ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Characters Storage

    ลำดับตอนที่ #11 : Minissote:กริสเก้ เดนาโร่

    • อัปเดตล่าสุด 14 ต.ค. 56


    application for employment  (  MINISSOTE FARM !  ) –

    รูป 

    ชื่อเสียงเรียงนาม ; กริสเก้ เดนาโร่ (Griske Denaro) [[กริสเก้เป็นภาษาเดนมาร์กแปลว่าหน้าเลือด ส่วนเดนาโร่เป็นภาษาอิตาลีแปลว่าเงินค่ะ]]

    คนส่วนใหญ่มักเรียกกันว่า? ; กริสเก้, เดนาโร่, ไอ่หน้าเลือด, ยิว, ไอ่งก

    เพศ ; ชายแท้

    อายุอานาม ; 22 ปี (เราทราบค่ะว่าขอบเขตมันแค่20 แต่เราคิดว่าน่าจะมีผู้ใหญ่อยู่ในฟาร์มบ้าง และ20 เราว่ามันเด็กไปนิดสำหรับงานบัญชีค่ะ ถ้าเทียบตามจริง ยังเรียนไม่จบเลยนะคะ!!!)

    ลักษณะนิสัยที่โดดเด่นของตัวละคร 

    บูชาเงินเป็นพระเจ้า

    - ผลประโยชน์ทางธุรกิจสำคัญที่สุด เรื่องอื่นนอกเหนือจากนั้นถือว่าไร้สาระ เพื่อเงินแล้ว กริสเก้แทบจะทำได้ทุกอย่างโดยไม่ค่อยจะสนใจความรู้สึกหรือผลกระทบต่อคนอื่น

    - คิดอะไรเป็นกำไร ขาดทุน ผลได้ผลเสียอยู่ตลอดเวลา กว่าจะตัดสินใจทำอะไรสักอย่าง กริสเก้ต้องมั่นใจว่ามีแต่ได้กับได้ หรือได้มากกว่าเสีย ทั้งกับเรื่องธุรกิจและชีวิตส่วนตัว การคบหากับคนอื่น ฯลฯ 

    - หาเงินเก่ง ถ้าสบช่องจะหาเงินเพิ่มได้เมื่อไหร่ กริสเก้จะไม่ยอมพลาด ไม่สนว่าจะมีใครซวยเพราะแผนหาเงินของเขาบ้าง เช่น ส่งคนลงแข่งมังกรหวังเงินรางวัล ทั้งๆที่การแข่งนั้นอาจทำให้ผู้เข้าแข่งถึงตายได้ เป็นต้น กริสเก้รู้ดีว่าควรจะขายอะไร เมื่อไหร่ ถึงจะได้ราคาดี อะไรที่ต้องกักตุนไว้เพื่อโก่งราคา และอะไรที่ควรจะต้องขายทิ้งก่อนราคาจะตกมากไปกว่านี้ หลายครั้งที่แผนหาเงินของเขาทำให้คนอื่นๆเดือดร้อน แต่เพื่อเงินแล้ว กริสเก้ยินดีจะมองข้ามมันไปเสีย

    - ตระหนี่ถี่เหนียวในเรื่องรายจ่าย ถือคติ a penny saved is a penny earned ดังนั้นเขาถึงขี้เหนียวกับทุกอย่างตั้งแต่เรื่องอาหารการกิน ห้ามกินของแพง ห้ามกินของเหลือทิ้ง ซื้อต่ของลดราคา เสื้อผ้า ข้าวของ ต้องรีไซเคิล ใช้จนคุ้ม จนหยดสุดท้ายถึงจะทิ้ง เช่น เสื้อผ้าต้องขาดจนใช้งานไม่ได้จริงๆถึงจะปลดเอาไปทำผ้าขี้ริ้ว แล้วถึงจะซื้อของใหม่ได้ อะไรที่ซ่อมได้ ซ่อมไปก่อน อะไรที่ฟุ่มเฟือย ไม่จำเป็น ห้ามซื้อเด็ดขาด เงินเดือนพนักงานจ่ายตามงานที่ทำ หากพนักงานทำงานผิดพลาดหรืออู้งานแล้วถูกจับได้ กริสเก้จะมีความสุขมากถ้าได้ตัดเงินเดือนพนักงานในฟาร์ม นับเป็นไพ่ตายในการข่มขู่พนักงานของเขาเลยทีเดียว ใครจะเบิกจ่ายอะไร ถ้าเป็นงบของฟาร์ม กริสเก้จะเป็นคนพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วน และส่วนมากมักจะไม่อนุมัติ 

    - ละเอียดละออเรื่องรายรับรายจ่าย รายรับรายจ่ายทุกอย่างของฟาร์มอยู่ในมือกริสเก้ ทุกอย่างต้องมีหลักฐานใบเสร็จ กริสเก้จะคำนวณยอดเงิน รายรับรายจ่ายอย่างละเอียดทุกวัน ไม่มีสักแดงเดียวที่จะกระเด็นหายไปโดยที่เขาไม่รู้

    - หัวเสียถ้าเงินหาย หรือมีเรื่องต้องจ่ายเงินโดยไม่จำเป็น กริสเก้จะอารมณ์เสีย เหวี่ยง พาลไม่เลือกหน้าถ้าต้องมาจ่ายเงินที่อยู่นอกงบที่ตั้งไว้ เช่นข้าวของพังโดยอุบัติเหตุ ยิ่งถ้าหักจากเงินเดือนพนักงานไม่ได้ กริสเก้จะยิ่งหัวเสียเป็นสามเท่า

    ยิ้มอยู่ตลอดเวลา 

    บนใบหน้าของกริสเก้จะมีรอยยิ้มประดับอยุ่ตลอดเวลา แต่จงอย่าหลงเชื่อในรอยยิ้มนั้น เพราะเขาสามารถยิ้มไปพร้อมกับพูดเรื่องโหดร้ายอย่างตัดเงินเดือนพนักงานได้หน้าตาเฉย แม้จะยิ้มอยู่ตลอดเวลา แต่คนทั่วไปที่ไม่บื้อจนเกินไปสามารถสัมผัสได้ถึงรังสีอาฆาต ไอเย็นยะเยือกและจิตสังหารได้ตามแต่ละวาระและโอกาส

    ขี้โรค

    กริสเก้แพ้ขนสัตว์ทุกชนิด!!! เขาเข้าใกล้พวกสัตว์ไม่ได้เลย แค่เฉียดๆหรืออยู่ในห้องเดียวกันเขาก็จะจามไม่หยุด พวกพิษแมลงเขาก็แพ้เช่นกัน และเป็นหนักกว่าคนอื่นด้วย เขาจึงหลีกเลี่ยงการเข้าใกล้สัตว์และแมลงทุกชนิด หากสถานการณ์จวนตัวและจำเป็น เขาพร้อมที่จะใช้มาตรการรุนแรงเพื่อกำจัดสัตว์ตัวนั้นออกไป (เช่นใช้ไม้ตบ ตี ฟาด ฯลฯ) นอกจากนี้กริสเก้ยังแพ้อากาศง่ายมาก ร้อนหน่อย แดดแรง ถ้าไปเดินตากแดด เขาก็หน้ามืด จะเป็นลม หนาวค่อยหน่อยก็ตัวสั่นงั่กๆ ต้องใส่เสื้อทับกันเป็นสิบๆชั้น แต่สุดท้ายแล้วก็หวัดรับประทานงอมแงมทุกที (แล้วจะมาทำงานที่ฟาร์มทำไมเนี่ย?)

    รักสะอาดและระเบียบจัด

    กริสเก้รักความสะอาดและความเป็นระเบียบ เขาทนเห็นอะไรรกหูรกตาหรือสกปรกไม่ได้ เป็นต้องจัดการให้เรียบ เอกสาร รายงานทุกอย่างเก็บไว้เป็นระเบียบ อ่างล้างจานต้องไม่มีจานชามกองสุม พื้นต้องสะอาด ไม่มีคราบโคลนจากรองเท้า ห้ามหยิบจับ หรือเคลื่อนย้ายข้าวของในห้องทำงานเขาโดยไม่ได้รับอนุญาตถ้ายังไม่อยากโดนตัดเงินเดือน... การแต่งตัวของเขาต้องเนี้ยบ งานก็ต้องเนี้ยบ ทำมาชุ่ยๆโดนตัดเงินเดือนแน่ (อีกแล้วเรอะ!)



    คิดยังไงที่จะได้มาทำงานที่ฟาร์มนี่? คิดยังไงกับมอนสเตอร์? และอยากเป็นเพื่อนกับหลานเจ้าของฟาร์มไหม?

    ข้างนอก - สวัสดีครับ ผม กริสเก้ จะมาทำงานที่ฟาร์มนี้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปนะครับ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วย //ยิ้มพิมพ์ใจ 



     ข้างใน - ผมเกลียดสัตว์!!!!!! ได้ยินมั้ยยยยย!!!! ผมเกลียดพวกมันทุกตัวแหละ ทั้งไอ่พวกขนปุยๆ พวกนั้น อย่าเข้ามาใกล้ๆได้มั้ย ผมจะจาม ฮะ... ฮาด.... ฮ้าดเช้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยย!!! วร้อยยยย ออกไปไกลๆเดี๋ยวนี้เลยนะ ไอ่พวกบ้า ไอ่ตัวเกล็ดๆนั่นก็เหมือนกัน เห็นแล้วขนลุก... ยัยเด็กบ้านั่น!(นางเอก) กะอีแค่ช่วยไม่ให้มิโนทอร์มันขวิดผมตายได้ ทำไมต้องลากผมมาทำงานในที่แบบนี้ด้วยฟระ!!! บ้าจริง!!! ให้ผมใช้หนี้ชีวิตด้วยเงินแทนไม่ได้รึไง!!!

    (สรุปคือกริสเก้ไม่ได้อยากมาทำงานที่ฟาร์มเพราะเขาไม่ถูกกับสัตว์ แต่นางเอกเคยช่วยชีวิตเขาไว้ และขอให้เขามาทำงานเพื่อใช้หนี้บุญคุณแทนการจ่ายเงิน)


    ตำแหน่งในฟาร์มที่อยากทำ (ใส่มาสามอันดับค่ะ)

                          1. เหรัญญิก

                        2. เหรัญญิก

                        3. เหรัญญิก

    สัตว์ที่ชอบที่สุด ; กริสเก้เกลียดสัตว์ทุกชนิดค่ะ

    เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย 

    สุดท้ายก่อนจากกัน ตัวละครที่ส่งมาอาจถูกจับคู่ให้โดยพละการนะคะ (?) โดนพารั่วพาเสื่อมไปตามยถากรรม— คุณผู้ส่งออริรับทราบนะคะ!? XD ; ค่า


    ปล. ตัวนี้ถ้าไม่ติดบทเหรัญญิก จะขอรับกลับนะคะ เพราะออกแบบมาเพื่อบทนี้โดยเฉพาะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×