ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [SF/OS] NCT the series ♡ #ซีรีย์อซท

    ลำดับตอนที่ #3 : {sf} High School series ♡taeten♡ EP.2

    • อัปเดตล่าสุด 22 ก.ย. 59


     EPISODE 2


     

    “ถ้าเห็นเด็กมึงแล้วบอกกูด้วยนะ”ตอนนี้ได้เวลาเลิกเรียนแล้ว แจฮยอนเลยพาผมมาซอกระหว่างตึกศิลป์กับตึกวิทย์เพื่อดักรอดูเด็กที่ผมพลั้งปากบอกว่าอยากรู้จักเมื่อตอนเช้า ตรงนี้สามารถเห็นประตูหน้าของโรงเรียนที่เด็กต้องใช้เข้าออกกัน ส่วนฮันซลไปห้องสภานักเรียนเป็นเพื่อนโดยอง

    “มึงรอดูพรุ่งนี้ไม่ได้หรือไงวะ กูเมื่อย”ผมพูดอย่างหงุดหงิด ผมอยู่ในซอกตึกกับมันมาร่วมสิบนาทีแล้ว ก็ยังไม่เห็นเด็กปีหนึ่งจะลงมาสักคน

    “ไม่ได้ กูอยากเห็นวันนี้ไม่งั้นกูนอนไม่หลับ”มันหันมาพูดเสียงจริงจัง ตกลงนี่ใครเป็นคนอยากรู้จักกันแน่ กูหรือมึง  -_-

    “ความตั้งใจเสือกของมึงนี่แข็งแกร่งจริงๆ”ผมด่ามัน แต่ก็ยังมีหน้ามายิ้มรับ

    “ขอบคุณ”

    = =”ผมอยากถีบมันจริงๆ

    “อีกห้านาทียังไม่มา กูกลับ ถ้ามึงเถียง กูจะกลับเดี๋ยวนี้”ผมยื่นคำขาด มันหุบปากฉับทันที  ผมยืนพิงกำแพงหลับตาอย่างเบื่อหน่าย แจฮยอนยังคงชะเง้อคอมองหาเด็กปีหนึ่ง

     

     

    “มาทำไรกันตรงนี้วะ”

    “แม่แหก!  กูตกใจหมด ไอ้เชี่_

    เสียงอุทานอันไพเราะของแจฮยอน  ทำให้ผมลืมตาขึ้นมา ก่อนจะเจอไอ้ฮันซลกับโดยองยืนอยู่

    “ทำไรของพวกมึงวะ มายืนตรงนี้ทำไม”ฮันซลถามอีกครั้ง ผมพยักเพยิดให้ไปถามไอ้แจเอาเอง

    “มาส่องเด็กไอ้แทยง พวกมึงมาก็ดีละจะได้เห็นพร้อมกันไปเลย”แจฮยอนตอบ จัดแจงดึงไอ้ฮันซลกับโดยองมายืนข้างมัน

    “ปีหนึ่งประชุมกันอยู่ กูเพิ่งจะออกมาจากหอประชุมเนี่ย แต่คงใกล้เสร็จแล้วล่ะมั้ง”โดยองบอกข่าวที่ช่วยผมได้ดีทีเดียว กูยืนมาเกือบครึ่งชั่วโมงเพื่ออะไร ผมหยิบกระเป๋าที่วางทิ้งไว้บนพื้นขึ้นมาสะพายแล้วเดินออกจากซอกตึกทันที ไม่สนใจไอ้แจที่วิ่งโวยวายตามผมมา

    “มึงจะไปไหน ไอ้แทย๊งงงง”

    ผมเดินไปข้างหน้าโดยไม่เหลียวแล รำคาญมันจริงๆ เสียเวลาชะมัด คิดถูกหรือเปล่าที่ให้มันรู้  = = ทางเดินไปหน้าประตูโรงเรียนก็ต้องผ่านหอประชุมซึ่งตอนนี้เริ่มมีเด็กทยอยออกจากที่นั่นแล้ว แต่ผมก็ไม่มีอารมณ์มาสนใจแล้ว  รีบก้าวเพื่อออกจากประตูโรงเรียนจนไม่ได้มองคนรอบข้างเท่าไหร่

     

     

    พลั่ก!!!

     

    “โอ๊ยยยย”

    เสียงร้องโอดโอยดังขึ้นหลังจากผมรู้สึกเหมือนเดินชนอะไรสักอย่าง ก้มลงมองเด็กผู้ชายที่ล้มลงไปกองกับพื้น ผมรีบเข้าไปช่วยพยุงให้ลุกขึ้นอย่างตกใจ

     

    “เป็นอะไรหรือเปล่า”ผมถามหลังจากเด็กคนนั้นยืนขึ้นมาแล้ว

    “ไม่เป็นไรครับ”ก้มหน้าก้มตาปัดเศษดินออกจากเสื้อผ้า จนผมไม่เห็นหน้าตาของเด็กคนนั้น

    “ขอโทษน

    “เฮ้ย เตนล์เป็นอะไรมั้ย”ยังไม่ทันพูดจบ อยู่ดีๆก็มีเด็กอีกคนวิ่งเข้ามาหา ก่อนผมจะชะงักค้างเมื่อเห็นหน้าของเด็กที่ผมชน พูดอะไรไม่ออกทันที เหมือนกดปิดสวิตซ์ตัวเอง

    “ถลอกนิดหน่อยน่ะ ไม่เป็นไรมาก เอ่อ รุ่นพี่ครับ”หันไปตอบเพื่อนตัวเอง ผมได้แต่จ้องใบหน้าน่ารักนั่น ก่อนจะได้สติเมื่อเด็กคนนั้นหันกลับมามองผม แต่ผมก็ยังพูดอะไร เหมือนเสียงได้อันตธานหายไปตั้งแต่เห็นหน้าน้องเค้า

     

    “รุ่นพี่เจ็บตรงไหนหรือเปล่าครับ”น้องเตนล์(ตามที่อีกคนเรียก)พูดขึ้นอีกครั้ง คือผมต้องเป็นคนพูดประโยคนี้มั้ย แต่ปากสั่นเกินกว่าจะพูดออกมาเป็นคำได้ น้องเค้าทำหน้างงที่ผมไม่ยอมตอบอะไร เอาจริงๆไม่ใช่แค่ปาก แต่มือ ขา นี่สั่นตามกันไปหมด รู้สึกเหมือนจะยืนไม่อยู่ อย่าบอกนะว่ามันกำลังจะมา อาการนี้มัน

     

     

    ตุ้บ!

     

    “เฮ้ย!

     

    “ไอ้แทยง! / ชิ_หาย”

     

    เหมือนได้ยินเสียงเพื่อนรักดังแว่วๆ ก่อนที่ทุกอย่างจะดับลงพร้อมกับสติของผม

    ……………

    …………

    ………

    …..

    …..

    ..

    .

    .

    .

    ไม่อยากจะถามคำถามแบบนางเอกละครหลังข่าว แต่ผมอยู่ที่ไหนกัน  ผมค่อยๆลืมตาขึ้นก็เจอเพดานสีครีมคุ้นตา สติยังกลับคืนมาไม่เต็มร้อยเลยยังประมวลผลไม่ได้ว่ากำลังอยู่ที่ไหน แล้วเกิดอะไรขึ้นกับผม

     

    “แทยงฟื้นแล้ว”เหมือนจะเป็นเสียงโดยอง ผมกระพริบตาถี่ๆเพื่อปรับภาพให้ชัดขึ้น  รู้สึกปวดหัวจี๊ดขึ้นมาจนต้องยกมือขึ้นมาคลึงขมับ

    “กูเป็นไรวะ”พอสติเข้าร่าง ก็มองไปรอบๆทันที จึงได้รู้ว่านี่ห้องนอนของผมเอง ข้างเตียงก็มีแก๊งผมอยู่กันครบ

    “เอาตั้งแต่ที่กูเห็นเลยมะ”ไอ้แจฮยอนเสนอหน้าเข้ามาทันที ผมพยักหน้า สมองกำลังเบลอ ความจำก็เบลอตาม

     

     

    เดี๋ยวนะ เท่าที่จำได้ ผมอยู่โรงเรียนแล้วกำลังยืนอยู่กับน้องคนนั้นกับเด็กอีกคนไม่ใช่หรอ

    “มึงเดินชนเด็กปีหนึ่งคนนึงจนล้ม มึงก็เลยช่วยพยุงเค้าให้ลุกขึ้นด้วยความตกใจ กำลังจะขอโทษน้องเค้าแต่ก็เพื่อนวิ่งเข้ามาหาก่อน พอมึงเห็นหน้าน้องคนที่มึงชน มึงก็เงิบแด-ก นิ่งค้างเป็นหุ่น น้องพูดกับมึง มึงก็ไม่ตอบน้องเค้า และแล้วก็มาถึงจุดพีคของเรื่อง”ไอ้แจฮยอนเว้นจังหวะพูดให้เนื้อเรื่องตื่นเต้นยิ่งขึ้น คือกูไม่ได้ตื่นเต้นไปกับมึงเลย - - ผมคิดตามที่แจฮยอนเล่าประหนึ่งยืนอยู่ข้างผม เหตุการณ์ค่อยๆไหลเข้ามาในสมอง จนมันเล่าเหตุการณ์สุดท้ายนั่นแหล่ะ ผมแทบจะกระโดดระเบียงตาย

     

    “มึงเป็นลมต่อหน้าต่อตาน้องเค้า”

     

    “ทำไมอาการมึงมากำเริบตอนนี้วะ ครั้งสุดท้ายที่มึงเป็นตอนป.1 วันงานโรงเรียนที่มึงต้องเต้นเปิดงานแต่เสือกเป็นลมเพราะตื่นเต้น วุ่นวายกันทั้งโรงเรียน”ไอ้ฮันซลเล่าความอับอายสมัยประถมของผมให้คนที่ยังไม่เคยรู้อย่างโดยองและไอ้แจฮยอนฟัง  มันเป็นสิ่งที่ผมไม่อยากจะจดจำเท่าไหร่ นึกถึงแล้วอยากจะร้องไห้ด้วยความอับอาย แต่ก็ยังไม่เท่าวันนี้

     

     

    อับอายจนไม่อยากก้าวออกจากบ้าน  

     

    “แล้วทำไมมึงถึงเป็นลมวะ”

    “กูไม่รู้”ผมตอบโดยองด้วยน้ำเสียงหมดอาลัยตายอยาก เหตุการณ์แบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้น โดยเฉพาะต่อหน้าเด็กคนนั้น

    “จากที่ฮันซลเล่า มึงเป็นลมเพราะตื่นเต้นน้องเค้าใช่มั้ย”โดยองสรุปสาเหตุอาการของผม ผมนิ่งทันที ก็คงใช่  นี่ผมตื่นเต้นขนาดนั้นเลยหรอวะ

    “สรุปว่ามึงชอบเด็กหน้าหวานนั่นสินะ ตอนแรกคิดว่ามึงชอบผู้หญิงซะอีก แต่ไม่เป็นไร น้องเค้าน่ารัก กูให้ผ่าน”แจฮยอนบอก คือปัญหาไม่ใช่ตรงนี้ว่ะ

    “แล้วทีนี้มึงจะจีบน้องเค้าได้มั้ย ขนาดแค่เจอหน้ากันครั้งแรกมึงก็เป็นลมเป็นแล้งต่อหน้าน้องเค้าละ”ไอ้ซลพูดขึ้น

     

     

     นี่แหล่ะปัญหา รู้สึกเหมือนเรื่องจะจบตั้งแต่ยังไม่เริ่มจีบ อยากอยู่บ้านเพื่อนั่งไว้อาลัยให้แก่ตัวเองสักสองปี ไม่ต้องโผล่หน้าไปโรงเรียนให้น้องเค้าเจอหน้า

     

     

    “เอาน่า ยังไงก็มีพวกกูช่วยอยู่แล้ว จะกลัวไรวะ”แจฮยอนตบไหล่พร้อมพูดปลอบประโลมจิตใจที่แห้งเหี่ยวของผม

    “ไหนๆ ก็เจอหน้ากันแล้ว พรุ่งนี้เริ่มปฏิบัติการเพื่อความรักของลีแทยงเพื่อนรักเลย !”แล้วมันก็หันไปแท็คมือกับฮันซลโดยมีโดยองยิ้มเป็นกำลังเสริม

     

     

     

    กูกลัวพวกมึงนี่แหล่ะ เพื่อนรัก

    #ซีรีย์อซท

     

    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×