ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    { sehun x luhan } .ผู้จัดการของผม

    ลำดับตอนที่ #35 : { SEHUN X LUHAN } CHAPTER TWENTY SIX

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11.1K
      41
      27 ม.ค. 57


     

    { SEHUN x LUHAN } CHAPTER TWENTY SIX

     

     

     

     

     

                    เอาเข้าจริงๆแล้วลู่หานไม่น่าหลบเฉินออกมาข้างนอกคนเดียวแบบนี้เลย

                มันทำให้ลู่หานฟุ้งซ่าน การที่ต้องรอให้เวลาผ่านไปอย่างเชื่องช้าเนิบนาบแบบนี้ยิ่งทำให้เขาคิดไปต่างๆนานา เขาไม่ได้รับการติดต่อจากเซฮุนเลย และตัวเขาเองก็ไม่มีหน้าโทรไปหาเซฮุนด้วย เพราะเขาเป็นคนที่บอกเลิกเซฮุน . .

                หรือเซฮุนจะคิดจริงไปแล้ว . . ว่าเขานั้นต้องการเลิกกับเซฮุนจริงๆ

                ลู่หานเอาหน้าฟุบโต๊ะ เขาเอาหัวทุบโต๊ะสักสองสามครั้งเผื่อเขาจะรู้สึกดีขึ้น ตอนนี้เขากำลังนั่งอยู่ในร้านกาแฟย่านมหาวิทยาลัยชื่อร้าน1994 ที่บรรยากาศค่อนข้างดีและเงียบเชียบมากทีเดียว มันเป็นร้านที่เปิดยี่สิบสี่ชั่วโมงและเขาคิดว่าเขาจะนั่งอยู่ในนี้ตลอดจนกว่าจะสองทุ่มเพื่อที่จะไปเอาแหวนกับอีวอน ร้านนี้ดี ขายกาแฟไม่พอ ยังขายพวกของทานเล่นๆอาหารว่างอีก . . ใครเป็นเจ้าของร้านนะ . . ทำไมคิดทำอะไรได้เก๋จัง . .

     

                กริ๊ง . .

     

                ประตูร้านถูกเปิดออก . . ลู่หานเห็นผู้ชายสองคนเดินเข้ามาข้างใน

     

              “คุณหนู . .มันหนาวนะครับ นั่งรอในรถเถอะ เดี๋ยวผมจะซื้อกาแฟให้”

              “นายรู้เหรอว่าฉันชอบอะไร . .นายเป็นบอดี้การ์ดนายไม่จำเป็นต้องบริการฉันทุกอย่างก็ได้นี่”

     

              บอดี้การ์ดกับเจ้านายเหรอ . . ทำไมอย่างกับเป็นแฟนกันเลยล่ะ . .

                ลู่หานทำหน้าเศร้าเมื่อคิดถึงคำว่าแฟน . . เขาเลิกสนใจคนอื่นและก็จมดิ่งอยู่กับความคิดของตัวเองอีกครั้ง . .

     

                เขากำลังคิดถึงเซฮุน

     

                คิดถึงมาก . . มากเสียจนรู้สึกว่าหัวใจเขาจะระเบิด . .

     

                เขาเงยหน้าขึ้นมาอีกครั้ง . . มองดูนักศึกษาคนหนึ่งที่นั่งอ่านหนังสืออยู่ตรงกันข้าม บนโต๊ะเขามีของกินเต็มไปหมดเลย . . และเขากำลังมองมันอยู่ว่าเขาจะทานมันหมดได้ยังไง

                “ไอ้พนักงานบ้านั่น . .” เขาบ่น “ . . เยอะขนาดนี้ใครจะไปทานหมดฟะ” เขามองหน้าลู่หาน “คุณครับ . . มาแบ่งไปทานมั้ย”

                “เอ่อ ไม่เป็นไรครับ” ลู่หานส่ายหน้า . . เขาไม่ได้อยู่ในอารมณ์ที่เจริญอาหารมากสักเท่าไหร่นัก . .

                พี่นักศึกษาคนนั้นยิ้มให้เขาแหยๆ และก็หันไปสนใจหนังสือในมือต่อ ลู่หานเม้มปาก . . ค่อยๆหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมา

     

                โทรศัพท์ที่เงียบเป็นสากกะเบือ ไม่มีการติดต่อใดๆจากเซฮุน

     

                ป่านนี้เขาจะเป็นยังไงบ้างนะ จะโดนกักบริเวณ ไปๆมาๆแค่อพาร์ตเม้นท์กับกองถ่ายซีรี่ส์รึเปล่า ลู่หานไม่รู้อะไรเลย แม้แต่โทรหาพี่แจซอกลู่หานก็ยังไม่กล้า . . แต่บางทีเขาก็อยากรู้ว่าเซฮุนนั้นเป็นยังไงบ้าง เขาควรจะทำยังไงดีล่ะ . .

     

                โทรหาเหรอ . .

     

                ลู่หานมองดูเบอร์เซฮุน แล้วเขาก็ต้องทอดถอนใจ

     

                ไม่กล้า . . ไม่กล้าโทรหาเลยจริงๆ . .

     

                แต่แล้วเขาก็สะดุ้ง . . เป็นเบอร์เฉินนี่เองที่โทรมา ลู่หานกดตัดสาย . . เขาต้องหลบเฉินจนกว่าจะสองทุ่ม เหตุผลที่เขาต้องหลบออกมาแต่เช้าเพราะเฉินเป็นบุคคลประเภทที่เกาะติดเขาและก็แกะตัวออกไปยากที่สุดในโลก ลู่หานก็เลยต้องลอบออกมาตั้งแต่เช้ามืด

                ลู่หานถอนหายใจอีกครั้ง วางหน้าตัวเองไว้บนโต๊ะ และก็มองออกไปนอกหน้าต่าง

               

                ถ้าเข้ามีเวทมนต์ . . คนที่เขาอยากเสกให้มายืนอยู่นอกกระจกร้านกาแฟตอนนี้คือเซฮุน . .

               

                เขาหลับตา . .

               

                ไม่ได้รู้ตัวเลยว่ามีรถยุโรปสุดหรูสีดำมาจอดเทียบท่า . . และร่างสูงร่างหนึ่งก็เดินลงมาจากรถด้วยใบหน้าบึ้งตึงภายใต้แว่นกันแดดที่แสนจะเท่

     

                ลู่หานลืมตาขึ้นมา . . และแล้ว . . เขาก็ต้องผงะ

     

                โอเซฮุน . .

     

                โอเซฮุนยืนหน้าบึ้งอยู่นอกร้าน . . เขามองลู่หานอย่างโมโห

     

                เดี๋ยวนะ . . นั่นใช่ตัวจริงของโอเซฮุนเหรอ . . ดารานักแสดงที่กำลังเป็นข่าวจะมาทำอะไรอยู่นอกร้านกาแฟนี่

     

     

     

                ลู่หานแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง

     

     

     

    เมื่อเรียกลู่หานแล้วลู่หานไม่ยอมออกไปข้างนอก . .เซฮุนเลยต้องเข้ามาในร้าน . . และนั่นก็ทำให้นักศึกษาผู้หญิงที่อยู่ในร้านกาแฟหลุดกรี๊ดออกมาเบาๆหลังจากที่โดนรัศมีความหล่อออร่าของเซฮุนกระแทกตาเต็มๆ

     

                จู่ๆก็โผล่มา แม้แต่ลู่หานเองก็ยังไม่อยากจะเชื่อ

     

                “เสี่ยวลู่” นักแสดงวัยรุ่นนั่งแหมะตรงข้ามลู่หาน . .เขาถอดแว่นกันแดดออก ไม่แคร์สายตาสื่อใดๆบนโลกใบนี้ “ทำไมต้องหลบไอ้ใบไผ่ปลิว ทำไมไม่อยู่กับมัน ออกมาข้างนอกแบบนี้มันอันตรายรู้มั้ย”

     

                ลู่หานยังคงอึ้งอยู่ . . เขาตบแก้มตัวเองเบาๆให้เขารู้ว่าเขาไม่ได้ฝัน . .

     

                “ลู่หาน” เซฮุนเรียกย้ำ

     

                “เซฮุน” เมื่อลู่หานรวบรวมสติได้ เขาจึงพูดออกมา “ทำไมมาแถวนี้ มาไม่ได้นะ ใส่หมวกเร็วเข้า นี่นายกำลังจะโดนถ่ายรูปนะ!” ลู่หานยัดแว่นขึ้นไปบนหน้าของเซฮุน และก็จับหัวของเซฮุนให้ก้มลง แต่มันอาจจะช้าไปแล้ว เพราะตอนนี้เขากำลังโดนถ่ายรูปจากกล้องมือถืออย่างเปิดเผย

                “ฉันไม่สนใจ!” เซฮุนเงยหน้าขึ้นมา “ฉันสนใจแค่นาย นายรู้มั้ยฉันลงจากเครื่องปุ๊บฉันก็ออกมาตามหานายปั๊บ”

                “แล้วนายหาเจอได้ยังไง”

                “เจ๊ใหญ่ช่วย” เซฮุนตอบ “ช่างมันเหอะ . . กลับได้แล้ว กลับบ้าน!

                “ไม่” ลู่หานปฏิเสธ . . “ฉันไม่กลับ” ยังไม่ได้แหวนคืน . .

                “ลู่หาน . .

                “และอีกอย่างหนึ่ง . . นายกับฉัน . .” ลู่หานมองดูปาปารัซซี่ในร่างของนักศึกษากำลังถ่ายรูปเซฮุนโดยใช้มือถืออย่างเปิดเผย “. . เราเลิกกันแล้ว”

     

                เซฮุนจ้องมองลู่หาน ใบหน้าของเขาไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองใดๆกับคำพูดของลู่หานเลยแม้แต่น้อย

     

                “เสี่ยวลู่เลิกพูดคำนี้เถอะ”

     

     

                “

     

     

                “เรารักกันจะตายไป เสี่ยวลู่ไม่รู้เลยหรือไง”

     

                เซฮุนพูดด้วยน้ำเสียงเอาแต่ใจ นั่นทำให้ลู่หานอดที่จะอ้าปากค้างไม่ได้

     

                เซฮุนพูดถูก . . และที่เขาพูดไปแบบนั้น . . เขาไม่เคยคิดว่าเขาจะได้เลิกกับเซฮุนจริงๆ

     

                ในเมื่อหัวใจของเขามันก็คอยบอกเขาเสมอว่าเขาน่ะรักเซฮุนแค่ไหน

     

                รักมานานเท่าไหร่แล้ว . .

     

                แชะ แชะ แชะ . .

     

                “ถ่ายไม่ได้นะครับ” ลู่หานรีบยืนขึ้นเอาตัวบังเซฮุนเอาไว้ “ถ่ายไม่ได้นะครับ”

     

                “น้องคะ . . พี่ไม่ถ่ายเซฮุนก็ได้แต่พี่ขอถ่ายน้องแทน ดูซิหน้าตาน่ารักน่าชัง”

              “เป็นข่าวด้วยกันอยู่ใช่มั้ยคะ”

              “ที่ฉันอ่านเจอในทวิตเตอร์วันนั้นไงแก”

              “คบกันนอกจอเหรอเนี่ย”

     

                “ออกไปจากที่นี่เหอะ” ลู่หานคว้ามือเซฮุน . . เซฮุนลุกขึ้นยืนและเดินตามลู่หานออกจากร้านไป

                ข้างหน้ามีรถยุโรปสีดำจอดคอยอยู่ และเหนือสิ่งอื่นใดลู่หานรู้สึกว่าเขากำลังถูกจับตามองจากคนที่บริษัทเจ๊ใหญ่ ไม่สิ รองประธานทุกฝีก้าว . .

                “นี่มันอะไรกัน . .

                “นายถูกตามนะ ลู่หาน ไม่ว่าจะเป็นพวกแฟนคลับฉัน ไม่ก็ . .พวกแอนตี้แฟน คนพวกนี้เขามาช่วยดูแลนาย รวมทั้ง . . ไอ้ใบไผ่ปลิวนั่นด้วย”

                “ฉันไม่เข้าใจ” ลู่หานพูดสวนขึ้นมา “ฉันไม่ใช่ดารา ฉันเป็นแค่เด็กวัยรุ่นคนหนึ่ง . . ฉันไม่เป็นไร”

                “นายไม่รู้เหรอ ชีวิตของนายเปลี่ยนไปตั้งแต่ที่นายตอบตกลงตอนที่ฉันขอคบแล้ว” เซฮุนเอื้อมมือมาจับมือลู่หาน “กลับบ้านเถอะ อย่าออกมาข้างนอกแบบนี้ มันอันตราย”

                ลู่หานสะบัดมือของเซฮุนออกไปอย่างดื้อรั้น . .

                “นายกลับไปเถอะ”

                “ทำไมดื้ออย่างนี้นะ!” เซฮุนบ่นออกมาอย่างเหลืออด

                “ฉันไม่ได้ดื้อ”

                “นี่ถ้าอยู่กันสองต่อสองฉันจับจูบไปแล้วนะ . . เลิกเอาแต่ใจและก็กลับกันได้แล้ว” เซฮุนพยายามจะดึงมือลู่หาน แต่ลู่หานก็ไม่ยอม “เสี่ยวลู่ . . นายเป็นอะไรของนาย”

                ลู่หานมองดูประชาชนที่เริ่มให้ความสนอกสนใจเซฮุนมากขึ้นเรื่อยๆ ความรู้สึกผิดที่ว่าเขาเป็นตัวต้นเหตุให้เซฮุนเป็นที่สนใจในทางที่ผิดเริ่มประเดประดังเข้ามาจนเขาสุดจะทน . .

                ลู่หานอยากให้เซฮุนได้ทำในสิ่งที่รักแบบไม่มีเขาเป็นอุปสรรค

                และเนื่องจากนิสัยผู้จัดการที่เริ่มจะติดตัวเขา . . ทำให้เขารู้สึกไม่อยากให้ดาราในความดูแลมีปัญหาและตกเป็นข่าวใหญ่ . .

               

                เขาแหวกคนที่มุงเขากับเซฮุนออกไป และเขาก็เดินหนี . .

     

                “เสี่ยวลู่!” เซฮุนตามมาทันที . . ในขณะที่ลู่หานเริ่มวิ่ง . . “นี่! ไม่ใช่งานกีฬาสีไอดอลนะ! ฉันบินมาเหนื่อยๆนะ! อย่าทำแบบนี้สิ!

                ลู่หานไม่สนใจ เขาวิ่งหนีเซฮุนไปเรื่อยๆ แต่ไม่นานนักเขาก็ถูกจับตัวได้ แถมเจ้าบ้าเซฮุนยังกอดเขาเอาไว้จากทางด้านหลังอีกด้วย

                “เซฮุน! ปล่อยนะเว้ย คนเยอะแยะ!” ลู่หานดีดดิ้น และยิ่งดิ้นหนักไปใหญ่เมื่อรู้ว่าตอนที่เซฮุนวิ่งมานั้น มีคนวิ่งตามเซฮุนมาด้วย เดือดร้อนการ์ดที่ต้องวิ่งตามมา สรุปทุกคนวิ่งมากันหมดเพราะลู่หานเพียงคนเดียว

                “ช่างเขาสิ! ฉันไม่เคยสนใจอยู่แล้ว”

               

                แชะ แชะ แชะ . .

               

                “เลิกถ่ายสักทีเถอะครับ!” ลู่หานพูดอย่างสุดจะทน . . เมื่อเขาและเซฮุนถูกล้อมรอบด้วยประชาชนที่ถือมือถืออีกครั้ง

                เซฮุนปล่อยตัวลู่หาน คนตัวเล็กจ้องหน้าคนตัวโตอย่างโกรธเคือง เขาหอบหนักเหมือนคนไม่ค่อยออกกำลังกาย . .

                “นายหนีฉันไม่พ้นหรอก เราจะวิ่งเล่นไล่จับกันทั้งวันก็ยังได้”

                “โอเซฮุน นี่นาย . .

                เซฮุนคว้ามือของลู่หานมากุมไว้ . . มองลู่หานอย่างดื้อดึง นี่เซฮุนไม่ได้สนใจสายตาคนรอบข้างเลยหรือยังไงนะ การที่เขาถูกถ่ายรูปมากมายท่ามกลางวงล้อมแบบนี้มันก็ยิ่งจะแย่กับภาพลักษณ์ของเขา เขาไม่คิดถึงเรื่องนี้เลยหรือยังไง . .

                ลู่หานมองเซฮุนอย่างชั่งใจ ในขณะที่คนดื้อดึงจ้องมองมาที่ลู่หานด้วยใบหน้าบึ้งตึง

     

                “ถ้างั้นก็ไปคุยกันที่บ้าน”

               

     

     

               

     

               

     

                ผมเหนื่อยนะครับ ผมไม่ใช่คนเหล็ก

                ลงจากเครื่องปุ๊บผมก็ออกตามหาลู่หานปั๊บ โชคดีที่เจ๊ใหญ่ส่งคนมาคอยดูลู่หานอยู่ห่างๆให้เธอคงจะเอ็นดูลู่หานมากพอดูหรืออาจจะไม่ก็ตั้งแต่ที่ผมมีลู่หานมาเป็นผู้จัดการ การงานผมก็รุ่ง หน้าผมก็ใส ทุกอย่างดูดีไปหมด บางทีเธออาจจะเก็บลู่หานไว้เป็นคนของบริษัทเธอก็ได้

                คนตัวเล็กที่โดนผมจ้องมองอยู่นั่งหน้าบึ้งอยู่ที่โซฟา . . เขาดูเฉยเมย . . หงุดหงิด . .

                “ไม่คิดถึงกันเลยเหรอ” ผมถามเขา . . เราสองคนนั่งห่างกันมาก ลู่หานนั่งโซฟาตัวยาวคู่กับหมีลู่หาน ส่วนผมนั่งอยู่บนโซฟาตัวเล็กที่เข้าชุดกัน

                ลู่หานไม่ตอบ . .

                “นายจะเลิกกับฉันจริงๆอย่างนั้นเหรอ”

                ลู่หานไม่ตอบ แต่ริมฝีปากและดวงตาของเขาสั่นระริก . .

     

                ให้ตาย . . ผมอยากดึงเขาเข้ามากอดใจจะขาด . . แต่ด้วยอะไรบางอย่างที่ลู่หานแสดงออกมานั้นทำให้ผมไม่กล้าที่จะเข้าไปใกล้เขาแม้แต่ปลายนิ้ว . .

     

              “เลิก . . ก็ได้”

     

              ผมพูดอย่างน้อยอกน้อยใจ . . ดึงหมีลู่หานจากข้างๆตัวลู่หานตัวจริงมากอด . .

     

                ลู่หานตัวจริงทำหน้าตกใจและก็มองมาที่ผม . . เขาดูช็อคเกินกว่าที่ผมจะบรรยายออกมาให้คุณผู้อ่านนึกภาพตามได้ . .

     

                หน้าตาของคนที่อยากจะเลิกของผมเป็นแบบนั้นจริงเหรอ . . ผิดหวังขนาดนั้นจริงๆเหรอ . .

     

                ลู่หานดูตัวเล็กลงลงไปถนัดตา . . ผมยิ้มเบาๆ . . วางหมีลู่หานและก็ค่อยๆลงไปนั่งคุกเข่าลงตรงหน้าเขา . . คว้ามือเล็กๆของเขาขึ้นมากุมเอาไว้ มือที่สั่นระริก . . และก็ดูเหมือนใกล้จะร้องไห้เข้าไปทุกขณะ

     

                “ถ้าเราเลิกกัน . .

     

                ผมคิดว่า . . ผมสัมผัสได้ถึงน้ำตาของลู่หานที่หยดแหมะลงบนหลังมือของผมนะ . .

     

                . . ฉันก็จะจีบนายใหม่”

     

                คนรักของผมกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่อีกต่อไป . . เขาเอนศีรษะลงมาซบกับศีรษะของผม . .และก็ร้องไห้

     

                “ไม่ว่าจะยังไง . .ฉันก็จะจีบนายใหม่ลู่หาน”

     

     

                “...

     

     

                “ฉันรักนาย รักแค่นาย รักมาตลอด”

     

     

                “...

     

               

                “เรื่องแค่นี้เปลี่ยนใจฉันไม่ได้หรอกนะ”

     

                ลู่หานโผเข้ากอดผม . . เขาพยายามร้องไห้โดยไม่ให้มันมีเสียง . . ผมลุกขึ้นไปนั่งข้างๆและก็กอดปลอบเขา ลูบไหล่ที่สั่นเทาของเขา . .

     

     

                เฮ้อ . . คิดถึงจังเลย . .

     

     

                “กอดฉันแบบนี้ . . ฉันจีบนายติดแล้วเหรอเนี่ย เร็วจัง”

     

     

                ลู่หานทุบอกผมเสียงดัง . . เป็นสัญญาณให้ผมหยุดพูด . .

     

               

                โอเค . . ไม่กล้าขัด

     

     

                “เงยหน้าหน่อยสิ” ผมกระซิบบอกกับเขา . . ลู่หานเงยหน้าขึ้นมา . . ใบหน้าสวยงามของเขาเต็มไปด้วยคราบน้ำตา ผมค่อยๆใช้นิ้วโป้งเช็ดน้ำตาให้เขาอย่างแผ่วเบาและใจเย็น ในขณะที่อีกฝ่ายเมื่อได้เห็นหน้าผมใกล้ๆเขาก็ทำหน้างองุ้มและก็เตรียมที่จะระเบิดร้องไห้ออกมาอีก . . “คนแมน . .อย่าร้องไห้สิครับ . . ไม่เอานะ”

     

                ไม่มีเสียงตอบรับใดๆจากลู่หาน มีเพียงแต่ใบหน้าที่บิดเบี้ยวเตรียมตัวจะร้องไห้เท่านั้น . .

     

                “ไม่เป็นไรนะ . .ไม่เป็นไร”

     

                ก้มหน้าจุมพิตที่หน้าผากของเขาเผื่อจะรู้สึกดีขึ้น . .

     

              ไม่แฮะ . . ลู่หานยังคงทำหน้างองุ้มเหมือนเดิม . .

     

                หอมแก้มก็ได้ . .สองข้างเลย . .

     

              ฟอด ฟอด . .

     

                ก็ยังอีก . . ยังไม่ยอมเลิกทำหน้าเหมือนจะร้องไห้สักที . .

     

                “ถ้างั้น . .จะจูบละนะ”

     

                ผมเลียริมฝีปากตัวเองนิดหน่อยขณะที่มองริมฝีปากเล็กของลู่หานอย่างกล้าๆกลัวๆ

     

     

                เขาไม่ตอบอะไร . .งั้นแสดงว่า . .เขาอนุญาต . .

     

     

                ผมจึงลงมือจูบเขา . . ในขณะที่เขาเองแม้ตอนแรกจะยังขัดๆเขินๆ . . แต่ก็จูบสัมผัสตอบผม . .

     

     

              พวกเราจูบกันอย่างเนิ่นนาน . . ราวกับว่าจะต้องการทดแทนเวลาที่พวกเราเสียไป . .

     

     

             

     

     

     

     

     

     

              “ตกลงยังไง . . ฉันจีบนายติดแล้วใช่มั้ย”

                โป๊ก! ลู่หานเคาะหน้าผากผมทันทีที่ผมถาม . . ตอนที่พวกเราอยู่ในห้องนอนกันดั้มของผมหลังจากที่พวกเราเพิ่งจะเสร็จกิจกรรม . . จูบ . . จูบครับ แค่จูบครับ . . แต่ก็ยาวนานและก็เร่าร้อนมากพอสมควร . . ไม่เชื่อไปดูร่องรอยบนตัวของเสี่ยวลู่ได้

                เอ่อ . . โอเค . . มีคิสมาร์ก . . พวกเราก็ทำอะไรกันมากกว่าจูบอยู่ . .

                “ยังจะถามอีกเหรอ” ลู่หานพูด เขายังมีแรงดีและก็ยังต่อปากต่อคำกับผมได้เป็นอย่างดี แสดงว่า . . เขายังไม่โดนผมสูบพลังงานออกไปจนหมดตัวเขาครับ

     

                ยังไม่ครบ . . ทุกขั้นตอน

     

                เห็นภาพชัดไปใช่มั้ย . . ขอโทษครับ . . ผมแค่อารมณ์ดีไปหน่อย

     

                “เชอะ พูดออกมาได้ เลิกกันๆ” ผมหน้าบึ้ง

                “...

                “ต่อไปนี้ห้ามพูดคำนี้อีกนะ คำนี้เป็นคำต้องห้าม”

                “

                “ถ้าเสี่ยวลู่พูด . . ฉันจะไม่ฟังคำขอของเสี่ยวลู่อีกแล้ว . . ฉันจะทำตามใจฉัน”

                “

              “นายก็รู้ว่าของฉันน่ะ . .

                “หยุด” ลู่หานเอานิ้วมาปิดปากผม “หมกมุ่น”

                “น่ากลัวใช่มั้ยล่ะ” ลู่หานคงกลัว . . ไอ้นั่น . .ของผมจริงๆสินะ

                “กี่โมงแล้วเนี่ย” จงใจเปลี่ยนประเด็นชัดๆ

                “ห้าโมงกว่าๆ”

                “เห้ย” ลู่หานลุกขึ้นพรวด . . เขาใส่ชุดของตัวเองให้เข้าที่เข้าทาง . .ท่าทางเหมือนกำลังรีบ

                “จะไปไหน . .” ผมถามทันที

                “กลับบ้าน . .ทำกับข้าวให้คุณยาย”

                “ไม่เป็นไร โทรบอกไอ้เฉิน” ผมหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาทันที

                “นี่ . .นั่นยายฉันนะ . .

                “ถ้างั้นก็ไปด้วยกัน”

                “เซฮุน . .

                “ฉันไม่ยอมอยู่ห่างจากนายอีกแล้ว”

                “แต่ว่า . .

                “แต่อะไรอีก . . ตอนนี้คนทั้งประเทศรู้กันหมดแล้วมั้งว่าฉันเป็นแฟนนาย เพราะฉะนั้นฉันไม่แคร์”

     

                ลู่หานดูเหมือนจะจนตรอกกับความดื้อด้านของผม . . ใช่ . . ผมดื้อ . . ก็ผมรักของผมอ่ะ

     

                “ทีนี้จะบอกได้หรือยังว่าจริงๆแล้วนายต้องการจะไปไหนกันแน่”

     

     

     

     

     

     

     

                แม่น้ำฮัน . .

     

                “บอกแล้วใช่มั้ยว่าอย่าตามมา!

                “นายนั่นแหละ ไม่ต้องมา กลับไปซะ!

                “ลู่หาน มันเป็นแค่แหวนวงเดียวนะ!

                “ก็มันสำคัญสำหรับฉันนี่!

                ผมมองใบหน้าดื้อรั้นของลู่หานแล้วอยากจะตีอกชกหัวตัวเองเหลือเกิน . . เข้าใจแล้วว่าตอนที่ผมดื้อไม่เชื่อฟังลู่หานนั้นเขารู้สึกยังไง . .

                “ก็ได้ . . ฉันจะไปเอาให้”

                ขอให้ไอ้อีวอนมันคืนสักทีเถอะ . .

                “แต่นายต้องอยู่ตรงนี้ ห้ามไปไหน ห้ามโผล่หน้าออกไปให้มันเห็น ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เข้าใจรึเปล่า”

                “แต่ว่า . .

                “ถ้านายขัดใจฉันนะ ถ้าฉันเจอแหวน ฉันจะโยนทิ้งลงแม่น้ำไปเลย”

                ลู่หานทำหน้าหงิก . . ให้ตายสิ . . นั่นมันแหวนของผมหรือแหวนของเขากันแน่ แต่ก็ช่างมันเถอะ ตอนนี้ผมควรจะไปหาไอ้อีวอน

     

                และก็ . . เคลียร์กับมัน . .

               

                แค่คิดก็ของขึ้นแล้ว นี่ไอ้บ้าอีวอนมันต้องการจะทำอะไรแฟนผมน่ะ! ให้ตายสิ ยิ่งคิดยิ่งอารมณ์เสีย และถ้าลู่หานไปตามที่มันนัดจริงๆล่ะก็ . . มืดๆแบบนี้ คนน้อยๆแบบนี้ มันอันตรายเคยคิดบ้างมั้ยเนี่ย

                ผมไม่สนใจว่าตัวเองเป็นดาราหรือไอดอลมาจากไหน ผมกำลังจะทำหน้าที่แฟนที่ดีและทำหน้าที่ต่อยหมาที่มายุ่งกับแฟนตัวเอง ตอนนี้ผมกำลังก้าวดุ่มๆไปยังจุดนัดพบที่มีอีวอนอยู่ทันที

     

                ให้เรื่องมันจบวันนี้ได้ยิ่งดี . .

     

                ผมเห็นร่างสูงๆของมันยืนอยู่ตรงนั้น . . มันอยู่คนเดียว . . และก็กำลังสูบบุหรี่ ที่บริเวณลับสายตาผู้คน

     

                “เอามา”

     

                ผมสะกิดไหล่หมอนั่นจนมันทำล้มหัวคะมำและก็พูดเหมือนทวงของเล่นที่มันแย่งไป

     

                อีวอนตกใจที่เห็นว่าเป็นผม . .

     

                “ตกใจเหรอที่ไม่ใช่ลู่หาน”

     

                “

     

                “เลิกยุ่งกับแฟนคนอื่นซะที”

     

                อีวอนแค่นหัวเราะ .. โยนบุหรี่ลงบนพื้นและก็ใช้เท้าขยี้ . . มองมาที่ผมเหมือนตัวร้ายในซีรี่ส์ไม่มีผิดเพี้ยนก่อนที่จะชกหน้าผมไปหนึ่งหมัด . .

     

                ไอ้เวรเอ๊ย . .

     

              “ทำไมทำให้นายดับนี่มันยากจังนะ . . หน้าตาก็ไม่ได้หล่อไปมากกว่าฉันสักเท่าไหร่เลย”

     

                พลั๊วะ!

     

                มันชกมาอีก . . และมันก็ดึงตัวผมให้ลุกขึ้นยืน . . และมันก็ชกอีกครั้งหนึ่ง . .

     

                หมัดโคตรหนัก . . ผมรู้สึกเหมือนขากรรไกรของผมจะพังเอา . .

               

                “ทำไมไม่โต้ตอบวะ . . พระเอกเหรอ . . พระเอกงั้นเหรอ”

     

                พอผมล้ม . . ไอ้อีวอนมันก็ใช้เท้าของมันกระทืบเข้าอย่างจังที่หน้าท้อง ขา และก็หลังของผมอย่างไม่ปราณี

     

              “สู้สิวะโอเซฮุน . .  อย่าเป็นหมาขี้แพ้ . .

     

                เจ็บนะ . . แต่ผมทนไหว . .

     

                “ไอ้เชี่ยเอ๊ย! ยิ่งมันตีผมมากเท่าไหร่ ผมก็ยิ่งเงียบและก็ไม่โต้ตอบมันเท่านั้น . . จนมันอารมณ์เสีย . . “นายเป็นบ้าอะไรวะ! เห็นหวงแฟนอย่างกับอะไรดี และทีนี้มาหาเรื่องฉันเองแต่ก็ไม่ทำอะไรเนี่ยนะ!

     

                ผมพยุงตัวเองลุกขึ้นนั่ง . . พิงม้านั่งเหล่านั้นและก็ยื่นมือไปหาอีวอน . .

     

                “เอาแหวนมา”

                “ไอ้แหวนบ้านั่นมันสำคัญอะไรนักหนา”

                “มันเป็นของแฟนฉัน”

                “

                “เอามา .. และฉันจะไม่ถือโทษโกรธอะไรนายอีก”

                “เซฮุน นายนี่มัน ..

                “ที่ผ่านมา ฉันจะถือว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น”

                “ทั้งๆที่นายอาจจะได้ออกไปจากวงการเพราะผู้จัดการของนายเนี่ยนะ ทั้งๆที่เป็นอย่างนั้น . . นายก็ยัง . .

                “วงการน่ะเหรอ . .” ผมกระแอม . . รู้สึกเจ็บแปลกๆแถวๆท้องบริเวณที่ตีนหนักๆของไอ้อีวอนกระทืบ “ . . นายจะเอาไปเลยก็ได้  . .

                “ว่าไงนะ” อีวอนหน้าถอดสี  ..

                “สิ่งที่ฉันต้องการมีเพียงอย่างเดียว”

                “

                “คือลู่หาน”

                “

                “อีกไม่กี่วันฉันก็จะแถลงข่าวเรื่องนี้แล้ว”

                “

                “เป็นนักแสดงที่ดีให้ได้ล่ะ อีวอน”

     

                อีวอนพูดไม่ออก มันคงคิดว่าคงไม่ใช่ปฏิกิริยาที่สมควรจะออกมาจากปากคนขี้ใจร้อนอย่างผม . . มันมองหน้าผม . . หยิบแหวนสีดำออกมาจากกระเป๋ากางเกงช้าๆและจ้องมอง . .

     

                เป็นแหวนของผมจริงๆ . .

     

                ลู่หานคงจะดีใจ . . ว่าจริงๆแล้วเขาไม่เคยทำมันหาย . .

               

                แค่เพราะมีคนมาขโมยเขาไปก็แค่นั้นเอง

     

                “อันที่จริงฉันก็ได้ยินตำนานเรื่องแหวนของเด็กโรงเรียนมอซูมานเลือกเจ้าของอยู่เหมือนกัน”

     

                “

     

              “ไม่อยากรู้เหรอ . . ว่าลู่หานเขาเป็นคู่แท้ของนายรึเปล่า”

               

                “จะทำอะไรวะ”

     

                อีวอนมองมาที่ผมอย่างเจ้าเล่ห์ ก่อนที่จะโยนแหวนทิ้งไปไกลอย่างสุ่มสี่สุ่มห้า . .

     

                ให้ตายเถอะ . .

     

                “ไอ้เชี่ยเอ็ย มึงนี่เลวจนถึงตอนสุดท้ายของเรื่องจริงๆ”

     

                สุดจะทน . . ไม่เป็นแล้วแม่งพระเอกอ่ะ . . ในซีรี่ส์ผมยังเป็นตัวร้ายเลย . . ผมไม่สนใจแม่งแล้ว!

     

                ผมลุกขึ้นและก็กระทืบๆๆๆๆไอ้อีวอนซะจนสาแก่ใจ . . เตือนความจำกันสักหน่อยก่อนเป็นนักแสดงผมเรียนศิลปะหลายแขนงนะครับ ตอนที่ผมเอาจริงน่ะ . . มันน่ากลัวนะ

     

     ก่อนจากผมพูดทิ้งท้ายใส่มันที่นอนเจ็บปางตายอยู่พื้นดินตรงนั้นอย่างไร้ความปราณีว่า . .

     

    “แล้วอย่ามาเจ๋อกับเซฮุนและก็ลู่หานอีก”

     

    กะจะเมตตาปราณีแล้วเชียว . .

     

    เอาน่า . .หยอดน้ำข้าวต้มสักเดือนสองเดือนคงทำให้มันเข็ดได้ . .

     

     

     

     

     

     

    “กลับกันเหอะ!” ผมบอกลู่หานอย่างหงุดหงิด  . . เขายืนนิ่งๆอยู่ตรงนั้น . . อยู่ตรงที่ผมซ่อนตัวเขาเอาไว้ ปลอดภัยและก็ดูปกติดี . .  

    “เซฮุนนนนนนนนนนนนน” คิดไปเองรึเปล่าว่าลู่หานเสียงอ้อนผมจัง . . และก็เห้ย . . เขาโผเข้ามากอดผมอย่างกับผมเพิ่งซื้อบ้านและก็ที่ดินให้เขาแน่ะ “ขอบคุณนะ” เขายิ้มจนตีนกาออก . . และก็กระโดดเหยงๆด้วยความดีใจ

    “อะไรเหรอ” เกิดอะไรขึ้นเนี่ย . .

    “นายโยนแหวนมาคืนให้ฉันใช่มั้ย . . ดีใจโคตรอะ”

    “หา . .” หมายความว่าไง

    “ก็เมื่อกี้ . . แหวนวงนี้หล่นลงมาโดนหัวฉันอ่ะ ตกใจหมด ตอนแรกนึกว่าเป็นขี้นก” ลู่หานชูแหวนของผมให้ผมดู

     

    ผมนึกว่ามันหายไปแล้วซะอีก . .

     

    อีวอนโยนมาหล่นโดนหัวลู่หานนี่มันจะแม่นเกินไปมั้ย . .

     

    หรือว่า . .

     

              ตำนานเรื่องแหวนนั่น . .

     

              “ฉันจะไม่ทำหายอีกแล้ว” ลู่หานพยักหน้าขึงขัง ไม่รู้ตัวเลยว่าตัวเองกำลังจะเป็นคู่แท้ของผม “เอ๊ะ หรือไปสั่งที่ร้านทำเอาไว้สักสิบยี่สิบวงดีมั้ย ฉันโก๊ะว่ะ”

                ผมหลุดยิ้ม . . ก่อนที่จะดึงหัวเขามาซบที่ไหล่ . .

                “ดีใจ . . เหมือนน้ำตาจะไหลเลย”

                “ช่วงนี้ร้องไห้บ่อยจังเลยนะคนแมน”

                “อย่าแซวดิวะ”

                “ก็มีแฟนเป็นคนแมนอ่ะ . . ขอแซวหน่อย”

                “เงียบไปเลย โอเซฮุน”

                “

                “เราคบกันต่อได้ใช่มั้ย” ลู่หานค่อยๆถามออกมาอย่างไม่แน่ใจ

     

                ผมยิ้ม . . ยิ้มให้เขาเป็นคำตอบ “ได้สิ”

                “แต่ . .

     

     

               

                “อีกสองสามวันเดี๋ยวนายก็รู้เอง . . ช่วงนี้อยู่ติดกับไอ้ใบไผ่ปลิวนั่นไปก่อนนะ”

                

     














    Minor!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×