ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++ สำนักงานของเชอร์ล็อค ++

    ลำดับตอนที่ #57 : เชอร์ล็อคในดินแดนมหัศจรรย์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 74
      0
      2 ต.ค. 58

    ใบสมัคร

     

    "เด็กดีควรนอนให้ตรงเวลานะฮะ……" (พูดจบแล้วก็นั่งหลับอย่างอาจหาญ)

    ชื่อ - นามสกุล : อคาคิออส (มีให้แต่ชื่อไม่มีนามสกุลนะคะ) II Akakios

    ชื่อเล่น : อควา II Aqua

    เพศ : หญิง 50 ชาย 50 เป็นผู้หญิงค่ะแต่ชอบพูดคำว่าฮะ และมีความสุขที่คนอื่นเข้าใจผิดว่าเป็นผู้ชาย

    บท : คนในดินแดนมหัศจรรย์

    นิสัย : อความคือเด็กหญิงที่มักจะทำหน้าง่วงงุนเหมือนหลับไม่เต็มตื่นอยู่เสมอ มักจะแสดงท่าทีเอื่อยเฉื่อยไม่สนใจโลกอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเธอจะไม่มีความรู้สึกใดๆทั้งสิ้น นอกจากจะเป็นสิ่งที่เจ้าตัวสนใจจริงๆ อควานั้นเป็นคนขี้เซามาก สามารถหลับได้ทุกที่ถ้ารู้สึกง่วง แถมเมื่อหลับแล้วเจ้าตัวยังหลับลึก ชนิดที่ว่าต่อให้แผ่นดินไหวแปดริกเตอร์เจ้าตัวก็คงไม่ตื่น มองภายนอกเจ้าตัวอาจจะเรียบร้อยดูเชื่องๆเหมือนแมวน้อยขี้เซา แต่ความจริงแล้วเจ้าตัวนั้นปากคอเราะร้ายชนิดที่ว่า พูดอะไรออกมาทีก็ตรงแทงใจเสียจนคนฟังอยากจะฆ่าตัวตาย (?) อีกทั้งยังเป็นคนกวนประสาท และพูดจาน่าถีบเป็นที่สุด ความสามารถพิเศษคือการพูดจาอ้อนตีน เมื่อใดที่เจ้าตัวพูดออกมาก็มักจะทำให้คนรอบข้างเกิดอาการมือสั่นเท้าสั่น อาการอยากกระทืบเด็กกำเริบอยู่บ่อยๆ แต่เจ้าตัวก็สามารถพูดต่อไปได้อย่างไม่สะทกสะท้าน เนื่องด้วยมากด้วยความหน้าด้านหน้าทนยิ่งกว่าถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก หากมีคนไม่พอใจในสิ่งที่เธอพูดเธอก็จะพูดตอบกลับไปว่า ไม่พอใจก็ปิดหูไปสิฮะ อย่ามาทำเป็นรับความจริงไม่ได้ไปหน่อยเลย นอกจากความสามารถในการพูดจาสุนัขไม่รับประทานแล้ว เจ้าตัวยังถนัดในเรื่องการพูดจาข่มขู่หรือการรีดความลับจากคู่สนทนาอีกด้วย จะว่ามีวาทศิลป์ก็ไม่เชิงเพราะเจ้าตัวดันใช้วิธีการพูดขู่ให้คนกลัวจนยอมทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการมากกว่า เช่น ขนมชิ้นนั้นถ้าไม่ให้ฟรีระวังจะถูกกอริลล่าสีครามฆ่าเอานะฮะไม่ก็ ถ้าไม่ยอมความจริงล่ะก็อควาจะจับมัดติดกับต้นไม้แล้วใช้มีดเฉือนเนื้อออกทีละชิ้นนะฮะนอกจากรีดความลับเก่งแล้วเจ้าตัวยังมักจะไปรู้ความลับของคนอื่นอยู่บ่อยๆ แบบไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งด้วยความที่เป็นคนความจำดีเจ้าตัวก็จะจำไว้…….เพื่อเอาไว้แบล็กเมล์ในตอนที่มีประโยชน์ เรียกได้ว่าเป็นจอมแบล็กเมล์อย่างแท้จริง อควาเป็นเด็กที่แสดงละครตบตาชาวบ้านเนียนมาก กับคนที่เพิ่งรู้จักกันเจ้าตัวจะทำทีเป็นเด็กใสซื่อไม่มีพิษมีภัยอะไร เพื่อจะเก็บข้อมูลของฝ่ายตรงข้ามได้ง่ายๆ ซึ่งเมื่อรู้จักกันสักพักเจ้าตัวก็จะเผยธาตุแท้ออกมาเอง ที่สำคัญคืออควาบีบน้ำตาเก่งมาก เมื่อมีเรื่องเดือดร้อนอะไรก็มักจะบีบน้ำตาเพื่อหนีปัญหาไม่ก็หลับไปอย่างหน้าด้านๆ อควาเป็นคนมือเบาเท้าเบามาก ไม่ว่าจะทำอะไรก็มักจะไม่ค่อยมีคนรู้สึกตัว แถมยังเคลื่อนไหวได้คล่องแคล่วประหนึ่งเท้าติดปีก เธอจึงมักจะใช้ความสามารถส่วนนี้แกล้งคนอื่นอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการไปโผล่จากด้านหลังให้ตกใจ หรือแอบขโมยเงินของอีกฝ่ายไปแบบเนียนๆ เรียกได้ว่านอกจากเป็นคนขี้แกล้งและรักสนุกแบบเงียบๆแล้ว เจ้าตัวยังมีนิสัยโจรแอบซ่อนอยู่ลึกๆด้วย นอกจากขี้แกล้งแล้วอควายังเจ้าเล่ห์เจ้าแผนการแถมยังฉลาดเป็นกรดเกินกว่าจะเชื่อได้ว่าเธอยังเป็นเพียงแค่เด็กตัวน้อย แต่เห็นแบบนี้อควาก็เป็นคนแอบขี้อ้อนอยู่ลึกๆนะ ลึกมากๆจนต้องใช้เวลาสามซาติเศษในการค้นหา สิ่งหนึ่งที่พึงระวังไว้คืออควาในยามโกรธ แม้เจ้าตัวจะแสดงท่าทีอิกนอร์ต่อทุกสิ่งอย่างบนโลกแต่ถ้าโกรธขึ้นมาก็นับว่าน่ากลัวมากในระดับหนึ่ง เรียกได้ว่าเป็นเด็กที่มีนิสัยครบหลักสูตรเด็กผีอย่างแท้จริง……

    ลักษณะรูปร่างหน้าตา : เด็กชาย เอ้ย! เด็กหญิงร่างเล็กรูปร่างผอมบางเหมือนตุ๊กตาผี ด้วยส่วนสูงเพียงแค่ 145 เซนติเมตร ยิ่งทำให้ดูบอบบางมากเข้าไปอีก เรือนผมสีช็อคโกแลตตัดสั้นระต้นคอ ล้อมกรอบใบหน้ากลมป้อมเหมือนลูกซาลาเปา ปล่อยหน้าม้าให้ยาวระใบหน้าและปิดหน้าผากเล็กไว้ (อย่าเปิดออกนะไม่อย่างแสงจะสะท้อนเข้าตา //โดบตบตี) ดวงตากลมโตสีทับทิมมักหรี่ปรือเพราะความง่วงงุนอยู่เป็นประจำ จมูกเล็กน่าหมั่นเขี้ยวรับกับริมฝีปากเล็กบาง พวงแก้มนิ่มอมสีเลือดฝาดกลมป่องเหมือนอมผลส้มเอาไว้ทั้งสองข้าง ผิวเนียนนุ่มมือของเด็กหญิงนั้นขาวซีดจนดูเหมือนศพ ยามใดที่เจ้าตัวยืนอยู่ท่ามกลางแสงแดดก็ยิ่งดูเหมือนร่างทั้งร่างจะเรืองแสงได้ (เหมือนผีมากพูดเลย…….)

    ลักษณะการพูด : มักจะพูดด้วยน้ำเสียงเรียบนิ่งติดจะง่วงๆอยู่ตลอดเวลา มักจะแทนตัวเองว่าอควาและเรียกคนอื่นด้วยชื่อ ไม่ว่าจะอายุมากกว่าหรือน้อยกว่าก็ตาม เมื่อลงท้ายประโยคก็จะลงท้ายด้วยคำว่าฮะ เช่น วันนี้อากาศดีจังเลยนะฮะ / อควาชื่ออคาคิอัสฮะ / (ชื่อคน)เนี่ยอ้วนจังเลยนะฮะ / อควาไม่ชอบสีครามฮะ เป็นต้น

    สิ่งที่บ่งบอกเลยว่านี่คือตัวละครนี้! : อความักจะใส่เสื้อแขนยาวมีฮู้ดอยู่ตลอดเวลาพร้อมกับถือตุ๊กตากระต่ายไปไหนมาไหนอยู่เสมอ

    งานอดิเรก : นอน / แกล้งชาวบ้าน / ล่าท้าผี (?) / ตระเวณกินขนมหวานทั่วราชอาณาจักร

    ชอบ / เกลียด / กลัว : เรื่องสยองขวัญและความลึกลับทุกประเภท , ขนมหวานทุกประเภท , อาหารอร่อยๆ ,  ปฏิกิริยาของคนที่โดนตนแกล้ง , ที่สูงๆ , เรื่องชาวบ้าน / ของราคาแพง , คนที่รู้ทันแผนของตัวเอง , อากาศที่ร้อนจนเกินไป , เวลานอนไม่พอ / แมงมุม (นี่ความลับสุดยอดเลยนะ รู้แล้วเหยียบไว้ล่ะ)

    ความทรงจำที่แย่ที่สุด : อดนอนเป็นเวลาสองวัน

    ความทรงจำที่ดีที่สุด : ได้นอนหลับเต็มอิ่มทั้งอาทิตย์ / ได้อาหารอร่อยมากินฟรีๆ

    อยากมีคู่ไหมคะ? : ไม่รู้สิคะ ถ้ามีคนมาคู่ด้วยอาจจะโดนข้อหาพรากผู้เยาว์ได้……

    อื่นๆ : อควาว่ายน้ำไม่เป็น / อควาแพ้มดแดงถ้าโดนกัดแล้วบริเวณที่กัดจะบวมและปวดมาก และจะมีผื่นขึ้นตามตัวด้วย

     

    -----------------------

    MINOR
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×