ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข่าวอาชยากรรมที่เกิดจากคนไร้หัวใจ...

    ลำดับตอนที่ #2 : ข่าวน่าเศร้าเกี่ยวกับการศึกษา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 677
      1
      2 ก.ค. 51

    ข่าวน่าเศร้าของการศึกษา

                สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่านนะครับ  ในคอลัมน์นี้จะกล่าวถึงข่าวที่เกิดขึ้นในช่วงนี้นะครับ     เมื่อวันที่9 มิถุนายนที่ผ่านมาคงยังจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้นะครับ  ที่นักศึกษาปี4    มหาลัยจุฬาที่กำลังจะได้รับ  เกียรตินิยม  โดดตึกฆ่าตัวตาย   เนื่องจากผลการเรียนตกลงจากเดิม   และหากท่านได้ติดตามข่าวมาโดยตลอดจะเห็นได้ว่าในทุกๆปีจะมีเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นซ้ำทุกๆปี   บางครั้งก็เกิดขึ้นติดๆกันจนน่าใจหาย          ถึงแม้ว่าจากข้อมูลทางสถิติ  จะออกมาว่าปีที่ผ่านมาอัตราการฆ่าตัวตายจะลดลงมาจากเดิม      แต่ก็ยังถือว่าเป็นอัตราที่สูงอยู่ลองคิดดูสิครับ  เมื่อปี49ดูนะครับ 

    มีอัตราการฆ่าตัวตาย 5.77 รายต่อแสนคน    เห็นแบบนี้อาจดูน้อยนะครับ  ลองคิดเป็นต่อประชากรทั้งหมดดูนะครับ   เนื่องจากประเทศเรามีประชากรประมาณ72ล้านคน ก็นำค่า  5.77  คูณกับ 720 ดูนะครับ  จะได้ 4,154 คน  ลองคิดดูสิครับปีๆหนึ่งมีคนฆ่าตัวตายตั้ง  4  พันกว่าคน    ลองคิดดูสิครับปีๆเดียวตั้ง4พันกว่าคนเลยนะครับ    หลายคนอาจแค่ตกใจกับตัวเลขนี้  แต่ยังไม่ตระหนักเพราะคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว   ยังไงก็ไม่เกิดกับคนในครอบครัวของตนหลอก ระวัง!!หากคุณกำลังรู้สึกเช่นนี้อยู่เพราะคุณกำลังประมาทขั้นรุนแรงที่เดียว  ลองดูสิครับ4พันกว่าคนเชียวนะครับ  มีอะไรจะรับประกันได้ว่าลูกคุณจะไม่ใช่หนึ่งในนั้น เพราะพ่อแม่ผู้ตายทุกคนก็ไม่คิดว่าพวกเขาจะทำแบบนี้  แล้วอะไรล่ะ ที่จะมีค่าพอมารับประกันกับชีวิตของลูกคุณ       หากคุณไม่อยากให้เหตุการณ์เหล่านี้เกิดกับคนที่คุณรัก  คุณก็ควรที่จะศึกษาให้รู้ลึกว่าจริงๆแล้วมันเพราะอะไร กันแน่...!?

    มันเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา    ทั้งๆที่เราคิดว่ากลุ่มคนเหล่านี้น่าจะเป็นกลุ่มที่คิดได้ คิดเป็นแล้ว...        เป็นเหตุการณ์ที่เราไม่คาดคิดว่าจะเกิดกับกลุ่มคนเหล่านี้ได้เลย     มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่    เพราะอะไรและหรือเพราะใครจึงทำให้เขามีความคิดเหล่านี้  แล้วก็ฆ่าตัวตาย     ร่วมค้นหาคำตอบได้ในคอลัมน์ถัดไป  หากคุณไม่อยากเห็นคนที่คุณรักบนหน้าหนังสือพิมพ์

     

    ขออย่าให้เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นซ้ำอีกเลย

    ชีวา   เพื่อรัก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×