ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Characters Storage

    ลำดับตอนที่ #10 : Minissote:อัล รอส

    • อัปเดตล่าสุด 14 ต.ค. 56


    application for employment  (  MINISSOTE FARM !  ) –

    รูป 

    ชื่อเสียงเรียงนาม ; อัล รอส (Al Ross)

    คนส่วนใหญ่มักเรียกกันว่า? ; ไอ่อัล, ไอ่เวรอัล, ไอ่เด็กเวร, ไอ่ตัวซวย

    เพศ ; ชายแท้

    อายุอานาม ; 15-16

    ลักษณะนิสัยที่โดดเด่นของตัวละคร 

    1. ต้นเหตุหายนะ - อัลสาบานได้ว่าเขาไม่ได้ตั้งใจ แต่ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ทุกอย่างที่เขาหยิบจับมีอันต้องลงเอยด้วยเหตุวินาศสันตะโรทั้งนั้น ดูอย่างเมื่อวันก่อนที่พ่อให้เขาไปกวาดคอกมังกรสิ กวาดอยู่ดีๆ ไม้กวาดดันไปทิ่มตูดมังกรเข้าให้ มันตกใจเลยพ่นไฟออกมาเผาโรงเลี้ยงวอดไปทั้งหลัง เล่นเอาคนทั้งไร่ต้องรีบเฮละโลมาอพยพเอามังกรทั้งคอกออกไปจากโรงเลี้ยงแทบไม่ทัน แถมพอเขาวิ่งไปตักน้ำมาช่วยดับไฟ ก็ดันไปเหยียบหางมังกรอีกตัวเข้าเต็มๆ มันตื่นไฟอยู่แล้ว เลยตกใจวิ่งเตลิดเปิดเปิงลากเอาคนตั้ง3-4คนที่จับมันอยู่ปลิวไปด้วย มันวิ่งทะลุเข้าไปในไร่ของเพื่อนบ้าน เหยียบผักที่เขาปลูกไว้แหลกเหลวไปตั้งครึ่งไร่ สรุปคือไม่ว่าอัลจะทำอะไรก็มีเหตุให้ล้มเหลว ชุลมุนวุ่นวายตลอด ยิ่งเขาพยายามจะแก้ไข เรื่องยิ่งเลวร้ายลงกว่าเก่า และที่สำคัญคือมักเผื่อแผ่ความซวยไปให้คนรอบตัวโดยเท่าเทียมกันนี่สิ

    2. ซุ่มซ่ามขั้นแมกซ์ - ไม่มีสักวันที่อัลจะไม่เจ็บตัว ถ้าไม่ลื่นหกล้ม ก็โดนอะไรบาดเลือดไหล หรือไม่ก็หัวโขกกับอะไรสักอย่าง ยกถัง เดี๋ยวก็ทำถังหลุดมือ ของข้างในหกนองพื้นเต็มไปหมด (เผอิญของข้างในเป็นลูกคราเคน กว่าคนอื่นจะช่วยจับลูกคราเคนยัดกลับลงถังได้ แทบจะโดนหนวดรัดคอตายทั้งก๊ก) แม่ห้ามไม่ให้เขาแตะจานชามเด็ดขาด ไม่งั้นแตกหมดทุกใบ

    3. ซื่อบื้อ - หัวอ่อน ซื่อใส ไร้เดียงสา หลอกง่าย เชื่อคนง่าย ตามมุกใครเขาไม่เคยทัน ทำให้กลายเป็นตัวตลก โดนชาวบ้านเขาปั่นหัวเอาอยู่เรื่อย แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้ถือโทษโกรธเคืองอะไร อย่างมาก ถ้ารู้ตัวว่าโดนหลอกก็โวยวายตัดพ้อสองสามคำแล้วก็จบ เช่นโดนหลอกว่าไข่มังกรที่แม่ไม่ฟักต้องกกไว้ทั้งวัน ไม่งั้นตัวอ่อนมังกรจะตาย อัลก็จะนั่งกก ไม่กินข้าว กินปลาทั้งวันจริงๆ

    4. มุ่งมั่น จริงจังกับสิ่งที่ทำ ถึงจะทำทุกอย่างเละเทะ แต่อัลก็เป็นคนขยัน ตั้งใจทำงาน ถ้าผิดพลาดก็พยายามแก้ไข หนักเอาเบาสู้ งานหนักแค่ไหนก็ไม่เคยปริปากบ่น เขาหวังว่าสักวันจะสามารถเป็นที่พึ่งพาของคนอื่นได้ แม้ว่าหนทางสู่ความปรารถนาของเขานั้นจะโรยไปด้วยหายนะของคนรอบตัวเขาก็ตาม

    คิดยังไงที่จะได้มาทำงานที่ฟาร์มนี่? คิดยังไงกับมอนสเตอร์? และอยากเป็นเพื่อนกับหลานเจ้าของฟาร์มไหม? ;

                           คุณพ่อของผมเป็นเพื่อนกับคุณพ่อของ...(นางเอกชื่ออะไรคะนี่?)น่ะครับเลยส่งให้ผมมาเอ่อ... ช่วยงานจนกว่าคุณปู่ทิมมี่จะกลับมาน่ะครับ ผม... เอ่อ... พวกมอนสเตอร์น่ารักๆผมไม่มีปัญหาครับ แต่พวกตัวดุๆ เป็นเกล็ดๆ หรือหนวด ขา ยุ่บยั่บอะไรแบบนี้... ผมขอผ่านได้มั้ยครับ... แล้ว...ก็... เอ่อ...คือ.... (//เหลือบมองนางเอก) เราสองคนเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็กแล้วครับ... คือ... ถ้าเขาลำบากผมก็จะช่วยเต็มที่ครับ...

    ตำแหน่งในฟาร์มที่อยากทำ (ใส่มาสามอันดับค่ะ)

                          1. เบ๊

                        2. เบ๊

                        3. เบ๊

    สัตว์ที่ชอบที่สุด 
    ชอบ - หมา แมว กระต่าย ตัวอะไรก็ได้ที่ขนปุยๆ น่ารักๆ เชื่องๆ 
    ไม่ชอบ - มังกร งู แมงมุม บาซิลิสก์ กอร์กอน สิงโต เสือ (อะไรก็ตามที่ดูดุร้าย น่ากลัว)ฯลฯ

    เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ; อัลอายุเท่ากับนางเอกก็จริง แต่อ่อนเดือนกว่า มองนางเอกเป็นเหมือนพี่สาวที่เคารพ มีความตั้งใจจริงที่จะช่วยเหลือนางเอก แต่ดูเหมือนจะหางานมาใส่หัวนางเอกเพิ่มขึ้นมากกว่า

    สุดท้ายก่อนจากกัน ตัวละครที่ส่งมาอาจถูกจับคู่ให้โดยพละการนะคะ (?) โดนพารั่วพาเสื่อมไปตามยถากรรม— คุณผู้ส่งออริรับทราบนะคะ!? XD ; รับทราบค่ะ

    ปล. ส่งลูกชายมาเพิ่มความป่วนให้ฟาร์มค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×