คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Sea's Diary - SooYoung [Complete]
Sea’s Diary SooYoung
“เธอเปรียบเสมือนทราย
ที่ฉันทุ่มเทให้เธอมากเท่าไร .. ก็ไม่พอ”
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
‘ ทะเล’ ที่ใครก็ว่าแปรปรวน เอาแน่กับมันไม่ได้ แต่ใครจะรู้บ้างว่า ลึกๆ ภายใต้มหาสุมทรนั้น มันนิ่งสงบเกินกว่าที่ใครจะเข้าใจได้
มันก็เหมือนกับ ‘ฉัน’ ที่ดูมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แต่ลึกๆ แล้ว ฉันยังคงมั่นคงต่อ ‘เธอ’ ไม่เสื่อมคลาย ทว่าเธอนั้นช่างนิ่งสงบราวกับว่าไม่รับรู้ว่า สิ่งที่ฉันทำลงไป เพราอะไร?
หาดทรายยังอยู่กับที่ เหมือนกับเธอ ที่ไม่มีความรู้สึกใดต่อฉัน ..
ซึ่งมันต่างกับฉัน ที่ว่า ..
คลื่นซัดสาดไม่มีหยุด เหมือนกับฉัน ที่เติมความรักที่มีต่อเธอไม่เคยหยุด เช่นกัน ..
จะมีบ้างมั้ย? ที่หัวใจของฉันที่มอบให้กับเธอ มันจะซึมลึกเข้าสู่ก้นบึ้งแห่งรักของเธอได้บ้าง ..
กี่ระลอกเกลียวคลื่นที่โหมเข้าหาฝั่ง มันทำให้เธอเข้าใจความรู้สึกของฉันบ้างหรือไม่ ..
ทุ่มเทให้มากเท่าไร มันก็กลับมาเท่าเดิม .. คือ ใจของฉันได้กลับคืนมา เพราะเธอไม่เคยคิดจะรับมัน
ทั้งหมด .. ฉันก็จะทำต่อไป
เพราะที่ทำลงไปนั้น มันก็เพียงแค่ อยากให้ความรู้สึกรักของฉันที่มีต่อเธอ ได้เข้าถึงเธอบ้าง .. ถึงมันจะดูเหมือนว่าไร้ค่าสิ้นดีก็ตาม
กี่คำกล่าวอ้างของเธอ .. เพื่อนเท่านั้น ที่เธอต้องการจากฉัน
แต่ .. สายน้ำจากฉัน ก็ยังพัดพาความรักไปยังเธอเช่นเคย อย่างที่เป็นมา
ฉันรู้ดีมาตลอดว่า ความรู้สึกของฉัน มันไม่อาจจะเข้าถึงใจของเธอ แต่ฉันก็ยังคงเติมเต็มความรู้สึกของฉันให้กับเธออย่างไม่แปรเปลี่ยน
ถึงแม้ว่า สายน้ำอย่างฉันจะพัดมาราวกับไม่มั่นคงในความรู้สึก คลื่นลมโหมกระหน่ำบ้าง สงบเงียบพร้อมระลอกคลื่นบางเบาบ้าง
แต่ฉันก็ไม่เคยขาดหายจากหาดทรายเลย .. คลื่น มันยังทำหน้าที่ซัดเข้าหาฝั่งอย่างสม่ำเสมอ ไม่เปลี่ยนแปร
ในบางครั้ง ฉันก็นึกสงสัยว่า ทำไมผืนทรายที่คู่ทะเลอย่างฉันกับเธอ ถึงไม่อาจจะรักกันได้
กี่คราที่ฉันมอบทุกสิ่งให้กับเธอ แต่เธอกลับทำเหมือนไม่ต้องการมัน แล้วปล่อยให้คนอย่างฉันได้พัดพาตัวเองออกไปจากเธอ ราวกับเธอไม่ใยดีในสิ่งที่ฉันทำให้
แต่ถ้ามีลมโชยอ่อนๆ มันสามารถทำให้เม็ดทรายอย่างเธอปลิวไปตามลมได้ .. มันก็เพียงผ่านพัดมา แล้วจากไป แต่เธอก็ไปตามลมนั้น
ผิดกับฉัน .. ทะเล .. มันไม่เคยห่างหายจากเม็ดทรายเลยแม้แต่ครั้งเดียว
ระลอกแล้ว ระลอกเล่า มันก็เพียงผ่านเธอไป .. ไม่คิดจะเก็บกักมันไว้ เพียงเพราะฉันเป็นแค่น้ำ ที่เธอไม่อาจจะรับในตัวฉันได้เท่านั้น
มีบ้างที่พื้นทรายสีนวลละเอียด จะดูซึมลงไปที่เธอบ้าง แต่มันก็แค่ชั่วครั้งคราว ไม่นานเมื่อมีสิ่งรอบกายใหม่ๆ ผ่านเข้ามา เธอก็ปล่อยฉันอย่างเช่นที่ผ่านมาเช่นเคย
เม็ดทรายที่รัก .. ครั้งนี้ ฉันขอสารภาพ
ในบางเวลา ฉันก็อยากเป็นคลื่นลมสงบ เพื่อไม่อยากจะซัดเข้าหาฝั่ง เพราะฉันไม่อาจจะยอมรับความเป็นจริงระหว่างเราได้ ว่าฉันกับเธอ มันเป็นเพียงแค่ เพื่อนกัน
แต่ขึ้นชื่อว่า สายน้ำของท้องทะเล มันไม่อาจจะสงบนิ่งอยู่อย่างนั้นได้
สุดท้าย ฉันก็ต้องมาหาเธอ ถึงแม้ว่าเธอจะไม่โอบอุ้มน้ำอย่างฉันเอาไว้ก็ตาม ..
หลายคนเคยพูดว่า น้ำหยดลงหิน คลื่นซัดผา .. สักวันมันต้องกร่อน
แต่กับเม็ดทรายละเอียดอย่างเธอ มันไม่อาจจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้เชียวเหรอ
ฉันไม่ได้ต้องการให้เธอเปลี่ยนเพื่อฉัน แต่ฉันก็แค่ อยากให้เธอมีฉันอยู่ในใจบ้าง .. มันจะพอมีโอกาสบ้างมั้ย?
แต่ฉันใดฉันนั้น .. เม็ดทรายไม่เก็บน้ำ ก็เหมือนที่เธอไม่มีความรู้สึกใดต่อฉัน ..
คนหนึ่งทุ่มรักให้หมดใจ ..
แต่อีกคนหนึ่งกลับไม่มีใจไว้เพื่อจะรัก ..
ฉันควรเข้าใจสถานะของฉันและเธอ ที่เป็นอยู่ ถูกต้องมั้ย?
แต่เธอโปรดจงรู้ไว้ .. ทะเลไม่อาจขาดทราย แต่ทรายไม่จำเป็นต้องอยู่กับทะเล
เม็ดทรายเอ๋ย... ฉันรู้ว่าเธอขาดฉันไม่ได้ แต่เธอก็ไม่ได้ต้องการฉันตลอดไป หากฉันต้องการเพียงเธอตลอดกาล ..
SooYoung
MRchick3n: มันยากจริงๆ นะกับคนไม่ถนัดบรรยายอย่างพี่แล้วต้องมาบรรยายเรื่องยาวเป็นหน้าๆ
ก็เพราะว่า อยากลองฝึกการเขียนบรรยายดูเท่านั้นเอง
ผลสรุปก็คือ .. แต่งไป บ่นไป
ความตั้งใจของพี่คือ การแต่งบรรยายออกมา 2 หน้า A4
ความคิดก็คิดว่า เฮ้ย แปบเดียวคงเสร็จ เพราะโดยปกติพี่แต่งเร็วมาก
แต่ที่ไหนได้ ปาเข้าไป 2 วัน
ผิดกับน้องอ่อย ที่แต่งนานมาก ...
แต่น้องแต่งเสร็จ 20 นาที
ไม่รู้ว่าเพราะอะไรกันแน่ ..
เพราะถนัด เพราะมันปวดตับ เพราะมันเป็นบรรยาย?
แต่น้องอ่อยก็ทำได้ดีจริงๆ
การบรรยายของพี่ อาจจะไม่ดีนัก ต้องขออภัยด้วยนะคะ
เพราะอยู่ในช่วงฝึกฝน ..
และไม่รู้ว่า จะออกมาดีเมื่อไร? T^T
ความคิดเห็น