ลำดับตอนที่ #8
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : The end
ไม่รู้ว่านานเท่าไหร่ที่เขานั่ งอยู่ตรงนั้น ภาพความทรงจำทั้งหมดไหลกลับมา มันทำให้เขาทั้งสุขและเศร้ าจนแทบบ้า แต่ในที่สุดแล้ว... ไม่ว่าจะนึกถึงเท่าไหร่ รีไวล์ก็รู้ดีว่าเอลวินจะไม่กลั บมาอีกแล้ว...
ในที่สุดร่างเล็กก็วางหมอนคื นลงไปที่เก่าและลุกขึ้นยืนก่ อนจะก้าวเดินออกไป กลับสู่ชีวิตปกติที่ไม่มีเอลวิ นอีกต่อไป รีไวล์บอกกับตัวเองซ้ำๆ ว่าเขาควรยอมรับความจริง แต่ทุกครั้งที่เสร็จสิ้นการฝึก เขาก็กลับมาที่ห้องนี้ทุกครั้ง มาปัดกวาดเช็ดถู ดูแลให้ทั้งหมดอยู่ในสภาพเดิม ทั้งๆ ที่รู้ว่าเจ้าของห้องจะไม่มีวั นกลับมา ลงท้ายด้วยการทิ้งตัวลงนอนบนเตี ยงชายหนุ่ม และตื่นขึ้นมา ออกไปฝึก ก่อนจะกลับมาที่เก่า วนเวียนอย่างนี้ไปเรื่อยๆ เหมือนไม่มีวันจบสิ้น
เขาจากไปแล้ว.. เขาไม่มีวันกลับมา...
รีไวล์บอกตัวเองซ้ำๆ แต่ก็ไม่สามารถหยุดพฤติกรรมอั นซ้ำซากของตัวเองได้ เขายังไม่ได้ร้องไห้สักครั้ง เขาพอใจจะบอกตัวเองว่ามัรก็เหมื อนครั้งที่ผ่านๆ มา ใช่ว่าตัวเขาเองจะไม่เคยสัมผั สประสบการณ์แบบนี้เสียเมื่อไหร่ เขาไม่เป็นไรหรอก ไม่เป็นไร ไม่เป็นไร ไม่เป็นไร รีไวล์บอกตัวเองซ้ำไปซ้ำมาแบบนี ้ แต่...
"ทำไม..."
"ฉันทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร..."
"ทำไมฉันไม่เชื่อซะทีว่ านายจะไม่กลับมาแล้ว"
"ฉันทำอะไรอยู่ที่นี่...."
ทันใดนั้นหางตาของเขาก็เหลื อบไปเห็นกล่องไม้ที่ซ่อนอยู่ใต้ เตียง เขารู้ในทันทีว่ามันคืออะไร เพราะตัวเขาเองก็ได้รับกล่ องแบบนี้เช่นกัน
มันคือกล่องที่พวกเขาจัดทุกครั้ งที่ต้องออกไปนอกกำแพง... กล่องที่บรรจุสิ่งของที่พร้ อมจะถูกส่งต่อ เมื่อพวกเขาไม่กลับมาจากหลั งกำแพง รีไวล์นึกแปลกใจที่มันยังไม่ถู กนำออกไปให้เหล่าคนสำคั ญของชายหนุ่ม หรือบางทีอาจมีคนนำพวกมั นออกไปแล้วและเหลือไว้เพียงกล่ องเปล่าก็ได้ รีไวล์รู้สึกเศร้าแปลกๆ ที่จนไม่ใช่หนึ่งในนั้นแต่เขาก็ หยิบมันออกมาจากใต้เตียงอยู่ดี มือเล็กบรรจงเปิดฝากล่องออก และพบเพียงจดหมายสีขาว 1 ฉบับที่จ่าหน้าซองถึงตัวเอง
รีไวล์ค่อยๆ แกะซองและหยิบกระดาษใบนั้ นออกมาอ่าน
รีไวล์
การที่นายได้อ่านจดหมายฉบับนี้ คงหมายความว่าฉันไม่มีชีวิตอยู่ บนโลกใบนี้แล้ว ดังนั้นคงจะไม่เป็นไรถ้าฉั นจะบอกสิ่งจะไม่มีวันหลุ ดออกจากปากฉันให้นายฟัง
เอลวิน สมิธเป็นจอมวางแผน และเขาคงปฏิเสธไม่ได้ว่าตั วเองเป็นนักลงทุนที่หวังผลกำไร อ่านมาถึงตรงนี้นายคงต้ องสบถอะไรออกมาสักอย่าง และฉันว่าคงหนีไม่พ้นคำว่า สารเลว
แต่อย่างไรก็ตาม นายคงจะมีความสุขมากขึ้นถ้าได้ รู้ว่าการลงทุนครั้งนี้ ฉันเป็นฝ่ายที่ขาดทุนย่อยยับ
คนที่ไม่สามารถทิ้งสิ่งสำคัญ ก็ไม่มีวันจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้ ฉันหวังว่านายจะเข้าใจและให้อภั ยทุกอย่างที่ผ่านมา
เอลวิน
รีไวล์ขยำจดหมายแล้วโยนทิ้ งแทบจะในทันทีที่อ่านจบ
เอลวินกล้ามากที่ทิ้ งจดหมายแบบนี้เอาไว้ เพราะสำคัญเลยต้องทิ้งเอาไว้อย่ างนั้นหรอ คนที่คิดแบบนี้ได้มีแต่คนที่ ฉลาดและเห็นแก่ตัวเท่านั้นละ รีไวล์ โมโหจนแทบอยากลงนรกไปลากคอเอลวิ น สมิธมาซ้อมเสียเดี๋ยวนี้ จวบจนวาระสุดท้ายของชีวิต ไอ้บ้าหัวทองใส่วิกยังคิดอะไรบ้ าบอและเขียนอะไรยากๆ น่ารำคาญแบบนี้ออกมาได้ แต่แค่คำว่ารัก คำเดียวมันพูด ไม่ซิ เขียนออกมาไม่ได้ ปล่อยให้เขาคิ ดเองเออเองเหมือนคนบ้าอยู่ตั้ งนานสองนาน มันน่าโมโหนัก
จนตัวตาย ก็ไม่ยอมพูดให้ได้ยิน...
"สารเลวจริงๆ"
"ใครสารเลว?"
ประตูถูกผลักเข้ามาในห้อง พร้อมๆ กับร่างของใครบางคน...
รีไวล์ทำหน้าเหมือนเห็นผีใส่เขา ซึ่งก็ไม่น่าแปลก ตัวเขาเองยังนึกว่าตัวเองจะได้ กลายเป็นผีจริงๆ เสียด้วยซ้ำ
เอลวิน สมิธ อยู่ในสภาพที่ดูไม่ได้ ผมสีทองยาวลงมาปรกหน้า ดวงตาสีฟ้ากระจ่างดูราวกับแก้ วที่ร้าว หน้าช้ำไปข้าง ชายหนุ่มอยู่ในชุดกางเกงหลวมๆ ท่อนบนเปลือยเปล่า แต่เต็มไปด้วยผ้าพันแผลที่ยั งเกรอะกรังไปด้วยเลือด แขนข้างหนึงแขวนอยู่บนผ้าพ้ นแผลห้อยคอ ทำให้หน้าเจ้าตัวบิดเบี้ยวทุ กครั้งที่ขยับตัว
"ฉันเพิ่งจะกลับมาจากความตาย นายก็ด่าฉันว่าสารเลว สมกับเป็นนายจริงๆ"
รีไวล์ยืนอึ้งอยู่ตรงนั้น ไม่รู้ว่าควรจะรู้สึกยังไง ถ้าหากเขารู้สักนิดว่าอีกหลายๆ ปีข้างหน้า ตัวเองก็จะต้องเจอสถานการณ์ที่ คนบ้าหัวทองนี่เดินแขนเดียวดุ่ ยๆ กลับออกมาจากนอกกำแพงหน้ าตาเฉยเหมือนไม่รู้สึกอะไร เขาคงจะรับมือสถานการณ์ตรงหน้ าได้ดีกว่านี้ และรับรู้อย่างจริงจังว่าถ้าสิ่ งที่ต้องการไม่สำเร็จ เอลวิน สมิธจะไม่มีวันยอมตาย
รีไวล์จนด้วยคำพูด ร่างเล็กเดินเข้าไปหาคนสูงกว่ าอย่างไร้สติ มือเล็กเอื้อมขึ้นจับใบหน้ าของร่างสูงราวกับละเมอ ไล่ไปตามโครงหน้าไปจนถึงปาก สำรวจตรวจตราราวกับต้องการจะแน่ ใจจริงๆ ว่าภาพตรงหน้าเป็นของจริง เอลวินจึงจำต้องหุบปากเสีย จนด้วยคำพูด หัวสมองอันชาญฉลาดไม่ สามารถหาทางออกให้สถานการณ์ ชวนอึดอัดใจนี้ได้เช่นกัน
"นายกลับมาแล้ว?"
เอลวินขมวดคิ้วมองใบหน้าเล็กที่ เงยขึ้นมามอง
"ฉันไม่ใช่ผีนะรีไวล์"
พลั่ก!
หมัดลุ่นๆ ซัดเข้าที่ใบหน้าเอลวินอย่ างแรงทำเอาเจ้าตัวเซไปข้างหลัง เอลวินลืมคิดไปว่าตัวเองไม่ ควรจะกวนตีนรีไวล์ โดยเฉพาะเมื่อเจ้าแมวอยู่ ในสถานะที่มีเขี้ยวเล็บทุกอย่ างพร้อม ไม่เหมือนกับเขา หมัดเมื่อกี้ทำเอาเขาเห็ นดาวลอยเต็มฟ้า สมกับเป็นรีไวล์จริงๆ เมื่อเห็นทีท่าว่าคนตัวเล็ กจะไม่ยอมหยึดที่หมัดเดียว เอลวินจึงถอยหลังหลบโดยอัตโนมั ติ ยกมือขึ้นเป็นสัญญาณว่ายอมแพ้ ร่างเล็กจึงยอมถอยออกไป นั่งลงบนเก้าอี้กอดอกอย่างไม่ สบอารมณ์ เอลวินปิดประตูตามหลัง ก่อนจะเดินไปฝั่งตรงข้าม และก็แทบชะงักเมื่อเห็ นจดหมายหน้าตาคุ้นๆ ที่ยับยู้ยี่บนโต๊ะตรงหน้ารี ไวล์
"ยมทูตคงเห็นหน้าตาแล้วทนไม่ได้ ต้องรีบถีบหัวส่งกลับมาซินะ" รีไวล์ประชดประชัน นัยน์ตาสีควันจ้องเอลวินอย่างกั บจะกินเลือดกินเนื้อ
"อ่า ก็ประมาณนั้นละ" เอลวินเลือกหลบสายตาด้วยการหั นไปหยิบขวดวิสกี้กับแก้ วออกมาวาง อ้อยอิ่งรินวิสกี้ชั้นดีลงในแก้ วเผื่อจะซื้อเวลาได้อีกนิด แต่รีไวล์ไม่ปล่อยให้เป็นแบบนั้ น มือเรียวควัาแก้วไปจากมือเขาแล้ วกระดกรวดเดียวหมด เอลวินจึงไม่มีทางเลื อกนอกจากยกขวดวิสกี้ขึ้นดื่ม
คอนนั้นเขาเกือบจะยอมแพ้แล้วจริ งๆ...
แต่เมื่อนึกถึงใบหน้าที่หลั บใหลของคนตรงหน้า เขาก็ตระหนักถึงบางสิ่งขึ้ นมาได้
ถึงแม้จะทำใจไว้นานแล้วว่าตั วเองคงจะต้องตายอยู่ข้างนอกนั้ นสักวัน แต่เขากลับรู้สึกเป็นครั้งแรก ว่าตัวเองไม่ได้อยากตายแบบนั้น ความปรารถนาลึกๆ ของเขาคือการได้ตายอย่างสงบสุ ขแบบที่มีคนรักอยู่ข้างๆ ไม่ใช่วีรบุรุษสงคราม ความรู้สึกเรียบง่ายที่เขาไม่ ได้รู้สึกว่านานแบบนั้ นแวบมาในช่วงเวลาที่เขาคิดว่าตั วเองกำลังจะตาย กว่าจะรู้ตัวแขนขาก็ขยั บไปเองตามสัญชาตญาณ ประโยคๆ หนึ่ง ดังก้องอยู่ในหัว ถามเขาซ้ำๆ ว่าถ้ามีโอกาสอีกสักครั้ งเขาจะทำอะไร แต่โลกไม่ได้สวยงามขนาดนั้น หลังจากล้มไททันตัวที่ 4 แก๊สก็หมดในที่สุด เมื่อปีกถูกกระชากออกไป สิ่งที่รออยู่ก็คือความตาย ตอนที่มิเกะมาถึง เขาอยู่ในปากไททันไปแล้วครึ่งตั ว ใต้ผ้าพันแผลนี้มีรอยฟันไททั นพาดยาวตั้งแต่หัวไหล่ขวาไปจนถึ งสะโพกด้านซ้าย จากปากมิเกะ เขาหลับไป 3 วัน 3 คืน และไม่มีใครคิดว่าเขาจะตื่นขึ้ นมาอีกแล้ว จึงไม่มีใครอย่าบอกรีไวล์ที่ ทำตัวน่ากลัวขึ้นทุกที (เหมือนจะพยายามฆ่าทุกคนด้วยไม้ กวาด มิเกะกล่าว) เขาจึงลงเอยด้วยการนั่งแหมะอยู่ ตรงหน้าร่างเล็กอย่างไม่มี แผนการณ์ใดๆ ทั้งสิ้นในหัว และจดหมายบนโต๊ะนั้นก็ทำให้ สถานการณ์ยิ่งแย่ไปใหญ่
"ได้ยินว่านายพยายามจะฆ่าทุ กคนด้วยไม้กวา..."
"ทำไมไม่มีใครบอกฉัน?"
"..."
"ไม่มีใครคิดว่าฉันจะตื่นขึ้ นมาหรอกนะรีไวล์"
"ฉันไง!"
"รีไวล์..."
...
ความเงียบนำพาความอึดอัดมาสู่ คนทั้งคู่ เอลวินยกมือขึ้นนวดหน้าผากอย่ างอ่อนใจ เขาถูกรีไวล์โกรธเรื่องอะไรก็ ไม่รู้
"ทั้งหมดมันเป็นแผนของนายซินะ พาฉันเข้ามาที่นี่ ทำดีกับฉัน ทำให้ฉันรู้สึกว่าตัวฉันจำเป็ นกับที่นี่ แล้วก็ทำเป็นแกล้งตาย ให้ฉันเสียใจ แล้วก็กลับมา นายต้องการให้ฉันพูดว่า ฉันขาดนายไปไม่ได้ ให้ฉันอยู่เป็นตัวเบี้ยลองมื อลองตีนนานตลอดไปซินะ สารเลว!"
"รีไวล์..."
"แล้วไหนจะจดหมายบ้าๆ นี่อีก ฉันจะถามอีกที นาย-ต้อง-การ-อะ-ไร-จาก-ฉัน-กั น-แน่"
เขาลุกขึ้นยืนกระแทกเสียงใส่ผู้ บังคับบัญชาอย่างลืมตัว อารมณ์เสียจนพาลเตะโต๊ะที่คั่ นกลางระหว่างทั้งคู่ไปข้างๆ แก้ววิสกี้แตกกระจายอยู่บนพื้น ร่างเล็กหอบจนตัวโยน ยิ่งโมโหเมื่อเห็นร่างสูงยั งคงนั่งเฉยและกระดกขวดวิสกี้ขึ้ นดื่มเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
"นายรักฉันรึเปล่า"
"หา!???"
"แกใช้สมองส่วนไหนคิ ดประโยคประสาทๆ แบบนี้ออกมาวะ"
รีไวล์ทิ้งตัวลงนั่งบนเก้าอี้ สองมือขยี้ผมตัวเองอย่ างประสาทเสีย ในขณะที่เอลวินนั่งมองเงียบๆ
เวลาผ่านไปสักพักก็ยังไม่มี คำตอบจากร่างเล็ก
"โอ๊ย"
เอลวินแกล้งทำเป็นกุมแผลที่ สะโพกด้านซ้าย
"ใช่..." รีไวล์ตอบเสียงเบา
"ใช่?"
"โว้ย!!!"
"ใช่อะไรละ?"
"ใช่ ฉันรักแก พอใจไม๊?"
รีไวล์ก้มหน้าหลบสายตากรุ้มกริ่ มที่มองมาจากฝั่งตรงข้าม ไม่ว่าเมื่อไหร่เขาก็เป็นฝ่ายถู กไล่ต้อนจนหมดทางสู้ทุกที
"นายเชื่อใจฉันรึเปล่า?"
รีไวล์เลิกคิ้ว ในที่สุดร่างเล็กก็เงยหน้าขึ้ นมามองเขาอีกครั้ง
"จากทั้งหมดที่แกทำ แกยังกล้าถามคำถามนี้กับฉันอี กหรอ?"
รีไวล์กอดอกแล้วยกขาขึ้นไขว่ห้ าง
ก็แน่ละ... ความเชื่อใจบนพื้ นฐานความหลอกลวง มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว
"ถ้าฉันสั่งให้นายไปตาย นายจะไปไหม"
"ไม่!"
ร่างเล็กตอบอย่างไม่ลังเล
"ถ้าฉันบอกให้นายทิ้งฉันให้ตาย นายจะทำได้ไหม"
"................"
"ตอบซิรีไวล์"
"ทำไมจะไม่ได้"
รีไวล์เริ่มขมวดคิ้ว เขารู้สึกได้ว่าชายหนุ่มตรงหน้ ากำลังประเมินอะไรบางอย่าง
"ถ้าฉันขอให้นายเชื่อและทำตามทุ กอย่างที่ฉันบอกโดยไม่โต้เถี ยงนายจะทำได้ไหม"
"แกรักฉันไหม"
...
เอลวินอ้าปากค้างใส่เขา ตามด้วยการหุบปากลงและหลบตา แขนข้างที่ไม่เจ็บค้างอยู่ในท่ าประหลาด ทั้งหมดเกิดขึ้นในเสี้ยววินาที ก่อนที่เอลวินจะกลับมาเป็ นจอมวางแผนที่มีรอยยิ้มฉลาดๆ อยู่บนใบหน้าเหมือนเดิม แต่ภาพที่เห็นก็พอจะทำให้รีไวล์ เกือบหลุดหัวเราะออกมา
"ฉันเป็นนักลงทุนที่ไม่ลงทุนกั บอะไรที่เสี่ยงจะไม่คุ้มค่า และความรักก็มีแนวโน้มที่จะไม่ คุ้ม มันฉุดให้ฉันกังวลใจ แย่งความสนใจไปจากหลั กการและเหตุผล ทำให้ฉันยอมลงทุนกับอะไรที่ไม่ คุ้ม ข้อดีของความรักอย่างเดียวคือมั นทำให้ฉันอยากมีชีวิตอยู่ ตอนที่ฉันกำลังจะตาย"
"แล้ว?" รีไวล์เลิกคิ้ว
"สำหรับคำตอบของคำถามนั้น สิ่งที่ฉันรู้สึกกับนายคงจะใกล้ เคียงกับนิยามของคำว่ารักของฉั นมากที่สุดละมั้ง"
เอลวินพูดหน้าตาย นัยน์ตาสีฟ้ามีรอยขบขันเมื่อเห็ นริ้วแดงๆ ที่ใบหน้าของคนตัวเล็กกว่าที่ เมื่อครู่ยังอาละวาดเสียห้ องกระจุย แต่ก็ยังเชิดหน้ากอดอก ทำเหมือนว่าตัวเป็นผู้ควบคุมทุ กอย่าง ทั้งที่ตัวแค่นั้นแท้ๆ
...ถ้าฉันขอให้นายเชื่อใจฉัน นายควรจะไม่เชื่อ
...ถ้าฉันสั่งให้นายไปตาย นายจะต้องรอดกลับมา
...ถ้าฉันสั่งให้นายทิ้งฉั นเอาไว้ นายควรจะทิ้งและมีชีวิตอยู่ต่ อไป
เพราะนั้นจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ ฉันยังกล้าสั่งคำสั่งพวกนั้นกั บนาย เพราะฉันจะแน่ใจเสมอว่านายจะไม่ มีวันตายเพราะฉัน
"แล้วถ้าฉันบอกให้แกไปตายละ?"
ร่างเล็กถามลองเชิง เอลวินส่ายหัว ก่อนจะลุกขึ้นยืน
...แต่ตอนนี้ดูเหมือนนายจะได้ ใจไปหน่อย ต้องสั่งสอนให้รู้ซะบ้างว่าที่ นี่ใครใหญ่
รู้ตัวอีกทีร่างเล็กก็ถูกอ้ อมแขนอุ่นหอบขึ้นจากเก้าอี้แล้ วโยนลงบนเตียงอย่างแรงตามด้วยร่ างสูงที่ปีนขึ้นมาคร่อม ใบหน้าหล่อเหลาก้มลงมามองแล้วยั กยิ้มน่ารักชวนใจละลายให้หนึ่ งที รีไวล์ดิ้นขลุกขลัก ทั้งเตะทั้งถีบแต่ก็ดีจะไม่มีวี ่แววจะหลุดไปได้ เขาพลาดท่าให้เอลวินอีกแล้ว หมอนี่คือความผิดพลาดในชีวิ ตเขาจริงๆ
เมื่อดิ้นมากๆ เข้า ร่างสูงก็ชักรำคาญจึงรวบแขนทั้ งสองข้างของร่างเล็กขึ้นแล้วมั ดเสียด้วยเข็มขัด
"รักฉันไหม"
รีไวล์สะดุ้งเบาๆ เมื่อฟันคมงับลงที่ต้นคอ ใบหน้าหล่อเหลาที่คลอเคลียอยู่ ที่ต้นคอยิ่งเขาเอียงคอหลบ ก็เหมือนจะยิ่งเป็นการเปิ ดโอกาสให้อีกคนมากยิ่งขึ้น
"เรื่องอะไร แกยังไม่พูดว่าแกรักฉันตรงๆ สักครั้ง อ๊ะ..."
ขี้โกงที่สุด หมอนี่เป็นปีศาจชัดๆ พอเขาท้วงบ้าง ชายหนุ่มก็ทำเป็นไม่ได้ยิน ทั้งยังหันไปจู่โจมเบื้องล่ างเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจซะอีก จอมวางแผนจริงๆ แต่เขาเป็นถึงคนที่แกร่งที่สุ ดเชียวนะจะไปยอมง่ายๆ ได้ยังไงละ รีไวล์หุบขาเข้าหากันแล้วเกร็ งตัวขึ้น ไขว้ขาเกี่ยวร่างสูงให้ลงมาอยู่ เบื้องล่างแทน ร่างเล็กทิ้งน้ำหนักตัวลงไปเพื่ อให้แน่ใจว่าเอลวินจะลุกขึ้ นมาไม่ได้
"ว่ายังไง?"
.
.
.
.
"อย่าบอกให้ฉันไปตายเลย ถ้านายยังอยากเห็นหน้าฉันอีก"
ดวงตาสีฟ้านั้นจริงจังเสี ยจนเขาเกือบเชื่อ เผลอผ่อนแรงที่ใช้กักขังร่างสู งไว้ข้างล่าง เพียงเสี้ยววิที่พลาดพลั้งเขาก็ กลับกลายเป็นคนเบื้องล่างอีกครั ้ง รีไวล์ส่ายหน้าอย่างอ่อนใจ เขาผิดเองที่หลงรักผู้ชายคนนี้ แต่จะกลับตัวตอนนี้ก็คงไม่ทัน มีแต่ต้องตามคนๆ นี้ไปจนสุดทางเท่านั้น และกว่าจะถึงวันนั้น เขาจะไม่ยอมตายเด็ดขาด บางอย่างในแววตาเจ้าเล่ห์นั้น ทำให้เขาอยากเห็นอนาคตที่ชายหนุ ่มเห็นบ้าง รีไวล์เพิ่งตระหนักได้ตอนนี้ เองว่าเอลวินได้กลายเป็ นอนาคตของเขาไปเสียแล้ว
ร่างเล็กคลายพันธนาการที่ข้อมื อตัวเองออก ยกแขนขึ้นกอดร่างสูงกว่าเอาไว้ แผ่วเบา
"ฉันเกลียดแก"
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น