ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~ห้องใต้หลังคาคฤหาสน์ตระกูลริธ~

    ลำดับตอนที่ #12 : Pro file : 01

    • อัปเดตล่าสุด 8 พ.ค. 52



    ชื่อ-นามสกุล
    ::  อธินตา นันทพิพัฒน์ (เมลล์)

    อายุ(ไม่เกิน18ปี):: 17 -18 (โดยประมาณ)


    เพศ
    :: หญิง

    วันเกิด:: 15/02

    สถานะในบ้าน:: พี่สาวคนโต

    สถานะในกลุ่ม:: คุณแม่...เอ้ย อาเจ๊...( เพราะเป็นจำพวกชอบดูแลคนอื่นเหมือนแม่..เอ้อ...พี่สาว) ร่างทรงวิญญาณที่แค่เดินผ่านผีก็ตามติดเป็นพรวนซ้ำยังถูกสิงง่ายยิ่งกว่ารูดบัตรเครดิต

    นิสัย (ขอเยอะหน่อย)::   ปากไวมือไว (แถมยังหนัก)  มั่นใจในตัวเองสูง พ่วงท้ายด้วยมาดสาวซึนปากไม่ตรงกับใจอีกหนึ่งกระทง ทั้งเซลฟ์ทั้งอีโก้ก็จัดเวลาเถียงอะไรไม่ขึ้นมักจะอาละวาดโวยวาย (แล้วไปนั่งหงอยตอนท้าย) ถึงจะเป็นสาวซึนเดเระเต็มพิกัดขนาดไหนแต่อย่างไรก็ดีกลับเป็นแอบจะซื่อ ซ้ำยังเจ้าน้ำตาเข้าขั้นหนัก ชอบแคร์ความรู้สึกของคนใกล้ตัวแถมยังเข้าถึงปมความรู้สึกของคนอื่นได้ง่ายๆ และคลี่คลายมันออกได้ง่ายเช่นเดียวกันไ ม่ค่อยชอบให้ใครมาพูดเรื่องความสูงเพราะเป็นคนตัวเล็กมากๆ (148 เซนต์) 

    เป็นพวกคลั่งไคล้ของเล็กๆ น่ารักๆ (อย่างตุ๊กตาหมีหรือกระต่าย) แต่ไอ้พอเวลามีคนมาถามว่าชอบเหรอกลับปฏิเสธเสียไฟเเลบ (อนึ่งมุมหนึ่งใต้เตียงนั้นมักจะเต็มไปด้วยอุปกรณ์การถักและตุ๊กตา ยามชาวบ้านเขาหลับชีแกจะแอบมานั่งกรี๊ดกร๊ดอยู่คนเดียว - ถือเป็นความลับสุดยอดเลยนะนั่น)

    มักถูกพี่ชายคนรองเรียกอาเจ๊

    ประวัติ
    ::  ลูกสาวคนเดียวของสำนักทรงเจ้าเล็กๆ แถมยังเป็นทรงเจ้าโปเกหลอกลวงอีกต่างหาก (แน่นอนเจ้าหล่อนมิเห็นด้วย) แต่ทั้งที่บ้านเป็นคนทรงลวงโลกแต่เธอกลับมีความสามารถในการทรงสูงแถมวิญญาณยังสิงร่างง่ายทั้งที่เจ้าหล่อนออกจะขยาดเบื่อหน้าผี ถามว่าเพราะอะไรเธอถึงมีเซนส์ทั้งๆ ที่พ่อเธอทำได้แค่เห็นลางๆ นั่นก็เพราะย่าทวดของเธอมีเซนส์นี้และเป็นเจ้าสำนักคนแรกด้วย (อยากบอกจังรุ่นแรกน่ะดังแถมแม่นแต่พอตกมาถึงพ่อเธอดันจะเจ๊งแหล่มิเจ๊งแหลแต่ก็ยังรักษาสำนักต่อไปถึงแม้จะลวงโลกและเจ้าหนี้ตามจี้ก้นไม่เว้นวันเพราะมันเป็นสมบัติของครอบครัวเพียงอย่างเดียวที่ต้องรักษา!!! )

    ความสามารถพิเศษ:: งานเย็บปักถักร้อยโดยเฉพาะจากถัก กับ...การทำอาหารให้เป็นอาวุธชีวภาพ!!! (ความสามารถงานบ้านอย่างอื่นนอกจากเย็บปักเป็นศูนย์) เก่งกีฬาเพราะเจ้าตัวเป็นพวกชอบออกแรง (หรืออีกอย่างคือแรงถึกผิดกับรูปร่าง)

    ความสามารถพิเศษยิ่งกว่า:: ทรงร่างวิญญาณที่นอกจากจะโดนสิงง่ายสุดกู่ยังจะสามารถมองเห็นชะตาถึงฆาตหรือวันตายของมนุษย์ได้เพียงแค่ถูกตัวเจ้าหล่อนจะเกิดมโนภาพแวบขึ้นมาในหัวทันที 

    หน้าตา,บุคลิกภาพ:: เส้นผมยาวสีน้ำตาลหยักศก ดวงตาสีดำกลมโต หน้าตาน่ารัก เรือนร่างเล็กบอบบางผิดกับแรงเยอะเกินหน้าเกินตาผู้ชาย

    รูปสัก1-2รูป

    1.รูปการ์ตูน::



    ( เครดิต - ไทกะ จาก โทระโดระ /ไหนๆ ก็ไหนๆ ล่ะ)

    2. รูปคนจริง(ถ้าหาไม่ได้ไม่เป็นไร)::



    (เครดิต - KiPi)

     

    คำถามคัดเลือก::

    1.ทำไมถึงได้มาอาศัยอยู่บ้านหลังนี้ (บรรยาย)

    ::  บ้านโดนเจ้าหนี้เผาพ่อเลยต้องไปอยู่ที่บ้านญาติเพื่อตั้งตัวเปิดสำนักใหม่ (ที่เจ้าหล่อนภามว่ายังไม่เข็ดรึ - แต่อย่างงั้นก็ยังเอาใจช่วยอยู่ไม่ใช่หรือไง?) แต่เพราะเจ้าหล่อนติดเรื่องที่โรงเรียนก็เลยย้ายไปไม่ได้เพราะจะเข้ากลางเทอมมันก็ต้องยัดเงินใต้โต๊ะอีกก็เลยบอกพ่อว่าอยู่ที่นี่คนเดียวได้...

    ซะที่ไหน...

    แค่หาห้องเช่ายังไม่ได้เล๊ย!!!

    แถมร่ะหว่างทางยังต้องวิ่งหนีผีที่ตามเกาะมาเป็นพรวนอีก

    จนลงได้ก็จับพลัดจับผลูมาอยู่ที่ "บ้าน" ได้น่ะแหละ

    2.เมื่อเจอหน้าคนอื่นครั้งแรกคุณจะแนะนำตัวอย่างไร (บรรยาย)

    :: เอียงคอลงเล็กน้อย บอกชื่อของตัวเองเสร็จสรรพ ก่อนจะเดินจ้ำๆ ไปนั่ง

    ไม่ใช่หยิ่งอะไร...

    คือเธอ เขิน !!!

    (เป็นพวกไม่ค่อยคุ้นเวลาอยู่กับคนแปลหน้าสักเท่าไร่)

    3.เมื่อคุณเผชิญหน้ากับวิญญาณผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังตามหาตุ้มหูข้างหนึ่งที่หายไปซึ่งเป็นของสำคัญคุณจะทำยังไง (บรรยาย)

    ::  "เห๊ะ? ทำไมฉันต้อง...?"

    แต่ก็ไปช่วยหาแต่โดยดี...ถึงทำไปบ่นไปแต่ก็ช่วยอย่างเต็มความสามารถดีไม่ดีจะแว้ดใส่คนที่ไม่ตั้งใจช่วยอีกต่างหาก

    4.เมื่อเจอวิญญาณที่มีความอาฆาตแรงคุณจะปราบด้วยวิธีไหน (บรรยาย)

    :: เดินเข้าไปหาตรงๆ ถึงจะไม่เข้าใจว่าอีกฝ่าเคียดแค้นอะไรนักหนาเจ้าตัวก็จะพยายามเข้าใจก่อนจะ

    ...อัดเข้าไปที่กลางท้ายทอย!!


    เท้าเอวแล้วพูดสาธยายยาวยืดเป็นแร็ปเตอร์อบรมยืดยาว
    ตบท้ายด้วยคำอะไรบางอย่างที่ให้คุณผีสะท้อนใจได้

    (แล้วทีเหลือก็ปล่อยให้คนที่มีความสามรถทางด้านส่งวิญญาณจัดการเถอะ)

    5.คุณคิดว่าคุณทะเลาะกับคนในบ้านเรื่องอะไร (บรรยาย)

    :: เรื่องที่อีกฝ่ายปากเก่งทำเป็นฝืนเรื่องอะไรๆ ทั้งๆ ที่เธอดูยังไงอีกฝ่ายก็รับไมไหวแน่ๆ แต่ก็ยังจะอุตส่าห์ฝืนทนทำเข้าไปอีก เป็นแบบนั้นแล้วเจ้าหล่อนจะไม่ชอบใจจนอยากทวดเท้าเข้าลิ้นปี่แล้วลากมาอบรม

    คำถามทั่วไป::

    1.ถ้าไม่ได้ตัวหลักแล้วจะรอบทอื่นอีกมั้ย

    :: อ่า...คงรอละมั้ง
    แต่ที่จริงแล้วก็อยากติดนะ

    2.ถ้าติด//ไม่ติดแล้วจะตามอ่านเรื่องนี้ต่อหรือไม่

    :: อ่านค่ะ เพราะแนวนี้เป็นแนวที่ชอบเพียงแต่...

    ต้องขยันอัพเข้านะคะ!

    3.ยังไงก็แวะไปพูดคุยหรือคอมเม้นนิยายให้ด้วยนะ

    :: รับทราบค่ะ! จะเข้าไปพูดจนหน้าคอมเมน์เปื่อยเลยคอยดูเถอะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×