัม – เป็นทะเลสาบที่น้ำนิ่งจนสะท้อนเห็นเงาจันทร์ งดงามจนแทบลืมหายใจ แต่ใต้ผิวน้ำนิ่งๆนั้นคือที่อยู่อาศัยของสัตว์อสูรที่พร้อมจะลากตัวอะไรก็ตามที่พลัดมายืนชมจันทร์อยู่ริมฝั่งลงน้ำไปเป็นอาหารได้ทุกเวลา อย่างไรก็ตาม บริเวณชายฝั่งที่น้ำไม่ลึกมากนักเป็นที่อยู่ของหอยมุกนับร้อยนับพันตัว ไข่มุกที่เก็บได้จากทะเลสาบนี้มีขนาดใหญ่กว่าปกติ สีสวยงดงามต่างกันไป มีตั้งแต่สีขาวนวลไปจนถึงสีทองสุกปลั่ง และสีแดงเข้มเหมือนหยดเลือดซึ่งหาได้ยากที่สุดและมีราคาสูงมาก ไข่มุกจากทะเลสาบลูนัมมีสรรพคุณทางยาและเวทมนตร์ที่วิเศษ นิยมนำไปเป็นวัตถุดิบปรุงยาหรือไปใช้ทำศาสตราเวท และสามารถเรืองแสงได้ในที่มืดเหมือนพระจันทร์ ไข่มุกมีราคาสูงมากและหาซื้อได้ยากเพราะนักงมไข่มุกต้องดำลงไปในน้ำเพื่อแงะหอยมุกออกมา ต้องเสี่ยงกับการตกเป็นอาหารของเหล่าปลายักษ์ งูทะเล คราเคน ฯลฯ ที่อาศัยอยู่ในทะเลสาบ
2.3 ภาษาที่ใช้ ภาษากลาง
2.4 สกุลเงินที่ใช้ สกุลเงินกลาง
3. เกี่ยวกับสัญลักษณ์ประจำเมือง :
- สีประจำเมือง สีดำ
- ลักษณะตราประจำเมือง พระจันทร์เสี้ยวสองดวงไขว้กัน
- ชื่อตราประจำเมือง ดาร์กมูน
- ลักษณะธงประจำเมือง ธงสีเหลี่ยมผืนผ้า พื้นดำ มีพระจันทร์เสี้ยวสีขาวสองดวงไขว้กันอยู่ตรงกลาง
4. บุคคลสำคัญ และรูปแบบการปกครอง :
- บุคคลสำคัญ หัวหน้าหมู่บ้าน เลือกจากการลงมติของชาวบ้าน ดำรงตำแหน่งตลอดชีพ เมื่อหัวหน้าคนเก่าตายจึงลงมติเลือกคนใหม่ ยังไม่เคยมีหัวหน้าหมู่บ้านคนไหนโดนปลด มีแต่เสียชีวิตในหน้าที่
- รูปแบบการปกครอง เผด็จการ ชาวบ้านออกเสียงเลือกหัวหน้าหมู่บ้านมาก็จริง แต่เมื่อได้รับตำแหน่งแล้ว หัวหน้าหมู่บ้านมีสิทธิ์ขาดในการบริหาร ปกครอง ดูแลความสงบเรียบร้อยทุกอย่าง รวมทั้งการตัดสินคดีด้วย คำตัดสินของหัวหน้าหมู่บ้านถือเป็นที่สิ้นสุด
5. เลือกตัวเลขบอกอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของเมือง หรือเกาะ/หมู่เกาะคือหมายเลข 4 14 24
ความคิดเห็น