ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++ สำนักงานของเชอร์ล็อค ++

    ลำดับตอนที่ #54 : เพราะเชอร์ล็อคนั้นรักการอ่าน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 100
      0
      28 ก.ย. 58

    แบบฟอร์มการสมัคร

     

    "เรื่องแค่นี้ก็ไม่รู้เหรอ? เธอนี่โง่จังเลยนะ คิกคิก"

    บทที่ต้องการ :: ภูติหนังสือประจำธาตุลม

    ชื่อ - นามสกุล :: ฟีซ่า อิลมาริเนน II Fiza Illmarinen

    ชื่อเล่น :: ฟีซ่า II Fiza , ฟรีซ II Freez (ชื่อโคตรสัมพันธ์กับธาตุ ฟฟฟฟ)

    เพศ :: เมีย หญิง

    อายุ :: 13 ปี

    ส่วนสูง - น้ำหนัก :: 142 เซนติเมตร / 29 กิโลกรัม

    สถานะ :: ภูติผู้อาศัยในราชอาณาจักร

    รูปร่างลักษณะหน้าตา :: เด็กหญิงร่างเล็กเจ้าของรูปร่างบอบบางเหมือนตุ๊กตากระเบื้องเคลือบ ด้วยส่วนสูงอันน้อยนิดและน้ำหนักที่มีอยู่ไม่มากนัก ยิ่งช่วยเสริมให้เด็กหญิงดูเหมือนจะลอยหายไปกับสายลมได้ง่ายๆ ฟรีซมีเครื่องหน้าที่หวานและน่ารักลงตัวถูกจัดวางอยู่บนใบหน้าที่ติดจะกลมป้อมเล็กน้อย ดวงตากลมโตฟ้าครามเปล่งประกายสดใสไม่ต่างจากดวงดาว ยิ่งยามเด็กหญิงขยับตัวก็จะปรากฏประกายสีรุ้งอยู่บนนัยน์ตาคู่นั้น จมูกเล็กโด่งรั้นปลายเชิดขึ้นดูน่าหมั่นเขี้ยว รับกับริมฝีปากเล็กบางสีธรรมชาติ แก้มยุ้ยๆเหมือนซาลาเปาของเด็กหญิงระบายด้วยสีเลือดฝาด บ่งบอกถึงสุขภาพที่ดีของเจ้าตัว เรือนผมยาวของเด็กสาวมีสีเดียวกับดวงตาซึ่งก็คือสีฟ้าน้ำทะเล ตัดหน้าม้าปิดหน้าผากมนปล่อยปอยผมบางส่วนล้อมกรอบใบหน้าน่ารัก ส่วนผมส่วนที่เหลืออยู่มักจะถูกรวบเป็นทรงทวินเทลอยู่เสมอ จุดเด่นของฟรีซนั้นอยู่ตรงที่ใบหูนุ่มนิ่มสีขาวที่ปรากฏอยู่บนหัวซึ่งมักจะกระดิกไปมายามเธอขยับตัว ผิวเนียนนุ่มมือของเด็กหญิงนั้นเป็นสีขาวราวกับน้ำนม ซ้ำยังไร้รอยขีดข่วนเสริมออร่าให้เด็กหญิงดูน่ารักเหมือนเป็นคุณหนูจากที่ไหนสักแห่งเลยทีเดียว

    นิสัย :: ฟรีซคือเด็กหญิงที่มองภายนอกแล้วอาจจะดูน่ารัก น่าทนุถนอม แต่ถ้าหากได้ลองมารู้จักนางแล้วจะรู้ได้ทันทีเลยว่าความน่ารักเหล่านั้นมันเป็นเพียงแค่เปลือกนอก! อุปนิสัยส่วนตัวของฟรีซนั้นที่เด่นๆเลยคือเป็นคนพูดมาก แถมยังกวนประสาทจนน่าถีบ ฟรีซเป็นคนพูดตรงเวลาคิดอะไรก็มักจะพูดออกมาแบบไม่คิด ขอแค่ได้พูดก็พอแล้ว เป็นเหตุให้คนรอบข้างไม่ค่อยพอใจจนแทบจะจับนางหักคออยู่บ่อยๆ ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นฟรีซจะใช้ความน่ารักที่มีเข้าสู้ ไม่ว่าจะเป็นการเกาะแขน หรือกอดเอวและสารพัดท่าไม้ตายออดอ้อนฉบับกระต่าย ทำให้อีกฝ่ายไม่สามารถโกรธเธอคนนี้ได้นานนัก เนื่องด้วยเป็นคนพูดตรงทำให้เวลาโกหกฟรีซจะเป็นคนท่ามารถดูออกและจับพิรุธได้ง่ายที่สุด นิสัยเด่นๆอีกอย่างคือเธอเป็นคนกร่างค่ะ เวลามีเรื่องอะไรก็มักจะแสดงท่าทีหาเรื่องชาวบ้านเขาไปทั่ว ซึ่งขอบอกไว้ก่อนเลยว่าท่าทางในตอนนั้นมันน่าถีบกระเด็นเอามากๆ แม้จะทำเป็นแสบซ่าหาเรื่องไปทั่ว แต่พอถึงเวลามีเรื่องจริงๆเจ้าตัวก็จะกลายร่างเป็นกระต่ายแล้วหนีหายไปอย่างรวดเร็ว (อาเมน……) สิ่งหนึ่งที่ควรรู้ไว้คือฟรีซนั้นขี้ตกใจมาก แค่ใบไม้ร่วงลงมาแตะไหล่ก็ร้องโวยวายเหมือนเจอผีเสียแล้ว ดังนั้นหากมีเรื่องมาทำให้เธอตกใจมากๆ ถ้าไม่กลายร่างเป็นกระต่ายกระโดดหนีไปก็จะสลบเหมือดไปทันที ฟรีซนั้นเป็นกระต่ายน้อยรักสนุกแถมยังขี้แกล้ง มักจะหาเรื่องแกล้งคนอื่นเพื่อความสนุกส่วนตัวอยู่เสมอ แต่เมื่อถูกคนอื่นรุมหัวแกล้งกลับก็มักจะโวยวายออกมาอยู่เป็นประจำ อารมณ์ประมาณว่า ข้าสามารถแกล้งพวกเจ้าได้คนเดียว

    ถึงแม้จะโกหกไม่เก่งแต่ฟรีซนั้นแสดงละครเก่งเอามากๆเลยล่ะ โดยเฉพาะการร้องไห้ เมื่อมีเรื่องคับขันอะไรเกิดขึ้นถ้าไม่บีบน้ำตาร้องไห้เพื่อขอความเห็นใจเจ้าตัวก็จะกลายร่างเป็นกระต่าย(อีกแล้ว?)แล้วกระโดดหนีปัญหาไปแบบหน้าด้านๆ แต่อย่าเพิ่งคิดว่ากระต่ายน้อยตัวนี้มีแต่ส่วนที่น่าหมั่นไส้นะคะ ฟรีซเองก็มีมุมน่ารักๆเหมือนกัน เจ้าตัวเป็นคนขี้อ้อนเอามากๆ มักจะเข้าไปกอดไปนัวเนียกับคนที่ถูกใจอยู่เป็นประจำ ซึ่งในเวลาที่เธออ้อนมันก็น่ารักโดนใจโลลิค่อน(ว้อท?)ทั้งหลายอยู่ไม่น้อย ซึ่งด้วยความน่ารักนี้เองเป็นเหตุให้เวลาเจ้าตัวโมโหไม่ค่อยจะน่ากลัวเท่าที่ควร แต่ฟรีซก็ไม่ใช่กระต่ายที่จะโกรธใครพร่ำเพรื่อนะ ถ้าไม่ใช่เรื่องที่รับไม่ได้จริงๆเธอก็จะไม่รู้สึกอะไรทั้งนั้นแหละ เพราะเจ้าตัวนั้นเป็นคนสบายๆและไม่คิดมากชนิดที่ว่า ต่อให้พรุ่งนี้โลกจะแตกนางก็ยังลั้ลลาได้ตามปกติ….. นอกจากนิสัยรักสนุกแล้วฟรีซยังร่าเริงและมากด้วยความเฟรนด์ลี่ สามารถผูกมิตรกับคนอื่นได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังยิ้มง่ายและยิ้มเก่ง ถ้าตัดความปากหมาออกไปก็จะเป็นเด็กน้อยที่น่ารักคนหนึ่งเลยล่ะ

    ประวัติ :: แรกเริ่มนั้นฟรีซอาศัยอยู่บนดวงจันทร์ตามประสากระต่ายน้อยบนดวงจันทร์ทั่วไป แต่เจ้าตัวหนีออกมาจากบ้านมาอาศัยอยู่ในโลกมนุษย์เพื่อหลีกหนีความวุ่นวายบางประการบนดวงจันทร์ ซึ่งเจ้าตัวก็ต้องใช้เวลาในการปรับตัวเข้ากับโลกมนุษย์อยู่นานพอสมควร เพราะนอกจากจะต้องมาใช้ชีวิตให้เข้ามนุษย์ธรรมดาแล้ว เจ้าตัวยังปากหมาจนมีอริไปทั่ว ทำให้ไม่สามารถมีที่อยู่เป็นหลักแหล่งได้ เพราะต้องคอยหลบหนีอริเจ้าถิ่นไปอยู่ตามอาณาจักรต่างๆนั่นเอง (ประวัติบ้าบออะไร…..)

    อาวุธ :: ค้อน (ค้อนที่เอาไว้ตำโมจิอ่ะค่ะ นั่นแหละอาวุธของนาง แต่ส่วนมากก็ถือให้มันดูน่ากลัวไปอย่างนั้นแหละ ฟฟฟฟฟฟ)

    พลัง :: สามารถเรียกและควบคุมกระต่ายได้ตามใจชอบ (เป็นได้ทั้งการโจมตีและการป้องกัน)

    ธาตุ :: ลม

    อาณาจักรที่อยู่ :: อาณาจักรวารี (ที่อยู่ปัจจุบันค่ะ นางอยู่ไม่ค่อยเป็นหลักเป็นแหล่งเท่าไหร่)

    เผ่าพันธุ์ :: กระต่ายน้อยจากดวงจันทร์ (ว้อท!?)

    สิ่งที่ชอบ/ไม่ชอบ/เกลียด :: โมจิ , แครอท , ปฏิกิริยาของคนที่ถูกตัวเองแกล้ง , ทุ่งกว้างๆที่มีลมพัดผ่าน , ต้นไม้สูงๆ / โมจิที่แข็งเกินไปจนกินไม่ได้ , อากาศที่ร้อนจนเกินไป , คนที่เข้ามาแกล้ง , ขนมที่ไม่อร่อย / แป้งโมจิหมดอายุ , สุนัข , เรื่องสยองขวัญ

    งานอดิเรก :: การแกล้งคนและกวนประสาทชาวบ้าน / สะสมแป้งทำโมจิ / ตำโมจิกินเองและเอาไว้ขา-------

    เพิ่มเติม :: ความสามารถพิเศษคือ การแปลงร่างเป็นกระต่ายและคุยกับกระต่ายได้ นอกจากนี้เวลาที่เธออารมณ์ดีก็สามารถมอบโชคดีให้กับคนที่เธอชอบได้

                ฟรีซแพ้แป้งโมจิที่หมดอายุแล้ว ดังนั้นอย่าเอาเข้าใกล้เธอเด็ดขาดถ้าไม่อยากให้กระต่ายตัวนี้ตาย

                สามารถกระโดดและยืดตัวได้มากกว่ามนุษย์ธรรมดา

                ตำโมจิเป็นและอร่อยด้วยนะเออ มักจะพกโมจิติดตัวอยู่เสมอ

                ฟรีซบ้าจี้มาก โดยเฉพาะที่เอวและที่หลังใบหู

     

    คำถามสำหรับตัวละคร

    1.สวัสดี ข้ามีนามว่า 'เฮเลนน่า' เป็นราชันย์องค์ปัจจุบันของที่นี่...แล้วนามของเจ้าคืิอ ???

    :: ใบหน้าน่ารักเอียงไปมาซ้ายที ขวาทีอย่างพิจารณาในตัวอีกฝ่าย ก่อนเสียงใสจะขานตอบ ฟรีซชื่อฟีซ่า…..ฟีซ่า อิลมาริเนน แต่ถ้ามันยาวเกินไปก็เรียกว่าฟรีซได้น้าเด็กหญิงฉีกยิ้มกว้างจนตาหยีให้กับอีกฝ่ายอย่างร่าเริง ก่อนจะตรงเข้าไปเขย่ามือของอีกฝ่ายแรงๆ ตอนนี้เราเป็นเพื่อนกันแล้วนะ คิกคิก

    2.ข้าให้เจ้าเลือกว่าถ้าหากเจ้าหญิงและเจ้าชายในอาณาจักรของเจ้ากำลังตกอยู่ในอันตรายเช่นเดียวกับเพื่อนของเจ้า...เจ้าจะเลือกช่วยใครก่อนเพราะเหตุใด ?

    :: ดวงตากลมโตกะพริบอยู่สองสามครั้ง แก้มกลมๆอมลมจนพองขึ้นยามเจ้าตัวใช้ความคิด ฟรีซจะช่วยให้หมดเลย จะไม่ปล่อยให้ใครเป็นอะไรสักคนเดียวเลยล่ะเสียงใสกล่าวอย่างมั่นใจ

    3.เจ้าต้องการจะเป็นราชันย์รึไม่ ?

    :: “ราชันย์คืออะไรอ่ะ? กินได้รึเปล่าเด็กหญิงเอ่ยถามอีกฝ่ายอย่างสงสัยแทนที่จะตอบคำถามที่คู่สนทนาส่งมา

    4.เจ้าคิดว่าเจ้ามีพลังพอที่จะต่อสู้เพื่อปกป้องใครซักคนรึไม่ ?

    :: นิ้วชี้เล็กๆยกขึ้นจรดริมฝีปากจิ้มลิ้ม ฟีซ่าส่งเสียง ชู่เบาๆก่อนจะหัวเราะคิกคักอย่างขี้เล่น เรื่องนั้นเป็นความลับนะ ถึงเราจะเป็นเพื่อนกัน แต่ฟรีซก็จะไม่บอกหรอก!”

    5.เอาล่ะ...ข้าหมดคำถามที่จะถามเจ้าแล้ว ไว้เจอกันใหม่

    :: “บายยยยยยยย เดินดีๆระวังตกท่อนะจ๊ะ คิกคิกเสียงหัวเราะคิกคักดังมาจากร่างเล็กอีกครั้ง ก่อนเจ้าของเสียงนั้นจะกระโดดหายลับไป

     

    ถามตอบกับคนเขียน

    1.สวัสดีค่ะ เราชื่อเคียวนะ คุณชื่ออะไรเอ่ยยย ?

    :: เชอร์ล็อคฮับ .^.

    2.เราเป็นนักเขียนมือใหม่หากแต่งไม่ดียังไงก็ขอโทษด้วยนะคะ

    :: ไม่เป็นไรค่ะ แค่ไรท์รับลูกสาวเราเราก็ดีใจแล้ว ><

    3.ฝากติดตาม แอดแฟน กันด้วยนะคะ

    :: รับทราบครับผม!!

    4.ถ้าหากแต่งลูกไม่ตรงยังไงก็ต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

    :: ไม่ต้องแต่งตรงมากก็ได้น้า เพราะตอนเราปั่นลูกสาวเราก็เมามากเหมือนกัน ฟฟฟฟฟฟ

    MINOR
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×