ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับสมัครตัวละคร Wish Agency !!!

    ลำดับตอนที่ #6 : โซนรวมข้อมูล

    • อัปเดตล่าสุด 14 ธ.ค. 52


    หนังสืออ้างอิงยามเขียนข้อมูลประวัติเจ้าค่ะ

    (?)

    +++++++++++++++++++++++

    1. ยมทูต

    เทพแห่งความตายผู้ถือครองเคียวเดธไซต์ที่ปัจจุบันโดนประท้วงหาว่าเชย...(?) ไม่ใช่วิญญารนะคะแต่เป็นมนุษยืที่มีลักษณะเหมือน 'ตัวแทนความตาย' (จะลงทัณฑ์แกเอง - วิ่งหนีเดธไซต์)

    หน้าที่การงานคือตัดสายใยวิญญาณออกจากร่างยามสิ้นลมหายใจ

    ยมทูตนั้นมีอยู่สองแบบ

    นั่นคือผู้ที่มีบาปติดตัวจนไม่อาจชำระได้ด้วยเคียวยมทูตกรณีนี้อาจรวมถึงบาปติดตัวที่พอกหางมาแต่ชาติปางก่อน...กรณีเขาจะให้ทำงานใช้บาปค่ะ (ซึ่งยมทูตส่วนใหญ่จะเป็นกรณีนี้)

    และอย่างที่สองคือ 'บุตรแห่งพระบิดา' คือยมทูตที่ไม่สามารถชำระล้างบาปได้ต่อให้ตายวิญาณก็จะหลับมาเกิดใหม่และวนเวียนทำหน้าที่ยมทูตต่อไปอย่างไร้ที่สิ้นสุดประมาณแม้จะยัง 'มีชีวิต' แต่ก็เหมือน 'ไม่มีชีวิต' ซึ่งมีอยู่น้อยนิดเพียงหยิบมือและส่วนมากจะมีความทรงจำของชาติก่อนๆ ของตัวเองด้วย...(แม้จะครบบ้างไม่ครบบ้าง...)

    2. สีของวิญาณ

    กล่าวคือการที่แบ่งแยกสีของของวิญาณนั้นเพื่อความสะดวกต่องานของยมทูตค่ะ (สะดวกต่อการแยก)

    สีเทา - คือวิญาณมนุษย์ (สีจะเข้มหรืออ่อนขึ้นอยู่กับความดีความชั่วในตัว)
    สีดำ - วิญญาณบาป (กรณีส่วนมักจะเป็นงานของพวกปารสาทแสงสนธยา)
    สีทอง - พวกเทพหรือไม่ก็วิญญานจำพวกพ่อพระ...
    ส่วนการที่ยมทูตไม่มีสีที่ตายตัวนั่นก็คือการบ่งบอกถึง 'บาป' ที่ไม่มีวันถูกชำระ ค่ะ

    (กรณียมทูตทั่วไปแค่ทำงานลบหนี้บาปเสร็จสีก็จะจางไปจนกลับไปเกิดใหม่ได้เอง)

    3. เดธไซต์

    หลายหลายรนูปแบบตามแต่เจ้าของจะใช้พลังวิญญาณประจำตัวสร้างขึ้นมา...กรณีหนึ่งอาจมีพวกหัวโบราณยังใช้เคียวอยู่ (อิจิรุก็หนึ่งในจำพวกนั้น)

    4. คู่พันธะ

    คือการแบ่งปันพลังชือวิตให้กับคนที่ยังไม่ที่ตาย

    มีสองอย่างคือพันธะแบบสายสัมพันธ์ซึ่งหมายถึงการที่ 'ค่าของวิญญาณ' ของเราจะตรงกับยมทูตตนนั้น (กล่าวว่ามีอะไรบ้างนั้นช่างหลากหลายซับซ้อน) จะสามารถแบ่งชีวิตให้กันและกันได้แต่เพราะวิญาณขอมนุษย์น้อยนักจะมีค่าแปรตรงกับยมทูตจะสามารถคืนชีวิตให้กับคนๆ นั้นได้อย่างเกือบสมบูรณ์เพียงแต่จะ...คล้ายๆว่าเป็นผีไปแล้วครึ่งก้าว...ถึงจะยังไม่ตายก็เถอะ

    และสิ่งที่นิยมมากที่สุดในหมุ่ยมทูตคือพันธะแบบเสมือน (จิ้นไม่ออกคงเหมือนเนกิมะ -ฮา) ความเสี่ยงน้อยกว่าและทำง่ายมากกว่าเพียงแค่มาย 'ร่าง' คืนให้กับเขาไป (จับวิญญาณยัดเข้าร่างว่างั้น?) แต่ข้อเสียมีอย่อย่างคือ....ทำใจซะเถอะคุณไม่มีอิสระจากยมทูตจนกว่าจะทำงานให้หนี้เสร็จต่อให้ตายก็เอามาใช้งานลางนี้ให้เหี้ยนก่อนแล้วค่อนปล่อยให้ไปสู่สุขติ!!

    ป.ล. แต่ตอนตายจะแบบแท้หรือเสมือนยังไงวิญญาณตนนั้นก็ต้องถูกยมทูตผู้ที่ทพพันธะด้วยฆ่าตายอยู่ดี...

    5. ปราสาทสนธยาและวิสซ์ เอเจนซี่

    อยู่นอกเหนือเขตการคุ้มครอง...ล้อเล่น...

    สถานที่รวบรวมยมทูตหน้าตาดีเข้าขั้นโฮตส์...

    แต่ว่างานของสองที่จะต่างกัน

    ทางเอเจนซี่เป็นฝ่ายปลดห่วงของวิญญาณ (ไม่ว่าจะให้อาหารแมว ดูแลพ่อแม่หรือแม้แต่แก้แค้น) แล้วค่อยลบความทรงจำปล่อยไปสู่สุขติ

    ส่วนทางปราสาทสนธยาจะเป็นฝ่ายล้างบาปให้กับวิญญาณจนถึงขั้นจับวิญาณบาปหนาลงสู่ประตูนรก

    แต่...ก็มีบางคนเหมือนกันที่ทำทุกหน้าที่ตั้งแต่ตัดวิญญาณออกจากร่าง>>ปลดห่วง>>ล้างบาป>>แล้วส่งไปเกิด...

    ++++++++++++++

    ใครต้องการลายละเอียดมากกว่านี้

    ทิ้งเมนท์ถามได้เลยค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×