ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++ สำนักงานของเชอร์ล็อค ++

    ลำดับตอนที่ #81 : เชอร์ล็อคมีครอบครัวแล้วนะ(?)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 82
      0
      9 ธ.ค. 58

    Register

         

    จิ้ม

    ชื่อ นามสกุล : พริซซิลลา  ลูเพียส II Prissilla  Lupius

    ชื่อเล่น : พรีเซีย II Presia

    อายุ : 15 ปี

    เพศ : หญิง

    เผ่าพันธุ์ : กระต่าย (ใช่! กระต่าย กระต่ายน้อยอิมพอร์ทจากดวงจันทร์เชียวนะ)

    นิสัยคร่าวๆ : สำหรับพรีเซียคำนิยามที่เหมาะที่สุดคงไม่พ้นคำว่าเด็กไม่รู้จักโตล่ะนะ อันที่จริงอายุสิบห้าก็ไม่ได้เป็นผู้ใหญ่ขนาดนั้นหรอก เพียงแต่พรีเซียมีความเป็นเด็กมากเกินกว่าที่เด็กในวัยเดียวกันพึงจะมีเท่านั้นเอง พรีเซียเป็นเด็กน้อยขี้อ้อน เวลาอยากได้อะไรก็มักจะอ้อนเอามากกว่าการร้องไห้งอแง แถมยังช่างประจบเอาใจ ชอบที่จะได้รับความรักหรือการแสดงออกว่ากำลังเอาใจใส่ตัวเธออยู่ตลอดเวลาโดยเฉพาะจากคนในครอบครัว หลายครั้งเธอจึงมักจะเข้าไปนั่งตักบ้าง กอดบ้าง หอมแก้มบ้าง กับคนในครอบครัวซึ่งนอกจากจะเป็นวิธีเรียกร้องความสนใจแล้วยังเป็นวิธีการแสดงความรักอย่างหนึ่งของเธอด้วยนะ แอบขี้เหงาและขี้งอนอยู่หน่อยๆ ไม่ค่อยโกรธใครง่ายๆหรอกเพราะนิสัยง่ายๆสบายๆด้วยล่ะมั้ง ส่วนมากจะแค่งอนๆไปตามประสาเด็ก พวกทำแก้มป่องส่งเสียงชิ เชอะ นี่งานถนัดเลยล่ะ ไม่ชอบอยู่ตัวคนเดียวโดยเฉพาะเวลานอน ต้องมีคนคอยกล่อมหรืออ่านนิทานก่อนนอนให้ฟังเท่านั้นแหละถึงจะยอมนอน ติดเพื่อนและชอบอยู่กับคนที่ตามใจ เวลาอยู่คนเดียวจึงมักจะจมอยู่ในโลกส่วนตัวอย่างไม่สนใจใครทั้งสิ้น พรีเซียติดเกมและติดโซเชียลมาก PSPและโทรศัพท์มือถือคืออุปกรณ์คู่กายเลยก็ว่าได้ เวลาอยู่คนเดียวเธอก็มักจะหยิบเจ้าสองสิ่งนี้มากดๆจิ้มๆอยู่เสมอ แต่ถ้าเบื่อเมื่อไหร่ก็จะกลับมาเป็นเด็กน้อยของพี่ๆเหมือนเดิมล่ะนะ พรีเซียเป็นเด็กขี้แย บ่อน้ำตาแตกง่ายมีอะไรมากระทบนิดหน่อยก็ร้องไห้แล้ว แต่เจ้าตัวก็มักจะทำฟอร์มเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเป็นประจำ (เอาจริงๆมั้ย มันไม่เนียนหรอก……..) เป็นเด็กขี้ตกใจและขี้กลัว มักจะโพรเทคตัวเองด้วยการหลบอยู่หลังพี่ๆอยู่เป็นประจำ เวลาตกใจก็มักจะกลัวแบบเตลิดเปิดเปิงอยู่เป็นประจำ เป็นเด็กซื่อๆที่ในบางครั้งก็บื้อ ไม่ชอบคิดเล็กคิดน้อย พูดง่ายๆเลยนะ เธอไม่คิดอะไรเลย ฟฟฟฟฟฟ แถมยังความรู้สึกช้า ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรกับชาวบ้านเขาเท่าไหร่ เป็นเด็กที่น่าปวดหัวอยู่เหมือนกันนะเนี่ย……  

    สิ่งที่ชอบ I ไม่ชอบ :

    ชอบ : ตุ๊กตาและของน่ารักๆ (วิ่งเข้าไปกอดรัดฟัดเหวี่ยงแบบไม่แคร์ใครหน้าไหน มีตุ๊กตาบนเตียงกอดนอนเจ็ดวันเจ็ดตัวเลยนะ!) / สีเรียบๆไม่ฉูดฉาด เช่น สีเบจ สีขาว สีดำ (ค่อนข้างขัดกับตุ๊กตาและของน่ารักๆอยู่ไม่น้อย แต่เธอชอบจริงๆนะ เธอบอกว่ามองแล้วสบายตาแล้วเวลาเอาตุ๊กตามาตั้งก็จะดูเด่น…….) / โทรศัพท์มือถือและ PSP คู่กาย (พกติดตัวตลอดเวลา หวงด้วยนะเวลาใครจะขอดูอ่ะ แต่ถ้าเป็นคนในครอบครัวจะยอมเปิดให้ดูสักนิดก็ได้……..) / เพลงป๊อปช้า ป๊อปเร็วไปจนถึงอิเลคทรอนิกส์แดนซ์และบีทร็อคอันหนักหน่วง (เสียงหูฟังฟังเพลงพลางโยกหัวตามอย่างเมามัน เพลงไหนร้องได้ก็จะฮัมตามเบาๆ แต่ถ้าวันไหนในห้องนอนไม่มีใครอยู่นางก็จะต่อลำโพงนะ แต่ต่อดังมากไม่ได้หรอก นางตกใจ ฟฟฟฟฟ) / แครอท (ชอบกินทั้งแบบสดๆและที่เอาไปทำอาหารเลยล่ะ เห็นแครอททีไรหูกับหางกระต่ายจะโผล่ออกมาทุกที) / โมจิ (อิมพอร์ทจากดวงจันทร์ นางตำเป็น นวดแป้งได้ ว่างๆก็จะเอามากินเองแล้วแจกจ่ายคนในบ้าน) / ของหวานทุกประเภท (กินดะไม่เลือกหน้า)

    ไม่ชอบ : น้ำอัดลมทุกชนิด (กินแล้วจะปวดท้องก็เลยพยายามเลี่ยง แต่ถ้าพี่ๆอยากให้กินก็จะจิบๆให้ดูนะ แล้วแอบไปบ้วนทิ้ง……..) / กาแฟ (ชอบกลิ่นมันนะแต่ไม่ชอบรสชาติมันเลย ขมปี๋……) / อากาศที่ร้อนมากจนเกินไป (เหงื่อไหลเป็นก๊อกแตกเลยล่ะ อยู่ในที่ร้อนจัดไม่ได้เลยหาเรื่องเข้าที่ร่มตลอด) / เสียงดังๆ (สะดุ้งตลอด เพราะขี้ตกใจด้วยล่ะมั้ง เวลาเล่นเกมหรือฟังเพลงก็เปิดเสียงดังมากไม่ได้ ฟฟฟฟฟ) / ประทัด (อันนี้หนักไปทางกลัวมากกว่า เวลาได้ยินเสียงนี่มีโอกาสช็อกได้เลยนะ นางคิดว่าตัวเองโดนยิง) / ที่มืด (จะเกาะคนที่อยู่ใกล้ตัวติดเป็นตังเมเลยล่ะ เกลียดการอยู่คนเดียวในที่มืดมาก) / ของเผ็ดๆ (แค่ได้กลิ่นของมันก็ไม่อยากกินแล้วล่ะ มักจะหาทางเลี่ยงตลอด)

    ความสามารถพิเศษ : สามารถรัวนิ้วจิ้ม PSP และโทรศัพท์ได้อย่างรวดเร็ว (?) , พิมพ์ดีด (ประมาณว่าพิมพ์เร็วล่ะนะ) , ร้องเพลงเพราะ , ถ่ายรูป (ถ่ายรูปสวยมาก แต่กล้องมันหนักขี้เกียจแบก ส่วนมากเลยใช้กล้องโพลาลอยด์ถ่ายมากกว่า) , กินอาหารหมดด้วยความเร็วแสง (?) , ตำโมจิอร่อยน้ำตาไหล (?) / ความสามารถพิเศษของเผ่าพันธุ์ : สามารถคุยกับกระต่ายได้ (ก็เป็นกระต่ายนี่นะ) มีทักษะการได้ยินดีกว่าคนทั่วไปเวลาตกใจหูกับหางจะโผล่ออกมาโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังกระโดดได้สูงกว่าคนทั่วไปอีกด้วย และเพราะเป็นกระต่ายจากดวงจันทร์(?) เธอจึงสามารถมอบโชคดีให้กับคนที่ชอบได้ด้วยนะ!

    ห้อง : 04

    งานอดิเรก : เล่นเกมและกดโทรศัพท์ , เล่นกับพี่ๆน้องๆในครอบครัว , นอนกอดตุ๊กตากลิ้งๆอยู่บนเตียง , ฟังเพลง , กิน (?)

    อื่นๆ : พรีเซียกลัวน้ำ และว่ายน้ำไม่เป็นด้วย กลัวในที่นี้คือกลัวน้ำลึกเช่นน้ำในสระหรือน้ำทะเล ดังนั้นนางสามารถอาบน้ำได้

                เพราะยังเป็นเด็กน้อย(?) ในวันหนึ่งๆจึงมักจะมีเวลานอนกลางวันเป็นของตัวเองอย่างน้อยสองชั่วโมง พอตื่นขึ้นมาก็จะไปหานมกับขนมกินให้สดชื่น (เด็กอนุบาลชัดๆ มีปะแป้งอีกอย่างนี่ใช่เลย)

                สะสมชุดนอนด้วยนะ มีใส่เจ็ดวันเจ็ดตัวอ่ะ (มันมาเซตเดียวกับตุ๊กตา…….)

    © themy  butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×