คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : One shot
ผู้คนกล่าวถึงทหารนามรีไว ชายผู้เก่งกาจเพียงคนเดียวที่สามารถจัดการไททันได้ราวกับมีคนทั้งกองทัพ
ยิ่งเป็นที่กล่าวขาน ยิ่งเป็นที่อยากรู้จักว่าเขาเป็นใครมาจากไหน ต่างคนต่างสันนิษฐานลือกันไปต่างๆนานา เหล่าคนที่อยากรู้ได้สืบเรื่องมาว่ารีไวเคยเป็นอันธพาลมีชื่อจากใต้ดินเมืองเก่าของเมืองหลวง ยิ่งคนพูดกันไปยิ่งเหมือนไฟลามทุ่งจนลอยมาเข้าถึงหู แต่รีไวก็ไม่ได้สนใจในสิ่งที่ใครๆพูดถึงตน ตอนนี้เขาคือทหารแห่งทีมสำรวจ หน้าที่ของเขาคือกำจัดไททันตามคำสั่งของชายคนเดียว คือ เอลวิน สมิธ
รีไวเชื่อในการตัดสินใจของเอลวินและปฏิบัติตามคำสั่งเรื่อยมาอย่างไม่เคยนึกสงสัยหรือเคลือบแคลงในเรื่องใด แต่มีสิ่งหนึ่งที่เขาอยากจะรู้ นั่นก็คือ เอลวินคิดยังไงกับตัวเขากันแน่ เป็นเพื่อนร่วมทีม เป็นอาวุธสังหารไททัน หรือเป็นอะไรมากกว่านั้น นั่นเป็นเรื่องที่เขาไม่เคยถามออกไป
เวลาผ่านไปหลังกลับมาจากภารกิจออกสำรวจนอกกำแพงครั้งล่าสุด ทีมสำรวจล้มเหลวในการจับตัวไททันผู้หญิงจึงต้องส่งตัวเอเลนให้กับกองสารวัตรทหาร เอลวินมาดูรีไวที่ได้รับบาดเจ็บที่ขา ในการทำภารกิจทุกครั้งรีไวไม่เคยได้แผลจากพวกไททันเลยแม้แต่รอยขีดข่วนเล็กน้อย แต่ครั้งนี้เป็นเพราะรีไวใช้ตัวเองเข้าไปเป็นโล่ให้กับมิคาสะจึงได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถทำภารกิจที่เขากำลังวางแผนในครั้งต่อไปได้
เอลวินสั่งให้รีไวหยุดทำหน้าที่จับตาดูเอเลนจนกว่าแผลจะหายดี แม้ว่าสำหรับรีไวบาดแผลพวกนี้จะไม่ใช่เรื่องหนักหนาสำหรับตัวเองก็ตาม แต่เอลวินก็สั่งห้ามอย่างเด็ดขาดด้วยเหตุผลว่าร่างกายของรีไวไม่พร้อมปฏิบัติภารกิจ และมีโอกาสที่จะทำพลาด ซึ่งเขาไม่ต้องการให้ออกไปเสี่ยง เพราะรีไวเป็นความหวังของมนุษยชาติ ต้องอยู่ต่อไปให้นานที่สุด ต่อให้สูญเสียทหารในทีมสำรวจไปมากเท่าไหร่ก็ตามแต่รีไวเท่านั้นจะต้องอยู่ต่อไป
เอลวินคว้าตัวรีไวมากอด รีไวอึ้งได้แต่ยืนนิ่งให้กอด เอลวินกระซิบบอกรีไวว่าห้ามตายไปก่อนเขาเด็ดขาดนี่ถือเป็นคำสั่ง แม้จะเป็นคำสั่งแต่น้ำเสียงนั้นอ่อนไหวและเหมือนกับจะขอร้องมากกว่า มาถึงตอนนี้รีไวถามเอลวินว่าทำไมถึงไม่อยากให้เขาตาย เพราะอะไร?
เอลวินนิ่งเงียบไปและผละออกจากรีไว แล้วเอเลนก็เข้ามาพอดี เอลวินจึงขอตัวไปประชุมวางแผนให้รีไวนั่งรออยู่กับเอเลน
"แล้วจะกลับมาบอกนะ" เอลวินยิ้มมองรีไวด้วยสายตาที่แปลกไปจากทุกครั้ง แค่แป๊บเดียวแต่รีไวรู้สึกว่านั่นเป็นแววตาที่อบอุ่นที่สุดตั้งแต่รู้จักมา
"แล้วชั้นจะรอ" รีไวพูดออกไป แต่ถ้าให้รอนานเกินไป ต่อให้ต้องง้างปากแข็งๆนั่น ชั้นก็จะให้นายบอกมาให้ได้ เอลวิน สมิธ...
ความคิดเห็น