ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Photoshop ระดับเทพ ง่ายๆที่นี่

    ลำดับตอนที่ #55 : การทำหิมะตกลงบนภาพ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 934
      0
      14 พ.ค. 52

    การทำหิมะลงบนภาพ

    1. เปิดรูปที่ต้องการจะใส่หิมะขึ้นมาให้อนู่ใน Layer Backgrourd สร้างง Layer ขึ่นมาอีก 1 เลเยอร์ เพื่อทำภาพ ใส่สีดำ ลงๆไป จากนั้นไป Filter > Noise > Add Noise......50% (มากหรือน้อยกว่าก็ได้นะครับ แต่ท่ผมเลือกคือค่ามาตรฐาน) จากนั้น เลือก Gaussion ไปที่ Filter > Blur>Gaussion Blur ให้ Radus อยู่ที่ 4.0 pixels (อย่าลืมว่าขณะทำ ค่าที่ 4 ต้องใส่ ขาวกับดำ เท่านั้น)

     

    2. ผมทำ เป็น กล่องเล็กๆ ไว้ก่อนคะ

     

    3. ตอนนี้ล่ะนะที่เราจะมาทำหิมะกัน. เลือก   Filters>Pixelate>Mezzotint>Coarse Dots.

    4. จากนั้นขยายภาพให้กว้างขึ้นคร๊ะ  ให้มันยหมันกับเป็นการประจุดขาวดำไปทั้งภาพ จากนั้น เลือก Select>Color Range  และเลือก black areas
    fuzziness ของผมเลือกที่ 68 นะครับ แต่จะเลืือกอะไรก็ได้ แต่ 68 คือ มาตรฐาน
    อ่ะคะ

    5. จากนั้นกด Delete เพื่อตัดสีดำออก

    6. จากนั้น ทำมันดูอ่อนนุ่มขึ้น ด้วยการสร้าง effect  ด้วย Filters>Blur>Motion Blur จะคล้ายภาพหิมะำกำลังตก

     

    7. จากนั้นสร้าง Layer เพิ่มมาอีก 1 Layer

    8. ทำเหมือนขั้นนตอนที่ 1 และเพื่อความสวยงามของภาพควร ทำภาพขนาดใหญ่เต็มหน้าจอ และใช้ brightness ปรับแสงเล็กน้อย

    9. และเมื่อเสร็จแล้วให้คุณไปที่ Mezzotint และปรับเป็น fine dots

    10. และคุณจะเห็นภาพ ลักษณะนะเมื่อลบ ส่วนพื้นที่ที่เป็นสีดำออกไป

    11. จากนั้นให้คุณ Edit>Free transform  ลงไป ให้เหมาะสม

    12. และจากนั้นใช้ยางลบ เก็บรายละเอียดต่างๆ

    13. จากนั้นทำตามขัี้นตอนแรกๆ กับโต๊ะ และเก้าอี้

    14. และทำแบบเดิมกับคนด้วย

    ใช้ ยาางลบลบเหมือนเคย และปรับค่า opacity ให้ดูจางลง เพื่อความสมจริง

    จากนั้นคอยเก็บรายละเอียดต่างๆ ด้วยยางลบอีกครั้งหนึ่ง , หวังว่าคงไำม่ยากเกินไป




    เท่านี้เพื่อนๆก็คงต้องถ่ายรูปที่ดูหนาวๆหน่อย แล้วทำตามภาพเชื่อเหอะ มีคนเชื่อกันตรึม ลูกกวาดคอมเฟริม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×