ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++ สำนักงานของเชอร์ล็อค ++

    ลำดับตอนที่ #51 : เชอร์ล็อค เชอร์ล็อค อินเตอร์วิวกับเชอร์ล็อค~

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 74
      0
      9 ก.ย. 58

     

    สวัสดี! ชื่ออะไรล่ะ?

    :: “ทำไมเราต้องบอกชื่อให้คนแปลกหน้ารู้ด้วยล่ะเสียงนั้นเอื้อนเอ่ยอย่างแผ่วเบา ทว่าคนฟังได้ยินชัดเจน เจ้าของดวงตาสีมรกตก้มหน้าลงต่ำ นานนับนาทีที่มีเพียงความเงียบรายล้อมรอบคนทั้งสองเอาไว้ ราวกับมีกำแพงที่มองไม่เห็นวางคั่นระหว่างกลาง แต่ทันทีที่อีกคนส่งเสียงถอนหายใจ เฮสเทอรินัสก็รีบละล่ำละลักพูดจนไม่เป็นคำ ระ เรา เราขอโทษนะ เราขอโทษจริงๆ เราไม่ได้ตั้งใจ ยะ อยากรู้ชื่อเราใช่มั้ย เราจะบอกเดี๋ยวนี้แหละ!” ร่างเล็กสูดลมหายใจลึกหนึ่งที เราชื่อเฮสเทอรินัส  เวนท์วอร์ท ยะ อย่าโกรธเราเลยนะ

    แหม! เธอนั่นเอง ยินดีที่ได้รู้จักนะ!

    :: เปลือกตาสีมุกค่อยๆขยับเปิดขึ้นทีละข้าง เมื่อพบว่าอีกฝ่ายไม่ได้เข้ามาลงไม้ลงมืออย่างที่คิดเอาไว้ เด็กสาวลอบถอนหายใจคนเดียวอย่างเงียบเชียบ เราควรจะยินดีที่ได้รู้จักกับคนแปลกหน้ามั้ยคำถามถูกเปล่งออกมาด้วยน้ำเสียงเบาหวิว

    เธอคงไม่รู้หรอกว่าฉันเป็นใคร....แต่คงมีบางคนรู้จักชื่อ 'บุคคลในตำนาน' นะ นั่นแหละคือฉันเอง! วันนี้ฉันแค่อยากถามความเตรียมพร้อมที่จะเข้ามาสู่โรงเรียนเวท 'สเตฟอร์ด' ว่าพวกเธอมีมากแค่ไหนก็เท่านั้นเอง

    :: “เรา….ไม่รู้จักเธอหรอกพูดพลางส่ายหน้าประกอบคำพูดเพื่อยืนยัน คิ้วสวยได้รูปเผลอเข้าหากันวูบหนึ่งยามเจ้าตัวใช้ความคิด เมื่อกี้ถามว่ามีความพร้อมแค่ไหนใช่มั้ยเฮสเทอรินัสทวนคำถามอีกครั้ง เมื่อได้รับการยืนยันจากอีกฝ่ายเธอก็ก้มหน้าลงต่ำ แพขนตางอนยาวทาบทับลงบนผิวหน้าเนียนใส โรดี้ให้เรามาที่นี่ เราก็เลยมา เราแค่มาตามที่โรดี้บอก เรา….อาจจะพร้อมก็ได้

    อืม...โรงเรียนเวทมนต์นี่เป็นโรงเรียนที่โหดพอดูเลยนะ...ไหวงั้นเหรอ?

    :: เด็กสาวเผลอกัดริมฝีปากของตัวเองตามความเคยชิน เพียงแค่จินตนาการตามคำพูดของคู่สนทนาก็ยิ่งรู้สึกปวดตุบๆในหัวจนต้องกัดปากแรงๆอีกครั้ง ไหล่เล็กเริ่มสั่นน้อยๆแต่เจ้าตัวก็พยายามควบคุมไว้ เรา เรา….ไม่รู้ เราไม่รู้จริงๆ อย่าโกรธเราเลยนะมือเล็กยกฮู้ดขึ้นมาสวม ขาสั่นๆพาร่างกายถอยไปด้านหลัง

    ถ้าได้ยังงั้นก็ดี....ค่อยน่าสนุกหน่อย

    :: ตุ้บ ไร้คำตอบจากเฮสเทอรินัส มีเพียงเสียงนั้นดังขึ้นทำให้รู้ว่าร่างของเธอล้มลงไปกับพื้น

    ถ้าเธอเกิดบาดเจ็บอย่างหนักในการต่อสู้ล่ะ!?

    :: เลือดสีขุ่นเริ่มไหลซึมออกจากมุมปากเพราะแรงขบกัดที่มากขึ้น เจ้าของเรือนผมสีทองสว่างไม่พูดอะไร เธอทำเพียงแค่สะบัดหน้าไปมาจนผมกระจาย ยะ อย่า หยุด หยุดพูดเถอะ

    แล้วถ้าตาย....

    :: “ไม่! เรา เรา เรา เรา ไม่รู้! เราไม่รู้! เราไม่รู้!” เสียงที่เคยแผ่วเบาบัดนี่กำลังหวีดร้องเมื่อเจ้าของร่างเกิดอาการคลุ้มคลั่ง เฮสเทอรินัสถอยออกห่างจากอีกฝ่ายจนอยู่ในระยะที่ไกลเกินพอดี ไหล่เล็กๆใต้เสื้อคลุมสั่นแรงขึ้นจนน่ากลัว ใบหน้าหวานใสภายใต้หมวกฮู้ดเหยเกด้วยแรงอารมณ์ที่หลากหลาย ตอนนั้นเองที่น้ำตาอุ่นๆไหลรินออกมาจากดวงตาคู่งาม เด็กสาวปล่อยให้น้ำตาไหลผ่านผิวแก้มไปอย่างเงียบๆ เรา….ไม่น่าเกิดมาเลย

    แล้วที่เข้าโรงเรียนนี้มีเป้าหมายหรืออะไรงั้นเหรอ?

    :: หยดน้ำตามากมายหยดแหมะลงบนพื้นแทนคำพูดของเด็กสาว หมวกฮู้ดนั่นสั่นช้าๆตามแรงสั่นศีรษะของผู้สวมใส่ เป็นอีกครั้งที่เฮสเทอรินัสตอบอีกฝ่ายว่า ไม่รู้

    อยากมีคู่หรือคนรักหรือแฟนอะไรรึเปล่า?

    :: กึก คำพูดนั้นเหมือนไปกดสวิตซ์บางอย่างทำให้น้ำตามากมายหยุดไหลราวกับสั่งได้ เด็กสาวเงยใบหน้าเปื้อนคราบน้ำตาขึ้นมองอีกฝ่าย แม้จะมีหยดน้ำอุ่นเม็ดโตคลอหน่วยอยู่ที่หัวตาแต่เธอก็ไม่ได้สนใจมัน คู่หรือคนรักเสียงใสเอ่ยทวน ทว่าเสียงนั้นช่างเบาหวิวอยู่ในอากาศ เรา….ควรจะมีรึเปล่า แล้วเธอล่ะมีรึเปล่า…..หรือว่าไม่มีใครเอาจบประโยคเด็กสาวก็ดึงฮู้ดให้ลงมาปิดหน้ามากยิ่งขึ้น

    แล้วอยากได้เป็นหญิงหรือชายล่ะ-.,-

    :: “แล้วเธออยากได้ชายหรือหญิงล่ะคำถามถูกส่งมาแทนคำตอบ

    เธอชอบการต่อสู่รึเปล่าล่ะ? ถ้าชอบเธอจะได้สู้อย่างเต็มที่แน่ แต่ถ้าไม่ เธอสามารถเรียนเกี่ยวกับเวทรักษาได้นะ

    :: “เรา…..ไม่อยากทำอะไรเลย เธอคิดว่าเราควรทำอะไรล่ะเฮสเทอรินัสเอ่ยถามเสียงอู้อี้อยู่ภายใต้หมวกฮู้ดสีเข้ม ไหล่เล็กเริ่มสั่นอีกครั้ง เราไม่รู้จริงๆ เราขอโทษ เราไม่ได้ตั้งใจ

    ฉันหวังว่าเธอจะทำได้แบบที่พูดนะ ลาก่อน แล้วเจอกันเมื่อฟ้าลิขิต

    :: “ต้องเจอกับเธออีกเหรอเด็กสาวกระซิบกับตัวเอง หมวกฮู้ดถูกดึงลงมาปิดหน้าจนบัดนี้มองเห็นแค่เพียงปลายคาง

     

     

    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×