ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Compare [[ Fic. SNSD :: Yuri ]]

    ลำดับตอนที่ #2 : Sand's Diary - Sunny [Complete]

    • อัปเดตล่าสุด 28 ม.ค. 53


     

     

    Sand’s Diary – Sunny

     

     

    “เกลียวคลื่นที่สาดซัด

    มันมีความแน่นอนอยู่ในนั้นบ้างมั้ย”

     

     

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

     

     

    ทราย  

    ฉันเป็นเพียงแค่ .. ทราย

    ใครต่อใครก็รุมว่าฉัน ว่าไม่สนใจคนอย่างเธอ .. ท้องทะเล

    ทรายอย่างฉัน มันคือทรายริมหาดที่ยืนเคียงคู่เธอ แต่เธอกลับไม่รับรู้เลยสักนิดว่า ฉันก็ยืนอยู่ตรงนี้

    .. อยู่เคียงข้างเธอ ..

    นภากว้างต่างหากเล่า ที่ดูราวกับว่าจะใกล้เธอมากกว่าฉัน

    ทรายอย่างฉัน .. ที่เธอพร่ำบอกว่า จะอยู่ข้างๆ ฉัน จะดูแลฉัน จะปกป้องฉัน

    .. แต่ที่ผ่านมา เธอก็ทำเพียงแค่เข้ามาหาฉัน แล้วก็จากไป ..

    เพียงเท่านั้นเอง!

    ทะเลที่รัก .. ฉันอยากอยู่กับเธอนะ

    .. แล้วเธอล่ะอยากอยู่กับฉันอย่างที่เธอเคยพูดมันบ้างหรือเปล่า?

     

     

    ฉันเข้าใจนะ กับการที่เธอเข้ากับใครต่างๆ ได้ดี ซึ่งมันคือข้อดีของเธอไม่ใช่หรอ? .. น้ำใส

    ทะเลอย่างเธอ สามารถปรับตัวได้ดีกับทุกสถานการณ์จริงๆ

    ยามที่สภาพท้องฟ้าแจ่มใส เธอก็เป็นทะเลที่สวยงาม ..

    ยามที่ลมโชยพัดอ่อน เธอก็เป็นท้องทะเลที่เงียบสงบ ..

    ยามที่ตะวันลับขอบฟ้า เธอก็เป็นทะเลที่สวยงามยามราตรี ..

    เธอช่างเข้ากับทุกสิ่งได้ดีอย่างไม่มีที่ติ

    เธอปรับตัวกับทุกสิ่งได้อย่างงดงาม

    .. แล้วกับฉันล่ะ เธอคิดจะปรับตัวให้เข้ากับฉันบ้างมั้ย?

     

     

    เธอเคยต่อว่า ว่าฉันไม่เคยสนใจเธอเลย ราวกับทรายที่ไม่เก็บน้ำ

    แต่เธอรู้มั้ย? ความชุ่มชื่นที่มีอยู่ในตัวฉันนั่นไงล่ะ ที่มันบ่งบอกว่าฉันก็มีเธออยู่

    ถึงแม้ทรายจะไม่อุ้มน้ำ แต่มันก็มีพราวน้ำเล็กๆ ที่ติดตัวฉันอยู่ ..

    มันก็คือความใส่ใจในทุกสิ่งของเธอ ที่เธอไม่สามารถสัมผัสมันได้ ..

    ทรายอย่างฉัน เหมือนว่าไม่สนใจน้ำทะเลเลยแม้แต่น้อย แต่ฉันนี่แหละ สนใจเธอมากกว่าที่เธอคิดหลายร้อยเท่านัก

     

     

    เธอบอกว่าลมพัดมา แล้วฉันก็ไปตามลม ..

    ใช่ ฉันปลิวไปตามลมนั้น แต่ก็ใช่ว่าฉันจะจากเธอไปซะทีไหนกัน

    แล้วทะเลล่ะ .. เมื่อไรจะหยุดอยู่กับฝั่งที่มีทรายอย่างฉันบ้าง  

    ตลอดมาก็มีเพียงแค่คลื่นที่สาดซัดมายังฉัน เมื่อเธอต้องการฉัน และสุดท้ายเธอก็จากฉันไป .. เช่นเคย

    เธอเคยคิดจะยืนอยู่เคียงข้างฉันตลอดไป อย่างที่เธอเคยบอกหรือเปล่า? แต่การกระทำของเธอมันช่างตรงข้ามกับคำพูดของเธอ สิ้นดี!

    ฉันยังคงอยู่ในที่ที่ฉันอยู่ .. ข้างๆ เธอ

    ส่วนเธอก็อยู่ในที่ที่เธออยู่ .. ข้างๆ ฉัน

    ถึงแม้ว่าเราจะอยู่ใกล้กัน .. อยู่ในที่ที่เดียวกัน ..

    แต่ฉันกลับรู้สึกว่าเราไกลกันจนฉันไม่อาจจะสัมผัสถึงความเป็นจริงในตัวเธอได้เลย

    ทะเลแสนสวย ..ช่วยบอกตัวตนที่เป็นเธอให้ฉันได้รับรู้บ้างสิ ..

    ไม่ใช่ว่าใครๆ ต่างรู้จักเธอ แต่กลับมีเพียงแค่ฉันคนเดียว ที่ไม่เคยรู้จักตัวตนที่แท้จริงของเธอเลย

    ในโลกใบนี้ .. ใครก็ต่างบอกว่าทรายคู่ น้ำทะเล

    แต่เธอรู้มั้ย? ฉันกลับรู้จักน้ำทะเลเพียงแค่ ความเค็มที่เป็นเปลือกนอกของเธอ และคลื่นที่ซัดมาและก็จากไป เท่านั้น!

    สิ่งที่เป็นเธอ มันคืออะไรกัน ..

     

     

    เธอเคยรู้สึกบ้างมั้ย? ผืนน้ำ ..

    ภายใต้น้ำที่ยากแท้หยั่งถึงนี้ มีอะไรอยู่ .. หากแต่ไม่ใช่ทรายละเอียดอย่างฉันงั้นหรอ?

    ฉันยังรอคอยการรับรู้จากเธอนะ .. ว่าฉันจะอยู่กับเธอ

     

     

    ทรายเม็ดนี้ อยากให้ทะเลเลิกรู้สึกว่า ทรายไม่ต้องการคลื่นทะเลอย่างเธอ

    ฉันอยากให้เธอได้รับรู้ว่า ฉันจะอยู่คู่กับเธอเสมอ และไม่คิดจะตีจากเธอ .. ตลอดไป

    มีเพียงเธอเท่านั้น ที่สาดซัดมาหาฉันและไปจากฉัน .. ตลอดมา

     

     

     

    Sunny…

     

     

     

    MRchick3n: ตอนที่ 2 ของการบรรยายล้วนๆ ของพี่อ่อย ออกมาอย่างทรมานจิต

    และไอ้คุณน้องอ่อย ก็แต่งบรรยายเร็วเกิ๊น ..

    มีการมีกดดันพี่เล็กน้อยด้วยว่า น้องไม่ได้ฟิตนะ แต่แต่งแค่ครึ่งชั่วโมงเสร็จ

    เอิ่มมม ไอ้พี่มันไม่ถนัดบรรยายนะน้อง ..

    5 วันเสร็จก็เก่งแล้ว .. T^T

     

    ไม่รู้ว่า คนอ่านจะเข้าใจเรื่องหรือเปล่านะคะ

    รู้สึกตัวเองเลยว่า บรรยายแปลกๆ T^T

    และจะพยายามปรับปรุงนะคะ

    เรื่องนี้ ถือเป็นการบ้านชิ้นใหญ่ ที่พี่คิดเอง และทรมานตัวเองเลยล่ะ

     

    ถือว่าเป็นแบบฝึกหัด เพื่อให้แต่งเก่งขึ้นค่ะ

    ทนๆ อ่านหน่อยนะคะ

     

    และ .. เมื่อแต่ละคู่จบลงไปอย่างนี้ .. มันต้องบทสรุปค่ะ

    รออ่านบทสรุปคู่ ทรายกับทะเล นะคะ

    ไม่รู้เหมือนกันจะออกมาเป็นแบบไหน เพราะคนแต่งไม่ใช่พี่อ่อยค่ะ

    น้องอ่อยจะเป็นคนแต่งบทสรุปของคู่นี้

    และพี่อ่อย จะไปแต่งบทสรุป ของคู่ ลมกับเมฆ ค่ะ

     

    ติดตามกันต่อไป .. ขอบคุณค่ะ ^^

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×