คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : Bonus track 01 : ผีเสื้อบนม่านใยแมงมุม
เปรียบเปรยชีวิตข้านี้เป็นดั่งผีเสื้องที่ไร้สิ้นซึ่งทางรอด ปีกสีน้ำเงินที่กระพือร่อนเร่ไปตามสายลม...ปีกที่ฝืนกำลังแรงของตนต้านทานหนามเสี้ยนของกุหลาบแต่ท้ายสุดแล้วกับหลงระเริงเข้าสู่กำดักแสนหวานของเจ้าแมงมุม...ใช่...โดยที่ไม่ทันรู้ตัวบ่วงขาวไร้สีสันนั้นก็ตรึงตนไม่สามารถหลุดพ้นเสียแล้ว
เสมือนกับตัวข้าที่ปลักจมอยู่หับห้วงพันธะที่ไม่อาจตัดขาด ราวกับใยแมงมุมที่กอดรัดพันไร้หนทางและฉุดรั้งให้ดิ่งลงสู่ก้นหุบเหวอันไร้ซึ่งแสงสว่าง
...อาจเจ็บปวดบ้าง...
ไม่สิ...เจ็บปวดอย่างแสนสาหัสเลยเสียมากกว่า
ปีกที่พยายามขยับหนีเริ่มหนักอึ้งทุกที หนักเสียจนเรี่ยวแรงน้อยนิดนั้นเริ่มหมดลง...น่าแปลกใจเสียจริงที่ทำไมถึงได้โง่งมหลงติดกับดักแสนจอมปลอมนั้นได้ง่ายดายนัก
บางทีอาจจะรู้...รู้อยู่เต็มอกแต่ก็แกล้งโง่ให้ตัวเองหลงงมติดเข้าสู่บ่วงมืด
แมงมุมนั้นเคลื่อนกายเข้ามาทุกที เสียงฝีเท้าแห่งความือ เขี้ยวพิษที่แสนคมกริบจรดจ่อใกล้กายทุกที
ไม่มีทางหนีอีกแล้ว
ไม่มีทางหนีงั้นหรือ?
ในเมื่อข้ามิใช่ผีเสื้อแสนโง่งี่เง่าที่จะยอมให้ตนเจ็บปวดอยู่ฝ่ายเดียวหรอกนะ
หากจะตายทำไมข้าจะต้องตายคนเดียวด้วยล่ะ
ปีกนี้จะกระพืออีกครั้งจะกระพือให้สุดแรง ต่อให้เป็นเรี่ยวแรงและกำลังเฮือกสุดท้ายก็จะพยายามขยับเขยื้อนกายตนอีกครั้ง...มิใช่เพื่อให้หนีหรือมีหนทางรอด...มิใช่เพื่อให้หลุดพ้น
ในเมื่อแสงสว่างที่มีมันดับลงแล้วล่ะก็
ข้าก็จะทำลายมันทั้งหมด...ทั้งความหวัง...ทั้งชีวิต
เจ้าแมงมุมเอ๋ยเจ้าก็จงร่วงลงสู่หุบเหวมืดไปพร้อมกับผีเสื้อแสนโง่ตัวนี้เสียเถอะ
ปีกนี้จะย้อมสีสันใยแมงมุมให้เป็นดอกกุหลาบสีเลือดที่ไม่มีวันลบเลือน
ตราบจนกว่า...
จนกว่าที่
ชะตากรรมที่ถักทอบนใยแมงมุมนี้จะจบลง
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
เวิ่นเว้ออีกตอน
(วึ๊ย)
แมงมุมกับผีเสื้อค่ะ (กร๊ากกก)
เปรียบอิริคเป็นผีเสื้อ (ห๊ะ?) และแมงมุมขยุ่มหลังคาเป็นชะตากรรมของเขา
อา
จะงงกันไหมเนี่ย?
ความคิดเห็น