ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++ สำนักงานของเชอร์ล็อค ++

    ลำดับตอนที่ #55 : เชอร์ล็อคและการบันทึกไดอารี่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 93
      0
      30 ก.ย. 58

    แบบฟอร์มการรับสมัคร

    ชื่อ :: เอลซี่  อัลสโตน II Elsie  Alston

    ชื่อเล่น :: เอลซี่ II Elsie / เอล II El

    อายุ :: 15 ปี

    นิสัย :: เอลซี่นั้นคือเด็กสาวที่มักจะทำหน้านิ่งเมื่ออยู่ต่อหน้าคนที่ไม่รู้จัก จนบางครั้งท่าทางเหล่านั้นมันก็กลายเป็นความห่างเหินเย็นชา เป็นเหตุให้คนรอบข้างมักจะตีความในแวบแรกที่ได้เจอว่าเอลซี่นั้นหยิ่ง และเข้าถึงยาก ซึ่งความจริงแล้วเอลซี่นั้นก็แอบเข้าถึงยากอยู่หน่อยๆ เธอมักจะสร้างระยะห่างระหว่างตัวเองและคนอื่นๆ อยู่เสมอ แต่ถ้าหากใครได้สนิทกับเจ้าตัวแล้วจะรู้เลยว่าเธอไม่ได้หยิ่งอย่างที่คิดเลยแม้แต่นิด ภายใต้ใบหน้านิ่งเฉยนั้นเอลซี่เป็นคนที่ร่าเริง และมากด้วยความสดใส อีกทั้งยังเปี่ยมด้วยมนุษยสัมพันธ์ สามารถเข้ากับคนอื่นได้อย่างรวดเร็ว เพียงแต่สิ่งที่เธอต้องการนั้นคือ ความจริงใจค่ะ ถ้าหากคุณพร้อมที่จะจริงใจกับเธอ เอลซี่ก็พร้อมที่จะเปิดใจและสนิทกับคุณอย่างแน่นอน สิ่งที่เอลซี่เกลียดที่สุดคือการถูกหักหลังจากคนที่ไว้ใจ ซึ่งถ้าหากเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นกับเธอแล้วล่ะก็เธอจะผูกใจเจ็บ และไม่คิดจะยุ่งเกี่ยวกับคนแบบนั้นไปตลอดชีวิต ชนิดที่ว่าต่อให้คนๆนั้นจะเคยดีกับเธอมากแค่ไหนเธอก็สามารถเมินคนๆนั้นได้เหมือนกับเป็นอากาศธาตุ เรียกได้ว่าเป็นคนใจแข็งแบบสุดๆเลยล่ะ

                แม้เอลซี่จะชอบตีหน้านิ่งกับคนที่ไม่สนิทแต่ถ้าเป็นกับคนที่สนิทแล้วล่ะก็ เอลซี่ก็ไม่ต่างอะไรกับเด็กน้อยผู้สดใสเลยนะ เอลซี่เป็นคนยิ้มอีกทั้งยังยิ้มเก่ง ที่สำคัญคือเธอขี้อ้อนแบบสุดๆเลยล่ะ แต่ด้านเหล่านี้เธอแสดงออกมาก็ต่อเมื่ออยู่กับคนที่ไว้ใจจริงๆเท่านั้น ส่วนคนอื่นก็เชิญมองหน้านิ่งๆของเธอต่อไปเถอะค่ะ…..#อาเมน กับคนที่สนิทกันเอลซี่ทั้งรักและแคร์พวกเขามากเลยนะ เธอสามารถจดจำในทุกๆสิ่งที่คนเหล่านั้นชอบหรือไม่ชอบ อีกทั้งยังใส่ใจทุกรายละเอียดตามประสาคนช่างสังเกต จะบอกว่าเธอมองคนเหล่านั้นเหมือนคนในครอบครัวก็ไม่ผิดนัก แต่อย่าไปทำให้เธอโมโหเข้าเป็นอันขาดเลยนะ เพราะถึงแม้ว่าเอลซี่จะเป็นคนง่ายๆ สบายๆ และดูไม่คิดอะไรมาก แต่ถ้าโกรธขึ้นมาก็น่ากลัวเอาเรื่องอยู่นะ ถึงแม้ว่าตอนโกรธเธอจะไม่ได้พูดอะไร แต่รังสีอำมหิตนี่มาเต็มยิ่งกว่าซาตานอีกนะคะ เอลซี่เป็นพวกร้ายเงียบ ร้ายลึก แถมยังเจ้าคิดเจ้าแค้นเรียกได้ว่ารักแรงเกลียดแรงแบบสุดๆ ถ้าเกลียดใครขึ้นมาเธอก็พร้อมจะทำทุกทางเพื่อให้คนๆนั้นล่มจมและพบกับความหายนะ ดังนั้นหากยังไม่อยากถึงฆาตอย่าลองดีกับเอลซี่จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดนะ แต่สบายใจได้เอลซี่เป็นคนใจเย็นพอที่จะมีสติและไม่คิดจะโกรธใครง่ายๆแน่นอน นอกจากเรื่องเหล่านั้นจะกระทบกระเทือนต่อความรู้สึกจริงๆ

                อย่างหนึ่งที่ควรรู้คือเอลซี่เป็นคนซุ่มซ่ามเอามากๆ ในวันหนึ่งๆจะต้องเกิดเรื่องเปิ่นๆกับเจ้าตัวจนแทบจะนับไม่ถ้วนเลยทีเดียว ทั้งสะดุดขาตัวเองบ้างล่ะ ตกบันไดบ้างล่ะ หกล้มบ้างล่ะและอีกสารพัดที่เธอจะสามารถทำได้ เพื่อเพิ่มพื้นที่บาดแผลบนร่างกายของตัวเอง เอลซี่เป็นคนมือเบา เท้าเบาเวลาทำอะไรก็จะไม่ค่อยมีใครสังเกต มักจะไปโผล่ที่ตรงนั้นตรงนี้โดยที่คนอื่นไม่รู้ตัวอยู่บ่อยๆ แต่ก็มักจะพลาดเพราะความซุ่มซ่ามของตัวเองอยู่เป็นประจำ แต่ด้วยความที่เจ้าตัวเป็นคนหน้าหนา (?) ดังนั้นก็ให้เกิดเรื่องน่าอับอายต่อหน้าคนจำนวนมากเธอก็ยังสามารถตีหน้านิ่งเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นได้อย่างแนบเนียน เอลซี่เป็นพวกกวนประสาทชาวบ้านเขานิ่งๆ และเป็นพวกตลกหน้าตาย อีกทั้งยังเป็นคนพูดตรงจนน่าตกใจ แต่ก็ใช่ว่าเธอจะเป็นพวกพูดแบบไม่คิดนะ เพราะถึงแม้เจ้าตัวจะพูดตรงมากแค่ไหนแต่ก็มากด้วยความสามารถในการแถและโน้มน้าวจิตใจชาวบ้านชนิดที่ว่าเซลล์แมนยังอาย….

                ความสามารถอีกหนึ่งอย่างของเอลซี่คือการแสดงละครค่ะ เธอเป็นคนที่แสดงละครและตีสองหน้าได้แนบเนียนมาก แต่เจ้าตัวไม่ค่อยงัดมันออกมาใช้เท่าไหร่ ด้วยความที่อยากจะมอบความจริงใจให้ดับคนอื่นมากกว่า นอกจากนี้เอลซี่ยังเป็นคนแอบเจ้าเล่ห์ และทันคนอยู่หน่อยๆ ใครคิดอะไรหรือมีเรื่องอะไรเก็บอยู่ในใจแค่เอลซี่มองตาเธอก็สามารถรับรู้ได้เหมือนริว จิตสัมผัสมาเอง…… ที่สำคัญคือเอลซี่เป็นพวกจับโกหกเก่ง และรีดความลับเก่งมาก ดังนั้นใครที่คิดจะโกหกเธอก็คงต้องเนียนๆหน่อยแล้วล่ะ พูดง่ายๆก็คือต้องแถเก่งกว่าเธอนั่นเอง แต่ก็คงจะยากหน่อยนะ เพราะความสามารถในการจับโกหกของเธออยู่ในระดับเทพมากจริงๆ

    การพูดจา :: มักจะพูดด้วยความสุภาพอยู่ในทีแต่ไม่ถึงกับเป็นทางการมากนัก มีหางเสียงเสมอกับคนที่อาวุโสกว่า และเป็นกันเองกับคนสนิท มักจะแทนตัวเองว่าฉัน และแทนคนอื่นด้วยชื่อ ถ้าไม่รู้จักกันก็จะใส่คุณนำหน้าเพื่อความสุภาพและระยะห่างที่ดี (?) แต่กับคนสนิทจะแทนตัวเองว่าเอลอย่างสองมาตรฐาน เช่น

                สวัสดีค่ะ ฉันชื่อเอลซี่  อัลสโตน ; กรณีนี้พูดกับคนที่เพิ่งรู้จักกันครั้งแรก

                หวัดดีจ้า วันนี้เอลเอาขนมมาฝากด้วยน้า ; พูดกับคนสนิทค่ะ เสียงของเจ้าตัวจะร่าเริงเอามากๆ

                คำพูดพวกนั้นน่ะเก็บไว้พูดในนรกดีกว่านะ ; พูดเรียบๆ พร้อมปล่อยรังสีอำมหิต

                หิวจัง พาเอลไปกินข้าวหน่อยสิ~~~ ; อ้อนเสียงหวานๆ แถมด้วยการเข้าไปควงแขน

    คำพูดติดปาก :: หือ / อือ (มักจะพูดแบบนี้เป็นการตัดบทสนทนาไปในตัว) / ไม่รู้สิ

    ตัวเลขที่ชอบ :: 4

    เผ่าพันธุ์ :: มนุษย์

     

    คุยกับไรต์เตอร์----

    1.สวัสดีค่ะ ไรต์ชื่อแททตี้นะคะ อย่างที่บอก พล็อตเรื่องเป็นยังไงบ้างจ๊ะ มัน...ห่วยไปรึเปล่า QAQ

    :: อันยอง~~ เค้าชื่อเชอร์ล็อคน้า เรื่องพล็อตนี่เราชอบนะ เราชอบพวกเรื่องในโรงเรียนอยู่แล้ว แต่ก็ต้องดูเนื้อเรื่องด้วยค่ะ แต่เท่าที่อ่านภาษาถือว่าโอเคนะคะ

    2.ที่ไรต์ไม่ได้เอาประวัติมาให้กรอก เพราะไรต์ไม่รู้จะเอามาทำอะไรดี และก็ไรต์ไม่อยากให้เปลืองพลังงานสมองค่ะ =W=;;

    :: เยี่ยมค่ะ –w- เหมือนรู้ใจผู้ปกครองว่าขี้เกียจปั่นประวัติออริ ฟฟฟฟฟฟ

    3.เท่านี้ล่ะค่ะ ไรต์มือใหม่ ผิดพลาดตรงไหนก็ขอโทษด้วยนะคะ ฝากติดตามด้วยนะคะ OWO //โค้ง

    :: ครับผม!

    Minor!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×