ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วัดเกตุการาม แหล่งพิพิธภัณฑ์ของเก่าที่ไร้คนเหลียวแล

    ลำดับตอนที่ #5 : ปัญหาที่รอคอยการแก้ไข

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 241
      0
      4 ต.ค. 53




                 

                          ในด้านความรู้เรื่องของเก่าต่างๆ คุณลุงเคยทำหนังสือเรื่องขอความอนุเคราะห์ด้านวิชาการ ไปทางจังหวัดแต่เค้าบอกว่าไม่มีงบประมาณให้ ก็จะมีแต่คณาจารย์บางท่านจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้ให้ความรู้ในเรื่องของ เก่า เช่น อ.ดร.สมโชติ อ.ดร.ดวงจันทร์ อ.ดร.วรวิมล ซึ่งคุณลุงได้จำชื่อทุกท่านที่ให้ความอนุเคราะห์กับพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้ทุก คน


      

                        ขึ้นชื่อว่าเป็นชุมชนบ้านวัดเกตุ ก็ต้องมีประธานชุมชน แต่ตำแหน่งนี้ไม่เคยเข้ามาใส่ใจพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เลย  ตอนแรกนั้นเมื่อมีการกระจายอำนาจการปกครองจากเทศบาลมาถึงท้องถิ่น ก็มีการเลือกตั้งกัน แต่สิ่งที่เค้าได้พูดไว้คือจะเป็นตัวแทนของชาวบ้านมีอะไรจะช่วยเหลือรับฟังทุกปัญหา แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นไปดังคำพูดนั้น เค้าจะเอาเรื่องแต่ของส่วนราชการมากกว่า โดยที่จะต้องทำเรื่องของบไปเป็นโครงการๆ พอได้งบมาก็สบายสามารถมาจัดสรรงบชองตัวเองเสียใหม่และไปกินกันเอง

                    เมื่อเดือนที่แล้วองค์กรยูเนสโก ได้เอาตัวแทนแต่ละประเทศมาจำนวนสองคน เค้ามาดูที่วัดเกตุแห่งนี้ทำไมคนนอกถึงเห็นความสำคัญมากกว่าคนในพื้นที่เอง เสียล่ะ จากตั้งแต่เริ่มเปิดพิพิธภัณฑ์มายังไม่มีหน่วยงานใดๆมาคอยช่วยเหลืออย่าง จริงจัง และเคยมีอธิบดีศิลปากรได้หิ้วเครื่องสังคโลกมาไว้ที่นี่ เพียงแต่รับปากว่าจะหาเวลาว่างมาดูอีกทีแต่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่



    KiT Ta

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×