ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fic reborn] !!!reborn!!! รวมฟิคสั้นทุกคุ่ (Y)

    ลำดับตอนที่ #44 : When... f27 (4/4)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 480
      3
      1 ม.ค. 57

    When… f27 (4/4)

    ปล.เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่แล้วน่ะค่ะ(ไม่เรทแต่มีแอบฟิน)

    (โปรดฟังไปอ่านไปด้วยค่ะ^^)

    ………………………………………………………………………………………………………..

    ประเทศญี่ปุ่น

    กริ๊ง~

        เสียงนาฬิกาปลุกจากโทรศัพท์ดังขึ้นปลุกร่างบางที่นอนใต้ผ้าห่มผืนหนา ร่างบางค่อยๆลุกขึ้นมาพิงหัว

    เตียงพลางขยี้ผมตัวเองเบาๆ ดวงตากลมเหลือบไปมองพื้นที่ว่างข้างตัวที่แสดงถึงใครอีกคนที่ยังไม่กลับ

    มา ดวงตากลมโตมองข้างตัวนิ่งเฉยก่อนจะลุกขึ้นไปอาบน้ำทำธุระส่วนตัวให้เรียบร้อยเพื่อเตรียมตัว

    ไปเรียน

       “อรุณสวัสดิ์สึนะ!ซาวาดะ สึนะโยชิ หันไปหาเจ้าของเสียงอย่างยามาโมโตะก่อนจะพยักหน้าเบาๆเป็น

    การทักทายเพื่อนสนิท โกคุเดระที่ยืนอยู่ข้างๆยามาโมโตะยิ้มกว้างพลางกล่าวทักทายด้วยอีกคน

    “เรียวเฮ ฮิบาริกับมุคุโร่ล่ะ?” สึนะกล่าวถามถึงเพื่อนสนิทในกลุ่มอีก3คน

    “ฮิบาริอาจารย์เรียกไป มุคุโร่ยังไม่มาส่วนเรียวเฮก็ไปหาเคียวโกะ” ยามาโมโตะตอบก่อนที่ทั้ง3คนเดินขึ้น

    อาคารเรียนไป

    เลิกเรียน

    “สึนะ ใครมารับหรอ?” เรียวเฮถามในระหว่างที่ทุกคนกำลังนั่งติวสอบที่โต๊ะหน้ามหาลัย สึนะเงยหน้า

    ขึ้นมาจากแผ่นชีท ดวงตากลมโตภายใต้กรอบแว่นสีดำฉายแววงุนงง

    “ก็กลับคนเดียวไง ถามทำไมหรอ?” สึนะเอียงคอไปทางขวาเล็กน้อย ยามาโมโตะกับโกคุเดระมองหน้า

    กันอย่างเกรงๆ

    “แล้วฟรานล่ะครับ?” มุคุโร่ถามถึงแฟนหนุ่มของเพื่อนสนิทตนเอง สึนะขมวดคิ้วเล็กน้อย

    “ฟรานทำไม

    “ฟรานไม่มารับหรอ” คราวนี้ฮิบาริเป็นคนถามบ้าง

    “ไม่นี่  ฟรานก็มีงานทำไมต้องมารับด้วยล่ะ” สิ้นคำพูดทุกคนก็มีสีหน้าเจื่อนๆพลางมองหน้าคนที่ก้มหน้า

    ลงไปอ่านชีทอีกครั้งหลังจากตอบคำถามเสร็จ

    ……….

    แกร็ก

        เสียงเปิดประตูทำให้ร่างบางที่กำลังเข้าสู่ห้วงนินทราสะดุ้งตื่นขึ้นมา สึนะค่อยๆลุกขึ้นมาเปิดโคมไฟ

    ข้างหัวเตียง ดวงตากลมโตที่หรี่ลงเล็กน้อยมองคนที่เข้ามาใหม่ กลิ่นแอลกอฮอล์ที่คละคลุ้งไปทั่วห้อง

    ทำเอาสึนะย่นจมูกอย่างไม่ชอบใจ สึนะลุกขึ้นมามองคนมาใหม่นิ่ง

    “จะกินข้าวไหม?”

    “อือ” เสียงแหบเล็กน้อยจากแอลกอฮอร์ตอบ เจ้าของเรือนผมสีเขียวหยิบผ้าขนหนูและชุดเดินเข้าห้อง

    น้ำไป สึนะขมวดคิ้วพลางลุกขึ้นไปเตรียมอาหารให้กับฟรานแฟนหนุ่มที่พึ่งกลับมาจากผับ

                             แสงไฟจากห้องน้ำดับลงพร้อมกับการปรากฏตัวของชายหนุ่มผมเขียว ฟรานนั่งลง

    ที่โต๊ะทานข้าวพลางมองแผ่นหลังบางที่กำลังเตรียมอาหารให้ตัวเองอยู่ ดวงตาเรียวสีเดียวกับเส้นผม

    ฉายแววเจ็บปวดออกมาระหว่างที่จ้องมองแผ่นหลังนั่นก่อนที่ความรู้สึกจะหายไปกลับมาเฉยชาเมื่อ

    เจ้าของแผ่นหลังนั่นหันกลับมาพร้อมถ้วยน้ำซุปที่ส่งกลิ่นหอมกรุ่นน่ากิน

    “กินนี่ไปก่อน ไม่มีข้าว” พูดจบก็หันหลังกลับเดินไปนอนต่อแต่ก็ชะงักลงหันกลังมามองร่างสูงอีกครั้ง

    จนฟรานที่กำลังจะตักซุปเข้าปากหันมามอง

    “มีอะไรหรือเปล่า” ใบหน้าของฟรานเรียบเฉยเพียงใดสึนะก็เท่านั้น สึนะสบตาฟรานแล้วค่อยตอบ

    “พรุ่งนี้ฉันไปทำรายงานที่บ้านฮิบาริน่ะ..อาจจะค้างด้วย” คราวนี้พอพูดจบสึนะก็หันกลับไปนอนโดย

    ไม่หยุดชะงักเหมือนครั้งแรก ฟรานพอฟังจบก็มองตามสึนะไปแป๊ปนึงก่อนจะตักซุปกินต่อ

     

                     ถึงจะกลับมานอนแต่สึนะก็ยังนอนไม่หลับ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเสียงช้อนกระทบกับชามเซรามิก

    หรือแสงไฟสว่างจ้าในห้องครัวกันแน่สึนะข่มใจหลับตาไปสักพักนึงก็รู้สึกถึงแรงยุบข้างลำตัวพร้อมๆกับ

    แสงไฟดับไป

    วันต่อมา 20.00 .

     “เฮ้อ~” เสียงถอนหายใจของยามาโมโตะดังขึ้นก่อนจะหงายหลังลงไปนอนแผ่หลากลางพื้นห้อง

    “ไอ้เบสบอล อย่าอู้!” ชายหนุ่มผมสีเงินสะดุดตาดุเพื่อนเบาๆแล้วเอาเท้าเขี่ยที่พุงคนอู้งาน   สึนะยิ้มขำ

    เล็กน้อยก่อนจะก้มหน้าก้มตาทำรายงานต่อ ยังไม่ทันทำต่อเสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้นซะก่อน

    I will love you and love you and love you
    Gonna hold you and hold you and aqueeze you
    I will…

    เพลงยังไม่จบมือเล็กก็คว้าโทรศัพท์ไปรับก่อน

    “ฮัลโหล?”

    [อยู่ไหน?] เสียงแหบจากแอลกอฮอล์ดังจากปลายสายทำเอาสึนะรู้ทันทีว่าใครโทรมา

    “บ้านฮิบาริมีอะไร?”

    [เข้าห้องไมได้…] สึนะขมวดคิ้วแล้วตอบกลับไป

    “กุญแจอยู่กับนายไม่ใช่หรอ?

    […]

    [หาไม่เจอมาเปิดให้หน่อย] เสียงราบเรียบจากปลายสายทำเอาสึนะรุ้สึกหงุดหงิดเล็กๆแบบไม่รู้สาเหตุ

    “นี่ดึกแล้วฉันจะค้างบ้านฮิบาริ” พูดจบก็ตัดสายทึ้งแล้วทำรายงานต่อปล่อยให้เพื่อนๆมองอย่างงงงวย

    ติ๊ด

      ฟรานเอามือถือออกจากใบหูช้าๆแล้วมองภาพหน้าจอที่เป็นรูปคู่ของเขากับสึนะ คนตัวเล็กในภาพยิ้ม

    กว้างจนตาเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยว ข้างกันมีชายหนุ่มร่างสูงผมสีเขียวสะดุดตายืนยิ้มมุมปากแบบมีความ

    สุขต่างกับตอนนี้ดวงตาเรียวรีของฟรานจ้องหน้าจอโทรศัพท์เป็นเวลานานก่อนจะค่อยๆกดปิดแล้วเดิน

    กลับไปที่รถ

    วันต่อมา

    กึก

    เสียงช้อนวางลงกับชามเซรามิกที่ใส่คอนเฟล็กรสช็อกโกแล็ตไม่ได้เรียกความสนใจจากคนตรงหน้าเลย

    สักนิด

    ” สึนะจ้องหน้าคนตรงหน้าอย่างหงุดหงิดเล็กๆที่โดนฟรานเมิน แม้ปกติจะไม่ค่อยคุยกันเท่าไหร่แต่

    สึนะก็รู้ว่าคนตรงหน้ากำลังเมินเค้าอยู่แน่ๆ

    ” คนตัวสูงยังกินคอนเฟล็กต่อไปราวกับไม่รับรู้ถึงใบหน้าหวานที่จ้องมาทางตัวเอง

    “ฟรานมีอะไร..” เสียงที่ติดเหวี่ยงหน่อยๆถามฟรานอย่างใจเย็น

    “เปล่า” พูดจบก็ยกโทรศัพท์ขึ้นมาท่องโลกโซเชียวตัดขาดกับโลกภายนอกอย่างสิ้นเชิง ซึ่งทำให้

    ร่างบางหงุดหงิดขึ้นอีกเท่าตัว

    “ฟรานมีอะไรก็บอกมา”

    “ฟราน…!” สึนะเริ่มขึ้นเสียงเล็กน้อยในขณะที่ฟรานก็ยังคงไม่สนใจเหมือนเดิมจนสึนะขาดความอดทน

    ปัง

    เสียงทุบโต๊ะดังก้องห้องครัวซึ่งตอนนี้มีแต่ความเงียบสนิท

    “นายเป็นบ้าอะไรฮ่ะ!!!!!!!!!!!” เสียงหวานตะโกนออกมาอย่างเฉียบขาด

    ” ฟรานไม่พูดอะไรเพียงแต่ตวัดสายตาโกรธเคืองมาให้ทำเอาสึนะสะดุ้งตกใจกลัว ร่างสูงลุกขึ้นยืน

    ก่อนจะเดินออกไปจากห้องทิ้งให้สึนะยืนอยู่คนเดียว

    สวนสาธารณะxx

                         ต้นซากุระที่ดอกยังไม่บานเต็มที่ตั้งอย่างโดดเด่นท่ามกลางเหล่าดอกไม้นานาชนิดที่ส่ง

    กลิ่นหอมอบอวล น่าแปลกที่กลิ่นมันไม่ได้ตีกันแต่กลับกลมกลืนกลายเป็นกลิ่นหอมชวนเคลิ้ม ก้อนหิน

    ก้อนเล็กๆถูกจัดวางให้เรียงกันเป็นทางเดินให้คนเข้าไปถ่ายรูปกับต้นซากุระตรงกลาง กิ่งไม้ที่ยื่นออกมา

    ถูกแขวนด้วยนกกระเรียนกระดาษหลายสี น่าเสียดายที่ตอนนี้ดอกซากุระยังไม่บานอวดความงดงามของ

    สวน ‘secret garden’ แห่งนี้  ดวงตาเรียวรีสีมรกตจ้องไปยังต้นซากุระที่อยู่ตรงกลางอย่างเหม่อลอย

    เรือนผมสีเขียวแปลกตาลู่ลมเบาๆ สองมือกอดอกยืนพิงต้นไม้แถวนั้น ฟรานจ้องมองต้นซากุระที่มีชื่อ

    เสียงของสวนแห่งนี้มากี่ชั่วโมงก็ทราบได้ ดวงตาคู่เดิมลากสายตาไปยังคู่รักคู่หนึ่งที่เดินควงแขนกัน

    เข้าไปหาต้นซากุระ ฝ่ายผู้หญิงดูร่าเริงดีใจสุดๆพลางเรียกฝ่ายชายให้เข้าไปถ่ายรูปให้ตัวเอง  ฝ่ายชาย

    ที่เดินตามหลังก็ยิ้มน้อยๆอย่างเอ็นดูแล้วก็รีบก้าวไปถ่ายรูปด้วยกัน

              ฟรานมองคู่รักคู่นี้ตลอดเวลาด้วยความรู้สึกที่ไม่มีใครเข้าใจ ร่างสูงคาดตามเหตุการ์ณที่จะเกิด

    ขึ้นกับคู่รักได้ถูกต้องหมดไม่ว่าจะถ่ายรูปคู่ เอานกกระดาษที่พับเองไปแขวนไว้กับตัวอื่น หรือขอพรกับ

    ต้นไม้ไม่ต้องสงสัยว่าทำไมฟรานถึงรู้ทุกอย่างหมด

    ก็ฟรานน่ะเคยมาที่นี่กับสึนะแล้วไงล่ะ

    ความทรงจำเก่าๆผุดขึ้นมาในหัวของฟรานอย่างไม่บอกล่วงหน้าทำเอาดวงตาเรียวสั่นไหวเล็กน้อย

    มือหนายกขึ้นมากุมใบหน้าของตัวเองอยู่หลานนาทีก่อนจะค่อยๆเลื่อนลงมาช้าๆ

    เขาไม่เข้าใจเลย

    ทำไมหลังจากที่เข้าห้องไม่ได้เขาต้องรู้สึกโกรธสึนะด้วยน่ะ

    มหาลัยxx

    ตึง

    เสียงวางหนังสือกระทบโต๊ะหินอ่อนทำให้เพื่อนๆที่นั่งทำกิจกรรมของตนเองเงยหน้าขึ้นมามองต้นเสียง

    จึงเห็นใบหน้ามุ่ยด้วยความหงุดหงิดของสึนะ

    “มีอะไรหรอ สึนะ?” ยามาโมโตะถามอย่างกลัวๆเพราะไม่เคยเห็นเพื่อนสนิทตนเองโกรธขนาดนี้

    “ไม่มีอะไร…!” ถึงจะพยายามทำเสียงปกติแต่ก็ไม่วายกระแทกเสียงตอนสุดท้ายอยู่ดี

    “ทะเลาะกับฟรานหรอ” เสียงเรียบนิ่งเป็นสไตล์ของเคียวยะ ฮิบาริเอ่ยถามแต่ก็ไม่ได้คำตอบอะไรมา

    นอกจากความอึมครึมที่แผ่ออกจากร่างบางทำให้รู้สาเหตุอารมณ์ไม่ดีของสึนะทันที ทั้งโต๊ะมีแต่

    ความเงียบทำให้เรียวเฮต้องยกประเด็นอื่นมาคุย

    “อะ..อ้าว สึนะ พวงกุญแจนายไปไหนอ่ะ?” เรียวเฮถามเมื่อเหลือบไปเห็นกระเป๋าใส่ดินสอที่ตอนนี้ไม่มี

    พวงกุญแจใดๆห้อยอยู่

    “หืม พวกกุญแจพวงกุญแจอะไรอ่ะ?” สึนะเปลี่ยนอารมณ์อย่างรวดเร็วพลางถามถึงพวงกุญแจตัวเอง

    เค้าเคยมีพวงกุญแจด้วยหรอ?

    “ก็อันที่เป็นรูปต้นซากุระผ่าครึ่งไง” โกคุเดระบอกเมื่อจำได้ถึงพวงกุญแจของสึนะแต่ก่อน

    “?”

    “อันที่เป็นพวงกุญแจคู่ไง ที่พอเอามาต่อกันจะเป็นต้นซากุระที่ข้างในเป็นรูปหัวใจอ่ะ!” ยามาโมโตะเตือน

    ความจำอีกครั้งแต่ก็ดูท่าสึนะจะจำอะไรไม่ได้เลย

    “อะไรกันครับ เมื่อก่อนเห็นเห่อนักเห่อหนา เป็นของสำคัญที่ได้มาจากฟรานไม่ใช่หรอครับ...ลืมซะแล้ว?”

    มุคุโร่เอ่ยยาวเหยียดก่อนจะก้มลงไปอ่านหนังสือต่อ สึนะขมวดคิ้วอย่างใช้ความคิด พอจะจำได้รางๆว่า

    เคยห้อยพวงกุญแจคู่กับฟรานไว้เหมือนกันแต่ก็ถอดออกไปเพราะรำคาญ

    อ่า ลืมงั้นหรอ

    ไม่ได้ลืมหรอกแต่มันแค่ไม่สำคัญพอที่จะจำอีกแล้วเท่านั้นเอง

    1 อาทิตย์ต่อมา

                      ตั้งแต่ทะเลาะกันบนโต๊ะอาหาร(ที่สึนะเป็นคนพูดคนเดียว)ทั้งฟรานและสึนะก็ไม่ได้คุยกันอีก

    แม้จะนอนเตียงเดียวกัน กินข้าวพร้อมกัน หรืออยู่ในห้องเดียวกันทั้งสองก็ไม่ได้คุยกันอีกเลย

                     สึนะล้มตัวลงนอนกับโซฟาหลังทำความสะอาดห้องเสร็จ นอนไปสักพักก็ผล็อยหลับไปด้วย

    ความเหนื่อยอ่อนจึงไม่ทันเห็นฟรานที่พึ่งกลับมาจากออกไปข้างนอกเปิดประตูเข้ามาอุ้มตนเข้าไปนอน

    บนเตียงนอนในห้องนอนจัดท่าทางให้ดีพร้อมกับห่มผ้าห่มขึ้นมาห่มให้เรียบร้อย ถ้าใครมาเห็นเข้าคงคิด

    ว่าเป็นคู่รักที่รักกันแจ่มชื่นอย่างแน่นอน น่าเสียดายที่ความจริงมันไม่ใช่แบบนั่นสักนิด

                    ส่งสึนะที่เตียงเสร็จฟรานก็เดินออกมาล้มตัวนอนที่โซฟาก่อนจะยกหูฟังอันใหญ่มาครอบหูไว้

    กดเปิดเพลงในหมวดfavorite  ดวงตาเรียวรีค่อยๆหลับลงอย่างช้าๆ ปล่อยให้จิตใจเพลิดเพลินไปกับเสียง

    เพลง นิ้วเรียวยาวเคาะกับเบาะสีดำเบาๆให้เข้ากับจังหวะเพลง

    I will love you and love you and love you
    Gonna hold you and hold you and aqueeze you
    I will please you for all times
    I don't wanna lose you and lose you and lose you
    Cause I need you I need you I need you

    ผมจะรักคุณ รักคุณ รักคุณเสมอ

    และจะโอบกอดคุณไว้อย่างแนบแน่น

    ผมจะทำให้คุณพอใจอยู่เสมอ

    ผมไม่อยากเสียคุณไป ผมเสียคุณไปไม่ได้หรอกน่ะ

    เพราะว่าผมต้องการคุณเหลือเกิน

    มือที่กำลังเคาะตามจังหวะเพลงหยุดไปดื้อๆก่อนจะกำมือแน่นจนเล็บจิกเข้าไปในเนื้อ คิ้วเรียวยาวขมวด

    แน่นเมื่อภาพของใครบางคนโผล่ขึ้นมาในหัว

    “โธ่เว้ย!” ฟรานลุกขึ้นมานั่งอย่างหงุดหงิด มือเสยเส้นผมไม่ให้ปรกหน้า ดวงตาเรียวรีฉายแววไม่พอใจ

    หากแต่ถ้ามองลึกลงไปจะเห็นความเสียใจและโดดเดี่ยวอยู่ในนั้น….

    เราห่างกันขนาดนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่น่ะ…’

    หน้าหนาว,มหาลัยxx

    “สึนะ”

    “สึนะ…!

    “สึนะ!!!!!!!!

    “อะไร!!!”ดวงตากลมโตเบิกกว้างด้วยความตกใจ ก่อนจะหันไปหายามาโมโตะที่เป็นคนเรียกเมื้อตะกี้นี้

    “ฟรานมารับน่ะ ไปเร็ว” ลูกเจ้าของร้านซูชิพยักเพยิดหน้าไปทางด้านหลัง สึนะหันไปมองก่อนจะขมวดคิ้ว

    งงๆ ไม่เห็นบอกเลยว่าจะมารับ  ร่างบางที่พึ่งนึกขึ้นได้ว่าโกรธกับฟรานอยู่เตรียมหันหลังกลับแต่ยังไม่

    ทันจะได้ทำก็สบตากับดวงตาสีเขียวที่นั่งในรถสีดำคันหรู ดวงตากลมโตกระตุกเล็กน้อย มือกำกระเป๋า

    ที่วางบนตักแน่นก่อนจะลุกขึ้นไปหาคนที่ได้ชื่อว่าเป็นแฟนตัวเอง

    “ฉันกลับก่อนน่ะ

    …………………………………………………………..

     “

    ” ภายในรถคันหรูของฟรานมีแต่ความเงียบจนได้ยินเสียงเครื่องปรับอากาศเบาๆ กลิ่นดอกซากุระ

    ของน้ำหอมปรับอากาศลอยฟุ้งอยู่ในรถ สึนะสูดเข้าไปนิดๆอย่างสบายใจ เขาชอบดอกซากุระที่สุดเลย

    “มารับมีอะไรงั้นหรอ?” เพราะทนความเงียบไม่ไหวสึนะเลยถามขึ้นทำลายความเงียบ ดวงตาน้ำตาล

    ลาเต้มองออกไปนอกหน้าต่างเห็นหิมะโปรยปราย ผู้คนเดินไปมาตามท้องถนนกันขวักไขว่

    “มารับต้องมีอะไรด้วยหรือไง?” ไม่ได้คำตอบยังได้รับคำถามมาแทน สึนะหงุดหงิดเล็กน้อยแต่ก็ยังซ่อน

    มันไว้ภายใต้ใบหน้าเฉยชา

    “หึ ฉันมีเรื่องจะบอก” ฟรานยิ้มมุมปากอย่างสมเพชนิดๆ พูดจบรถก็ติดไฟแดงพอดี เท้าขวาเหยียบ

    เบรกรถให้หยุดก่อนจะพูดต่อ

    “เราเลิกกันเถอะ”

    …!” ดวงตากลมโตกระตุกเล็กน้อย ใบหน้าเรียวค่อยๆหันมาหาคนบอกเลิกก่อนจะพบว่าฟรานก็มอง

    ตัวเองอยู่เหมือนกัน สึนะยังคงใบหน้าเรียบเฉยเอาไว้

    “ฉันคิดว่าเราต่างก็เบื่อกับเรื่องนี้มามากพอแล้ว” ดวงตาทั้งสองสบตาในขณะที่ฟรานก็พูดต่อไป

    “เพราะงั้น

    “เราจบเรื่องนี้กันเถอะสิ้นประโยคสึนะก็หันหน้ากลับไปมองข้างทางเหมือนเดิม คนถูกบอกเลิก

    หลับตาลงช้าก่อนจะลืมขึ้นมาใหม่แล้วกระซิบคำตอบออกมาเบาๆแต่ฟรานรับรู้ถึงมัน

    “ฉันก็เบื่อกับเรื่องนี้เหมือนกัน” พร้อมกับที่ไฟสีแดงเปลี่ยนเป็นสีเขียวและภาพรอบข้างก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ

    …………………………………………………………..

    1 อาทิตย์ผ่านไป

    กึก

                     เสียงเก็บของเข้าที่ดังขึ้นภายในห้องนอนสี่เหลื่ยมพอดีตัว ฟรานก้มหน้าหยิบเสื้อผ้าจากกล่อง

    ไม้เข้าตู้เสื้อผ้า หลังจากที่เลิกกับสึนะแล้วฟรานก็ย้ายกลับมาอยู่บ้านของตัวเองทันที พอย้ายกลับมา

    เสร็จก็ต้องเก็บของที่เอาไปให้เรียบร้อย เหงื่อผุดขึ้นตามไรผมเล็กน้อยทั้งที่ในห้องก็เปิดแอร์เอาไว้ มือเรียว

    ค่อยๆหยิบเสื้อผ้าเข้าตู้ที่ละชิ้นๆก่อนจะชะงักที่เห็นสิ่งบางสิ่งนอนแน่นิ่งอยู่ในกล่อง มือคู่เดิมหยิบสิ่งนั้น

    ขึ้นมาไว้บนมือ

                    ตุ๊กตาหมีขนาดใหญ่กว่าฝ่ามือเล็กน้อยสีน้ำตาลคาราเมลปรากฎแก่สายตา มันเป็นของขวัญ

    วันเกิดที่สึนะให้เขาเมื่อหลายปีที่แล้วเป็นตุ๊กตาอัดเสียง ฟรานปัดฝุ่นที่เกาะบนขนสีน้ำตาลคาราเมล

    ก่อนจะเอื้อมนิ้วไปกดเปิดปุ่มเล่นเสียงทางด้านหลังตุ๊กตาหมีเบาๆ เสียงหวานใสที่แยกไม่ออกว่าเป็น

    ผู้หญิงหรือผู้ชายดังออกมาจากเครื่องเล่น

    สึนะจะรักฟรานตลอดไป

    ฟรานจะรักสึนะตลอดไป

    เราจะรักกันตลอดไป…’

                   สิ้นเสียงภายในห้องก็เหลือแต่ความเงียบ ฟรานจ้องตุ๊กตาเป็นเวลานาน ดวงตาสีเขียวมรกต

    ฉายแววโศกเศร้า นิ้วนิ้วเดิมกดเล่นใหม่อีกครั้ง

    สึนะจะรักฟรานตลอดไป

    ฟรานจะรักสึนะตลอดไป

    เราจะรักกันตลอดไป…’

        เสียงเดิมๆประโยคเดิมๆเล่นซ้ำไปซ้ำมาอยู่ภายในห้องสี่เหลี่ยม ฟรานจำไม่ได้ว่าตัวเองกดเล่นซ้ำไปกี่

    รอบ รู้สึกเหมือนเป็นหุ่นยนต์ที่ถูกสั่งให้กดเปิดเครื่องอัดเสียงนี้เท่านั้นเสียงหวานใสดังต่อไปเรื่อยๆ

    อย่างไม่มีวันหยุดเหมือนกับน้ำตาของฟรานที่ไหลลงมาไม่หยุด….

    คอนโดxx

    “อื้อ~” เสียงหวานครางออกมาอย่างเหนื่อยล้าหลังจากที่จัดห้องเรียบร้อยแล้วพร้อมๆกับยกแขนขึ้นบิดขี้

    เกียจ ขาวเล็กก้าวไปที่ไอพอด ใส่หูฟัง ล้มตัวนอนลงบนเตียงแล้วกดเปิดเพลงในหมวดfavorite…

    I do believe all the love you give

    All of the thing you do

    Love you love you

    I’ll keep you safe don’t you worry

    I wouldn’t leave wanna keep you near

    Cause I feel the same way too

    ฉันเชื่อในความรักที่คุณมอบให้ทั้งหมด

    ทุกๆสิ่งที่คุณทำ

    ฉันรักคุณ รักคุณ

    ฉันจะปกป้องคุณไว้ คุณอย่ากังวลไปเลย

    ฉันไม่อยากปล่อยคุณไป อยากเก็บคุณไว้ใกล้ๆ

    เพราะฉันก็รู้สึกแบบเดียวกับคุณ

    สึนะชะงักไปเล็กน้อยเมื่อได้ยินเสียงเพลงที่กดrandom…มือเล็กกำไอพอดแน่นจนเส้นเลือดขึ้น

    ก่อนจะล้มตัวลงนอนบนเตียงสีขาวสะอาด ดวงตากลมโตค่อยๆหลับลงช้าๆ ภาพในความทรงจำ

    ต่างๆก็ไหลเข้ามา ภาพเหตุการ์ณทุกอย่างในระหว่างที่เขายังคบกับฟราน ทั้งกินไอติมด้วยกัน ดูหนัง

    ด้วยกัน จับมือเดินกันตามทางหรือแม้แต่จูบแรกใต้ต้นซากุระมือเล็กกำแน่นจนเส้นเลือดปูดโปน

    ไม่ว่าจะพยายามเท่าไหร่ภาพทั้งหลายก็ไม่ยอมออกจากหัวเขาสักที

    ไม่ว่าจะพยายามเท่าไหร่เพื่อลืมใบหน้าใครบางคน มันก็ไม่ลืมสักที

    ไม่ว่าพยายามเท่าไหร่เขาก็ยังไม่สามารถไม่คิดถึงคนคนนั้นได้สักที

    “เหอะ..” สึนะแค่นเสียงหัวเราะเบาๆอย่างสมเพชตัวเอง ก่อนจะยกมือข้างที่ว่างขึ้นมาปิดหน้าตัวเอง

                 เขารู้ดีรู้ดีเลยแหละว่าอะไรที่มันทำให้เขากับฟรานห่างเหินกันแบบนี้

    เพราะเราทั้งคู่เจ็บเยอะเกินไป เจ็บเจ็บจากทุกอย่าง เจ็บจนหัวใจด้านชาและค่อยๆห่างเหินกันไป จน

    สุดท้ายก็กลายเป็นแบบนี้

    “ฮึก

        ผืนผ้านวมสีขาวสะอาดมีน้ำใสๆหยดลงมาหยดหนึ่งก่อนจะซึมเข้าเป็นวงกว้างและค่อยๆตามมาอีก

    หลายหยดราวกับฝนตกบนผ้านวม

    คิดถึง

    คิดถึง

    สองพยางค์สั้นๆแต่กลับมีความหมายเหลือเกิน

    ก๊อกๆ

               เสียงเคาะประตูที่ดังขึ้นทำเอาสึนะสะดุ้งโย่ง ใบหน้าหวานรีบหันไปมองทางประตูอย่างมีควาหวัง

    ว่าคนที่อยู่หน้าประตูจะเป็นใครบางคน ร่างเล็กรีบกระโดดลงจากเตียงแล้วกึ่งวิ่งกึ่งเดินไปเปิดประตู

    แอ๊ด

    ” ความว่างเปล่าที่ปรากฏตรงหน้าทำให้รอยยิ้มเลือนหายไปจากใบหน้าหวาน

    นั่นสิ เขาจะมาทำไม

    สึนะคิดอย่างไม่เข้าใจตัวเอง ทั้งที่เลิกกันไปแล้ว แล้วจะไปหวังให้เขามาทำไม เราไม่ได้รักเขาแล้วไม่ใช่

    หรอ? สึนะหมุนตัวกลับแต่ไม่ลืมปิดประตู

    วันต่อมา

    “สึนะ” เสียงทุ้มติดเย็นชาเอ่ยเรียกชื่อเพื่อนสนิท

    “หืม มีอะไรหรอฮิบาริ?” คนถูกเรียกหันไปหาคนเย็นชาประจำกลุ่ม

    ” ไร้คำพูดใดๆมีแต่ความรู้สึกห่วงใยที่ผ่านออกมาทางดวงตาเรียวสีนิลเท่านั้น สึนะยิ้มบางเล็กน้อย

    แล้วค่อยเอียงหัวไปซบไหล่กว้างของเพื่อนสนิทที่สุดในกลุ่ม

    “ฉันไม่เป็นไรไม่เป็นไ..” เสียงใสสะดุดไปเมื่อดวงตากลมเหลือบไปเห็นร่างที่คุ้นเคยยืนอยู่ไกลๆ ร่างเล็ก

    ผุดลุกขึ้นอย่างรวดเร็วจนฮิบาริงง

    “เดี๋ยวฉันมา..” ขาเรียวเล็กรีบเดินไปยังจุดหมายแม้ในใจจะร้องเรียกว่าอย่าไปแค่ไหนก็ตาม

    กึก

    ร่างเล็กหยุดยืนอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากที่อดีตแฟนยืนอยู่กับสาวน้อยน่ารักคนหนึ่ง สึนะขยับเข้ามาหลังต้น

    ไม้พร้อมเงี่ยหูฟังอย่างตั้งใจ

    “มีอะไร” เสียงทุ้มต่ำที่ไม่ได้ฟังมานานทำเอาสึนะหัวใจเต้นแรงจนเจ้าตัวแปลกใจ

    “คือฉันชอบพี่ค่ะ!!” หญิงสาวก้มหน้าพูดด้วยความอาย หลังพูดจบคนตัวเล็กที่หลบอยู่หลังต้นไม้ถึง

    กับสะดุ้ง

    “ได้โปรดคบกับฉันน่ะค่ะ” สึนะเตรียมตัวหันหลังกลับแต่ก็สะดุดเพราะคำพูดของคนถูกสารภาพรัก

    “ขอโทษน่ะ ฉันมีคนที่ชอบอยู่แล้ว” ฟรานเอ่ยตอบหญิงสาวด้วยเสียงเรียบนิ่งทำเอาหญิงสาวอึ้งเล็กน้อย

    แล้วพยักหน้าอย่างเข้าใจก่อนจะวิ่งหนีกลับไป เหลือแต่ความเงียบ

    “เฮ้อ~” คนหลบหลังต้นไม้ถอนหายใจเบาๆอย่างลืมตัวแล้วค่อยๆออกมาจากที่ซ่อนแต่ก็ต้องตกใจอีกครั้ง

    เมื่อหันหลังกลับไปเจอตัวสาเหตุที่ทำให้ตัวเองต้องมาแอบฟังคนอื่นเขา

    -_-…

    0_0” ตาที่กลมโตอยู่แล้วยิ่งโตเข้าไปอีก ท่ามกลางความเงียบที่ปกคลุมทั่วบริเวณสึนะก็อดยอมรับไม่ได้

    เลยว่าเขารู้สึกดีใจแปลกๆเมื่อเจอหน้าฟรานหลังจากเลิกกันแล้ว

                    สึนะชะงักเล็กน้อยเมื่อระลึกได้ว่าเลิกกันแล้ว นั่นสิ พวกเขาเลิกกันแล้วไม่ใช่หรอ? ทำไมเขา

    ยังตื่นเต้นที่ได้เจอฟรานอีกล่ะ ใบหน้าหวานค่อยๆเงยขึ้นไปมองใบหน้าคมเข้มของคนข้างหน้า ดวงตา

    ทั้งสองดวงสบกันอย่างเนิ่นนานและมีความหมาย ดวงตากลมโตสั่นระริกเล็กน้อยก่อนจะค่อยๆมีน้ำตา

    เอ่อล้นขึ้นมา

    “ฮึก

    “ฮือฟรานอ่า~” พูดจบก็พุ่งตัวเข้าไปกอดร่างสูงทำเอาคนถูกกอดอึ้งไปสักพัก

    ..สึนะ..” ฟรานช้อนใบหน้างามให้ขึ้นมามองตัวเอง เขาก็รู้สึกดีใจเมื่อได้เจอหน้ากันอีกครั้งเหมือนสึนะ

    นั่นแหละแต่เขาแค่ยังสำรวจใบหน้าหวานให้หายคิดถึงไม่เสร็จก็เท่านั้น รู้ตัวอีกทีร่างเล็กตรงหน้าก็พุ่งเข้า

    มาซบอกเขาร้องไห้ซะแล้ว

    “ฟราน..คิดถึง..ฮึก” เสียงหวานพูดออกมาอย่างไม่อาย คนตัวสูงอึ้งอีกครั้งแต่ยังไม่ทันรู้สึกตัวมือไม่รักดี

    ก็เอื้อมไปเช็ดน้ำตาที่ไหลพรากของร่างเล็กซะแล้ว ฟรานขมวดคิ้วงงๆกับการกระทำของตัวเองแต่พอ

    สบสายตากับสึนะอีกครั้งเขาก็รู้แล้วว่าตัวเองคิดถึงสึนะเพียงใด

    หมับ

    !?!” สึนะที่อยู่ๆก็ถูกฟรานกอดเต็มแรงเอาแต่ตกใจกับการกระทำของร่างสูงจนได้ยินเสียงกระซิบเบาๆ

    ข้างหูริมฝีปากบางก็เผยรอยยิ้มกว้างเหมือนคนบ้าออกมา

    “ฉันขอโทษ”

    อืม” พูดตอบรับจบก็ยกแขนขึ้นมากอดฟรานตอบ

    “คิดถึงเหมือนกัน..

    “อืม”

                ทั้งสองผละตัวเองออกจากกันพลางมองหน้ากันและกันอย่างลึกซึ้งก่อนจะค่อยๆก้มลงมาจน

    ริมฝีปากแทบจะแนบติดกันอยู่แล้วแต่..

    “ขอโทษน่ะประเจิดประเจ้อไปมั้ย?” เสียงเรียบนิ่งของโกคุเดระดังขึ้นด้านหลังทำเอาทั้งสองผลักออก

    จากกันอย่างรวดเร็วแล้วหันไปทางต้นเสียงก็พบกับกลุ่มเพื่อนสนิทของร่างบางอยู่กันครบทีม

    “พวกนายเลิกกันแล้วไม่ใช่หรอ?” นักมวยคนเดียวของกลุ่มพูดอย่างสงสัยก่อนที่ทุกคนจะพยักหน้า

    อย่างเห็นด้วย(ยกเว้นฮิบาริไว้น่ะ) ฟรานกับสึนะมองหน้ากันอย่างติดตลกแล้วสึนะก็พูดขึ้นมาอย่างตลกๆ

    “เลิกกันก็คบกันใหม่ได้ จะทำไม?”

    [END of 4/4]

    อยากจะกรีดร้องให้ดังก้องโลกว่า “แต่งเสร็จแล้วโว๊ย!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    ตอนนี้เป็นตอนที่แต่งนานที่สุด~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    ลงในวันดีเลยน๊า 1/1/2014
    ก็...ไม่มีอะไรจะพูดนอกจากคำว่า 'ขอบคุณ' 
    ขอบคุณ...ที่ยังรอคอยเราอยู่(หรือเปล่า?)แม้เราจะไม่มาอัพเป็นชาติแล้ว
    ขอบคุณ...ที่ยังคอยเม้น(หรือเปล่า?)ตลอดๆ
    และก็ขอบคุณหลายอย่างๆเลยน่ะค่ะ^^
    เรารักทุกคนเลยน๊าาาาาาาาา
    ตอนนี้ที่แต่งนานเพราะอยากให้ออกมาดีที่สุด ซึ่งก็ทำอย่างสุดความสามารถแล้วน่ะค่ะ
    ผิดพลาดตรงไหนบอกกันได้
    แต่ที่เราน้อยใจคือหลังๆมานี้ไม่มีคนเข้ามาดูหรือเม้นเลยอ่ะT^T
    ช่วยเม้นกันเยอะๆหน่อยน่ะ><
    ส่วนเรื่องที่ขอมาก็ช่วยรอกันหน่อยน้าเพราเรามีแผนเปิดเรื่องใหม่ล่ะ หุหุหุ-.,-(โดนคนอ่านรุมตบซ้ำกระทืบอีกชุด)

    สุดท้าย...

    รักคนอ่านมากน๊าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา(สระาอีกล้านตัว)

     

    HAPPY NEW YEAR!!!!!!!!!!!!


    BlackForest✿
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×