ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++ สำนักงานของเชอร์ล็อค ++

    ลำดับตอนที่ #97 : เชอร์ล็อคพบปะทายาทแจ็ค ฟรอสต์(?)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 58
      0
      22 พ.ค. 59

    ใบสมัคร

     



     

    ท่านผู้นำคือใครกันนะ……..

     

    บท : อัศวินน้ำแข็ง

     

    ชื่อ นามสกุล : มาริฮา ฟรอสต์ } Mariha  Frost

     

    ชื่อเล่น : มาร์ค } Mark / มาเรีย } Maria – แนะนำว่าอย่าเรียกมาเรียเลยค่ะเพราะเจ้าตัวไม่ชิน เวลามีคนเรียกเธอว่ามาเรียเธอจะออกอาการมึนแล้วเกาหัวตัวเองประมาณว่า ชื่อใครวะ?’

     

    เพศ : หญิง

     

    เผ่าพันธุ์ : ภูติน้ำแข็ง เป็นทายาทแจ็ค ฟรอสต์

     

    รูปลักษณ์ภายนอก : หญิงสาวเจ้าของรูปร่างเอสไลน์เห็นส่วนเว้าส่วนโค้งชัดเจนชวนน้ำลายหก ใบหน้าสวยเก๋ล้อมกรอบด้วยเส้นผมนุ่มนิ่มเหมือนขนแมวสีฟางข้าวตัดสั้นเสมอปลายคาง ดวงตาเรียวรีสีออกอำพันเล็กน้อยส่องประกายวาบเหมือนนักล่าหากแต่ดวงตาคู่งามกลับหรี่ปรือเหมือนคนยังไม่ตื่นดีตลอดเวลา ปลายหางตาของหญิงสาวชี้ขึ้นเล็กน้อยเสริมให้ใบหน้ารูปไข่ดูเซ็กซี่ขึ้นอย่างน่าประหลาด จมูกโด่งรั้นปลายเชิดขึ้นราวกับรูปสลักรับกับริมฝีปากเรียวบางสีซีดจางไร้สีใดแต่งเติม ผิวของหญิงสาวเนียนนุ่มทว่ากลับเป็นสีซีดไร้สีเลือดแถมยังเย็นเฉียบไม่ต่างจากคนตาย มาริฮานอกจากมีรูปร่างดีแล้วยังสูงโปร่งด้วยส่วนสูงถึง 174 เซนติเมตร มีน้ำหนัก 57 กิโลกรัม ตำหนิเพียงหนึ่งเดียวของร่างกายคือรอยแผลเป็นเหมือนถูกของมีคมกรีดเป็นทางยาวที่กลางแผ่นหลังบอบบาง

     

    ลักษณะนิสัย : มาริฮาเป็นหญิงสาวที่ดูง่วงงุนเหมือนคนนอนไม่เต็มตื่นอยู่ตลอดเวลา ท่าทางเชื่องๆไร้พิษสงมักจะทำให้หลายๆคนตายใจเสมอว่าเธอดูไม่มีพิษมีภัยอะไร มาริฮาเป็นคนนิ่งๆ อยู่เงียบๆ ไม่ค่อยสุงสิงกับใครด้วยความขี้เกียจวันทั้งวันจะอยู่นิ่งๆอย่างคนประหยัดพลังงาน ถ้าไม่นั่งเงียบๆก็อาจจะนั่งหลับ มาริฮาเป็นสิ่งมีชีวิตที่อยู่ได้ด้วยการนอน ต้องได้นอนอย่างน้อยแปดชั่วโมงขึ้นไป #วันนึงทำอะไรบ้าง ฟฟฟฟฟฟฟ อย่างหนึ่งที่ควรรู้มาริฮาขี้เซามากถ้าได้หลับแล้วจะหลับยาวและปลุกยากเอามากๆ ถ้าหากว่าเจ้าตัวตื่นขึ้นมากลางคันแล้วเธอจะกลายร่างเป็นสล็อตง่วงทันที สติจะไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัว เขาให้ทำอะไรก็ทำไม่ค่อยมีสติคิดอะไรมาก นั่นเลยเป็นเหตุผลที่เจ้าตัวดูไม่ค่อยน่ากลัวในสายตาของคนอื่น (คือถ้านอนไม่เต็มอิ่มนางสามารถหาทางออกให้ตัวเองด้วยการหลับตาเดินได้ด้วยนะ! ความสามารถไม่ธรรมดานะเอ--------) ด้วยความที่มาริฮานอนหลับมันเกือบทั้งวันจนไม่ได้ออกไปดูโลกภายนอกกับคนอื่นเขาเลยทำให้หญิงสาวไม่ค่อยรู้จักโลกมากนักพูดง่ายๆเธอก็เหมือนเด็กตัวเล็กๆคนหนึ่ง เหมือนผ้าขาวที่บริสุทธิ์ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรทั้งสิ้น เธอรู้เพียงแค่ว่าหายใจแปลว่ามีชีวิตอยู่และหมดลมหายใจแปลว่าตายแล้วเท่านั้น นอกจากนี้ความจำของเจ้าตัวยังแย่สุดๆคือก่อนนอนจำได้พอตื่นมาก็ลืมเสียแล้ว เธอจึงมีปัญหาในการจำชื่อคนและรายละเอียดรอบตัวเอามากๆ (ขนาดท่านผู้นำที่เป็นเคารพของพวกอัศวินนางยังจำไม่ได้เลยค่ะว่าเป็นใคร แต่เห็นเขาเรียกกันว่าท่านผู้นำนางก็เรียกตามเขาไปอย่างนั้นแหละ)

                มาริฮามีนิสัยหลายอย่างที่คล้ายคลึงกับเด็ก ด้วยความที่เอาแต่หลับอย่างเดียวไม่สนใจโลกภายนอกจึงมีหลายสิ่งหลายอย่างบนโลกนี้ที่เธอยังไม่รู้ พูดง่ายๆคือเป็นเด็กที่โตแต่ตัวนั่นแหละพอเจออะไรที่ไม่คุ้นเคยเข้าหน่อยก็จะเอาแต่ถามเอาๆเหมือนเจ้าหนูจำไมไม่มีผิดเลยล่ะ ยิ่งเวลามาริฮาให้ความสนใจกับอะไรบางอย่างเธอจะจดจ่ออยู่กับมันจนไม่เป็นอันสนใจสิ่งรอบข้างเลยล่ะ ซึ่งเมื่อโดนรบกวนปุ๊บเธอจะออกอาการหงุดหงิดเล็กๆแล้วเลิกสนใจสิ่งนั้นไปเลยเพราะลืมไปแล้วว่ามันคืออะไร(?) อีกสิ่งหนึ่งที่เหมือนเด็กของมาริฮาคือการแสดงอารมณ์และสีหน้าท่าทาง ไม่ว่าจะรู้สึกอะไรมาริฮาจะปล่อยออกมาแบบไม่มีกั๊ก เช่น ตอนที่ใจดวงตาก็จะเป็นประกายเหมือนมีคนเอากลิตเตอร์ฟรุ้งฟริ้งไปโปรยใส่(?) แต่เธอไม่ค่อยยิ้มออกมาเวลาดีใจนะไม่รู้ทำไมเหมือนกัน เวลาที่ตกใจก็จะทำตาโตๆเหมือนไข่โดเสาร์ซักสองวิแล้วกลับมาทำหน้าง่วงต่อ ถึงแม้ว่ามาริฮาจะแสดงอารมณ์ความรู้ออกมาตรงๆจนเด็กสามขวบยังมองออกแต่เธอก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงรู้สึกแบบนั้นอยู่ดี เป็นคนโกหกไม่เก่งและปล่อยพิรุธออกมาง่ายมาก แต่สิ่งหนึ่งที่ควรระวังไว้คือมาริฮาในเวลาโกรธค่ะ เวลาที่เจ้าตัวโกรธจะเป็นสะสมความรู้สึกไม่พอใจไปทีละนิดๆจนถึงขีดสุดแล้วเธอถึงจะระเบิดมันออกมา ว่ากันว่าเวลาโกรธมาริฮาน่ากลัวมากน้ำแข็งที่เธอควบคุมไว้จะระเบิดออกมาจนสามารถทำลายทุกสิ่งตรงหน้าให้ราบเป็นหน้ากลองได้เลยนะจะเรียกว่าภูเขาไฟระเบิดก็ไม่ผิดนัก เวลาที่มาริฮาโกรธแล้วอาละวาดเธอจะทำไปโดยไม่รู้ตัวค่ะซึ่งพอหายโกรธเจ้าตัวจะออกอาการงงว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมรอบตัวถึงเละเทะขนาดนี้หารู้ไม่ว่ามาจากตัวเองนั่นแหละ แต่โกรธแล้วก็มีวิธีทำให้หายโกรธค่ะถ้าหากว่าเจ้าตัวมีอาการตกมัน(?)คล้ายจะอาละวาดเมื่อไหร่ให้หาอะไรเย็นมาแปะที่แก้มของเจ้าตัวรับรองว่าจากที่กำลังโมโหปุ๊บนางจะทำหน้าเคลิ้มแล้วล้มลงไปนอนหลับเหมือนกดสวิตซ์!

                มาริฮาเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความรู้สึกช้า กว่าจะรู้เรื่องรู้ราวกับชาวบ้านเขานี่ใช้เวลานานพอสมควรเลย ความรู้สึกช้าชนิดที่ว่าถ้าสะกิดต้องรอสักสามนาทีกว่านางจะหันกลับมาแล้วค่อยๆขยับปากถามแบบสล็อตว่ามีอะไรเหรอ(?) หรือไม่ก็ตอนเปลี่ยนเสื้อผ้ากว่าจะรู้ตัวว่ามีคนนั่งอยู่ในห้องด้วยก็ตอนที่ถอดเสื้อไปแล้ว(??) อย่างที่บอกว่ามาริฮาชอบที่จะอยู่นิ่งๆไม่เหม่อก็หลับ หญิงสาวเป็นคนที่ถ้าไม่มีอะไรทำก็จะนั่งเหม่อไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่ บางทีอาจจะลุกขึ้นมาถามว่า นกบวกนกเป็นนกบวกนก แล้วนกบวกนกเป็นนกอะไรหมายความว่ายังไงเหรอทำเอาคนฟังปวดหัวไปตามๆกันเลย มาริฮาเป็นคนหัวช้ายกเว้นเสียแต่จะเป็นการต่อสู้ที่เจ้าตัวจะมีพัฒนาการแบบก้าวกระโดด มาริฮานอกจากหัวช้าแล้วยังไม่ค่อยฉลาดเท่าไหร่นัก ใครมาเล่นมุขใส่นี่เจ้าตัวเอากลับไปคิดเป็นวันเลยนะ นั่งคิดมันทั้งวันจนกว่าจะถึงเวลานอนนั่นแหละถ้าคิดออกก็ดีไปแต่ถ้าไม่ก็ปล่อยนางไปเถอะเพราะเดี๋ยวหลับแล้วตื่นนางก็ลืมแล้ว ฟฟฟฟฟฟ นอกจากหัวช้านางยังคิดช้าด้วยนะอารมณ์แบบทำตามชาวบ้านเขาหมด เขาพูดคำหยาบกันก็พูดตาม เขากินเหล้ากันก็กินตาม (แต่นางคออ่อนสุดๆ ฟฟฟฟฟ)

                อย่างหนึ่งที่ควรรู้คือมาริฮาไม่ได้มีแค่ด้านเชื่องๆเหมือนแมวง่วงอย่างเดียวนะจะเรียกว่าสองบุคลิกก็ไม่ผิดนัก ในสนามรบเจ้าตัวสามารถสู้ได้อย่างมืออาชีพเลยนะแต่ก็ยังเป็นการต่อสู้ที่แฝงไปด้วยความขี้เกียจอยู่ดีอารมณ์ประมาณว่าเอาการต่อสู้ระยะไกลเข้าว่า แต่เมื่อไหร่ที่เจ้าตัวเห็นเลือดหรือเห็นคนตายเยอะๆแล้วสัญชาตญาณดิบในตัวของมาริฮาจะเริ่มปรากฏออกมา เมื่อถึงเวลานั้นเจ้าตัวจะเปลี่ยนเป็นคนละคนเลยนะจะกลายเป็นคนที่เกิดมาเพื่อฆ่าเท่านั้น ทุกสิ่งตรงหน้าถือว่าเป็นศัตรูที่ต้องกำจัดทั้งหมด ต่อสู้ด้วยสัญชาตญาณของตัวเอง ฆ่าเป็นฆ่าไม่มีใจอ่อนใดๆทั้งสิ้นเรียกได้ว่าเป็นตัวอันตรายที่สุดในสนามรบเลยล่ะ ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่ามาริฮาไม่ใช่อัศวินก๊องแก๊งแน่นอน พอต่อสู้เสร็จหรือพูดง่ายๆก็ตอนที่เจ้าตัวทำชาวบ้านเขาตายหมดแล้วนางก็จะสลบไปเหมือนถ่านหมดก่อนจะตื่นขึ้นมาเป็นเหมือนปกติ

                อย่างที่รู้กันว่าบ้านอดอยากไม่มีความรู้สึกหิวกรณีของมาริฮาก็เช่นกัน เธอไม่เคยกินอะไรเลยนอกเสียจากจะถูกชวนให้กินหรือกินตามคนอื่นเท่านั้น แต่กินไปนางก็ไม่รู้รสอะไรหรอกรับรู้แค่ว่ามันจืดๆเย็นๆเหมือนกับน้ำแข็งเท่านั้น นอกจากไม่มีความหิวแล้วเจ้าตัวยังไม่ต้องการความสะอาดอีกต่างหาก จะเรียกว่ามาริฮาเป็นคนซกมกก็ไม่ผิดนัก ก็วันทั้งวันไม่ได้ทำอะไรนี่นาแถมอากาศก็เย็นอย่างกับอะไรดีไม่มีความจำเป็นที่จะต้องอาบน้ำหรือทำให้ร่างกายสะอาดนี่นา สมมุติว่ามีห้องนอนของมาริฮาหนึ่งห้องในห้องนั้นจะเต็มไปด้วยมรสุมของขยะคือมีอะไรเข้ามาในชีวิตเจ้าตัวเอาไปโยนลงในห้องหมด คือห้องของมาริฮาจะรกมากทุกอย่างสุมๆรวมกันรกชนิดที่ว่าถ้าเข้าไปแล้วเจอหนูวิ่งผ่านแล้วเป็นเรื่องปกติไปเลย เสื้อผ้าที่ใส่ก็นานๆจะเปลี่ยนสักทีแต่ก็ไม่มีใครรู้หรอกเพราะวันๆเจ้าตัวก็เอาแต่นอนเหมือนแมวขี้เกียจไม่ได้ออกมาพบปะผู้คนเท่าไหร่

                แต่เห็นแบบนี้มาริฮาก็มีมุมน่ารักๆเหมือนกันนะ หญิงสาวเป็นคนที่แสดงความเอาใจใส่ต่อคนรอบข้างได้น่ารักเอามากๆเลยล่ะ อย่างเวลาเห็นคนยืนตัวสั่นเพราะไม่ชินกับอากาศหนาวมาริฮาก็นั่งดูอยู่สักพักก่อนจะเข้าไปกอดแน่นๆหนึ่งทีไม่ก็โยนผ้าห่มที่ไปคุ้ยจากในห้องมาให้ เวลาเห็นคนบ่นหิวก็จะไปนั่งนึกว่ามีอะไรที่กินได้บ้างแล้วเข้าครัวไปเอาเนื้อดิบๆมาโยนให้ คือจะมองว่าน่ารักก็น่ารักจะใสซื่อก็ใสซื่อล่ะนะ ซึ่งพอนางดูแลคนรอบตัวในแบบของตัวเองแล้วเธอก็จะเดินจากไปอย่างไม่ต้องการของตอบแทนแบบฮีโร่ในการ์ตูน(?) มาริฮาไม่ใช่คนมีมนุษยสัมพันธ์ดีนัก เธอชวนคนอื่นคุยไม่เก่งเข้ากับคนแปลกหน้าไม่ค่อยได้อย่างมากก็แค่เข้าไปสะกิดแล้วพูดด้วยสองถึงสามประโยคเท่านั้น ไม่ก็เข้าไปโยนผ้าห่มใส่แล้วเดินหนี(?) ดังนั้นเพื่อนในชีวิตจึงมีน้อยนับคนได้ส่วนหนึ่งเพราะไม่กล้าเข้าหาใครอีกส่วนหนึ่งคือหาคนที่ทนคบด้วยยากมา----------

     

    ประวัติ : มาริฮา  ฟรอสต์เป็นภูติน้ำแข็งที่อาศัยอยู่ในดินแดนน้ำแข็ง เป็นภูติที่ไม่สุงสิงกับใคร เกิดขึ้นแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย พ่อและแม่หายสาบสูญครอบครัวของเธอมีเพียงแค่หิมะ น้ำแข็งและความเงียบเท่านั้น มาริฮาใช้ชีวิตอยู่ตัวคนเดียวมาเรื่อยๆจนได้มีโอกาสเป็นอัศวินน้ำแข็ง (สาเหตุที่ทำให้ได้เป็นอัศวินไรท์คิดได้เต็มที่เลยค่ะอาจจะให้นางไปถล่มที่ไหนสักที่แล้วเขาเป็นแววก็ได้----------)

     

    อาวุธ + พลัง : พลังของมาริฮาคือการควบคุมน้ำแข็ง (ก็เป็นภูติน้ำแข็งนี่นะ) สามารถเสกน้ำแข็งได้ตั้งแต่เกล็ดเล็กๆไปจนถึงพายุน้ำแข็งที่รุนแรง (แต่ที่ถนัดที่สุดคือการทำให้พื้นเป็นน้ำแข็งให้ตัวเองสไลด์เล่น(?)) น้ำแข็งที่มาริฮาสร้างสามารถสร้างออกมาได้รูปของอาวุธได้เช่นดาบ โล่ ดังนั้นอาวุธของมาริฮาจึงไม่ตายตัวค่ะเพราะเธอสามารถครีเอทมันออกมาได้เรื่อยๆ แต่อาวุธหลักๆที่ใช้จะเป็นเคียวที่เอาไว้ใช้ควบคุมพวกน้ำแข็งรวมไปถึงหิมะบางส่วนให้อยู่ในการควบคุมของตัวเอง นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนน้ำให้กลายเป็นน้ำแข็งได้ ขอแค่มีน้ำมาริฮาก็สามารถเปลี่ยนมันเป็นน้ำแข็งได้แม้กระทั่งเลือดในร่างกายของคนก็ตามเพียงแต่ไม่สามารถเปลี่ยนน้ำที่มีอุณหภูมิสูงมากๆให้กลายเป็นน้ำแข็งได้ นอกจากนี้ร่างกายของมาริฮาจึงสามารถทนความเย็นได้มากกว่าคนปกติทั่วไป แต่ก็มีข้อแม้คือเธอจะอ่อนแอลงเมื่ออยู่ในที่ที่มีอากาศร้อนหรือมีแสงแดดมากเกินพอดี 

     

    ลักษณะวิธีการต่อสู้ : ปกติแล้วมาริฮาจะควบคุมน้ำแข็งแล้วโจมตีศัตรูอยู่ห่างๆตามประสาคนขี้เกียจ แต่ถ้าหากว่าเจ้าตัวเริ่มสนุกเมื่อไหร่เธอจะลงไปต่อสู้เองเลยค่ะ มาริฮามีความสามารถอย่างหนึ่งคือสามารถเปลี่ยนจิตวิญญาณของตัวเองให้กลายเป็นเกล็ดน้ำแข็งได้ ซึ่งเมื่อทำแบบนี้ร่างกายของมาริฮาจะมีลักษณะเหมือนกับซอมบี้ไม่เจ็บ อึด ถึก ตายยาก ไม่มีความรู้สึกแต่ยังสามารถต่อสู้ได้ตามปกติ ซึ่งพอสู้เสร็จจิตกลับเข้าร่างนางก็บ่นว่าเจ็บได้อย่างน่าหมั่นไส้

     

    ตัวอย่างคำพูด : น้ำเสียงของมาริฮาจะออกเรียบนิ่งและเย็นๆไม่มีความรู้สึกอะไรแฝงในน้ำเสียงทั้งสิ้น เพราะเจ้าตัวถือว่าสีหน้าก็คงแสดงอารมณ์ออกมาหมดแล้ว(?) เวลาพูดจะไม่ค่อยออกท่าทางอะไรมากออกจะมึนๆเสียด้วยซ้ำ แทนตัวเองว่าข้าแล้วเรียกคนอื่นว่าเจ้าเพราะจำชื่อใครไม่ได้ บางครั้งก็อาจจะเรียกด้วยลักษณะของคนๆนั้น เช่น หัวหงอก โย่ง เตี้ยอะไรทำนองนั้น

                “………มีอะไรเหรอ

                “พวกเจ้ามันขยะ……” พอพูดจบก็จะระเบิดพลังทั้งหมดออกมาด้วยความโมโห

                งื้ดดดดดดดดดเวลาเห็นของที่ชอบจะส่งเสียงครางเหมือนลูกหมาลูกแมวตัวน้อยๆ

                ท่านผู้นำเป็นใครกันเหรอ……”

                “เจ้า…….คือใครนะ

                “นี่…….ทำไมนกบวกนกถึงเป็นนกบวกนกล่ะ แล้วตรงนั้นมันคืออะไรกันเหรอบอกข้าก่อนสิ

                “ข้าไม่เห็นจะเข้าใจเลย เจ้าหัวเราะอะไรน่ะ……”

     

    เพิ่มเติม : มีอาการคล้ายๆมาโซเวลามีแผลจะชอบกดแรงๆให้เลือดมันไหลออกมา / ชอบพวกของเล็กๆกลมๆหรือมีลักษณะคล้ายลูกบอลถ้าเห็นแล้วต่อให้ขี้เกียจแค่ไหนก็จะวิ่งไล่ตะครุบเหมือนลูกแมว มองเห็นอะไรกลมๆไม่ได้ต้องวิ่งเข้าไปฟัดทุกครั้งที่เห็น นอกจากของกลมๆยังชอบของวิบวับอย่างพวกเกล็ดน้ำแข็งที่เป็นประกายเวลาโดนไฟ / ชอบอยู่ในที่เย็นๆ ทั้งชีวิตไม่เคยหนาว ถ้าไปอยู่ในที่ที่ไม่ใช่อากาศที่คุ้นเคยจะเริ่มออกอาการร้อนแล้วไหลลงไปกองกับพื้นทันที / เห็นแบบนี้กลัวผีนะ พวกเรื่องสยองขวัญอะไรแบบนี้ฟังไม่ได้เลยนะตัวจะสั่นทันทีเมื่อมีเจ้าเข้า หน้าจะเริ่มซีดก่อนจะข่มตาหลับไม่ก็มุดผ้าห่มหนี / ช่วงที่กำลังโมโหหรือหงุดหงิดอะไรอยู่จะเป็นช่วงที่ควบคุมพลังไม่ค่อยได้เวลาเดินไปไหนหรือหยิบจับอะไรจะมีน้ำแข็งเกาะ อารมณ์ประมาณเอลซ่าตอนยังควบคุมพลังไม่ได้(?)

    TF:)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×