ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ` *BREAK UP;/ WONKYU&LEETEUK

    ลำดับตอนที่ #3 : `3rd break up_ (สบตา)

    • อัปเดตล่าสุด 5 มี.ค. 56


      
    -2-

     

     

     “แต่มันยังไม่เสร็จเลยนะครับ”

     

              คยูฮยอนยืนมองเด็กหนุ่มร่างสูงที่ส่งสายตากวนประสาทมาให้ บอกได้เลยว่าฉุนมากที่มีเด็กอายุสิบแปดมาทำหน้าใส่แบบนี้ ริมฝีปากอิ่มเม้มเข้าหากันแน่นแล้วพ่นลมหายใจออกมาแรงๆจนได้ยินเสียงหัวเราะยิ้มเยาะจากนักเรียนที่เพิ่งโผล่หัวมาคนนี้

     

                “ผมให้เวลาคุณทำทั้งคาบนะ คุณเอาเวลาไปทำอะไรหมด หืม”

     

                “ก็นั่งมองอาจารย์วาดรูปหน้าห้องนั่นไงครับ”

     

                “.........................” ตาเรียวคมหลุบต่ำลงมองป้ายชื่อนักเรียนของอีกฝ่ายแล้วเสขึ้นสบตากับร่างสูงที่ตีหน้ามึนใส่อย่าร่าเริง ซีวอนเองกำลังหัวเราะร่วนอยู่ในใจเองเหมือนกันที่เรียกร้องความสนใจจากอาจารย์คยูฮยอนได้สำเร็จ

     

                “ชเว ซีวอน ม.ปลายปีสอง เลขที่ 10

               

                “ครับ อาจารย์คยูฮยอน”

     

                “ก่อนหมดเวลาพักเที่ยงช่วยเอางานของคุณไปส่งให้ผมที่ห้องด้วยนะครับ ถ้าคุณไม่ได้คะแนนส่วนพิเศษของผมวิชานี้คุณคงไม่ผ่าน เพราะอาจารย์ลีเองก็บอกผมมาเหมือนกันว่าคุณน่ะไม่ค่อยเข้าเรียน”

     

    เหมือนโดนตบหน้าสองสามสี่ห้าหกที.................................

     

               

               

             

     

     

    ร่างสูงโปร่งของคยูฮยอนหอบอุปกรณ์การสอนวิชาวาดเขียนออกมาจากห้องหลังจากที่เปิดศึกกับนักเรียนคนใหม่ที่เพิ่งโผล่หัวออกมามันน่าหงุดหงิดนัก

     

    นับเวลาที่เขาลาออกจากบริษัทเดิมแล้วเข้ามาทำงานเป็นอาจารย์สอนวาดเขียนแทนอาจารย์อี ทงเฮที่ปลีกวิเวกหนีไปซึมซับศาสตร์และศิลป์อยู่ที่อิตาลีก็ปาเข้าไปจะเดือนหนึ่งแล้ว เขาไม่ใช่อาจารย์ประจำที่โรงเรียนนี้ หากแต่โชคดีที่ที่นี่เป็นโรงเรียนเอกชนที่เขาสามารถเข้ามาทำการสอนแทนอาจารย์คนเดิมได้ในระยะเวลาชั่วคราว

     

    โดยรวมแล้วก็รู้สึกมีความสุขกว่าที่จะต้องทำงานในบริษัทที่มีการแข่งขันกันสูง

     

    เขาไม่ชอบ แต่จองซูกลับชอบแบบนั้น ชอบที่จะเอาชนะด้วยความเก่งกาจของตัวเองที่จองซูมีเต็มเปี่ยม แต่คยูฮยอน นอกจากไม่มีความกล้าเผชิญหน้ากับปัญหาและงานที่หนักอึ้งแล้วยังไม่เก่งพอที่จะสู้หน้ากับบุคคลอันตรายที่ต่อหน้าก็ต่างทำดีเข้าใส่แต่พอหันหลังให้ก็กลายเป็นซาตานในชั่ววินาที

     

     

             

     

               

     

     

                ยามเมื่อเข้ามาถึงห้องพักครูกลุ่มสาระทัศนศิลป์ร่างโปร่งโค้งทำความเคารพทุกคนตั้งแต่อาจารย์หน้าห้องไปจวบจนโต๊ะสุดท้ายแล้ววางข้าวของลงบนโต๊ะก่อนจะเอื้อมมือหยิบสมุดรายชื่อของนักเรียนชั้นปีสองมาเปิดไล่รายชื่อ

     

                ชเว ซีวอน ห้อง a รหัสนักเรียน 050110’

     

                แต่ก็ต้องแปลกใจจนต้องขมวดคิ้วมุ่นเข้าหากันเมื่อพบว่าคะแนนที่ผ่านมาเขาทำได้ดีจนผ่านมาพักหนึ่งที่คะแนนเก็บสะสมหายไปหลายสัปดาห์จนต้องคว้าโทรศัพท์ขึ้นมาโทรหาอาจารย์คนเก่าแต่ก็เพิ่งนึกได้ว่าอยู่คนละทวีปจึงจำต้องวางโทรศัพท์ลงคืน

     

                Rrrrrrrrrrr~

     

                ปิดสมุดรายชื่อนักเรียนลงสอดไว้ที่กล่องคืนแล้วกดรับโทรศัพท์อย่างรวดเร็วเมื่อเห็นชื่อบุคคลสำคัญเข้ามาในสาย

     

                “ครับพี่จองซู”

     

     

     

     

     

     

               

     

     

                นานพอสมควรที่ไม่ได้ออกมาทานมื้อกลางวันกับพี่จองซูข้างนอกในภัตตาคารแบบนี้ ถึงคยูฮยอนเองจะเอ่ยปากปฏิเสธไปว่าไปทานร้านบะหมี่ธรรมดาดีกว่าแต่จองซูก็ยืนกรานว่าไหนๆงานของเขาได้รับเลือกก็คงต้องเลี้ยงอาหารมื้อพิเศษกับกำลังใจคนสำคัญเสียหน่อย

     

    ถึงกระนั้นใครกันจะกล้าปฏิเสธ...

     

     

                            จองซูอาสาเป็นคนสั่งอาหารให้โดยที่คยูฮยอนไม่ต้องคิดอะไรทั้งนั้น คิดอย่างเดียวคือทำอย่างไรถึงจะกินอาหารโอชาเหล่านี้หมด

     

                “ผมทานไม่หมดหรอกนะครับพี่จองซู” ดวงตากลมปรายมองอาหารมื้อพิเศษสี่ห้าจานที่วางอยู่ตรงหน้าแล้วก็เบะปากออกมาเล็กน้อย

     

                “ไม่หมดก็ไม่เป็นไรหรอก พี่รู้อยู่แล้วน่าว่านายคงทานมันไม่หมดหรอก แต่คยูฮยอน.. ทานเยอะๆมันดีต่อสุขภาพนะ ยิ่งนายต้องใช้เสียงแล้วก็พลังงานในการสอนนักเรียนที่กำลังแตกหนุ่มพวกนั้น นายต้องทานเยอะๆถึงจะรับมือกับสิงโตจอมซนพวกนั้นได้” ร่ายยาวก่อนจะหัวเราะเบาๆตอนท้ายประโยคพร้อมกับตัดชิ้นเนื้อแล้วเอื้อมให้ในจานของคยูฮยอน

     

                “พี่จองซูครับ...” ละสายตาจากจานอาหารแลเวเงยหน้ามองอีกฝ่ายที่ตั้งหน้าตั้งตาตักแต่สิ่งมีประโยชน์ใส่จานของเขา

     

                “หืมว่าไง”

     

                “ผมจะสอนที่โรงเรียนนี้จนกว่าทงเฮจะกลับมาสอนคืนตามแผนที่วางไว้ แต่หลังจากนั้นผมกะว่า...”เม้มปากแน่น นิ่งคิดเพียงชั่วอึดใจ ยามเมื่อต้องสบกับสายตาอ่อนโยนของจองซูทีไร ทุกอย่างกลับหยุดนิ่งเสียอย่างนั้น

     

                “...ผมกะว่าจะกลับไปรับงานพิเศษเหมือนเดิม” จบประโยคจองซูชะงักไปสักครู่ก่อนจะตักเนื้อและผักใส่จานของคยูฮยอนด้วยท่าทางปกติเฉกเช่นไม่รู้สึกรู้สาอะไร

     

                “มีปัญหาอะไรที่บริษัทอย่างนั้นหรอ ?”

     

                “...เปล่าหรอกครับ ผมแค่อยากพักผ่อนบ้าง อีกไม่กี่ปีก็จะเข้าเลขสามแล้วด้วย” เอ่ยจบก็หัวเราะเสียงเบาอย่างมีมารยาทแล้วจิ้มเนื้อชิ้นพอดีคำเข้าปากเคี้ยวช้าๆอย่างใจเย็น

     

                “พี่ไม่สบายใจเลยเห็นเรานิ่งๆไปแบบนี้ นักเรียนที่นั่นดื้อหรอ ?” เอียงหน้าถามไถ่อีกฝ่ายอย่างสงสัย

     

                “เปล่าหรอกครับ พวกเขา...ไม่ดื้อหรอก”

     

                “มีอะไรก็โทรหาพี่ได้ตลอดเลยนะ แยกกันอยู่แบบนี้พี่ชักเป็นห่วงนายกว่าปกติหลายเท่าเลย”

     

                “ไม่มีอะไรจริงๆครับ”

     

                “เดี๋ยวกินข้าวเสร็จพี่ไปส่งแล้วกัน จะได้ไม่ต้องเสียเวลาต่อรถหลายรอบ”

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

                ร่างสูงของชเวซีวอนกำลังยืนเก้ๆกังๆอยู่หน้าห้องพักครูของกลุ่มวิชาทัศนศิลป์ ชะเง้อหน้าเข้าไปมองหาเท่าไหร่ก็ไม่พบอาจารย์คยูฮยอนอยู่ข้างใน ได้แต่ยกนาฬิกาข้อมือขึ้นดูเวลาที่ใกล้จะหมดเวลาพักเที่ยงเข้าไปทุกที

     

                “ไปกินข้าวแถวไหนทำไมนานขนาดนี้วะ” พูดด้วยถ้อยทีอารมณ์หงุดหงิดเหลือทน มือหนายกขึ้นขยี้หัวตัวเองเบาๆแล้วม้วนกระดาษหนังไก่ไว้คืนก่อนจะเอาหนังยางรัดไว้ ทั้งร่างหมุนตัวจะเดินกลับห้องก็ต้องสะดุดเมื่อเห็นว่าอาจารย์คยูฮยอนเดินมากับผู้ชายอีกคน ซีวอนจึงถอยหลังแล้วหลบเข้ากับเสาปูนแล้วคอยเหลือบตามอง

     

     

                ไม่มีถ้อยคำใดๆเปล่งออกมา ทั้งสองคนหยุดยืนจ้องหน้ากันก่อนจะถึงประตูห้องพักครูจนซีวอนต้องขมวดคิ้วมุ่นสงสัยในความสัมพันธ์ของทั้งสองคน ยิ่งต้องหน้าเสียเข้าไปใหญ่เมื่ออีกคนที่ทำท่าจะเดินถอยหลังออกแต่มือเรียวของคยูฮยอนกลับฉุดรั้งเขาไว้

     

                “เย็นนี้... พี่ไปนอนเป็นเพื่อนผมได้มั้ยครับ” ชเวซีวอนถึงกับของขึ้นเมื่อได้ยินประโยคนี้ ทั้งๆที่อีกฝ่ายไม่ได้พูดอะไรเลยแต่เป็นอาจารย์คยูฮยอนที่เอ่ยปากชวนก่อนซะอย่างนั้น !

     

                “ผมคิดถึง...” น้ำเสียงของคยูฮยอนที่อ่อนลงยิ่งทำให้ซีวอนฉุนเข้าไปใหญ่ ไม่เข้าใจเลยจริงๆว่าทำไมอาจารย์คยูฮยอนต้องเอ่ยปากว่าคิดถึงนู่นนี่นั่นด้วย

     

    “ได้หรือเปล่า...”

     

    “....................”

     

    ไม่มีคำตอบใดๆออกจากปากของจองซู เขาเพียงแค่ยกมือขึ้นขยี้หัวของร่างโปร่งที่แสดงสีหน้าอ้อนวอน เป็นแค่การถามเพื่อขอคำตอบ ไม่ได้บังคับหรือขอร้องให้ทำตาม

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    เพราะเขาไม่มีสิทธิ...

     

               

     

                มีเพียงแค่สายตารูปเสี้ยวพระจันทร์และรอยยิ้มอบอุ่นที่คอยมอบให้เขาเสมอส่งมาให้ จองซูไม่พูดแต่กลับเลื่อนมือลูบหัวเขาช้าๆ นิ่ง...นิ่งเสียจนหัวใจเขามาชาชินไปหมดแล้ว ทั้งๆที่รู้คำตอบอยู่แล้วในใจแต่ก็ยังหน้าด้านถามออกไป

     

                ซีวอนพ่นลมหายใจออกมาเล็กน้อยอย่างหัวเสียก่อนจะก้าวถอยหลังเบาๆแล้วเดินไปจากตรงนั้นช้าๆเพราะกำลังรอฟังคำตอบของอีกคนอยู่

     

     

                “วันนี้พี่มีงานต้องทำ ไว้พี่เคลียร์งานเสร็จแล้วจะไปอยู่เป็นเพื่อนทั้งคืนเลยนะ” ใบหน้าหล่อเหลาเบะริมฝีปากออกเล็กน้อยเมื่อได้ยินคำตอบของร่างสูงโปร่งที่มากับอาจารย์คยูฮยอน

     

                “ถุ้ย ไม่ว่าง” สบถกับตัวเองเบาๆแล้วกระชับสูทตัวเองเดินออกไปจากที่ตรงนั้น ที่ที่มีแค่คยูฮยอนกับจองซูยืนกันแค่สองคน

     

     

    เห็นแล้วมันหมั่นไส้ครับ -_-..

     

     

     

     

     

     

     

     

     

                ซีวอนหน้าหงิกกลับเข้ามานั่งในห้องแล้วฟุบหน้าลงกับโต๊ะเรียนทันทีที่ตูดถึงเก้าอี้ ข่มตาหลับได้แค่ครู่เดียวเสียงออดหมดเวลาก็ดังขึ้นพร้อมกับอาจารย์แก่ๆเดินเข้ามาสอน มือหนาล้วงเข้าไปหยิบโทรศัพท์ยี่ห้อแอ๊ปเปิ้ลแหว่งขึ้นมาไว้บนหน้าตักแล้วเลื่อนโน้ตแพดดูตารางงานของตัวเองก็ได้แต่ทำหน้าหน่าย

     

    ว่างไปอีกนาน..........................orz

     

     

     

                “เฮ้ยมึง” เป็นเสียงของเพื่อนสนิทที่นั่งอีกฝั่งหันมาเรียนพอถึงเวลาคาบว่างก่อนเลิกเรียนมาถึง เพื่อนในห้องเริ่มทยอยออกไปกันเกือบหมดแล้วจึงเหลือแค่เขากับคิบอมเพื่อนรักเท่านั้น

     

                “วันนี้ไปกินเหล้ากัน วันศุกร์ซะด้วย!!!!!!!!” ประโยคแรกช่างแผ่วเบา แต่ประโยคหลังมันกึกก้องทุ้มอยู่ในใจ ไปกินเหล้าย้อมใจก็คงดี โอเบบี้ (ฮัมเพลง)

     

                “ร้านเดิมนะ ร้านอื่นกูไม่เอา เอาห้องไพรเวตด้วย เดี๋ยวภาพพจน์ไอดอลสูญเสีย” ยืดตัวตรงตื่นเต็มตายามได้ยินคำว่าเหล้า ทำเสียงนิ่งหล่อใส่เพื่อนมีฉลาดรูปหล่อพ่อรวยหน้ามนคนข้างๆ มือหนาทั้งสองข้างยกขึ้นปัดกันเล็กน้อยแล้วเอาเข้านวดท้ายทอยเบาๆเป็นการเตรียมพร้อม

     

                “เดี๋ยวเย็นนี้เจอกันนะเว้ย กูกลับบ้านก่อน เสด็จแม่ร่ำหา” คิบอมลุกขึ้นสะพายเป้ขึ้นไว้แล้วเดินมาตบบ่าเพื่อนเบาๆ

     

                เป็นอีกครั้งที่ซีวอนฟุบหน้าลงกับโต๊ะ แล้วเหลือบมองนาฬิกาแขวนผนังที่เดินไปใกล้จะบ่ายสามโมงเข้าให้ เวลาก่อนออกหากินยามค่ำคืนมันช่างเหลือเฟือเสียนี่กระไร

     

    ติ๊ก ติ๊ก ติ๊ก ติ๊ก ติ๊ก . . . . . . #เสียงนาฬิกาไม่ใช่ระเบิด

     

                เปลือกตาสีขาวคล้ำที่ทำงานหนักมาตลอดค่อยๆปรือขึ้นช้าๆแล้วกะพริบถี่เพื่อปรับสภาพการมองเห็น เท้าแขนนวดขมับให้สมองตื่นเล็กน้อย เพราะคงไม่อาจไปสู้หน้าคนอื่นด้วยสภาพงัวเงียแบบี้เป็นแน่

     

               

     

                นาฬิกาบอกเวลาห้าโมงครึ่ง... นี่เขาหลับไปนานขนาดนั้นเลยหรอ ถึงว่าล่ะปวดหลัง ลุกขึ้นบิดขี้เกียจเล็กน้อยแล้วเอื้อมมือไปหยิบกระเป๋าที่วางอยู่กับเก้าอี้ตัวข้างๆ หยิบกระดาษวาดเขียนที่ถูกม้วนแล้วรัดด้วยหนังยางขึ้นมาถือไว้แล้วลุกขึ้นเดินไปที่ห้องพักครู

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

                ร่างสูงเดินเอื่อยมาจนถึงหน้าห้อง มองไปรอบๆแล้วเหลือแค่นักเรียนไม่กี่คนที่ยังอยู่ในโรงเรียน บางคนก็ทำการบ้าน บางคนก็เล่นกีฬากลางแจ้งโชว์เพาว์ใส่สาว ดวงตาคมปราดมองเข้าไปในห้องพักครูที่ถูกปิดไว้ ชักสีหน้าเสียเล็กน้อยแต่ก็ลองสุ่มหมุนลูกบิด

     

    ไม่ได้ล็อก.........

     

                เปิดประตูออกเพียงเล็กน้อยเพื่อจะเดินเข้าไปส่งงานแค่ครู่เดียวแต่ก็ต้องเบิกตาโพลงเพราะว่าเห็นอาจารย์คยูฮยอนนั่งก้มนิ่งจ้องมองโทรศัพท์ไอโฟนอยู่อย่างนั้น มือหนาปิดประตูเสียงเบาเมื่อเห็นว่าอีกฝ่ายยังไม่รู้สึกตัว

     

                ขายาวสาวเข้าไปใกล้ขึ้นๆ... ใกล้ขึ้น... และทันทีที่คยูฮยอนเงยหน้าขึ้นสบตากับซีวอน ร่างสูงก็หยุดเดินเสียดื้อๆ ดวงตากลมโตที่เหม่อมองโทรศัพท์เมื่อกี้ละต่ำลงมองกระดาษวาดเขียนในมือของเขาแล้วจึงเงยหน้าขึ้นสบตา

     

                “ทำไมถึงได้มาส่งงานเอาเวลานี้” เอ่ยขึ้นเสียงเข้มพร้อมกับจ้องหน้าคนตัวสูงอย่างคาดโทษ

     

                “ผมจะมาส่งเมื่อตอนกลางวันแล้ว แต่รอเป็นชั่วโมงอาจารย์ก็ยังไม่มาซักที”

     

                “ขอโทษแล้วกัน พอดีติดธุระ” บอกปัดไปเมื่อนึกถึงเรื่องตอนกลางวัน มือเรียวเอื้อมหยิบสมุดให้คะแนนรายวิชาของสายชั้นปี2 ขึ้นมาแล้วเปิดไล่หาชื่อของซีวอน

     

                “ขอดูงานหน่อยสิ” ยื่นมือออกไปเพื่อขอดูผลงานของนักเรียนรูปหล่อ ซีวอนแตะกระดาษม้วนลงบนมือเรียวนั่นและคยูฮยอนก็หยิบมันมาเปิดด้วยตัวเอง

     

                ยามเมื่อกระดาษคลี่ออกสู่สายตา ดวงตากลมฉายแววตกใจเล็กน้อยเมื่อภาพในกระดาษนั่นไม่ใช่งานที่เขาสั่ง หากแต่เป็นใบหน้าของเขาที่ถูกสเก็ตช์ออกมาแบบลวกๆ

     

                รู้สึกตกใจที่ได้เห็นอะไรแบบนี้ เขาเชื่อว่าเด็กคนนี้ไม่ได้โกหกเขาเป็นแน่เมื่อตอนกลางวัน มือเรียวคลี่กระดาษให้แผ่มากขึ้นแล้วก็ต้องแอบยิ้มออกมาเบาๆ ใช่ว่าซีวอนจะมองไม่เห็น รอยยิ้มนิ่งๆแบบนี้แหละที่เขาชอบ ถึงได้เอาแต่มองหน้าอาจารย์คยูฮยอนจนจำได้ติดตาขนาดนี้

     

     

     

     

                “ฉันชอบนะ” 





    วรั้ยมันเริ่มจะแบบว่างุล์งิล์เข้าไปทุกทีแล้วใช่มั้ยค้า . _.

    ถ้าชอบก็บอกมาไม่ต้องเก็บไว้ในใจ

    เรารู้ว่าเธออึดอัดส์



     

     
    © Tenpoints!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×